Hướng dẫn đặt bàn thờ Thần tài ở cửa hàng chuẩn phong thuỷ

Không một người kinh doanh, làm ăn nào lại không chú trọng tới bàn thờ Thần Tài của mình. Với họ, việc thờ cúng này như một biểu tượng cho những hy vọng về sự giàu có, tiền bạc và công danh. Rất nhiều người muốn đặt bàn thờ Thần Tài ở cửa hàng của mình nhưng lại vô cùng lúng túng và lo lắng. Bởi họ không biết bắt đầu từ đâu, nên làm thế nào để không phạm phải những điều kiêng kỵ gây mất lộc. 

Ý nghĩa của việc đặt bàn thờ Thần Tài ở cửa hàng

Việc thờ cúng Thần Tài mang đậm dấu ấn trong văn hoá tín ngưỡng dân gian Việt Nam và cả một số nước phương Đông. Thần Tài là vị thần giữ nhiệm vụ cai quản, trông coi tiền tài, của cải cho con người. Ngài sẽ đồng hành cùng với gia chủ trên con đường thăng tiến, ban phát phước lộc và điềm lành để hướng tới thành công.

y nghia cua dat ban tho than tai o cua hang
Thần Tài là vị thần giữ nhiệm vụ cai quản, trông coi tiền tài, của cải cho con người

Thờ cúng Thần Tài tượng trưng cho những khát vọng của con người về một cuộc sống sung túc, ấm no, hạnh phúc viên mãn. Bởi vậy, người ta thường lập bàn thờ để thờ phụng vị thần này quanh năm. Nhưng vào những ngày lễ tết hay ngày vía thì thường được coi trọng hơn. Đặc biệt là những gia đình/doanh nghiệp chuyên buôn bán, kinh doanh thì tín ngưỡng này lại càng không thể thiếu. 

Sáng sớm mỗi ngày trước khi mở cửa hàng, họ thường thắp nhang cầu khẩn Thần Tài phù hộ cho một năm mưa thuận gió hoà, mua may bán đắt, nhiều khách hàng ghé thăm.

Gần đây, Đời Sống Phong Thuỷ  bắt gặp rất nhiều những thắc mắc liên quan tới cách đặt bàn thờ Thần tài ở cửa hàng. Nguyên nhân bởi nhiều chủ cửa hàng chưa có nhiều kiến thức phong thuỷ hoặc đây là lần đầu họ nghĩ đến việc đặt bàn thờ Thần Tài ở địa điểm kinh doanh. 

Có rất nhiều những điều cần lưu ý mà gia chủ cần quan tâm trong vấn đề này. Bởi nếu chỉ có một chút sai phạm sẽ mang đến những hậu quả khó lường. Thay vì rước lộc, may mắn vào cửa thì gia chủ lại rước về những điều đen đủi, không may. Và tất nhiên, ý nghĩa của việc thành tâm lập bàn thờ Thần Tài ban đầu cũng không còn. 

Hướng dẫn đặt bàn thờ Thần tài ở cửa hàng chuẩn phong thuỷ

Để việc thờ cúng diễn ra suôn sẻ thì bàn thờ Thần tài phải được đặt đúng vị trí, đúng phương cát lợi. Bên cạnh đó, cách bày trí trên bàn thờ Thần Tài cũng phải thật chỉn chu, đầy đủ và trang nghiêm. Đặt bàn thờ Thần tài ở cửa hàng chuẩn phong thuỷ sẽ giúp gia chủ tăng thêm tài lộc và vượng khí, công việc làm ăn gặp nhiều điều tốt đẹp, thuận buồm xuôi gió. 

