Cách trang trí bàn thờ Thần Tài Ông Địa để thu hút tài lộc

Việc trang trí cho bàn thờ Thần Tài Ông Địa để thu hút tài lộc là điều mà bất kỳ gia đình cũng quan tâm. Trong cách trang trí, gia chủ cần phải tuân thủ theo những quy tắc nhất định, chú trọng từ những chi tiết nhỏ nhất. Nếu không chịu tìm hiểu kỹ sẽ gặp phải nhiều sai sót trong quá trình thờ cúng. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để nắm rõ cách trang trí bàn thờ Thần Tài chuẩn phong thuỷ. 

Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài

Bàn thờ Thần Tài là một vật không thể thiếu tại bất kỳ gia đình kinh doanh, buôn bán nào. Việc thờ cúng các ngài sẽ giúp gia chủ có thêm phúc khí trời ban, chiêu tài kích lộc, mang đến sự thịnh vượng trong cuộc sống. Do đó, việc trang trí bàn thờ Thần Tài Ông Địa rất được coi trọng. 

vi tri dat ban tho than tai
Việc thờ cúng Thần Tài sẽ giúp gia chủ có thêm phúc khí trời ban, chiêu tài kích lộc, mang đến sự thịnh vượng

Để biết cách trang trí bàn thờ Thần Tài đón tài rước lộc vào nhà, trước tiên gia chủ phải đặt bàn thờ tại đúng vị trí của nó. Tưởng chừng đơn giản nhưng đây lại là vấn đề vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả trong việc thờ cúng. Nhiều người nghĩ rằng, chỉ cần lễ lạt đầy đủ, chăm chỉ thắp hương cúng vái thần linh thì nhất định sẽ được phù hộ. Nhưng thực tế, bàn thờ mà đặt sai vị trí thì đồ lễ được bày biện đẹp đẽ, chu đáo đến đâu cũng về không. 

Nếu như bàn thờ thần Phật, gia tiên, đều được đặt ở trên cao, thì bàn thờ Thần Tài lại được đặt ở dưới đất. Bàn thờ cũng không để chỏng chơ, mà cần phải có điểm tựa là một bức tường vững chãi, hạn chế sự lung lay. 

Đặc biệt, vị trí này không được để ở tít phía trong nhà, kín đáo. Bởi như vậy sẽ khiến vận khí và tài lộc không có đường nào vào nhà. Thay vào đó, nên đặt ở nơi có thể quan sát được toàn bộ dòng người qua lại trong cửa hàng, nhà ở. Trong đó, bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa được xem là một vị trí lý tưởng và hợp lý.  

Tại một số gia đình/ nơi kinh doanh do đặc điểm địa hình mà không chọn được một góc nào phù hợp với kích thước của ban thờ. Vậy thì, gia chủ có thể xoay một góc chéo khoảng 45 độ so với bức tường. Tiếp đến, gia chủ sử dụng các tấm ốp tường để che đi góc nhọn của bức tường đó. Đồng thời, cũng phải đảm bảo rằng mặt sau của bàn thờ Thần Tài hoàn toàn không có vấn đề gì. 

Ngoài ra, vị trí đặt bàn thờ Thần Tài phải là nơi thông thoáng, sáng sủa và sạch sẽ. Khi chọn vị trí, hãy lưu ý đến hướng để đón vượng khí từ bên ngoài vào nhà. Quan trọng nhất là phải phù hợp với bản mệnh của người chủ kinh doanh mà linh hoạt đặt bàn thờ. Trong đó, bàn thờ Thần Tài hướng theo cung Thiên Lộc hoặc Quý Nhân sẽ mang đến nhiều tài lộc hơn với gia chủ. 

  • Cung Thiên Lộc (hướng Đông Nam): mang đến nhiều may mắn về tài lộc, thu được lợi nhuận, làm ăn thăng tiến,…
  • Cung Quý Nhân (hướng Tây Bắc): mang ý nghĩa được nhận sự giúp đỡ từ quý nhân, gia đình luôn được bình an, làm ăn tấn tài phát lộc. 

Những đồ cần chuẩn bị trang trí bàn thờ Thần Tài Ông Địa

Sau khi bàn thờ Thần Tài Ông Địa được an toạ đúng vị trí cát lợi, gia chủ cần chuẩn bị những món đồ cần thiết để trang trí trên bàn thờ Thần Tài Ông Địa. Tuỳ vào điều kiện kinh tế mà gia chủ sắm sửa đồ lễ sao cho hài hoà là được. Không nhất thiết phải bày biện tốn kém mới là thể hiện lòng thành tâm. 

