Đặt Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài: ý nghĩa phong thuỷ cần biết

Đức Phật Di Lặc với nụ cười hả hê, hình dáng mập mạp vốn là hình ảnh vô cùng thân thuộc trên mọi bàn thờ Thần Tài ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn chưa biết ý nghĩa thực sự của việc đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài là gì? Cách đặt sao cho hợp phong thuỷ nhất để thu hút tiền tài, công việc làm ăn gặp nhiều suôn sẻ. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để được giải mã bí mật một cách chi tiết nhất. 

Ý nghĩa phong thuỷ của Đức Phật Di Lặc 

Đức Phật Di Lặc còn được biết với tên gọi khác là Vô Năng Thắng (Người có lòng từ). Theo kinh điển Phật giáo, ngài là vị Phật ở tương lai, sẽ kế thừa Đức Phật Thích ca Mâu Ni. 

Nguồn gốc của Đức Phật Di Lặc

Sự tích về đức Phật Di Lặc được chấp nhận bởi hầu hết mọi Phật tử như là một sự kiện diễn ra khi Phật giáo đã bị quên lãng trên trái đất. Phật Di Lặc đạt giác ngộ hoàn toàn để giảng dạy Phật pháp và giáo hóa chúng sinh, giống như những vị Phật khác đã từng làm trong quá khứ. 

nguon goc duc Phat Di Lac
Đức Phật Di Lặc còn được biết với tên gọi khác là Vô Năng Thắng (Người có lòng từ)

Theo tài liệu Phật giáo, Đức Phật Di Lặc được mô tả với hình dáng mập mạp, tai to dài, khuôn mặt tròn trĩnh, chiếc bụng căng tròn và xệ xuống. Tướng dái tai dài biểu lộ của sự từ tâm, mặc ai khen chê cũng chẳng phật lòng. Dáng bụng to tròn thể hiện tấm lòng từ bi, chứa hết mọi buồn phiền trong thế gian. 

Nổi bật hơn cả là nụ cười hoan hỷ nhưng lại vô cùng hiền hậu cùng thần thái tự tại an nhiên. Bất kỳ ai khi ngắm nhìn nụ cười này đều cảm thấy tâm hồn thanh thản nhẹ nhàng, vô lượng từ tâm. Hình dáng của Đức Phật Di Lặc mang tới ý nghĩa sâu sắc, là biểu tượng tuyệt đối của hạnh phúc và tài lộc. 

Ý nghĩa phong thuỷ của Đức Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài

Trong truyền thống Phật giáo, Đức Phật Di Lặc có một vị trí quan trọng, được người Việt tôn thờ ở khắp mọi nơi. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nụ cười rạng rỡ của Ngài tại nơi trang nghiêm nhất trong không gian thờ cúng, nhà hàng, hay là nơi kinh doanh buôn bán. 

Việc đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài mang tới nhiều ý nghĩa sâu sắc. Bởi Đức Phật là biểu tượng của may mắn, hạnh phúc và cuộc sống thịnh vượng. Hình ảnh Đức Phật Di Lặc với nụ cười rạng rỡ còn báo hiệu điềm lành sắp đến trong việc kinh doanh và cuộc sống. Theo chuyên gia phong thuỷ, cách đặt này sẽ mang tới những mục đích như sau: 

Người ta tin rằng, tượng Phật Di Lặc đi tới đâu cũng mang tới sự hoan hỷ, may mắn và sự ấm no, tài phú cho cho người. Tượng Phật giúp chúng ta cảm nhận được niềm vui, sự hạnh phúc, hướng tới những điều chân thiện mỹ. 

Tượng Phật Di Lặc thường gắn liền với những hình ảnh tượng trưng cho tiền tài như: đồng tiền cổ, thỏi vàng, nụ cười cầu tài,… Đôi khi ta lại bắt gặp Ngài kết hợp với hồ lô, cây gậy như ý,… ẩn chứa ý nghĩ về sự trường thọ, như ý cát tường. Người ta thường đặt trên tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài với mong ước niềm vui và hạnh phúc nhân đôi. 

