15 Loại đá phong thuỷ hợp với người tuổi Mão mang đại cát đại lợi

Người tuổi Mão sử dụng loại đá phong thuỷ nào sẽ tốt nhất là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bởi chỉ có đá phong thuỷ hợp mệnh thì mới mang lại may mắn, chiêu tài kích lộc cho gia chủ. Không những vậy, chúng còn giúp điều trị một số loại bệnh, xua đuổi tà khí và hoá giải điềm dữ. Sau đây, bạn có thể tham khảo 15 Loại đá phong thuỷ hợp với người tuổi Mão để dễ dàng hơn trong quá trình tìm kiếm.

Những thông tin cơ bản về người tuổi Mão

Trước khi đi vào tìm hiểu những loại đá phong thuỷ cho người tuổi Mão, bạn cần nắm rõ những thông tin cơ bản về năm sinh, tính cách của người này. Việc này tưởng chừng không liên quan nhưng thực chất lại có vai trò quan trọng để xác định chính xác loại đá phù hợp với từng bản mệnh, tính cách. 

da phong thuy hop nguoi tuoi mao
Trước khi tìm hiểu những loại đá phong thuỷ cho người tuổi Mão, cần nắm rõ thông tin cơ bản

Tuổi Mão bao gồm các năm Kỷ Mão, Tân Mão, Quý Mão, Ất Mão và Đinh Mão, cụ thể: 

  • Tuổi Tân Mão được sinh vào năm 1951, 2011 thuộc hành Mộc (Tùng Bách Mộc)
  • Tuổi Quý Mão được sinh vào năm 1963 thuộc ngũ hành Kim ( Kim Bạch Kim)
  • Tuổi Ất Mão được sinh vào năm 1975 thuộc ngũ hành Thuỷ (Đại Khê Thuỷ)
  • Tuổi Đinh Mão được sinh vào năm 1987 thuộc ngũ hành Hoả (Lư Trung Hỏa)
  • Tuổi Kỷ Mão được sinh vào năm 1999, thuộc ngũ hành Thổ (Thành Đầu Thổ)

Người tuổi Mão được nhận định là những con người thông minh, đa mưu túc trí với con mắt tinh tế, biết nhìn xa trông rộng. Người nam tuổi Mão thì nam tính cuốn hút, còn người nữ thì dịu dàng tốt bụng. 

Người này đối xử với mọi người bằng sự chân thành, nhiệt tình, thấy khó khăn liền đứng ra giúp đỡ. Chính điều này khiến họ dễ có thành công trong những lĩnh vực cần sự tính toán chính xác, kinh doanh, nghệ thuật. 

Tuy nhiên, người tuổi này cần khắc phục tư tưởng ngại gian khổ, thấy khó khăn lại dễ nản lòng. Mặt khác, đôi khi việc đề cao “cái tôi” quá cao cũng biến thành những trở ngại trên con đường thăng quan tiến chức của người này. Bởi họ rất bảo thủ và không muốn nghe bất kỳ lời khuyên nào từ người khác.

Vậy làm thế nào để tuổi Mão hạn chế được những nhược điểm và phát huy tốt đa nội lực của bản thân? Bạn đọc cùng tham khảo ngay những gợi ý đá về Loại đá phong thuỷ hợp với người tuổi Mão dưới đây nhé!

Loại đá phong thuỷ hợp với người tuổi Mão mang đại cát đại lợi

Dựa theo thuyết ngũ hành, vạn vật trong vũ trụ đều được tạo nên từ năm hành tố: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Điều này có nghĩ rằng, tất cả mọi vật trên trái đất đều có ngũ hành riêng. Con người cũng không ngoại lệ, mỗi người đều sở hữu một cung mệnh khác nhau. Đây chính là yếu tố không thể thiếu trong việc chọn màu sắc đá phong thuỷ hợp với người Mão. 

Nếu tuổi Mão muốn nhận được sự tương hỗ đẻ có một cuộc đời an yên, tiền tài nở rộ và nhiều may mắn thì có thể sử dụng đá phong thuỷ để cải mệnh. Đây là một phương pháp vừa dễ làm lại vừa có thể tôn lên vẻ đẹp cho bản thân. Tuy nhiên, không phải người tuổi Mão nào nắm bắt được cách chọn loại đá phong thuỷ hợp mệnh. 