Những vật phẩm chính để trang trí bàn thờ Thần Tài Ông Địa

Dưới đây là một số vật phẩm cần thiết để tạo nên một bàn thờ trang nghiêm và trang trọng: 

Bài vị bàn thờ Thần Tài: Bài vị bàn thờ chính là tấm bảng được ghi bằng chữ Hán, được sử dụng với chức năng chấn sát và tăng tính liêng thiêng cho việc thờ cúng. Đây là một vật vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong bất kỳ bàn thờ Thần Tài nào. Đây không chỉ là vật dùng để trang trí cho đẹp mắt mà còn mang tới ý nghĩa phong thuỷ đặc biệt. 

Trên bài vị Thần Tài thường được ghi năm hàng chữ Hán, ghi danh hiệu của các chư vị Thần linh cai quản nhà cửa, đất đai khác trong gia đình. Chúng được đặt ở trên vách trong cùng bàn thờ, ngay phía sau lưng tượng Thần Tài – Thổ Địa. 

bai vi than tai
Trên bài vị Thần Tài thường được ghi năm hàng chữ Hán, ghi danh hiệu của các chư vị Thần linh cai quản nhà cửa, đất đai

Tượng sứ Thần Tài Thổ Địa: Trên bàn thờ Thần Tài Thổ Địa thì tất nhiên không thể thiếu hai nhân vật chính này. Tượng của hai vị thần tuyệt đối không được có vết sứt hay miếng vỡ nào. Khi tìm mua, cần chọn tượng Thần có nét vui tươi, nụ cười hiền hậu là yếu tố cần thiết. Ngoài ra, việc thờ cúng cần cần phải có cái duyên khi bạn gặp hình tượng của các ngài. Nếu có điều kiện, gia chủ có thờ thêm tượng Thần Phát (hay còn gọi là Thần Tiền) ở chính giữa. 

Ba hũ tam tài có nắp đậy: Bên cạnh những đồ vật thiết yếu, trên bàn thờ Thần Tài phải có thêm ba hũ tam tài. Đây là những vật phẩm không thể thiếu trong cuộc sống, biểu trưng cho cuộc sống no ấm, đủ đầy. Ba hũ tam tài thể hiện được lòng thành tâm, kính trọng đối với ân đức mà thần linh ban tặng cho chúng ta. 

Ba hũ thờ này đựng lần lượt gạo, muối và nước và thường chỉ được thay vào những dịp cuối năm. Trước khi tiến hành thờ cúng, gia chủ phải chắc chắn rằng các lọ đã được làm mới sạch sẽ. Gạo, muối và nước cũng phải chọn loại thơm ngon và tốt nhất. 

Bát hương trên bàn thờ Thần Tài: Bát hương trên bàn thờ Thần Tài cũng giống như sợi dây vô hình, kết nối giữa cõi âm và cõi dương khi gia chủ thắp hương cầu nguyện với thần linh. Đây là vật dụng quan trọng bậc nhất khi trang trí bàn thờ Thần Tài ông địa. 

Người ta thường dùng cốt thất bảo cho bát hương Thần Tài, gồm có: vàng, bạc, mã não, san hô, hổ phách, ngọc trai và ngọc bích. Đây là bảy loại đá quý, biểu trưng cho sự sung túc, đủ đầy, thịnh vượng và những mong cầu tốt đẹp cho phước lộc trong gia đình. 

Nếu không có điều kiện, gia chủ có thể dùng cát trắng tinh khiết hoặc tro trấu để làm cốt. Trong cốt bát hương thường xuất hiện một tờ hiệu có dòng chữ “Phụng thờ: Quan Thần Tài chư vị chân linh”. Lưu ý, trước khi đặt bát hương lên bàn thờ Thần Tài phải mang đi tẩy uế cho sạch sẽ. 

Đĩa trái cây hoa quả khi trang trí bàn thờ Thần Tài : Đĩa đựng trái cây (mâm bồng hoa quả) được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng ưu việt hơn cả là từ gốm sứ. Mâm bồng là đồ vật ít được chú trọng nhưng lại mang tính liêng thiêng cao, rất tối kỵ việc nứt vỡ. Khi mua, gia chủ nên nhớ tìm hiểu kỹ càng để chọn được loại phù hợp.