Đối với người kinh doanh, ước mong lớn nhất của họ chính là tạo nên một cơ ngơi hoành tráng và thành công. Tuy nhiên, con đường đó chưa bao giờ là bằng phẳng, dễ dàng. Họ phải đối diện với những nỗi lo âu, ưu phiền và khó khăn thường trực mà quên đi những niềm vui thường nhật. Cuộc sống vì thế mà trở nên buồn chán, không còn trọn vẹn. 

ý nghia phong thuy tuong Phat Di Lac
Người ta thường đặt trên tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài với mong ước niềm vui và hạnh phúc nhân đôi

Bởi vậy, người kinh doanh đều mong muốn thỉnh tượng Phật Di Lặc về nhà với mong cầu niềm an vui và hạnh phúc. Người sẽ lắng nghe mọi đau buồn, gạt đi những ưu phiền, căng thẳng để mang tới niềm vui cho chúng sinh. Một người luôn vui vẻ sẽ khiến người đối diện nhận được nguồn năng lượng tích cực, mối quan hệ cũng trở nên thân thiết lạ thường. Đồng thời, giúp tăng cường cảm hứng để có những ý tưởng kinh doanh đột phá. 

Việc này giúp ích không nhỏ trong công việc cũng như làm ăn buôn bán. Đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài sẽ tăng cường phúc khí, tài vượng và phúc lộc cho gia chủ. Qua đó hạn chế được những đổ vỡ trong công việc, dễ dàng gặp được “quý nhân” phù trợ, giúp việc làm ăn thêm nhiều khởi sắc. 

Tượng Phật sẽ bảo vệ gia chủ khỏi những tai ương, nguy hiểm. Đồng thời, ngăn chặn những vị thần làm điều không đúng gây tổn hại tới việc làm ăn, giữ lại tiền tài, của cải cho gia chủ. Bên cạnh đó, còn xua đuổi tà ma và những vận xấu đeo bám ảnh hưởng tới sức khoẻ của cả gia đình. 

Đặt Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài

Chắc hẳn ai cũng đã hiểu rõ tầm quan trọng của bàn thờ Thần Tài đối với người làm ăn, kinh doanh. Dù chỉ là một chút sai lệch trong vị trí, hướng đặt,… cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tài khí của cả gia đình. Chính vì thế, cách đặt và bố trí bàn thờ sao cho hợp phong thuỷ luôn là mối quan tâm của rất nhiều người.

Tùy theo nhu cầu, điều kiện cũng như văn hoá vùng miền mà cách đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài cũng có đôi phần khác nhau. Tuy nhiên, để đặt đúng cách và đón nhận được nhiều tài lộc thì gia chủ cần tuân thủ những nguyên tắc sau đây: 

Vị trí đặt Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài

Đức Phật Di Lặc sẽ ban phát niềm vui để gia đình thêm thuận hòa, làm ăn phát đạt. Bởi vậy, việc đặt Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài sao cho đúng cách cũng phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng. 

Về vị trí đặt của Đức Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài là vấn đề còn gây ra khá nhiều tranh cãi. Không ít người băn khoăn liệu đặt tượng Phật trên bề mặt mái của bàn thờ Thần Tài có thực sự đúng và phù hợp? Theo các chuyên gia phong thuỷ thì câu trả lời là có phù hợp. Bởi xét theo thứ tự trên dưới của các vị thần, Đức Phật Di Lặc được xếp trên bậc của Thần Tài và Thổ Địa. Do đó, việc đặt tượng Phật ở phía trên bàn thờ sẽ không phạm huý hay đại kỵ nào cả. 

Bên cạnh đó, tượng Phật phải nằm trên độ cao trung bình khoảng 1m, hướng ra cửa chính. Điều này thể hiện tấm lòng thành và sự kính trọng của gia chủ đối với đức Phật. Đây cũng được coi là vị trí cát lợi để mang tới nhiều may mắn và tài khí cho gia chủ. 

vi tri dat tuong Phat Di Lac tren ban tho than tai
Việc đặt Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài sao cho đúng cách cũng phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng

Không giống như nhiều bàn thờ khác, bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa phải được đặt ở phía dưới sát mặt đất. Vị trí tốt nhất là nên hướng ra gần cửa ra vào, hoặc tọa ở vị trí có thể dễ dàng quan sát được sự ra vào của mọi người. Đồng thời, không gian thờ cúng phải thoáng đãng, sạch sẽ, không dính tạp uế. Bàn thờ phải dựa vào bức tường chắc chắn thì tài lộc mới bền. 