Để hạn chế được những rủi ro do chọn nhầm đá phong thuỷ, gia chủ có thể tham khảo 15 loại đá tiêu cho người tuổi Mão dưới đây. Đây đều là những viên đá mang giá trị phong thuỷ cực cao, giúp tăng cường vượng khí và chiêu tài tấn bảo. 

da phong thuy cho nguoi tuoi mao
Đá phong thuỷ mang giá trị cực cao, giúp tăng cường vượng khí và chiêu tài tấn bảo

Đá phong thuỷ cho người tuổi Tân Mão

Tuổi Tân Mão sinh năm 1951, 2011 nên sẽ mang mệnh Mộc có nạp âm là Tùng Bách Mộc (cây tùng bách đại thụ). 

Theo lý thuyết ngũ hành, Mộc được nuôi lớn từ nguồn nước dồi dào đầy dinh dưỡng trên trái đất. Bởi vậy, gia chủ tuổi Tân Mão nên ưu tiên chọn những viên đá phong thuỷ có màu: xanh dương và đen (hành Thuỷ). Ngoài ra, người này cũng hợp với màu xanh lá cây đại diện cho bản mệnh của mình. Những viên đá có màu này sẽ giúp tuổi Tân mão gặp nhiều thông thuận trong con đường sự nghiệp cũng như tài vận. 

Mặt khác, Mộc sẽ hút hết toàn bộ dinh dưỡng từ Thổ, còn Kim có thể chặt gãy Mộc. Bởi vậy, tuổi Tân Mão nên tránh xa những viên đá phong thuỷ có màu vàng, nâu (hành Thổ) và màu trắng, xám, ghi (hành Kim). Nếu cố tình dùng sẽ tạo nên sự xung khắc làm ức chế các nguồn năng lượng tích cực. Cuộc sống và công việc của Tân Mão sẽ thêm khó khăn, tâm trạng lúc nào cũng bí bách.

Theo chuyên gia phong thuỷ, viên đá có màu sắc thuộc hành Hoả như: đỏ, tím, cam và hồng cũng không phù hợp với người tuổi này. Bởi cho dù đây có là mối quan hệ tương sinh, nhưng Mộc đã phải tiêu hao năng lượng để Hoả sinh ra. 

Theo đó, thạch anh xanh lá, đá ngọc bích xanh và Sapphire xanh dương là những viên đá tiêu biểu được nhiều chuyên gia khuyên dùng nhất cho tuổi Tân Mão. 

Đá thạch anh xanh lá 

Thạch anh xanh lá còn được biết với cái tên mỹ miều khác là Ngọc Đông Linh. Viên đá này sở hữu sắc xanh lá cây tươi mát của hành Mộc nên sẽ mang lại sự thư thái, dễ chịu cho người tuổi Tân Mão. Thạch anh xanh lá sở hữu một độ trong nhất định mà bạn có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường. 

Trải qua nhiều năm hấp thụ năng lượng, viên đá này toả ra nguồn sinh khí cực kỳ dồi dào. Tuổi Tân Mão khi đeo lên tay sẽ có cảm giác mát lạnh, tự tin và tràn đầy năng lượng hơn nhiều. Mọi lo âu, muộn phiền trong cuộc sống sẽ dần tan biến, nhường đường cho những điều hanh thông, may mắn sắp tới. 

thach anh xanh la
Thạch anh xanh lá còn được biết với cái tên mỹ miều khác là Ngọc Đông Linh (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Nếu là chủ doanh nghiệp, thạch anh xanh lá giúp bạn thêm minh mẫn, nhạy bén để đưa những quyết định hợp tình hợp lý. Viên đá này còn mang tới một ý nghĩa to lớn khác, chính là giúp chủ nhân lưu thông về tiền bạc. Đồng thời, giúp các mối quan hệ của tuổi Tân Mão với những người xung quanh thêm bền chặt, gắn bó hơn. 

Đối với sức khỏe, loại đá thạch này đóng vai trò cân bằng sức khỏe về cả thể chất lẫn tinh thần. Khi sử dụng trong một thời gian đủ lâu, các căn bệnh và da, tóc hay tim mạch của bạn sẽ đón nhận nhiều tín hiệu tốt. 