Khi chọn trái cây để trang trí cho bàn thờ Thần Tài, ngoài việc phải đảm còn nguyên vẹn, tươi ngon thì những loại trái cây đó cũng cần phải có ý nghĩa. Gia chủ nên chưng bày đủ ngũ quả để mang lại may mắn và vượng khí. Màu sắc phải tươi tắn và không có gai hoặc mùi quá nồng. Gia chủ có thể tham một vài loại tiêu biểu như: lựu, bưởi, chuối, cam, táo, dưa hấu, thanh long, đu đủ, sung, xoài,…

Bình hoa trên bàn thờ Thần Tài: Gia chủ không cần quá quan tâm tới kích thước bình hoa trên bàn thờ Thần Tài, mà chỉ cần sắp xếp tương xứng với không gian cúng bái là được. Khi chọn hoa trên bàn thờ Thần Tài cần phải quan tâm tới độ tươi, màu sắc và mùi hương của chúng. Theo đó, gia chủ chỉ nên chọn những loại có mùi hương nhẹ, thoang thoảng và không quá nồng. Đồng tiền, hoa hồng, hoa cúc, hoa dơn… là những loại được các gia đình lựa chọn nhiều nhất. 

Một vài loại hoa mang ý nghĩa xấu mà bạn cần tránh như: hoa ly (tượng trưng cho sự chia ly), hoa phong lan (phong tình),…Nếu để hoa héo trên bàn thờ Thần Tài sẽ khiến tài lộc suy yếu, mang đến những điều không may. Tuy nhiên, cũng không vì thế mà được dùng hoa giả để trang trí bàn thờ Thần tài. 

Một quy tắc khi chuẩn bị hoa cúng trên bàn thờ là nên chọn những số lẻ như: 1, 3, 5, 7 và 9 để mang đến sự thuận lợi, may mắn. Bên cạnh đó, gia chủ có thể trang trí cho bàn thờ Thần Tài những cây xanh có ý nghĩa phong thuỷ tốt như: cây kim tiền, đế vương, cây phát tài, cây vạn lộc, cây phú quý,… 

hoa tren ban tho than tai
Gia chủ chỉ nên chọn hoa có mùi hương nhẹ, thoang thoảng và không quá nồng trên bàn thờ Thần Tài

Bộ kỷ chén gồm 5 ly: Kỷ chén là món đồ thờ dùng để đựng nước hoặc rượu khi trang trí bàn thờ Thần tài. Ngoài ra, chúng còn tượng trưng cho sự bền vững tiền bạc, tài khí trong gia đình. Trên bàn thờ Thần Tài luôn có nước thể hiện lòng tôn kính và linh thiêng trong không gian thờ cúng. 

Bộ gồm năm chén này khi mua từ bên ngoài về được đựng trên khay theo hình chữ nhất (-). Gia chủ cần mang ra và xếp lại theo hình chữ thập (+), tượng trưng cho ngũ phương trong ngũ hành. Gia chủ và gia quyến sẽ nhận được điều tốt lành trong cuộc sống và kinh doanh nhờ điều này. 

Nhưng bàn thờ không có đủ diện tích thì chúng tôi vẫn khuyên gia chủ nên giữ nguyên hình dạng 5 chén này theo hình chữ nhất (-) cho thuận tiện. Bởi Thần Tài Ông Địa là những vị thần khá dễ tính, quan trọng nhất vẫn là cái tâm tốt khi thờ cúng các ngài. 

Bát nước tụ lộc: hay còn được gọi là Minh Đường Tụ Thuỷ. Gia chủ nên chọn một chiếc tô sứ thật đẹp, sâu lòng và đổ đầy nước vào đó. Ngắt những cánh hoa hồng và rải đều trên mặt nước sẽ giữ tiền tài ở lại, không cho trôi ra ngoài. 

Cóc ngậm tiền (Thiềm thừ phong thuỷ): dùng Thiềm thừ để trang trí bàn thờ Thần Tài Ông Địa giúp linh vật phát huy năng lực cầu tài mạnh nhất. Hầu hết các gia đình thường đặt Thiềm thừ quay mặt mặt vào trong bàn thờ Thần Tài. 