Nhìn chung, việc đặt bàn thờ chuẩn cũng không quá phức tạp, tuy nhiên cần tuân thủ một vài nguyên tắc sau đây: 

Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài ở cửa hàng 

Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài không giống với bàn thờ gia tiên hoặc những bàn thờ khác trong gia đình. Bàn thờ Thần Tài phải đặt tiếp âm, tức là ở sát dưới mặt đất trong một góc tường tại cửa hàng buôn bán. Dù địa điểm kinh doanh đó chỉ có một tầng hay nhiều tầng thì bàn thờ vẫn phải được đặt ở tầng một. Cách đặt này hoàn toàn phù hợp khi dựa theo truyền thuyết về Thần Tài, Thổ Địa

Ngoài ra, vị trí đặt bàn thờ Thần Tài phải ở cửa hàng phải quan sát được toàn bộ không gian và cả khách hàng qua lại. Có như thế thì việc làm ăn mới khởi phát, tiền bạc dồi dào. Bàn thờ thường được đặt ở một góc nhà, nhưng kiêng kỵ đặt ở phía dưới chân cầu thang. Bởi cầu thang là chỗ nhiều người đi lại ồn ào phía trên, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự thanh tịnh của ban thờ.

vi tri dat ban tho than tai o cua hang
Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài phải ở cửa hàng phải quan sát được toàn bộ khách hàng qua lại

Bàn thờ Thần Tài ở cửa hàng cũng không thích hợp để đặt cạnh nhà vệ sinh. Bởi đây là những nơi tối tăm, dơ bẩn gây hao tổn tới tài vận của người chủ. Không chỉ không hút lộc, sai lầm này còn biểu hiện cho hành động coi thường thần linh. 

Một trong những điều quan trọng nhất khi đặt bàn thờ Thần Tài là phải có tường che chắn phía lưng. Bàn thờ được dựa trên bức tường càng vững chãi, kiên cố thì việc làm ăn kinh doanh càng bền vững, thắng lợi. Đối với việc gia chủ không thể đặt bàn thờ dựa vào chỗ tường vững chãi do chọn hướng, thì có thể tạo một bức tường giả để thay thế. 

Nếu phát hiện có vật nhọn chĩa vào thì nên xử lý ngay, bởi chúng sẽ làm tổn thương tài khí nơi đó. Vị trí đặt phải thông thoáng, sạch sẽ, không có những vật ô uế, bụi bặm dính ở quanh đây. Gia chủ cần hết sức lưu tâm những vấn đề này để chọn được vị trí đặt phù hợp. 

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài ở cửa hàng 

Hướng đặt bàn thờ có tốt, có đẹp thì mới đón được lộc khí để vượng tài cho cửa hàng. Một trong những nguyên tắc căn bản khi đặt bàn thờ Thần Tài là phải đặt theo hướng tốt của người chủ cửa hàng hoặc đặt theo hướng đón vượng khí từ bên ngoài vào. 

Thông thường, người ta hay đặt bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa chính bởi nó mang nhiều ý nghĩa. Cửa chính vừa là nơi đón các luồng sinh khí, lại vừa là nơi có thể quan sát được tất cả người ra vào trong cửa hàng. Để thuận tiện nhất, gia chủ nên đặt bàn thờ ở góc chéo bên trái hoặc bên phải, đối diện với cửa chính. Bởi theo phong thuỷ, hướng này có thể thu hút được luồng khí nhiều nhất có thể để tụ tài. 

Có hai hướng cát lợi được chọn khi đặt bàn thờ Thần Tài ở cửa hàng: Một là hướng tốt theo tuổi, mệnh người chủ và hai là hướng đón lộc.

Hướng đặt bàn thờ thần tài ở cửa hàng theo tuổi người chủ

Theo phong thuỷ truyền thống, mỗi một người khi sinh ra chỉ thuộc một trong hai nhóm là Đông Tứ mệnh hoặc Tây tứ mệnh. Tuỳ mệnh của mình mà bài trí hướng đặt bàn thờ sao cho phù hợp với tuổi tương ứng. Mỗi một hướng sẽ mang đến những ý nghĩa riêng cho người chủ cửa hàng. 