Đá ngọc bích xanh lá

Với sắc xanh độc nhất, đá ngọc bích xanh lá được xem là món bảo vật mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Màu xanh này được hình thành thành từ sự kết hợp giữa màu lam và màu lục. Ngọc bích toát lên vẻ đẹp dịu nhẹ, thanh thoát nhưng vẫn đầy khí chất của sự quyền quý. Chúng cũng là sự hiện thân cho nguồn năng lượng tinh khiết, cân bằng và sự bình yên.

Mang theo gam màu của sự may mắn và bình an, đá ngọc bích tạo ra những vòng tròn bảo vệ tuổi Tân Mão khỏi nguồn yếu tố tiêu cực. Nếu bạn cảm thấy sống thường xuyên gặp phải những chuyện “không đâu” thì nên thỉnh ngay về. Khi sử dụng các vật phẩm được chế tác từ ngọc bích còn giúp Tân Mão sinh tiền tài, vượng tài lộc, sự nghiệp thành công nhanh chóng. 

Người ta cũng tìm thấy tác dụng tuyệt vời của ngọc bích đối với sức khỏe và tâm lý con người. Chúng giúp xua đi những nỗi bận tâm, cơn thịnh nộ để bình tâm giải quyết mọi việc êm đẹp. Từ xa xưa, ngọc bích xanh lá được xem là viên ngọc dược liệu hỗ trợ chống độc và thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, còn có đặc tính chữa lành, nhất là giúp cải thiện thiện giác. 

Trong lúc nghỉ ngơi, tuổi Tân Mão nên đặt đá này lên trên bụng để có một hệ tiêu hoá tốt. Các căn bệnh liên quan đến dạ dày và những cơn đau sẽ được giảm thiếu một cách đáng kể. 

Đá Sapphire xanh dương

Trong giới đá phong thuỷ, Sapphire mang vẻ đẹp lộng lẫy, quý phái khó có một loại đá nào sánh kịp. Chúng còn được gọi là đá lam ngọc với độ cứng cực lớn, xếp hạng 9/10 theo thang đo Mohs. Đá Sapphire ngoài tự nhiên có màu sắc phong phúc, nhưng nổi bật nhất vẫn là màu xanh dương. Với sắc màu này, Sapphire sẽ là nguồn hỗ trợ tương sinh cực tốt cho tuổi Tân Mão. 

Với vẻ đẹp tinh tế, Sapphire xanh dương mang tới nguồn năng lượng giúp thức tỉnh bản lĩnh và ý chí để vượt qua mọi khó khăn. Sự dám nghĩ dám làm cũng như sự thông suốt trong tư duy giúp tuổi Tân Mão thành công rực rỡ, con đường thăng tiến rộng mở thêm vài phần. Khi mang vật phẩm đính đá Sapphire, thân chủ luôn gặp được may mắn và sự thịnh vượng. 

da sapphire xanh duong
Trong giới đá phong thuỷ, Sapphire mang vẻ đẹp lộng lẫy, quý phái khó có một loại đá nào sánh kịp

Mang theo hơi thở của biển khơi, Sapphire làm giảm sự mệt mỏi, loại bỏ mọi lo lắng, bất an để mang đến sự bình yên cho người sở hữu. Đặc biệt, chúng còn mang tác động tích cực đến tình yêu đôi lứa, giúp cuộc sống hôn nhân thêm ngọt ngào, gắn kết bền lâu. 

Nhiều người còn sử dụng đá Sapphire như một phương pháp để điều trị các bệnh về xương khớp. Đây là một căn bệnh xuất hiện phổ biến trong cuộc sống hiện nay, nhất là dân văn phòng.

Đá phong thuỷ cho người tuổi Quý Mão

Tuổi Quý Mão sinh năm 1963 tức mệnh Kim, nạp âm là Kim bạch Kim mang ý nghĩa của lượng vàng, lượng bạc nén. Kim là biểu tượng của kim loại, nên những màu sắc đặc trưng của hành này chính là: trắng, bạc, ghi. Những viên đá phong thuỷ có sự xuất hiện của các màu này được xem là đại cát đại lợi, phú quý may mắn cho tuổi Quý Mão. 

