Có nên đặt Bàn Thờ Thần Tài hướng ra cửa? Tốt hay Xấu?


Bàn thờ Thần Tài đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống mỗi người, đặc biệt là với người kinh doanh, buôn bán. Nếu bàn thờ được đặt đúng hướng, đúng vị trí sẽ mang lại nhiều cơ may tiền tài, làm ăn phát đạt. Liệu có nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa, đâu được coi là hướng đặt lý tưởng và cần tránh những hướng nào? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để tìm ra đáp án chính xác nhất.

Có nên đặt Bàn Thờ Thần Tài hướng ra cửa?

Từ xưa tới nay, thờ cúng Thần Tài đã trở thành tín ngưỡng quan trọng, ăn sâu vào trong tiềm thức người Việt. Thần tài là vị thần canh giữ tiền tài, đại diện cho tài lộc và phú quý. Thờ phụng Thần Tài là mong ước mang về nhiều may mắn trong việc làm ăn, tiền bạc dồi dào. 

co nen dat ban tho than tai huong ra cua
Thờ phụng Thần Tài là mong ước mang về nhiều may mắn trong việc làm ăn, tiền bạc dồi dào

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp một bàn thờ Thần Tài khi đến những nơi kinh doanh, hộ gia đình buôn bán dù lớn hay nhỏ. Bởi người xưa có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, sự thành tâm là tiền đề để các vị thần phù hộ, nâng đỡ cho công việc gặp nhiều may mắn. 

Thường xuyên nhang khói, giữ gìn bàn thờ trang nghiêm sẽ giúp việc kinh doanh của mệnh chủ gặp nhiều thông thuận, phát đạt. Không chỉ chu toàn trong việc thờ phụng, vị trí và hướng đặt bàn thờ cũng là điều quan trọng mà bất kỳ ai cũng cần quan tâm. Hướng đặt bàn thờ có tốt thì mới đón nhận được khí lộc để vượng tài cho gia đình. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, bàn thờ Thần Tài dù đặt ở đâu cũng phải tuân thủ theo hai nguyên tắc chính. 

Một là, vị trí Thần Tài – Thổ Địa có thể quan sát toàn bộ khách khứa ra vào. Hai là, hướng đặt bàn thờ Thần Tài phải đón được lộc khí vào nhà. Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần cẩn trọng xem thêm tuổi và cung mệnh của mình hoặc chủ doanh nghiệp. Từ đó, mới có thể chọn ra hướng đặt bàn thờ chuẩn và tốt nhất theo phong thuỷ. 

Đa số những nơi kinh doanh, cửa hàng buôn bán hiện nay thường đặt bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa. Đây không phải là điều ngẫu nhiên, tuỳ hứng mà tất cả đều có nguyên do của nó. 

Cửa chính không chỉ đơn giản là nơi ra vào, mà còn là khu vực giao thoa giữa hai luồng khí bên trong và ngoài ngôi nhà. Do đó, cửa chính là nơi tiếp đón sinh khí và tài lộc của công ty hay cửa hàng kinh doanh. Bàn thờ Thần Tài nếu được đặt ở nơi này sẽ khiến việc tiếp đón tài lộc thuận lợi hơn nhiều. Bên cạnh đó, cửa chính cũng là khu vực thoáng đãng, có thể nhìn bao quát toàn bộ ngôi nhà.

Còn một cách lý giải dễ hiểu hơn cho vấn đề có nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa. Theo chuyên gia phong thuỷ, bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa cũng tương tự như bộ phận lễ tân của một công ty/doanh nghiệp khi xét trên một khía cạnh nào đó. Nếu bộ phận lễ tân đón tiếp khách hàng theo đường dương, thì Thần Tài – Thổ Địa lại là người nghênh tiếp khách hàng theo đường âm. 

co nen dat ban tho than tai huong ra cua chinh
Bàn thờ Thần Tài nếu được đặt ở cửa chính sẽ khiến việc tiếp đón tài lộc thuận lợi hơn nhiều

Do đó, nếu có đặt bàn thờ Thần Tài thì nên đặt ở gần cửa chính, hoặc có nơi tựa thì hướng ra ngoài cửa chính. Nếu không có điểm tựa thì quay ngang hoặc đặt dựa vào tường. Bởi như đã đề cập, Thần Tài Thổ Địa cũng như bộ phận lễ tân. Mà lễ tân thì phải đứng ở gần cửa, bao quát được hết khách ra vào chứ không thể nằm ở phía trong cùng hay tít cuối ở công ty. 