  • Nếu người chủ là nam thuộc Đông tứ mệnh, bài trí bàn thờ quay về hướng Đông Nam, Nam, Đông và Bắc để đón lộc. 
  • Nếu người chủ là nam thuộc Tây tứ mệnh, nên quay bàn thờ về hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và hướng Tây
  • Nếu người chủ là nữ thuộc Đông tứ mệnh, bố trí bàn thờ quay về hướng Đông Bắc, tây Nam, Tây và hướng Bắc. 
  • Nếu người chủ là nữ thuộc Tây tứ mệnh, nên quay bàn thờ về hướng Bắc, hướng Nam, hướng Đông và Đông Nam sẽ rất có lợi. 
huong dat ban tho than tai o cua hang
Mỗi một người khi sinh ra chỉ thuộc một trong hai nhóm là Đông Tứ mệnh hoặc Tây tứ mệnh

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài ở cửa hàng theo cung cát lợi

Theo phong thuỷ, có rất nhiều hướng tốt để đặt bàn thờ Thần Tài. Tuy nhiên, đối với từng trường hợp cụ thể mà gia chủ có thể bài trí dựa theo cung tương ứng với nghề nghiệp của mình. Cụ thể, đối với những người kinh doanh, chủ cửa hàng buôn bán thì nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng theo cung Thiên Lộc hoặc quý nhân. 

Đây là hai cung may mắn để đón nhận được nhiều vận may, tài lộc và thịnh vượng nhất. Do đó, chúng được rất nhiều người tin tưởng làm hướng đặt bàn thờ Thần Tài cho mình. 

Đặt bàn thờ Thần Tài ở cửa hàng theo cung Thiên Lộc

Theo chuyên gia phong thuỷ, Thiên Lộc được đánh giá là hướng đẹp nhất để đặt bàn thờ Thần Tài ở cửa hàng. Thiên Lộc sẽ giúp tài sản thăng tiến, gia tăng của cải, làm ăn tấn tới. Bên cạnh đó, còn giúp gia chủ thêm thông minh, khéo léo trong việc kinh doanh. Từ đó, mang tới nhiều khách hàng và những cơ hội làm ăn có giá trị khủng bất ngờ. 

Theo quẻ trạch bát quái, hướng Đông – Nam thuộc vào cung Thiên Lộc. Tuy nhiên, việc xác định cung này lại có đôi chút phức tạp trong mỗi trường hợp khác nhau. Theo đó, Đông Nam được chia thành ba sơn nhỏ, nằm trong biên độ từ 112,5 độ đến 157,5 độ. Cụ thể: Nhánh 1 có biên độ từ 112,5 độ đến 127,5 độ; Nhánh thứ 2 từ 127,5 – 142,5 độ và hướng số 3 có biên độ từ 142,5 đến 157,5 độ.

Có kiến cho rằng, khi xác định cung Thiên Lộc để đặt bàn thờ thần tài ở cửa hàng, cần chọn cung Thiên Lộc thuộc nhánh số 1. Bởi vị trí này sẽ mang tới vận khí và tài lộc thịnh vượng nhất để cho người chủ. 

cung thien loc
Theo quẻ trạch bát quái, hướng Đông – Nam thuộc vào cung Thiên Lộc

Tuy nhiên, lại có ý kiến khác cho rằng nên đặt bàn thờ Thần tài tại cung Thiên Lộc thuộc nhánh số 2 và 3. Bởi hai hướng này có nguồn năng lượng dương cao hơn hẳn cung Thiên Lộc thuộc nhánh số 1. Do đó, có khả năng mang tới nhiều vận may và tài lộc cho gia đình hơn. 

Do đó , gia chủ nên mời thầy phong thuỷ về xem xét để tìm ra hướng đặt bàn thờ Thần Tài ở cửa hàng đại cát đại lợi nhất. Sau khi đã nắm rõ được vị trí của cung Thiên Lộc, chủ cửa hàng cần xem cung Thiên Lộc đó có sự ảnh hưởng của các sao xấu như: Không Vong, Tuyệt, Tử hay không? 

Bởi đây là những sao không tốt, mang đến sự kém may mắn cũng như thất thoát tài chính. Có thể thời gian ban đầu làm ăn rất tốt, tài sản kiếm ra lớn nhưng cũng sẽ nhanh chóng tiêu tán về sau. 