Theo ngũ hành, Thổ sinh Kim tức kim loại chính là bảo vật được lòng đất nuôi dưỡng mà tạo nên. Do đó, tuổi Tân Mão còn rất hợp với những viên đá có màu nâu, vàng, vàng nâu (hành Thổ). Khi sử dụng gia chủ sẽ được tiếp thêm nguồn sinh khí để ngày càng phát triển, mạnh mẽ. 

Xét theo mối quan hệ tương khắc: Kim khắc Mộc và Hoả khắc Kim. Bởi Mộc có thể bị chặt đứt bởi Kim, còn Hoả lại có thể đốt cháy và làm tan chảy được Kim. Chính vì thế, viên đá phong thuỷ có màu: xanh lá cây, tím, đỏ, vàng, cam,… cũng không hợp với tuổi Quý Mão. 

Ngoài ra, gia chủ cũng nên tránh xa những vật phẩm mang màu xanh dương, đen thuộc hành Thuỷ. Chúng sẽ chỉ mang tới nhiều xui rủi trong cuộc sống, làm suy yếu vượng khí và sự thành công. Theo chuyên gia phong thuỷ, có ba loại đá tiêu biểu dành riêng cho tuổi Quý Mão là: thạch anh trắng, zircon trắng và đá Tourmaline.

Đá thạch anh trắng

Thạch anh trắng – viên đá phong thuỷ cho người tuổi Mão trong sáng và thuần khiết nhất. Người nam Quý Mão khi sở hữu toát lên phong thái tao nhã, khiêm tốn. Ngược lại, nếu là nữ nhân sẽ tràn ngập sự đáng yêu, trong sáng. Vật phẩm chế tác từ thạch anh trắng là món quà vô ý nghĩa dành với mọi người. 

Tuỳ thuộc và quá trình hình thành cũng đặc tính vật lý mà thạch anh trắng có độ mờ đục khác nhau. Một vài loại thông dụng nhất hiện nay có thể kế đến như: thạch anh trắng đục, thạch anh trắng, thạch anh trong suốt.

thach anh trang
Thạch anh trắng – viên đá phong thuỷ cho người tuổi Mão trong sáng nhất (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Thạch anh trắng là “vật bất ly thân” đối với nhiều người, đặc biệt là những người làm ăn kinh doanh. Nguyên nhân chính là chúng giúp chủ nhân ổn định trí lực, khai sáng trí tuệ. Tập trung toàn bộ năng lượng tích cực đó để có những hướng đi đúng đắn trong kinh doanh. 

Thạch anh trắng còn góp phần thanh tẩy nguồn năng lượng tiêu cực vây quanh, tăng thêm may mắn cho gia chủ. Đặc biệt, các vật phẩm còn nổi bật với tác dụng trấn tà, đẩy lùi luồng âm khí trong gia đình. 

Máy tính, điện thoại, laptop từ lâu đã trở thành công cụ không thể thiếu đối với công việc. Tuy nhiên, khi tiếp xúc quá nhiều với những thứ này sẽ kéo theo ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ. Nhưng cũng đừng quá lo lắng bởi thạch anh trắng sẽ bảo vệ Quý Mão trước những bức xạ phát ra từ những thiết bị trên.  

Đá Zircon trắng

Nếu tuổi Quý Mão đang muốn sở hữu một viên đá phong thuỷ với vẻ đẹp bắt mắt nhưng kinh tế thấp thì Zircon trắng sẽ là lựa chọn lý tưởng. Zircon còn được biết với tên gọi khác là Zirconi, là một viên đá quý cực kỳ đặc biệt với cường độ sáng giống hệt một viên kim cương. 

Đặc điểm này khiến viên đá trở nên nổi tiếng trong giới trang sức và đá quý phong thuỷ. Không những thế, Zircon trắng còn sở hữu độ cứng khá tốt, dao động từ 6 – 7.5 điểm theo thang Mohs. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, nguồn năng lượng từ đá Zircon có khả năng tăng thêm sự tự tin. Viên đá giúp Quý Mão thêm yêu thương bản thân, tạo dựng mối quan hệ tốt với những người xung quanh nhờ vào lòng trắc ẩn. Chúng được ví như người “diễn giả” truyền cảm hứng để dẫn dắt con người khỏi lầm đường lạc lối. Từ đó, giúp tuổi Quý Mão nhanh chóng đạt được mục tiêu và hoài bão của mình. 