Đặc biệt, nên đặt sao cho khi cửa mở ra một góc 90 độ, tầm nhìn có thể hướng thẳng tới bàn thờ. Bởi theo dân gian, đây là vị trí tài lộc, thịnh vượng của ngôi nhà. Vị trí đặt bàn thờ nên ở nằm ở góc chéo đối diện cửa chính, bên phải hay trái đều được. 

Bên cạnh đó, vật phẩm phải được đặt dựa lưng vào góc tường hoặc kệ tủ vững chắc và cố định. Theo quan niệm phong thuỷ, sự cố định biểu trưng cho công việc làm ăn, kinh doanh phát triển bền vững. Tư thế càng vững chãi thì việc làm ăn càng hưng thịnh, buôn bán gặp nhiều hanh thông, tấn tài tấn lộc. 

Nhìn chung, ta có thể coi việc đặt bàn thờ Thần Tài hướng ra ngoài cửa chính là một hướng hợp lý. Là nơi lý tưởng để đón nhận nhiều của cải, tài lộc vào gia đình hay nơi kinh doanh của mình. Tuy nhiên, vẫn cần xem lại tuổi của gia chủ hay chủ doanh nghiệp để có cách bài trí hợp nhất theo phong thuỷ. 

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài đón tài lộc

Không phải tự nhiên mà trước khi đặt bàn thờ Thần Tài, nhiều người lại tìm hiểu kỹ lưỡng để chọn hướng đặt như thế. Mỗi một vị trí và phương hướng đều có yếu tố tương sinh, tương khắc với nhau theo phong thuỷ. Nếu muốn nhận về nhiều tiền tài, may mắn và hưng thịnh thì phải biết chọn hướng đón lộc. 

Vẫn là bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa chính, nhưng theo hướng cụ thể nào thì không phải là điều dễ dàng. Theo chuyên gia phong thuỷ, bàn thờ nên được quay về hướng có cung Thiên Lộc và cung Quý Nhân. Bởi đây là hai cung tốt, ẩn chứa nhiều may mắn, tiền tài. Mà với những thương gia, doanh nghiệp hay hộ gia đình buôn bán thì yếu tố này cực kỳ quan trọng. 

Đặt bàn thờ Thần tài hướng ra cửa cung Thiên Lộc

Không chỉ với hướng bàn thờ, mà ngay cả cửa nhà quay về hướng này cũng là đều tốt. Bởi Thiên Lộc là biểu tượng của sự thịnh vượng, tài lộc dồi dào, gia tăng tài sản. Thiên Lộc là cung đại cát theo bát quái, là phương Lâm Quan của Tuế can. 

Đặt bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa theo cung Thiên Lộc sẽ ban cho mệnh chủ phúc khí dồi dào, thông minh khéo léo cùng tài năng kinh doanh giỏi. Công việc làm ăn theo đó mà tăng tiến không ngừng, nhà cửa vượng, gặp vô vàn cơ may tiền bạc trời cho. Chính vì vậy, Thiên Lộc được đánh giá là hướng tốt nhất cho bàn thờ Thần Tài theo phong thuỷ.

dat ban tho than tai theo huong thien loc
Bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa theo cung Thiên Lộc sẽ ban cho mệnh chủ phúc khí dồi dào, thông minh khéo léo

Nếu xét theo mệnh tuổi thì cung Thiên Lộc thuộc hướng Đông – Nam, mang mệnh Mộc. Cung này được chia làm ba nhánh nhỏ, nằm dao động trong khoảng từ 112,5 độ đến 157,5 độ:

  • Nhánh số một có biên độ từ  112,5 độ đến 127,5 độ
  • Nhánh số hai có biên độ từ 127,5 độ đến 142,5 độ
  • Nhánh số ba có biên độ từ 142,5 độ đến 157,5 độ

Theo kinh nghiệm dân gian, nhánh số một của hướng Đông Nam có tính phong thuỷ thấp hơn nhiều so với hai nhánh còn lại. Do đó, người ta thường đặt bàn thờ Thần Tài tại nhánh số hai và số ba để đón nhận vận khí tốt lành nhiều nhất có thể. Để tìm toạ độ cung Thiên Lộc, Đời Sống Phong Thuỷ khuyên gia chủ nên sử dụng la bàn để xác định chuẩn nhất. Hoặc có thể mời thêm các thầy phong thuỷ có chuyên môn cao về kiểm tra chính xác hơn. 