Đặt bàn thờ Thần Tài ở cửa hàng theo cung Quý Nhân

Quý Nhân cũng là hướng đại cát cho gia chủ khi muốn đặt bàn thờ Thần Tài ở cửa hàng. Quý nhân biểu trưng cho sự giúp đỡ, giải trừ mọi bệnh tật tai ương. Bàn thờ Thần Tài theo hướng Quý Nhân thì gặp hung cũng hoá cát, con đường kinh doanh càng thêm vượng phát.

Cửa hàng ngày càng đông đúc tấp nập khách hàng vào ra, được quý nhân phù trợ khỏi nạn tiểu nhân lừa dối. Không những thế, Quý nhân còn mang tới sự bình an, khánh cát cho tất cả các thành viên trong gia đình. Theo chuyên gia phong thuỷ, cung Quý Nhân được tọa tại hướng Tây Bắc trong cửa hàng, thuộc hành Kim. Gia chủ nên sử dụng la bàn để tìm ra cung này một cách chính xác nhất.

Giống như Thiên Lộc, đặt bàn thờ Thần Tài ở cửa hàng theo cung Quý Nhân cần tránh sự xuất hiện của sao Không vong, Tuyệt, Tử. Nguyên nhân bởi những hướng này sẽ làm giảm phúc lộc, dễ vướng phải thị phi. Gây tổn thất không nhỏ tới cuộc sống, tinh thần và cả chuyện kinh doanh. 

cung quy nhan
Theo chuyên gia phong thuỷ, cung Quý Nhân được tọa tại hướng Tây Bắc trong cửa hàng

Hướng xấu nên tránh khi đặt bàn thờ Thần Tài ở cửa hàng

Bên cạnh những hướng có lợi, chủ cửa hàng cũng nên lưu ý thêm một vài hướng xấu nên tránh để đặt bàn thờ Thần Tài ở cửa hàng như sau:

Hướng Bắc (Thiên Y): mặc dù ban đầu gia đình có thể rất sung túc, dư giả. Tuy nhiên, lại rất dễ gây tổn hại tới người phụ nữ trong nhà bởi “thuần dương”.

Hướng Đông (Phục Vị): Bàn thờ Thần Tài ở cửa hàng đặt theo hướng này thì việc làm ăn lúc đầu gặp khá nhiều thông thuận. Nhưng sau đó thì vợ chồng tương khắc, thường xảy ra xung đột cãi cọ quanh năm. 

Hướng Tây (Tuyệt Mệnh): là hướng vô cùng xấu, nếu người chủ cửa hàng là nam mà đặt bàn thờ theo hướng này thì chỉ khiến cuộc sống thêm khó khăn, làm ăn thua lỗ mà thôi.

Hướng Đông Bắc (Lục Sát): đặt bàn thờ Thần tài ở cửa hàng theo Đông Bắc (Lục Sát) tài lộc chả thấy đâu, việc kinh doanh thì ngày càng xuống dốc, không thể vực dậy. 

Hướng Tây Nam (Hoạ Tại): nhiều chuyện không may “từ trên trời” liên tiếp đổ xuống. Kéo theo những thương tổn không thể chữa lành với người chủ và các thành viên trong gia đình. 

Tây Bắc (Ngũ Quỷ): bàn thờ Thần Tài quay ra hướng này thì thường dính đến pháp luật, kiện cáo. Chuyện kinh doanh cũng gặp nhiều muộn phiền, kinh tế không phát, tài sản không vượng. 

Cách bày trí bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa chuẩn phong thuỷ

Trên thực tế, nhiều chủ kinh doanh khi lập ban thờ Thần tài ở cửa hàng nhưng lại băn khoăn không biết nên sắm những gì. Việc bài trí những vật phẩm này lên bàn thờ Thần Tài sau đó cũng quan trọng không kém. Nhìn chung, cách bài trí quy đơn giản nhưng vẫn có nguyên tắc chuẩn của nó. Nếu thực hiện đúng thì may mắn và tài lộc cứ thế kéo nhau vào nhà. 