Bất cứ một vị thần nào cũng ưa thích sự sạch sẽ, do đó bạn cần thường xuyên lau dọn bàn thờ. Mỗi ngày thay một chén nước mới, hương đăng trà quả tươi mới để đảm bảo sự trang nghiêm, cũng như thể hiện tấm lòng thành kính với thần linh. Nếu được như vậy thì việc thờ cúng thêm phần ý nghĩa và linh ứng. 

Xác định phương vị đặt Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài

Như đã đề cập, bàn thờ Thần Tài có liên quan trực tiếp tới tài khí, tiền bạc của gia đình. Bởi vậy khi muốn đặt bất cứ phẩm gì cũng phải tìm hiểu kỹ càng từng đường đi nước bước. Sau khi đã tìm ra vị trí đặt thích hợp, gia chủ cần tiếp tục tìm hiểu về phương vị tốt nhất để đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài.

Theo các chuyên gia phong thuỷ, tượng Phật Di Lặc nên được đặt tại phương vị có cung tốt chiếu vào trong nhà. Tức cần đặt tượng Phật Di Lặc theo các cung cát như: Thiên Lộc, Quý Nhân và Sinh khí,… Đây là việc đòi hỏi cần tính chuyên môn cao, do đó gia chủ nên nhờ các chuyên gia phong thuỷ giúp sức. 

“Nhất vị, nhị hướng”, nếu chọn được hướng tốt để đặt tượng Phật Di Lặc sẽ tăng thêm sự linh thiêng. Các Ngài sẽ phù hộ cho các thành viên trong gia đình được hạnh phúc, an lạc, làm ăn tấn tài phát lộc. Vậy làm sao để xác định được phương vị dựa theo cung Tài Lộc, Quý Nhân và Sinh Khí?

Đặt Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài theo Cung Thiên Lộc 

Trong những hướng đại cát để đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài, không thể không nhắc tới cung Thiên Lộc. Đặt tượng Phật Di Lặc theo cung Thiên Lộc sẽ đảm bảo được tài lộc và phúc âm cho toàn bộ gia quyến. Không riêng gì với hướng bàn thờ, mà cửa chính đặt theo cung này cũng đều cát lợi.

Theo bát quái, hướng Đông Nam thuộc cung Thiên Lộc. Mặt trời bắt đầu mọc tại hướng Đông, ánh nắng dễ chịu buổi sáng sớm chiếu theo hướng Đông Nam mà rọi trên bàn thờ. Đây được coi là những dấu hiệu bắt đầu, biểu trưng sự phát triển và sức sống tràn đầy. 

Đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài theo hướng này giúp gia chủ thu hút tài lộc, tăng cường vận khí. Tài lộc được đảm đảo, tiền bạc chảy vào càng nhiều, tránh hao hụt thất thoát ra bên ngoài. Bên cạnh đó, còn giúp công việc kinh doanh của gia chủ gặp nhiều thông thuận, suôn sẻ, mua may bán đắt. 

tuong phat di lac dat theo cung thien loc
Đặt tượng Phật Di Lặc theo cung Thiên Lộc sẽ đảm bảo được tài lộc, phúc âm cho cả gia đình

Đồng thời, tránh được những rủi ro không đáng có, ngăn cản tiểu nhân ngáng đường để con đường công danh thêm rộng mở. Đặc biệt, Thiên Lộc còn có ý nghĩa rất lớn với những người đang theo đuổi con đường học vấn, quan chức. Gia đình có người nhà như vậy sẽ gặp nhiều may mắn trong thi cử, nhanh chóng thăng quan tiến chức, có vị thế cao trong xã hội. 