Đá Zircon kéo những người bị stress nặng, trầm cảm khỏi những cơn lo lắng, đau buồn. Vật phẩm giúp bạn thêm kiên định để vượt qua cơn ghen tuông và tính chiếm hữu. Có thể bạn không tin nhưng đá Zircon còn thúc đẩy việc buông bỏ mối tình cũ và mở lòng đón nhận tình yêu mới

Theo nhiều nghiên cứu, từ trường của Zircon rất hữu ích trong việc cai nghiện caffeine, thuốc lá và một số chất gây nghiện khác. Chúng sẽ xua đuổi cơn mộng mị về đêm, tăng cường lưu thông khí huyết để có một giấc ngủ ngon.  

Đá Tourmaline vàng 

Với nguồn năng lượng ion hộ thân vi diệu, Tourmaline nằm top những viên đá phong thuỷ hợp với người tuổi Mão được nhiều chuyên gia khuyên dùng nhất. 

Trong tự nhiên, Tourmaline gây ấn tượng với nhiều người bởi sự phong thuỷ trong màu sắc. Trong đó, màu vàng trong suốt mang đến tính thẩm mỹ cao nhất, cũng là màu đại diện cho sự quyền quý, đẳng cấp. Viên đá cực kỳ tỏa sáng khi có ánh sáng chiếu vào, giúp người đeo thêm vài phần nổi bật. 

da Tourmaline vang
Màu vàng trong suốt mang đến tính thẩm mỹ cao nhất, cũng là màu đại diện cho sự quyền quý

Màu vàng còn là màu sắc của sự sáng tạo, mang lại ý chí mạnh mẽ để vượt qua mọi biến cố của cuộc sống. Viên đá ấm áp là biểu tượng của sự hài hòa trong âm dương và giàu có. Gia chủ khi mang lên người thì rất may mắn, công danh sự nghiệp phất lên nhanh chóng. Đối với tuổi Quý Mão thì việc dùng đá càng tăng thêm giá trị và ý nghĩa phong thuỷ tốt lành. 

Được mệnh danh là “cỗ máy sản xuất ion vi diệu cho cơ thể”, Tourmaline được ứng dụng đặt tại nhà để ngăn cản, trung hoà các sóng điện từ có hại. Giấc ngủ và sức khoẻ của gia đình bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Khi bạn ngon giấc thì đầu óc tự nhiên tỉnh táo, ngày mới tràn đầy năng lượng và niềm vui. 

Theo các chuyên gia, từ trường của dòng đá Tourmaline tác động trực tiếp lên cơ thể nhằm thúc đẩy khí huyết lưu thông, làm chậm quá trình oxy hóa để bạn mãi tươi tắn, trẻ trung. 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Ất Mão

Tuổi Ất Mão sinh vào năm 1975 thuộc hành Thuỷ, nạp âm Đại Khê Thuỷ mamg hàm ý con suối lớn. Mệnh Thuỷ với màu sắc đại diện là xanh dương và đen, tượng trưng cho nguồn nước dồi dào trên trái đất. Những viên đá phong thuỷ có chứa màu này sẽ mang tới tài lộc thịnh vượng, may mắn cho người tuổi Ất Mão. 

Ngoài những lựa chọn trên, gia chủ có thể sử dụng vật phẩm có màu trắng, xám hoặc ghi thuộc Kim bởi đây là màu sắc tương sinh. Người Ất Mão sẽ gặp được nhiều thông thuận trên con đường sự nghiệp, tài vận.

Từ bao đời nay, Hoả – Thuỷ vẫn là hai yếu tố xung khắc với nhau, rất khó để dung hòa. Mặt khác, Thổ khắc Thuỷ bởi đất đai sẽ hút cạn kiệt hoặc là vật cản ngăn chặn dòng chảy của nước. Do đó, những vật phẩm có màu vàng, nâu (hành Thổ) và màu đỏ, tím, cam, hồng (hành Hoả) là những thứ mà Ất Mão nên tránh xa. 