Gia chủ có thể sắm đồ thờ cúng dựa theo điều kiện cũng như mong muốn của bản thân. Nhưng về cơ bản thì bàn thờ Thần Tài ở cửa hàng nhất định phải có những thứ sau: 

Để thắp sáng và tăng tính linh thiêng, gia chủ lắp một hai bóng đèn ở phía trên đỉnh của ban thờ. Phía trên cùng của bàn thờ, gia chủ sắp xếp tượng Thần Tài ở bên trái và tượng Thổ Địa ở bên phải (khi nhìn từ bên ngoài vào). Phía sau của tượng Thần dán tấm bài vị hoặc tấm giấy đỏ ở trên vách. Lưu ý tượng hai ngài phải ngang hàng, không được để người trên người dưới. 

Tiếp theo là vị trí của ba hũ tam tài, bao gồm: một hũ gạo, một hũ muối và một hũ nước đầy. Ba hũ này không cần thay thường xuyên, mà chỉ khi đến cuối năm mới được thay hũ mới. 

cach bai tri ban tho than tai o cua hang
Phía trên cùng của bàn thờ, gia chủ sắp xếp tượng Thần Tài ở bên trái và tượng Thổ Địa ở bên phải

Phía trước ba hũ tam tài, gia chủ đặt bát nhang ở chính giữa khu vực bàn thờ. Lưu ý, tuyệt đối không được dịch chuyển bát hương kẻo gia đình dễ gặp phải tai hoạ. Tiếp đến, gia chủ đặt lọ hoa tươi ở bên tay phải và đĩa trái cây ở bên tay trái (khi nhìn từ bên ngoài vào). Khi chọn hoa, gia chủ nên chọn những loại biểu trưng cho tiền tài như: hoa cúc, hoa đồng tiền hoặc hoa hồng,.. Còn đĩa trái cây thì nên xếp đủ ngũ quả, quả này không có gai hoặc mùi quá nồng. 

Bên cạnh đó, là năm chén nước được sắp thành hình chữ thập, biểu trưng cho ngũ phương và ngũ thổ. Trên bàn thờ Thần Tài không thể thiếu Cóc ngậm tiền ở góc bên trái (nhìn từ bên ngoài vào). Gia chủ có thể luôn đặt ông Cóc quay vào trong hoặc sáng quay ra, tối quay tượng Cóc vào đều được. 

Phía trước bàn thờ Thần Tài, gia chủ đặt một bát nước rắc đầy cánh hoa hồng ở trên đó. Bát nước này gọi là “Minh đường tụ thuỷ”, thường đặt ở dưới mặt đất với mục đích là để giữ cho tiền bạc không bị trôi đi. 

Ngoài ra, gia chủ còn có thể bày trí tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài để đón nhận những điềm lành. Đồng thời, ngăn cản những vị thần có hành vi sai trái gây cản trở tới tài vận và cuộc sống. 

Những lưu ý khi đặt bàn thờ Thần Tài chuẩn phong thuỷ

Không ít các thương gia đã phạm phải sai sót trong quá trình thờ cúng bàn thờ Thần Tài tại cửa hàng. Dù là sai sót nhỏ hay lớn thì cũng ít nhiều ảnh hưởng tới thần linh và vận khí của gia đình. Để việc thờ cúng trở nên hoàn hảo nhất, cũng như tránh được những đại kỵ và hung họa, gia chủ cần lưu ý một số vấn đề sau đây: 

Giữ không gian thờ luôn sạch sẽ

Đây có lẽ là lỗi phổ biến thường thấy nhất khi quan sát tại những cửa hàng kinh doanh, buôn bán. Bởi đặc thù của những cửa hàng này là thời gian mở cửa khá dài, bàn thờ lại thường được đặt hướng ra ngoài cửa chính. Do đó, việc bụi bặm bám đầy trên bàn thờ, đồ vật thờ cúng là điều khó tránh khỏi. 