Ngoài ra, tượng Phật Di Lặc theo cung Thiên Lộc còn tránh được ánh nắng gay gắt của những ngày hè và cơn gió mùa Đông Bắc lạnh lẽo mùa đông. Giữ cho bàn thờ và vật phẩm dùng được lâu bền, không hư hao. 

Đặt Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài theo Cung Quý Nhân

Bên cạnh cung Thiên Lộc, Quý nhân cũng là một hướng cát lợi khi đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài. Cung Quý Nhân mang hành “dương”, biểu trưng cho người người đàn ông hoặc người tộc trưởng đứng đầu. 

Theo bát trạch, hướng Tây Bắc thuộc cung Quý Nhân. Mặt trời lặn ở hướng Tây nhưng hướng Tây Bắc là hướng mà mặt trời sẽ từ từ khuất bóng. Đây là biểu tượng của lòng quyết tâm đi tới tận cùng, dù phải trải qua nhiều khó khăn cũng sẽ hoàn thành một cách viên mãn. 

Giống như tên gọi của mình, Quý Nhân tượng trưng cho sự giúp đỡ mà ta có thể nhận được từ những người xung quanh. Đương số sẽ nhận được sức mạnh tâm linh lớn lao để được quý nhân phù trợ phát tài, phát lộc. Đồng thời, giúp gia chủ mở rộng thêm nhiều mối quan hệ trong cuộc sống. Chúng sẽ giúp ích không nhỏ tới tài vận cũng như công việc của bạn sau này. 

Trong phong thuỷ, đặt tượng Phật theo cung Quý Nhân sẽ giúp việc làm ăn kinh doanh trở nên suôn sẻ, gặt hái được nhiều thành tựu. Người xưa cho rằng, bàn thờ tọa tại Quý Nhân tỏa ra sức mạnh bí ẩn thu hút khách hàng đi vào cửa hàng/ nơi buôn bán. 

Để xác định chính xác cung này, gia chủ nên kết hợp giữa việc dùng la bàn và bát quái. Bởi cung Quý Nhân vốn thuộc hướng Tây Bắc, nắm bắt được hướng Tây Bắc ở đâu sẽ giúp gia chủ tìm ra Quý nhân nhanh chóng và thuận tiện hơn nhiều. 

Đặt Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài theo Cung Sinh Khí

Theo phong thuỷ bát trạch, Cung Sinh Khí (Sanh khí) là một hướng mang nhiều ý nghĩa tốt lành. Sinh Khí thuộc chòm sao Tham Lang, biểu hiện của sự thành công, giàu sang và danh tiếng. Đó chính là lý do tạo sao các chuyên gia phong thuỷ đều khuyên mọi người nên sở hữu một ngôi nhà tọa tại hướng cát lợi này.  

Trong tám phương tứ hướng, Sinh khí là cung mang đến nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất để trợ giúp tài vận cho gia chủ. Sinh khí sở hữu trường khí thuận lợi mà vạn vật đều cần để sinh trưởng và phát triển. Đặt tượng Phật Di Lặc theo hướng này sẽ mang tới nguồn vượng khí vô cùng lớn trong đất trời. 

tuong phat di lac tren ban tho than tai sinh khi
Sinh Khí thuộc chòm sao Tham Lang, biểu hiện của sự thành công, giàu sang và danh tiếng

Giúp gia chủ thăng quan phát tài, công việc làm ăn sẽ có bước đột phá vượt bậc, mang về những hợp đồng làm ăn có doanh thu lớn. Đồng thời, cải thiện các mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình để cuộc sống thêm viên mãn, hạnh phúc ngập tràn. 

Hướng Sinh Khí sẽ thay đổi dựa trên độ tuổi của từng người. Dựa vào cung, can, chi, mệnh của người chủ mới tính ra quái số, cung phi. Từ đó, mới có thể tính hướng Sinh Khí trong ngôi nhà một cách chính xác nhất. 