Mặc dù vậy, không phải lúc nào hướng bàn thờ Thần Tài tọa lạc theo cung Thiên Lộc cũng là hoàn mỹ. Bởi như bạn cũng biết, sự may mắn còn liên quan tới nhiều yếu tố khác nữa. Trong đó, chúng ta cần tránh đặt bàn thờ tại những hướng tối kỵ như: sao Không Vong, sao Tuyệt, Tử. Ngay từ cái tên đã thể hiện những điều không may, mang đến sự tán lộc, kinh doanh không bền vững. 

Đặt bàn thờ Thần tài hướng ra cửa cung Quý Nhân

Nếu cung Thiên Lộc là hướng tốt nhất để đặt bàn thờ Thần Tài, thì cung Quý Nhân được xếp vào vị trí thứ hai. Quý Nhân Thiên Ất là vị Thần đứng đầu cát Thần, sử dụng sức tĩnh để chế ngự mọi biến động. Đây là cung mang hành dương, đại diện cho người đàn ông hoặc tộc trưởng. 

Bàn thờ đặt tại cung Quý Nhân được xem là cát lợi, gia đạo sẽ được bình an, hỷ khí ngập tràn. Ngoài ra, cung này cũng đại diện cho sức mạnh tâm linh để gia chủ được quý nhân phù trợ, nhận được sự giúp đỡ từ người khác. Người xưa cho rằng, bàn thờ đặt theo hướng Quý Nhân sẽ khiến khách hàng tăng lên bội phần, mua may bán đắt. 

Gặp người người thương, nhờ thần linh chở che mà chuyện dữ hóa lành. Người chủ kinh doanh sẽ gặp thêm nhiều cơ duyên tài chính, mang đến nguồn lợi “khổng lồ”. Đồng thời, tránh được những xui xẻo tai ương rình rập trong tương lai.

ban tho than tai theo huong quy nhan
Bàn thờ đặt theo hướng Quý Nhân sẽ khiến khách hàng tăng lên bội phần, mua may bán đắt

Theo các chuyên gia phong thuỷ, cung Quý Nhân nằm trong hướng Tây – Bắc tại ngôi nhà hay nơi làm việc, thuộc mệnh Kim. Nếu gia chủ thuộc cung mệnh này thì bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa theo Quý Nhân là sự lựa chọn hoàn hảo. Hãy sử dụng la bàn để xác định chính xác cung này theo tuổi của gia chủ. 

Tương tự như cung Thiên Lộc, gia chủ đặt bàn thờ theo cung Quý Nhân cũng cần tránh những hướng có sự xuất hiện của sao Không vong, Tuyệt, Tử. Nguyên nhân là do những hướng này sẽ làm giảm hồng phúc, dễ vướng phải kiện cáo, pháp luật. Song song đó là những tổn thất khôn lường tới công việc làm ăn, kinh doanh. 

Đặt bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa theo tuổi và cung mệnh

Bất kỳ ai từ khi sinh ra cũng mang trong mình một cung mệnh, một vận số khác nhau. Mỗi một tuổi sẽ có hướng phong thuỷ đặt bàn thờ Thần Tài phù hợp riêng. Tùy theo bản mệnh của người làm chủ mà bạn có thể bài trí bàn thờ theo hướng tương ứng. Nếu quay bàn thờ về những hướng này sẽ khiến việc làm ăn buôn bán gặp nhiều cát lợi, may mắn hơn.

Đặt bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa theo tuổi: Gia chủ có tham khảo một số gợi ý về hướng hợp tuổi như sau: nếu mệnh chủ là nam, thuộc Đông tứ mệnh thì bàn thờ Thần Tài nên quay theo hướng Đông, Đông Nam, Bắc và Nam. Gia chủ là nữ, thuộc Đông tứ mệnh thì bàn thờ Thần Tài tọa tại hướng Đông, Đông Nam, Bắc và Nam sẽ mang tới nhiều điều tốt đẹp.