Chúng sẽ tạo nên sự xung khắc chế ngự may mắn, tiền tài và thành công của chủ nhân. Bên cạnh đó, người tuổi này cũng nên hạn chế dùng màu xanh lá cây đại diện cho hành Mộc. Bởi Thuỷ là hành tốt phải tiêu hao sinh khí, sức lực để hỗ trợ cho Mộc sinh sôi và lớn lên. 

Đá thạch anh đen

Trong vô vàn các sắc màu trong gia đình nhà thạch anh, màu đen vẫn giữ vị trí quan trọng với vẻ cuốn hút riêng biệt. Những vật phẩm được chế tác từ thạch anh đen sang trọng và đầy bí ẩn. Chúng tựa như những viên đá nhỏ bước ra từ câu chuyện cổ tích phản chiếu thứ ánh sáng thuỷ tinh kỳ ảo.

Với màu đen chủ đạo, thạch anh đen dường như được sinh ra để dành cho tuổi Ất Mão. Viên đá mang đến vận may, tài lộc và sức mạnh cho chủ sở hữu. Gia chủ sẽ nhận thêm nhiều cơ hội, bước đi vững vàng trên con đường sự nghiệp. Việc sử dụng thường xuyên còn giúp củng cố các mối quan hệ trong công việc, gia đình. Hạn chế tối đa những cơn nóng giận gây ra xung đột, mâu thuẫn. 

thach anh den
Với màu đen chủ đạo, thạch anh đen dường như được sinh ra để dành cho tuổi Ất Mão

Nhắc tới màu đen, người ta thường nghĩ tới các thế lực hắc ám, đen tối. Tuy nhiên, thạch anh đen lại có công dụng rất tốt trong việc trừ tà, xua tan vận rủi. Do hút nguồn năng lượng âm nên viên đá mang đến sự bình yên trong tâm hồn, chữa lành những vết thương trong quá khứ. Sắc đen huyền bí cũng ẩn chứa những điều bí ẩn riêng, đơn cử như giúp việc linh cảm được tốt hơn. 

Về khía cạnh sức khoẻ, thạch anh đen được ví như “thần y” hỗ trợ điều trị các căn bệnh về máu và thần kinh. Viên đá còn rất tốt với những người đang “khổ sở” về vấn đề xương khớp, cột sống, làm giảm chứng xơ vữa. 

Đá Lapis Lazuli

Lapis Lazuli vẫn được người Việt gọi với cái tên gần gũi là ngọc lưu ly hoặc thanh kim xanh. Viên đá là một tinh thể màu xanh đậm với những đốm vàng nhỏ li ti như những ngôi sao rực rỡ trên bầu trời đêm thanh bình. Đây được xem là viên đá bảo vệ cho người tuổi Ất Mão, và cũng là loại đá thăng tiến – cầu tài cho người này. 

Sắc xanh mà Lapis Lazuli mang lại là một màu lam đậm tuyệt đẹp, bởi vậy chúng được coi là có khả năng hiển thị mãnh liệt. Trong phong thuỷ, viên đá này được sử dụng dưới rất nhiều mục đích. Trong đó, những đốm vàng của Lapis Lazuli mang lại sự giàu có, thu hút vận may tiền tài cho tuổi Ất Mão. 

Rất nhiều bậc cha mẹ đã thỉnh viên ngọc này cho con cái với những mong cầu về học hành và thăng tiến trong công việc. Nếu đặt một quả cầu phong thuỷ lưu ly tại nhà sẽ hoá giải được những năng lượng tiêu cực tồn tại trong gia đình. Gia chủ nên mang theo viên ngọc bên mình để xua đuổi ma quỷ và tà khí. 

Nguồn năng lượng từ Lapis Lazuli làm dịu chứng viêm và chống lại tác nhân xấu làm ảnh hưởng tới hệ thần kinh, hô hấp. Khi được chế tác thành vòng đeo cổ, vật phẩm còn giúp làm sạch cổ họng và tuyến giáp. 

Đá mặt trăng xanh

Đá mặt trăng xanh (Moonstone) là sự kết hợp tuyệt vời giữa màu xanh nước biển (tương hợp) và màu trắng (tương sinh) với tuổi Ất Mão. Thật khó để tìm được viên đá nào vừa sở hữu hữu vẻ đẹp hoàn mỹ, lại vừa mang giá trị phong thuỷ cao đến vậy. 