Cách chọn tượng Phật Di Lặc hợp phong thuỷ

Đây tưởng chừng là vấn đề nhỏ nhưng ngược lại, chúng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Không ít người băn khoăn về cách chọn tượng Phật phù hợp với cung mệnh của mình. Bồ Tát hay Phật đều mang trong mình lòng từ bi vô hạn, cứu độ chúng mình mà không phân biệt người với người. Tuy nhiên, việc thỉnh được một tượng Phật Di Lặc có sắc màu hợp mệnh đặt trên bàn thờ Thần tài thì càng mang tới nhiều may mắn, thịnh vượng. 

Để giải đáp thắc mắc trên, hãy cùng Đời Sống Phong Thuỷ tham khảo ngay một số màu sắc dưới đây: 

Người mệnh Kim: Theo ngũ hành, người mệnh Kim nên chọn tượng Phật Di Lặc có màu sắc bạc, xám, ghi (Mệnh Kim). Hoặc những màu sắc đại diện cho hành Thổ như: màu vàng, nâu (bởi Thổ Sinh Kim). Đây là những màu sắc tương sinh, tương hợp hỗ trợ người mệnh Kim có một cuộc sống ấm no, sung túc, gia đình thuận hoà. 

Người mệnh Mộc: người mệnh Mộc có màu sắc đại diện là xanh lục, biểu trưng cho thực vật, cỏ cây. Gia chủ mệnh Mộc nên trưng bày tượng Phật Di Lặc có sắc xanh thiên nhiên. Vật phẩm không chỉ mang đến luồng sinh khí dồi dào, mà còn giúp gia chủ thêm thư giãn, nâng cao đời sống tinh thần.

Người mệnh Thuỷ: nên thỉnh tượng Phật Di Lặc có màu sắc tương hợp như: xanh nước biển, màu đen. Bên cạnh đó, người mệnh Thuỷ còn thích hợp với những tượng Phật có màu sắc thuộc hành Kim tương sinh như: màu bạc và màu ghi. 

Người mệnh Hỏa: Những màu sắc tương hợp của hành Hoả gồm có: màu đỏ, màu tím, màu cam và màu hồng. Gam màu có phần sôi nổi, nồng nhiệt này góp phần thúc đẩy tâm trí con người thêm tỉnh táo và trách nhiệm. Đồng thời, kích hoạt óc sáng tạo và sự vui vẻ để người mệnh Hoả hướng tới nhiều điều hay đẹp trong cuộc sống.

Ngoài những màu sắc trên, gia chủ có thể thỉnh tượng Phật Di Lặc kết hợp thêm màu sắc xanh lục tương sinh (mệnh Mộc). Điều này không những gia tăng tính thẩm mỹ, mà còn mang tới sự độc đáo trong không gian thờ cúng. 

Người mệnh Thổ: nhắc tới mệnh Thổ là nhắc tới màu vàng, nâu đại diện. Ngoài ra, gia chủ còn thích hợp với tượng Phật Di Lặc có màu đỏ, màu cam, tím, hồng tương sinh với Hoả. Người mệnh Thổ nếu thỉnh được tượng Phật có những sắc màu này sẽ tăng cường sự phồn vinh, phát đạt trong cả tài lộc lẫn sự nghiệp. 

Những lưu ý khi đặt Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài 

Trong việc thờ cúng, nếu chỉ tìm hiểu về cách đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài thôi thì chưa đủ. Gia chủ cần lưu ý thêm những vấn đề sau để tránh phạm phải những đại kỵ, gây bất kính với thần Phật. Thông qua việc chu toàn trong việc thờ cúng, cũng là cách để thể hiện sự thành tâm của gia chủ. 

Đặc điểm nhận dạng nổi bật của Đức Phật Di Lặc chính là chiếc bụng bự, to tròn. Tuy nhiên, đặc điểm này khiến không ít người lầm tưởng là ông Địa nên hay đặt trực tiếp ở dưới nền nhà. Theo Phật Giáo, Phật Di Lặc là một vị Phật có đức hạnh cao nên việc đặt xuống đất thể hiện cho thái độ coi thường, bất kính. Tượng Phật phải được đặt ở nơi cao ráo, sạch sẽ và cao hơn tượng Thần Tài – Thổ Địa. 