Mệnh chủ là nam, thuộc Tây tứ mệnh thì nên bài trí bàn thờ theo hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Còn nếu gia chủ là nữ, thuộc Tây tứ mệnh thì bàn thờ Thần tài tọa tại hướng Tây, Tây Nam, Bắc và Đông Bắc sẽ giúp việc làm ăn phát tài phát lộc. 

Đặt bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa theo mệnh: Bên cạnh phương pháp đặt bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa theo tuổi, gia chủ có thể chọn hướng theo mệnh như sau: 

Mệnh Kim nên đặt bàn thờ quay về những hướng cát lợi như: Tây Bắc (Sinh khí), Đông Bắc ( Diên Niên) và hướng Tây Nam (Thiên Y).

Mệnh Mộc: nên chọn hướng Tây Bắc (Diên Niên), Đông Nam ( Phục vị) và hướng Đông ( Diên Niên) để đặt bàn thờ Thần Tài

Mệnh Thuỷ: nên quay bàn thờ Thần Tài về các hướng Tây (Diên Niên), Tây Bắc (Thiên Y),  Đông Bắc (Phục Vị) và Tây Nam (Sinh Khí) sẽ mang tới nhiều điều may mắn trong kinh doanh, buôn bán. 

Mệnh Hoả: hướng Nam (Sinh Khí), hướng Bắc (Thiên y), hướng Đông (Phục vị) và Đông Nam (Diên niên) là các hướng thích hợp để đặt bàn thờ Thần Tài

Mệnh Thổ: nên đặt bàn thờ Thần tài quay về các hướng Đông Bắc (Diên Niên) và hướng Đông Nam (Phục vị) là tốt nhất.

Các hướng đặt bàn thờ Thần Tài cần tránh

Bên cạnh những hướng mang đến tài khí, tiền bạc và may mắn thì còn có những hướng đặt bàn thờ Thần Tài cần tránh. Đó là những hướng xấu, mang đến những điều không mấy tốt đẹp cho gia chủ và công việc kinh doanh. Cụ thể, người chủ nên tránh những vị trí dưới đây khi muốn đặt bàn thờ Thần Tài: 

Hướng Bắc thuộc thuần “dương”, mang đến những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ của người phụ nữ trong gia đình. Theo phong thuỷ, hướng Tây thuộc Tuyệt mệnh, cũng là hướng xấu nhất trong tất cả các hướng. Nếu gia chủ là nữ thuộc Tây tứ mệnh thì có thể đặt, nhưng nếu không phải thì nên tránh. Nếu đặt bàn thờ Thần Tài tại hướng này sẽ khiến cuộc sống thêm bất lợi, làm ăn lụi bại, phá sản. 

Hướng Đông thuộc Phục vị cũng không mấy lợi để đặt bàn thờ Thần Tài. Tuy việc làm ăn ban đầu có vẻ khá giả, ăn nên làm ra. Tuy nhiên, việc vợ chồng sau sẽ dễ xảy ra lục đục, mâu thuẫn gây mất hòa khí trong gia đình. 

huong dat ban tho than tai can tranh
bàn thờ Thần Tài tại hướng Tây (Tuyệt Mệnh) sẽ khiến cuộc sống thêm bất lợi, làm ăn lụi bại, phá sản

Bàn thờ Thần Tài tọa hướng Tây Bắc (Ngũ quỷ) sẽ khiến gia đình lao đao, gặp nhiều chuyện thị phi. Gia chủ cần hết sức lưu ý để tránh gặp chuyện liên quan tới pháp luật, kiện tụng liên miên. Kinh tế gia đình theo đó mà ngày càng đi xuống, không phất lên được. 

Bàn thờ Thần Tài đặt tại hướng Đông Bắc (Lục sát) khiến việc làm ăn buôn bán ngày càng suy kém, không thấy tài lộc, may mắn không có. Song song đó là hướng Tây Nam thuộc Hoạ tại theo phong thuỷ. Bàn thờ mà đặt hướng này chẳng những chuyện làm ăn kém may mắn mà còn dễ gây tổn thương lớn tới các thành viên trong gia đình.

