Văn khấn ngày vía Thần Tài chuẩn nhất, kích tài lộc

Nếu đã là dân kinh doanh, buôn bán thì hẳn không thể không biết tới ngày vía Thần Tài. Đây là dịp lễ đặc biệt trọng để gia chủ cầu mong Thần Tài về nhận lễ và tiếp tục phù hộ cho một năm thuận lợi, sung túc. Bên cạnh việc chuẩn bị lễ vật, thì bài văn khấn là thứ không thể thiếu. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có bài văn khấn ngày vía Thần Tài chuẩn nhất, kích tài lộc.  

Ý nghĩa của bài văn khấn ngày vía Thần Tài

Theo quan niệm dân gian, ngày vía Thần Tài được tổ chức vào ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch hàng năm. Đây là một nghi thức rất quan trọng trong đời sống văn hoá tâm linh của người Việt Nam. Trước là để bày tỏ lòng cảm tạ đối với thần linh vì đã luôn phù trợ cho gia đình, doanh nghiệp trong suốt một năm vừa qua. Sau là để cầu xin Thần Tài mang tới nhiều điều may mắn, tiền bạc rủng rỉnh, làm ăn tấn tài phát lộc trong năm mới. 

y nghia van khan ngay via than tai
Ngày vía Thần Tài được tổ chức vào ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch hàng năm

Trong tín ngưỡng của người phương Đông, Thần Tài là vị thần chuyên cai quản Tài – Phúc – Phú – Quý của mỗi gia đình. Ngài sẽ mang lại nhiều may mắn, giúp công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, ít gặp trở ngại. 

Chính vì thế, việc nghênh tiếp Thần Tài là một việc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đặc biệt, với những tiểu thương, người kinh doanh, buôn bán lại càng không thể coi thường. Mùng 10 tháng Giêng hàng năm âm lịch là ngày Thần Tài bay về trời, nhà nhà sắm sửa lễ vật cúng Thần. 

Trong đó, bài văn khấn ngày vía Thần Tài như một lời chiếc “cầu nối” truyền đi những lời khẩn cầu của gia chủ đến với các vị thần linh. Chính vì thế, phải chuẩn bị thật chu đáo mới thể hiện tấm lòng thành. Bởi một khi gia chủ có tâm tín, khấn đúng lễ, chu đáo thì tất sẽ được Thần Tài chứng giám, giúp cho vạn sự hanh thông. Vậy đâu là bài văn khấn ngày vía Thần Tài hay và chuẩn nhất? 

Văn khấn ngày vía Thần Tài chuẩn nhất, kích tài lộc

Dưới đây là bài văn khấn ngày vía Thần Tài đúng chuẩn được Đời Sống Phong Thuỷ sưu tầm từ Văn khấn cổ truyền Việt Nam. Gia chủ có thể tham khảo bài văn này trong ngày vía Thần Tài để công việc kinh doanh, buôn bán gặp nhiều may mắn, phú quý dồi dào:

bai van khan ngay via than tai
Vài văn khấn ngày vía Thần Tài đúng chuẩn từ Văn khấn cổ truyền Việt Nam

Cách cúng ngày vía Thần Tài chuẩn phong thuỷ

Để nghi thức trong ngày vía Thần Tài được diễn ra hoàn hảo, gia chủ cần chuẩn bị đầy đủ mọi kiến thức về đồ cúng cần có và chọn đúng giờ để đọc bài văn khấn. Nếu bạn chưa biết cách hay chưa có nhiều am hiểu thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

Đọc văn khấn ngày vía Thần Tài lúc mấy giờ? 

Đây là một trong những câu hỏi mà Đời Sống Phong Thuỷ nhận được nhiều nhất trong thời gian vừa qua. Ngoài mâm lễ đủ đầy thì việc thờ cúng đúng giờ sẽ giúp gia chủ kích hoạt may mắn, mang tới tài vận tối đa.

Theo chuyên gia phong thuỷ, thời điểm lý tưởng để gia chủ bắt đầu nghi thức cúng là vào lúc 5h – 7h (buổi sáng) hoặc 11h -13h (buổi trưa). Bởi theo dân gian, khung giờ từ 5h-7h thuộc giờ Mão, nhằm giờ Ngọc Đường Hoàng Đạo mang đến những điều tốt đẹp về tài lộc, phú quý. Trong khi đó, từ 11h -13h thuộc giờ Giáp Ngọ, cũng chính là giờ lành Tư Mệnh Hoàng Đạo.

Do đó, nếu tiến hành lễ cúng và đọc văn khấn ngày vía Thần Tài trong khung giờ này thì vạn sự hanh thông. Công việc kinh doanh của gia chủ rất dễ phát tài phát lộc, sở cầu như ý. 

thoi gian doc van khan ngay via than tai
Ngoài mâm lễ đủ đầy thì việc thờ cúng đúng giờ sẽ giúp gia chủ kích hoạt may mắn, mang tới tài vận tối đa

Cách bày trí đồ cúng trong ngày vía Thần Tài

Theo phong tục truyền thống, những lễ vật được dùng để cúng ngày vía Thần Tài gồm có: mâm ngũ quả, một bình hoa tươi, thuốc lá, năm nén nhang, hai cây đèn cầy, hai miếng vàng bạc đại, muối trắng, gạo tẻ, một bộ tam sên (một quả trứng luộc, một miếng thịt lợn luộc, một con cua hoặc tôm luộc.

Ngoài ra, còn có ba cốc nước, ba cốc rượu, tiền lẻ, bánh kẹo, trầu cau, xôi đậu xanh. Dân gian truyền miệng rằng, lợn quay, chuối chín vàng và cua biển là những món khoái khẩu của Thần Tài.