Một số khác sẽ quay đầu tượng Thiềm Thừ ra ngoài vào buổi sáng (thu hút tiền tài từ tứ phương) và buổi chiều sẽ quay vào nhà (mang tiền tài về cho gia chủ). Nếu làm theo cách này, gia chủ nhớ gỡ đồng xu cổ trong miệng linh vật trước khi quay ra, tới tối quay vào thì gắn chúng lại. 

Đèn trang trí bàn thờ Thần Tài Ông Địa: được coi là vật phẩm giữa lửa, thu hút tài lộc cho bàn thờ. Ngoài ra, chúng còn giúp cản nguồn năng xấu, tà khí mang đến sự bình an cho chủ nhà. Với những màu sắc lung linh, thanh tịnh giúp không gian thờ cúng trở nên trang nghiêm, ấm cúng và tỏa sáng. 

Mẫu đèn được nhiều gia đình ưa thích lựa chọn nhất thuộc loại đèn sợi đốt quả nhót truyền thống. Ngoài ra, còn một số loại có hình dáng độc đáo, cao cấp và sang trọng hơn như: mẫu đèn hình hoa sen, đèn trang trí hình dầu, đèn chiêu tài mang ý nghĩa hút tài lộc, mang tới vận khí cực tốt cho gia đình. 

Vật phẩm khác khi trang trí bàn thờ Thần Tài Ông Địa

Ngoài cách sắp xếp những vật trang trí trên bàn thờ Thần Tài Ông Địa ở trên, gia chủ còn có thể bày trí thêm Tượng Phật Di Lặc, tượng Tỳ Hưu, Tháp tỏi và đồ uống bánh ngọt tùy theo tâm nguyện. 

Tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài: Người sẽ lắng nghe mọi phiền não, đau khổ để mang đến niềm vui, hoan hy và hạnh phúc cho gia chủ. Ngoài ra, đức Phật còn ngăn chặn những vị thần có hành vi xấu gây ảnh hưởng tới tài lộc và cuộc sống. Đồng thời, mang tới phúc khí, hoá giải tai hoạ xảy đến với gia chủ và các thành viên trong gia đình. 

Tỳ hưu phong thuỷ: là linh vật mang ý nghĩa chiêu tài, gọi lộc mạnh mẽ. Đặt Tỳ Hưu lên bàn thờ Thần Tài giúp gia chủ thu hút tài lộc, bảo quản tài sản, tiền bạc. Ngoài ra, chúng còn được biết tới với khả năng trấn sát, xua đuổi tà ma và hoá giải Ngũ Hoàng Đại Sát. Từ đó, mang đến một cuộc sống bình yên, sung túc, hạnh phúc viên mãn. 

ty huu trang tri ban tho than tai
Đặt Tỳ Hưu lên bàn thờ Thần Tài giúp gia chủ thu hút tài lộc, bảo quản tài sản, tiền bạc (Nguồn ảnh: Phong Thuỷ An Khang)

Để linh vật phát huy tối đa ý nghĩa phong thuỷ, gia chủ phải xác định phương vị và vị trí đặt Tỳ Hưu trên bàn thờ Thần Tài chuẩn phong thuỷ. Đây là loài mãnh thú, tuyệt đối không được đặt tùy tiện theo sở thích nếu không muốn “rước họa vào thân”. 

Tháp tỏi trang trí bàn thờ Thần Tài: mang đến nhiều ý nghĩa phong thuỷ đặc biệt. Từ xưa tới nay, tỏi được xem làm vật trừ tà, xua đuổi ma quỷ vô cùng hiệu quả. Do đó, đặt tỏi lên bàn thờ Thần tài khiến tinh khí của cô hồn dã quỷ suy yếu, bảo vệ các vị thần khỏi yêu ma quấy nhiễu. Từ đó, gia chủ có thể an tâm kinh doanh, buôn bán bởi đã có hai thần nâng đỡ và phù trợ.

Cách trang trí bàn thờ Thần Tài Ông Địa để thu hút tài lộc

Khi trang trí bàn thờ Thần Tài Ông Địa, gia chủ cần chú trọng từ những chi tiết nhỏ nhất. Tất cả mọi vật phẩm đã có vị trí đặt riêng, việc của gia chủ làm sắp xếp chúng lại theo đúng thứ tự ấy. Điều này sẽ giúp phát huy hết tác dụng của việc thờ cúng tâm linh, cũng như thể hiện sự tận tâm của gia chủ đối với bề trên. Cách trang trí bàn thờ Thần Tài Ông Địa để thu hút tài lộc được thực hiện như sau:

Bài vị bàn thờ Thần Tài: được dán trên vách ở phía trong cùng của bàn thờ. 