Một điều quan trọng không kém là gia chủ phải chọn được mẫu tượng Phật đẹp và chất lượng. Nụ cười phải toát lên sự hoan hỷ, an lạc mới mang tới sự bình an cho cả gia đình. Đồng thời, thường xuyên lau chùi vật phẩm, không được để tượng Phật bám đầy bụi bặm. 

Mặc dù bàn thờ Thần Tài nên đặt ở góc nhà, nhưng đó cũng phải là vị trí đắc địa, có thể bao quát được sự ra vào của mọi người. Không được đặt bàn thờ Thần Tài ở nhà vệ sinh, nhà tắm, nhà bếp,… Bởi đây là những nơi âm u, ẩm thấp, thiếu lòng tôn kính và coi thường với thần Phật.

nhung luu y khi dat tuong phat di lac
Gia chủ phải chọn được mẫu tượng Phật đẹp và chất lượng, nụ cười toát lên sự hoan hỷ

Thực tế, nhiều gia đình vì muốn tiết kiệm diện tích nhà ở mà đặt tượng Phật ở ngay dưới chân hay hốc cầu thang. Đây là nơi nhiều người lên xuống ồn ào mà việc thờ Phật phải được chọn nơi trang trọng, thanh tịnh nhất trong nhà. Cách bố trí không đúng này sẽ khiến gia đình gặp phải nhiều chuyện không vui, thường xuyên lục đục, tài lộc không được vững bền. 

Khi thỉnh tượng Phật về, nhất định không được đặt trong hòm, két sắt hay rương rồi khoá lại. Đây được coi là hành động thể hiện thái độ bất kính rõ ràng nhất. Bởi việc  này cũng giống như gia chủ đang giam giữ Phật vậy. Nếu phạm phải sẽ khiến gia đình gặp nhiều chuyện không may, người nhà dễ sinh ra bệnh tật, đau ốm. 

Ngoài ra, không được quay tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài hướng ra bể cá. Trong phong thuỷ, việc Thần hạ thuỷ là điều vô cùng kiêng kỵ. Nếu đặt tượng Phật theo hướng này sẽ khiến tiền tài, may mắn và sức khỏe theo dòng nước mà cuốn đi, không thể lưu lại.

Trong quá trình thờ cúng, nếu không may làm vỡ tượng Phật thì cũng không được dùng chổi quét ngay hoặc vứt tuỳ tiện. Gia chủ phải dùng giấy vàng gói lại cẩn thận. Sau đó, đợi ngày mùng một, mùng ba, mùng năm, mùng bảy và mùng chín đem hoá dưới nắng để tiễn tượng Phật quy vị. 

Bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về cách Đặt Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài: ý nghĩa phong thuỷ cần biết. Hy vọng những chia sẻ trên, gia chủ đã hiểu được ý nghĩa cũng như cách bố trí bàn thờ Thần Tài sao cho hợp lý và chuẩn phong thuỷ. Để từ đó, mang lại nguồn năng lượng tích cực, may mắn và tài phú cho gia đình. Đồng thời, hoá giải những tai ương, ngăn chặn tà mà và vận xấu đang đeo bám. 

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hướng dẫn đặt bàn thờ Thần tài ở cửa hàng chuẩn phong thuỷ

Không một người kinh doanh, làm ăn nào lại không chú trọng tới bàn thờ Thần Tài của mình. Với họ, việc thờ cúng này...

Văn khấn ngày vía Thần Tài chuẩn nhất, kích tài lộc

Nếu đã là dân kinh doanh, buôn bán thì hẳn không thể không biết tới ngày vía Thần Tài. Đây là dịp lễ đặc biệt...

Cách trang trí bàn thờ Thần Tài Ông Địa để thu hút tài lộc

Việc trang trí cho bàn thờ Thần Tài Ông Địa để thu hút tài lộc là điều mà bất kỳ gia đình cũng quan tâm....

Về nhà mới có phải bốc lại bát hương không? Cần lưu ý điều gì

Khi chuyển nhà, gia chủ có thể dễ dàng vận chuyển mọi món đồ nội thất, vật dụng cũ sang nơi ở mới. Tuy nhiên,...