Nếu gia đình theo đạo Phật thì nên thay các món mặn đã kể ở trên thành các món chay như: bánh chưng, bánh ngọt, xôi, chè,… Ngoài ra, dân gian ta còn có tục mua vàng để đặt lên bàn thờ lúc cúng để cầu tài, cầu lộc và may mắn quanh năm. 

Việc bày biện mâm cúng tuỳ thuộc vào truyền thống gia đình và phong tục từng vùng. Sau khi chuẩn bị xong, gia chủ chỉ việc bày biện đúng cách và gọn gàng các đồ vật lên bàn thờ là được. 

mam cung ngay via than tai
Việc bày biện mâm cúng tuỳ thuộc vào truyền thống gia đình và phong tục từng vùng

Những lưu ý về bài văn khấn ngày vía Thần Tài 

Trước ngày vía Thần Tài, các gia đình cần phải lau tượng Thần và dọn sạch sẽ bàn thờ. Bởi đây là ngày của các ngài nên mọi thứ cần tinh tươm và trang nghiêm nhất có thể. Nhờ đó mà gia chủ được các ngài chứng giám và phù hộ cho công việc kinh doanh gặp nhiều may mắn, tài lộc đủ đầy. 

Vào ngày mùng 8 hoặc mùng 9 âm lịch thì bắt đầu tắm rửa tẩy uế cho tượng Thần và bàn thờ để chuẩn bị đón đại lễ. Việc này cũng tương tự như những ngày bình thường khác, chỉ đặc biệt hơn một chút ở phần nước tắm. Nếu ngày thường sử dụng nước ấm pha rượu gừng là được thì ngày vía nên dùng nước ngũ vị. Nước này gồm có: hồi khô, quế khô, gỗ vang, bạch đàn và đinh hương. 

Sau khi tắm rửa thì đừng quên sử dụng khăn khô sạch lau ráo nước rồi mới đặt lên bàn thờ. Nếu để tượng Thần còn ướt nước mà đã vội cúng cầu thì cũng không tốt, không thấy tài lộc.  

Ngày vía Thần Tài là một ngày lễ quan trọng trong năm, khi cúng thì phải thắp sáng bàn thờ bằng đèn dầu. Người ta cho rằng, việc dùng đèn điện hay đèn nháy quá gần tượng thờ có thể làm nhiễu loạn trường khí. Việc này có ảnh hưởng lớn tới sự linh thiêng của bề trên, cần hết sức lưu ý.

nhung luu y khi doc van khan
Vào mùng 8 hoặc mùng 9 âm lịch nên tắm rửa tẩy uế cho tượng Thần và bàn thờ để chuẩn bị đón đại lễ

Bước vào dịp vía Thần Tài, nhà nhà mua vàng với quan niệm mang theo của cải, sự giàu có vào nhà. Bên cạnh đó, nhiều gia đình cũng chọn ngày này để thỉnh về các vật phẩm phong thủy như: Tỳ hưu mạ vàng, cóc ngậm tiền vàng,…. 

Trước khi đọc văn khấn ngày vía Thần Tài, gia chủ lưu ý sửa soạn gọn gàng, lịch sự, thái độ thành tâm và trang nghiêm. Cần tránh các trang phục xuề xòa, luộm thuộm hay rách rưới. Quần áo đẹp hay không cũng không quan trọng bằng sự tươm tất trước khi làm lễ. Những trang phục hớ hênh, thiếu vải tuyệt đối không xuất hiện trước mặt các vị thần, không làm được sẽ “rước họa vào thân”. 

Trước khi đọc văn khấn ngày vía Thần Tài không được nói tục chửi bậy hay buông lời bất kính trước ban thờ. Bởi đó thể hiện hành động khinh thường Thần Tài, phạm vào đại kỵ. Một khi tâm không thành thì cầu cúng thể nào cũng chẳng linh nghiệm, thần linh trách phạt. Việc làm ăn kinh doanh theo đó mà càng bết bát, tài lộc không thấy vào mà chỉ thấy ra. 

Bài viết đã chia sẻ tới bạn đọc bài Văn khấn ngày vía Thần Tài chuẩn nhất, kích tài lộc. Vía Thần Tài là một dịp lễ rất quan trọng đối với mọi thương gia, người kinh doanh buôn bán. Và trong bất kỳ một nghi thức nào cũng không thể thiếu đi bài văn khấn để truyền đi những mong cầu của gia chủ tới các vị thần linh. Hy vọng bài văn khấn được sưu tầm ở trên sẽ giúp bạn và gia đình có một buổi lễ trang nghiêm và chu đáo nhất. 

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đặt Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài: ý nghĩa phong thuỷ cần biết

Đức Phật Di Lặc với nụ cười hả hê, hình dáng mập mạp vốn là hình ảnh vô cùng thân thuộc trên mọi bàn thờ...

Bàn thờ Thần Tài để trên cao được không? Có phạm kỵ không?

Xuất phát từ điều kiện cũng như nhu cầu từ thực tế, không ít người có mong muốn để bàn thờ Thần Tài để trên...

Văn khấn Thần Tài Thổ Địa hàng ngày, cầu tài lộc, bình an

Thờ cúng Thần Tài hàng ngày một việc không thể thiếu, đặc biệt với người kinh doanh, buôn bán. Trong đó, văn khấn là một...

Cúng tất niên gồm những gì? Cách chuẩn bị mâm cúng chu toàn

Tất niên là dịp để các thành viên trong quây quần , đoàn tụ chuẩn bị đón chào một năm mới. Cũng là nghi thức...