Tượng sứ Thần Tài, Ông Địa: được đặt ở ngay phía trước bài vị của bàn thờ. Tượng hai vị này được đặt theo nguyên lý “tọa sơn hướng thuỷ” trong phong thuỷ. Tức là, tượng Thần Tài sẽ được đặt ở bên tay và tượng Ông Địa đặt bên tay phải khi ta quay mặt vào bàn thờ. Tượng hai vị thần này sẽ được đặt ngang hàng, ngay ngắn và khoảng có khoảng cách vừa đủ. 

Ba hũ tam tài gạo – muối – nước: phía trên tượng Thần Tài Ông Địa là vị trí đặt ba hũ tam tài. Trong đó, hũ muối và hũ gạo được đặt ngang hàng, tên một đường thẳng. Còn hũ nước được đặt ở phía trên, ba hũ tạo với nhau thành một tam giác cân ở giữa tượng hai ông. 

Bát hương trên bàn thờ Thần Tài: được đặt ở chính giữa là phù hợp nhất. Nếu hoa văn trên bát hương là cặp rồng hoặc biểu tượng âm dương thì hướng ra thẳng trực diện. Còn nếu hoa văn trên đó là hoa sen lớn thì quay bông sen ra trực diện. Bên cạnh đó, bát hương cũng không nên cao quá tầm mắt so với tượng Thần Tài và Ông Địa. Bởi như vậy sẽ cản trở tầm nhìn của các vị thần. 

Tượng Cóc ngậm tiền (Thiềm thừ phong thuỷ): được đặt ở phía bên tay trái khi gia chủ quay mặt về bàn thờ Thần Tài. Gia chủ cần hướng mặt cóc vào phía trong nhà để mang đến tiền tài và may mắn. 

Đĩa trái cây hoa quả: Theo phong thuỷ, đĩa trái cây và lọ hoa trên bàn thờ Thần Tài được sắp xếp dựa trên nguyên lý “Đông Bình – Tây Quả”. Nghĩa là đĩa trái cây sẽ được đặt ở bên trái và lọ hoa được đặt bên phải khi gia chủ hướng mặt về bàn thờ. So với bát hương, vị trí của mâm bồng hoa quả được đặt tiến lên phía trước một chút. 

Nếu bàn thờ Thần Tài có ngăn kéo thì gia chủ có thể đặt đĩa hoa quả ở ngoài sát mép ngăn kéo đó, tùy vào nhu cầu thẩm mỹ của mỗi gia đình.

Lọ hoa trên bàn thờ Thần Tài: như đã đề cập, bình hoa sẽ được đặt ở phía bên phải bàn thờ, khi nhìn từ bên ngoài vào. Khi trang trí bàn thờ Thần tài, bình hoa đặt đằng Đông và hoa quả ở phía Tây là thuận ý đất trời. Bình hoa có thể đặt đối xứng với đĩa trái cây, dịch về phía trước của bàn thờ một chút.

Một số gia đình không chỉ thờ một mà có đến hai bình hoa thì gia chủ có thể đặt đều ở hai bên cũng được. Lúc này thì đĩa trái cây sẽ được đặt ở chính giữa khi trang trí bàn thờ Thần Tài Ông Địa. 

Bên cạnh đó, ta còn thấy bình hoa được đặt ở ngay dưới bàn thờ. Cách đặt này được đón nhận nhiệt tình từ nhiều gia đình có diện tích bàn thờ nhỏ, hạn chế. Nếu bình hoa được đặt dưới đất thì gia chủ nên chọn loại có kích thước lớn hơn bình thường một chút. Như vị thì thì không gian thờ cúng sẽ được cân đối và trang trọng hơn nhiều. 

Bộ kỷ chén gồm 5 ly: được đặt ở chính giữa phía trên của bàn thờ, thẳng theo hàng dọc với bát hương. 

Bát nước tụ lộc: được đặt ở chính giữa phía ngoài cùng trên mặt đất. 

bat nuoc tu loc trang tri ban tho than tai
Bát nước tụ lộc (minh đường tụ thuỷ) thường được đặt ở chính giữa phía ngoài cùng trên mặt đất

Đèn trang trí bàn thờ Thần tài: nếu là bóng đèn sợi đốt có hình quả nhót, thường được treo ngược trên trần bàn thờ Thần Tài. Còn nếu là những loại đèn trang trí khác như: đèn chiêu tài, đèn hình hoa sen, đèn dáng dầu cổ điển,…. thì được đặt ở hai bên bàn thờ sao cho hài hoà là được. 