Bên cạnh đó, Thần tài là vị thần ưu thích sự sạch sẽ, tinh tươm. Bụi bẩn khiến việc thờ cúng theo đó mà mất thiêng, ảnh hưởng nặng tới tài lộc của cả gia đình. Mỗi sáng sớm trước khi mở hàng, gia chủ nên dành chút thời gian để lau dọn không gian thờ cúng. Đó cũng là cách để gia chủ khởi đầu một ngày thuận lợi tốt đẹp, buôn bán may mắn. 

Tránh ánh nắng chiếu trực tiếp lên bàn thờ Thần Tài

Tại cửa hàng, địa điểm kinh doanh thường được đóng bằng cửa kính trong. Do đó, việc ánh nắng chiếu qua bàn thờ Thần Tài cũng không có gì khó hiểu. Trong trường hợp này, gia chủ chỉ cần dán thêm miếng decal mờ trên cửa kính thì sẽ đỡ lo lắng hơn nhiều. 

Tuy nhiên, một cửa hàng kinh doanh do đặc thù mà luôn phải mở cửa và không ngăn cách với không gian bên ngoài bằng bất kỳ một lớp chắn nắng nào, thì đây sẽ là điều quan trọng mà gia chủ cần quan tâm tới. Bởi ánh nắng chiếu trực tiếp trên bàn thờ khiến đồ vật thờ cúng trên đó như: hoa quả, trái cây,… nhanh bị hỏng hơn. Hơn nữa, việc để ánh nắng chiếu thẳng như vậy sẽ làm hạn chế tầm nhìn và nét vui tươi của các thần linh. 

luu y khi dat ban tho than tai o cua hang
Ánh nắng chiếu thẳng như vậy sẽ làm hạn chế tầm nhìn và nét vui tươi của các thần linh

Không để tình trạng hoa quả, trái cây hư hại

Hoa quả trên bàn thờ Thần Tài tại cửa hàng không nhất thiết ngày nào cũng phải thay mới. Theo quan điểm này, nhiều cửa hàng thường sẽ chưa hạ lễ ngay trong ngày mà cứ để chưng trên đó. Nhiều khi, vì quá bận rộn mà nhiều người chủ “quên bẵng” việc phải hạ xuống để thụ lộc. Dẫn đến tình trạng hoa bị héo úa, trái cây thì hư hỏng bốc mùi. 

Trong phong thuỷ, đây là một trong những đại kỵ khi thờ phụng bàn thờ Thần Tài. Gia chủ nên thường xuyên lưu tâm, kịp thời thay thế hoa quả trái cây trước khi chúng có dấu hiệu bị hư hại. Một cách giải quyết khá hay là bạn có thể tham khảo một số loại hoa quả chưng được lâu ngày hơn. 

Một vài loại trái cây mà gia chủ có thể tham khảo như: quả bưởi, dưa hấu, táo,.. Những trái cây này có khả năng giữ màu sắc tươi mới được lâu ngày hơn. 

Sử dụng bàn thờ Thần Tài kém chất lượng

Thời điểm mở một cửa hàng ban đầu có thể tốn rất nhiều chi phí, nên thường tính toán và ưu tiên tài chính vào kinh doanh nhiều hơn. Chính bởi lý do này mà nhiều chủ cửa hàng thường lựa chọn những sản phẩm đồ thờ có chất lượng chưa được tốt. 

Theo thời gian sử dụng, sản phẩm đã có những dấu hiệu hư hỏng, mục nát và xuống cấp. Một số vấn đề khiến bàn thờ bị cũ điển hình mà chúng ta cần thay thế ngay như: 

  • Bị mối mọt ăn dẫn đến mặt bàn thờ hay lưng bàn thờ xuất hiện những lỗ hổng mất thẩm mỹ
  • Chất lượng gỗ không chống nước tốt nên bị hư hỏng, ẩm mốc ngay khi gặp nước
  • Bàn thờ Thần Tài xuất hiện vết nứt trên bề mặt ban thờ, mái thờ,…
  • Khi thắp nhang bị rụng tàn xuống làm hư và cháy mặt bàn thờ

Đối với những lỗi trên, tốt nhất gia chủ nên thay bằng một bàn thờ vững chắc và sử dụng được lâu bền hơn. Không nên cố tình sử dụng bàn thờ hư hỏng nếu không muốn làm tổn hại đến tài khí, bất kính với thần linh. 