Với các vệt sáng xanh mát đã tạo nên vẻ đẹp kiêu sa và thoát tục, cuốn hút người nhìn của đá mặt trăng. Viên đá có độ trong suốt đạt gần tuyệt đối mà không bị lẫn tạo chất nào. Thứ mà chúng ta thấy duy nhất chỉ là hiệu ứng lấp lánh như mặt trăng lướt qua mặt hồ yên ả. 

Đá mặt trăng sở hữu quyền năng mạnh mẽ nhờ được mặt trăng soi bóng trong hàng thiên niên kỷ. Nó tỏa ra một sức sống rực rỡ để loại bỏ những u uất, cảm xúc tiêu cực trong cuộc sống. 

da mat trang
Đá mặt trăng sở hữu quyền năng mạnh mẽ nhờ được mặt trăng soi bóng trong hàng thiên niên kỷ

Đá mặt trăng còn là biểu tượng của tình yêu bất diệu và sự lãng mạn vô cùng nổi tiếng. Viên đá làm dịu đi cơn tức giận, kéo các cặp đôi xích lại gần nhau hơn nhờ sự cảm thông và thấu hiểu. 

Các tinh thể trong Moonstone tạo ra những từ trường vững chắc cho trí lực, khơi gợi tối đa óc sáng tạo để tìm ra những ý tưởng tuyệt vời. Công việc sẽ gặp nhiều rào cản bởi sự tự ti trước đám đông, nội dung cuộc họp/ bài thuyết trình không được truyền tải rõ ràng. Đối với chuyện này thì Moonstone lại giúp bạn rất tốt. Đó chính là lý do tại sao những người làm trong lĩnh vực Marketing, tài chính – ngân hàng, kinh doanh,… lại yêu quý viên đá này đến vậy.

Đá phong thuỷ cho người tuổi Đinh Mão

Tuổi Đinh Mão sinh vào năm 1987 mang ngũ hành Hỏa, nạp âm là Lư Trung Hỏa được hiểu là lửa ở trong lò. Theo ngũ hành, Hoả là biểu tượng của ngọn lửa trên trái đất và sức nóng của mùa hè. Để được tương hợp, tuổi Đinh Mão nên dùng đá phong thuỷ có màu đỏ, tím, hồng và cam. Những gam màu nổi bật này sẽ kích thích trí sáng tạo và khiến cuộc sống của thân chủ thêm nhiều niềm vui. 

Tuổi Đinh Mão muốn được hỗ trợ về đường tài lộc, cát lợi trong vận mệnh thì dùng đá phong thuỷ màu xanh lá cây (hành Mộc). Bởi Mộc sinh Hoả, cây gỗ khi đốt đi sẽ tạo thành ngọn lửa mạnh mẽ. 

Sở dĩ nước có thể nước có thể dập tắt lửa, những viên đá phong thuỷ có màu đen và xanh nước biển không dành cho Đinh Mão. Bên cạnh đó, lửa sẽ làm kim loại nóng lên tan chảy và biến đổi hình dạng. Do đó, gia chủ cũng không nên sử dụng những viên đá có màu trắng, xám, ghi (hành Kim). 

Mặc dù Hoả sinh Thổ được coi là một mối quan hệ tương sinh theo ngũ hành. Tuy nhiên, Hoả lại là nhân tố phải dùng năng lượng, sinh khí của mình để Thổ có thể sinh ra. Bởi vậy, tuổi Đinh Mão cũng nên hạn chế sử dụng đá phong thuỷ có màu vàng, nâu (hành Thổ) để tránh những cản trở trong cuộc sống. 

Đá thạch anh tím

Thạch anh tím (Amethyst) là một viên đá thạch anh sở hữu sắc tím nổi trội. Các sắc thái của màu tím này có thể dao động từ màu tím lạnh, tím sẫm, tím pha hồng, tím pha xanh,… Tên gọi Amethyst được bắt nguồn từ “amethystos” trong tiếng Hy Lạp mang hàm ý “không bị say”. Đó cũng chính là nguyên nhân tại sao viên đá này được tin dùng để hạn chế việc say rượu. 