Để đảm bảo ý nghĩa tâm linh cũng như thu hút tài lộc tốt hơn, gia chủ cần lưu một vài điều khi mua đèn trang trí bàn thờ Thần Tài Ông Địa:

Đèn được chọn phải có kiểu dáng, kích thước phù hợp, không nên chọn loại quá to hay quá bé sẽ làm mất cân bằng trong không gian. Ngoài ra, màu sắc đèn phải dịu nhẹ dễ chịu với mắt, tuyệt đối không chọn loại có màu sắc lòe loẹt, hiệu ứng nhảy màu liên tục. Nên chọn những loại đèn có thể tôn thêm vẻ đẹp cho kiểu dáng ban thờ, ví dụ như: đèn dây hoặc đèn đính trần,…

Tượng Phật Di Lặc: Khi xét theo thứ tự cấp bậc, Đức Phật tất nhiên được xếp trên bậc của các vị thần linh. Do đó, người ta thường bày trí tượng Phật ở phía trên bề mặt mái bàn thờ Thần tài. Gia chủ nên đặt tượng Phật Di Lặc trên độ cao tối thiểu 1m so với mặt đất. Kết hợp với chọn hướng có cung cát lợi chiếu tới để đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài như: cung Sinh Khí, cung Thiên Lộc và cung Quý Nhân. 

Tỳ Hưu phong thuỷ: nếu trang trí Tỳ Hưu trên bàn thờ Thần Tài thì đặt ở phía trước bàn thờ, đầu hướng ra ngoài. Nếu bàn thờ có diện tích hạn chế, bạn còn có thể đặt tượng Tỳ Hưu ở hai bên dưới mặt đất. Để đảm bảo Tỳ Hưu được sạch sẽ và không phạm uý thì cần mua thêm hai tấm lót hoặc miếng đế ở dưới. 

Trong đó, việc xác định phương của Tỳ Hưu trên bàn thờ Thần Tài là một điều vô cùng quan trọng. Bởi việc này sẽ giúp Tỳ Hưu tăng cường năng lực thu hút tài lộc trong tứ phương. 

Tháp Tỏi: thường được đặt thành một đĩa nhỏ gồm 5 củ tỏi tươi, đẹp và con nguyên vẹn nhất hoặc là nguyên một bó tỏi. 

Những lưu ý khi trang trí bàn thờ Thần Tài 

Bàn thờ Thần Tài Ông Địa vốn là chốn linh thiêng nên cần bày trí cẩn thận, tỉ mỉ để thể hiện lòng thành tâm. Khi trang trí bàn thờ Thần Tài Ông Địa, gia chủ cần lưu ý một vài điều sau để mang đến sự may mắn và giàu có: 

Khi chọn bàn thờ Thần Tài, gia chủ lưu ý chọn vật phẩm có kích thước phù hợp và hài hoà với diện tích không gian cúng vái. Cần chọn chiều dài bàn thờ thờ theo những thông số may mắn như: Thiên đức, Hỷ sự, Tài vượng, Quý tử hoặc Thuận khoa – Đỗ Đạt. Bên cạnh đó, bàn thờ Thần Tài nên chọn những vật phẩm có màu sắc và chất liệu phù hợp với bản mệnh của người chủ. Như vậy thì mới kích hoạt được năng lượng mạnh mẽ và đảm bảo ý nghĩa tâm linh trọn vẹn nhất. 

Bàn thờ Thần Tài phải luôn giữ được vẻ ngoài sự sạch sẽ, không để bụi bặm hay vật lạ nào bám vào. Do đó, nên thường xuyên chủ động lau dọn bằng một chiếc khăn khô. Khi trang trí bàn thờ Thần Tài, kiêng kỵ nhất là làm động bát hương, khiến chúng bị xê dịch. Bởi điều này có khiến tài lộc và công việc buôn bán, kinh doanh gặp nhiều trắc trở, tiền bạc thất thoát nhiều ra bên ngoài. 

Thắp hương mỗi ngày để bàn thờ Thần Tài được tụ khí, tăng thêm tính linh thiêng. Hoặc khi có công gì cần phù hộ, báo cáo gia chủ có thể thắp nhang để cầu khấn. Khi gia chủ đã trang trí bàn thờ Thần Tài mới lập xong xuôi, cần thắp hương liên tục trong vòng 100 ngày cho bàn thờ tụ tài khí. 