Những lưu ý khác khi đặt bàn thờ Thần Tài ở cửa hàng

Ngoài ra, gia chủ không nên đặt bàn thờ Thần Tài ngay lối đi vào cửa hàng để tránh va chạm vô ý. Nhiều cửa hàng mắc phải sai lầm khi thiếu mất bùa Cầu tài được viết bằng chữ nho và tấm bài vị bằng gương khi bài trí bàn thờ Thần Tài. Đây là hai thứ nhất định phải có thì mới thờ cúng mới có hiệu quả, gia chủ nhớ lưu tâm! 

Tượng Thiềm thừ phong thuỷ (Cóc ngậm tiền) phải được khai quang điểm nhãn trước khi đặt lên bàn thờ Thần Tài. Sáng khi quay đầu ông cóc ra thì nhớ bỏ đồng tiền ở phía trong miệng ra ngoài. Đến tối khi quay vào thì mới tiến hành gắn lại. Tuyệt đối không được quên quay đầu ông Cóc vào nhà, nếu không muốn chuyện làm ăn gặp nhiều lao đao. 

nhung luu y khac khi dat ban tho than tai o cua hang
Tượng Thiềm thừ phong thuỷ phải được khai quang điểm nhãn trước khi đặt lên bàn thờ Thần Tài

Bát hương cúng bàn thờ Thần Tài không được thiếu nhãn chữ nho hay thiếu cốt chữ nho ở trong bụng hai ông. Nhiều người thường nhờ người khác làm cho nhưng lại chẳng kiểm tra kỹ càng, chẳng rõ bên trong có gì hay không mà cứ thế mang lên để thờ cúng. 

Khi chọn bộ sứ thờ trên bàn thờ Thần Tài, chủ cửa hàng nên tránh những màu sắc xung khắc với bản mệnh của mình. Chuẩn bị sẵn một lọ nước hoa, vào đúng ngày mùng một và ngày rằm hàng tháng thì xức lại vào bàn thờ cho thơm. 

Trên đây là những thông tin về Hướng dẫn đặt bàn thờ Thần tài ở cửa hàng chuẩn phong thuỷ. Có rất nhiều những điều mà chủ cửa hàng cần lưu ý, quan tâm khi muốn đặt bàn thờ Thần Tài. Hy vọng những kiến thức hữu ích trên, các doanh nghiệp đã biết cách bài trí bàn thờ Thần tài ở cửa hàng chuẩn phong thuỷ. Từ đó, giúp việc kinh doanh buôn bán trở nên thuận lợi, mua may bán đắt, cuộc sống yên ấm và sung túc. 

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bàn thờ Thần Tài không dùng nữa thì phải làm sao? Giải đáp

Người kinh doanh, thương gia thờ Thần Tài với ước mong được ban phát tài lộc, phù trợ để có một năm buôn bán phát...

Có nên đặt Bàn Thờ Thần Tài hướng ra cửa? Tốt hay Xấu?

Bàn thờ Thần Tài đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống mỗi người, đặc biệt là với người kinh doanh, buôn bán....

Thay đổi bàn thờ Thần Tài mới và những điều cần phải nắm rõ

Việc thờ cúng Thần Tài sao cho chuẩn phong thuỷ luôn là vấn đề được đón nhận quan tâm đông đảo. Theo các chuyên gia...

Văn khấn sau khi bao sái bàn thờ gia tiên gia chủ cần biết

Từ bao đời nay, bao sái bàn thờ vẫn là nghi thức tâm linh quan trọng không thể thiếu tại bất kỳ gia đình nào,...