Cuối cùng, hướng Tây là hướng mặt trời lặn, báo hiệu một ngày đã kết thúc. Bởi vậy, bàn thờ Thần Tài hướng ra đây sẽ mang tới những điều kém may, vận đen đeo bám trên con đường kinh doanh làm ăn. 

Những việc cần làm sau khi đặt bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa

Việc xác định được hướng đặt bàn thờ Thần Tài thôi là chưa đủ nếu gia chủ mong muốn có được may mắn, tài lộc trong kinh doanh và cuộc sống. Những việc liên quan tới việc thờ cúng tiếp theo là điều vô cùng quan trọng và phải thật cẩn thận.

Như đã đề cập, bàn thờ Thần tài phải có điểm tựa vững chãi thì mới có thể tụ lộc, tiền tài được bền. Nếu trên bức tường đó xuất hiện lỗ thủng hay bị đục lỗ thì không được để bàn thờ dựa vào. Bởi những lỗ hổng này sẽ khiến tài lộc tiêu tán, tài sản mất mát. 

Sau khi đã thỉnh bàn thờ Thần tài về thì phải chuẩn bị lễ nghi chu đáo, đầy đủ. Để chắc chắn hơn, gia chủ nên mời chuyên gia phong thuỷ hoặc thỉnh từ chùa về. Trong trường hợp này, nên sử dụng giấy đỏ để bọc tượng Thần Tài hoặc đựng trong hộp sạch sẽ. Sau đó, nhờ các sư thầy niệm chú nguyện để nhập Thần và chọn ngày lành tháng tốt để rước Thần Tài về nhà. 

dieu can lam sau khi dat ban tho than tai tho dia
Sau khi đã thỉnh bàn thờ Thần tài về thì phải chuẩn bị lễ nghi chu đáo, đầy đủ

Khi đến nơi phải tiến hành lau chùi tượng Thần bằng nước đun lá bưởi. Các vật dụng trong lúc thờ cúng hay đồ lau dọn cũng phải sạch sẽ, không có ô uế. Bước tiếp theo, cần chuẩn bị đầy đủ và chu toàn các vật phẩm trên bàn thờ Thần Tài như: bát hương, ba hũ tam tài (muối – gạo – nước), Cóc ba chân, bình hoa, trái cây,… 

Sau khi đã sắp xếp những đồ vật này xong, gia chủ chỉ cần cúng khấn, những lần sau cúng vái bình thường. Kết hợp với việc thắp hương đều đặn trong 100 ngày đầu để tụ tài khí. Việc cầu xin tài lộc bao nhiêu, ít hay nhiều còn phụ thuộc vào sự thành tâm, số mệnh và phúc đức của gia chủ. Tượng Thần Tài không thể mang cho hay tặng người khác, phải đích thân thỉnh về mới linh ứng. 

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi Có nên đặt Bàn Thờ Thần Tài hướng ra cửa, Tốt hay Xấu? Ngoài ra, bài viết còn cung cấp thêm kiến thức để chọn hướng đặt bàn thờ Thần Tài đón tài lộc, tránh những hướng xấu. Hy vọng với những thông tin trên, gia chủ đã biết cách đặt bàn thờ Thần tài chuẩn phong thuỷ. Qua đó, mang lại sự phát đạt, may mắn trong công việc kinh doanh và gia đình của mình. 

5/5 - (54 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thay đổi bàn thờ Thần Tài mới và những điều cần phải nắm rõ

Việc thờ cúng Thần Tài sao cho chuẩn phong thuỷ luôn là vấn đề được đón nhận quan tâm đông đảo. Theo các chuyên gia...

Cách đặt Cóc ngậm tiền trên bàn thờ Thần Tài chuẩn phong thuỷ

Cóc ngậm tiền (Thiềm thừ) là vật phẩm phong thuỷ rất được ưa chuộng. Chúng được sử dụng để cầu tài, chiêu lộc, giúp công...

Cách trang trí bàn thờ Thần Tài Ông Địa để thu hút tài lộc

Việc trang trí cho bàn thờ Thần Tài Ông Địa để thu hút tài lộc là điều mà bất kỳ gia đình cũng quan tâm....

Bàn thờ Thần Tài bị chuột phá là điềm gì? Xử lý ra sao?

Bàn thờ Thần Tài là chốn linh thiêng, phù hộ cho con người trên đường tài lộc, công danh. Do đó luôn cần giữ gìn...