Luu y khi dat ban tho than tai
Bàn thờ Thần Tài phải luôn giữ được vẻ ngoài sự sạch sẽ, không để bụi bặm hay vật lạ nào bám vào

Nhang cuốn (hương vòng) cũng là một vật phẩm giúp không gian thờ cúng thêm đẹp mắt. Thông thường, chân nhang trên bàn thờ Thần Tài được tiến hành rút vào ngày tết Ông Công Ông Táo 23 tháng chạp hàng năm. Khi muốn tỉa hoặc rút chân nhang phải làm lễ xin phép, tuyệt đối không được tự ý làm. 

Mặc dù, không nhất thiết phải ngày nào cũng thắp hương hoa quả trái cây trên bàn thờ Thần Tài. Nhưng tốt hơn hết thì vẫn nên có thường xuyên dù ít hay nhiều, đôi khi chỉ cần lòng thành lễ mỏng là được. Đặc biệt, vào những ngày mùng 1, mùng 10 và ngày rằm hàng tháng nên có sự chỉn chu hơn bằng việc chuẩn bị một đĩa trái cây tươi mới, hương khói đủ đầy. 

Bởi đây là những ngày cực kỳ quan trọng, cúng kiếng thành tâm sẽ được ngài chứng giám và phù hộ. Tuy nhiên, gia chủ lưu ý không để hoa quả, trái cây đã hư úng lên bàn thờ Thần Tài Ông Địa. 

Một mẹo hữu ích khi sắp xếp bánh kẹo trên mâm bồng là có thể đặt theo kích thước to ở dưới, nhỏ dần về phía trên. Như vật thì lễ vật sẽ hạn chế được tình trạng bị đổ, rơi vãi, ngả nghiêng. Nếu gia đình không có mâm bồng, có thể đặt bánh kẹo lên mâm ngũ quả miễn sao hài hoà. Tuyệt đối không nên để đồ cúng rơi xuống hoặc đặt bánh kẹo đồ ngọt trong một cái giỏ. 

Gia chủ cần hiểu rằng, việc thờ cúng chủ yếu xuất phát từ cái tâm để bày tỏ lòng tôn kính với các bậc thần linh. Càng tâm huyết, tỉ mỉ và tận tụy từ tấm lòng thì sẽ càng được phù hộ cho nhiều tài lộc, công danh chứ không nhất thiết phải “mâm cao cỗ đầy”.

Bài viết đã cung cấp những thông tin cần thiết về Cách trang trí bàn thờ Thần Tài Ông Địa để thu hút tài lộc. Việc trang trí bàn thờ chỉn chu sẽ giúp gia chủ nhận được nhiều may mắn, tài lộc giúp công việc làm ăn thêm phát đạt, cuộc sống sung túc, phúc khí dồi dào. Việc bài trí cũng không cần quá tốn kém, tuỳ vào điều kiện kinh tế mà làm cho hài hoà là được. Mong rằng với những kiến thức hữu ích trên, gia chủ đã biết cách chăm chút cho không gian thờ của mình thêm đẹp mắt, trang trọng và linh thiêng. 

4.9/5 - (7 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cách đặt Cóc ngậm tiền trên bàn thờ Thần Tài chuẩn phong thuỷ

Cóc ngậm tiền (Thiềm thừ) là vật phẩm phong thuỷ rất được ưa chuộng. Chúng được sử dụng để cầu tài, chiêu lộc, giúp công...

Văn khấn ngày vía Thần Tài chuẩn nhất, kích tài lộc

Nếu đã là dân kinh doanh, buôn bán thì hẳn không thể không biết tới ngày vía Thần Tài. Đây là dịp lễ đặc biệt...

Văn khấn chuyển bàn thờ Thần Tài và an vị bàn thờ Thần Tài cần biết

Bàn thờ Thần Tài là một đồ vật linh thiêng và mang ý nghĩa tâm linh to lớn, đặc biệt là người với kinh doanh,...

Văn khấn Thần Tài Thổ Địa hàng ngày, cầu tài lộc, bình an

Thờ cúng Thần Tài hàng ngày một việc không thể thiếu, đặc biệt với người kinh doanh, buôn bán. Trong đó, văn khấn là một...