Tác dụng nổi bật của Thạch Anh Tím trong  phong thuỷ chính là khả năng chống lại tà thuật. Bởi lẽ, viên đá này đã được hấp thụ tinh hoa đất trời trong hàng triệu năm nên chứa nguồn năng lượng cực mạnh mẽ. Tuổi Đinh Mão khi mang bên mình sẽ chống được tà ma, âm khí khi đi qua nghĩa trang, nghĩa địa,… Thậm chí, chúng còn có thể hoá giải được thôi miên, hạn chế bị cướp giật. 

thach anh tim
Thạch anh tím (Amethyst) là viên đá thạch anh sở hữu sắc tím nổi trội (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Việc sử dụng thạch anh tím bên người giúp tâm trí tuổi Đinh Mão thêm ổn định, hài hoà. Từ đó để nhìn nhận mọi việc tích cực hơn, cuộc sống và công việc gặp nhiều vận may và suôn sẻ hơn nhiều. 

Thạch anh tím sở hữu chỉ số Bovis (năng lượng từ trường đá) cao nhất trong nhà thạch anh, dao động từ 17000 BV- 19000BV. Vì vậy, chúng rất được ưa chuộng tại phương Tây để cải thiện sức khỏe và chữa bệnh. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, thạch anh tím hấp thụ và phản xạ lại một tia hồng ngoại xa.

Bức xạ này có thể làm tăng mức năng lượng trao đổi trong cơ thể, thúc đẩy sự phát triển của các tế bào khỏe mạnh và lấn át đi những mầm mống gây bệnh. 

Đá mắt mèo đỏ 

Đá mắt mèo (Chrysoberyl cat’s eye)  là một viên đá siêu đẹp và vô cùng quý hiếm. Khi nhìn vào viên đá, bạn sẽ thấy một dải rực sáng phản chiếu quét ngang qua phần vòm của viên đá. Ta cảm nhận chúng giống như y như mắt của con mèo vậy.  Đá mắt mèo được xếp vào nhóm danh sách đá quý với độ cứng khá lớn, 8,5/10 theo thang Mohs. 

Đá mắt mèo đỏ được coi là vật khí hỗ trợ hiệu quả cho những người đang theo đuổi con đường học vấn. Chúng mang lại sự thông tuệ, uyên bác, thúc đẩy sự quan tâm, say mê hơn đến với việc học hành. Ngoài ra, sử dụng đá mắt mèo tự nhiên giúp bạn có cái nhìn sâu sắc, kích thích óc sáng tạo và sức mạnh thể chất. Gia chủ tuổi Đinh Mão nên mang viên đá này bên mình để đảm bảo công việc kinh doanh trôi chảy, phát đạt. 

Theo nhiều nghiên cứu, đá mắt mèo đỏ có những tác động tích cực lên thị lực, rất tốt với chức năng gan, mật cho người dùng. Nguồn năng lượng bí ẩn từ đá có khả năng chữa lành, giảm đau ốm và suy yếu bao tử. Mặt khác, đá mắt mèo đỏ giúp tuổi Đinh Mão cải thiện xương khớp, loại bỏ các chất độc và giảm đau. 

Đá Peridot

Đá Peridot – viên ngọc lục bảo chiều tà nổi danh khắp nơi trên thế giới với nhờ sắc xanh Olive vô cùng cuốn hút. Chúng không hề bị tối đi trong ban đêm mà vẫn có thể nhìn thấy được dưới ánh nến lung linh. 

Trong vô vàn các loại đá quý khác nhau, Peridot gắn liền với sức mạnh huyền bí có khả năng chế ngự cơn giận dữ. Không chỉ vậy, viên đá màu xanh Olive này còn mang đến nhiều điều tốt lành trong sức khoẻ, tài lộc, công việc,… Chúng giúp thu hút tiền tài, may mắn đến với gia chủ Đinh Mão đang kinh doanh, buôn bán hay đi xa.

da peridot
Đá Peridot – viên ngọc lục bảo chiều tà nổi danh khắp nơi trên thế giới với nhờ sắc xanh Olive

Việc sở hữu đá Peridot xanh như mang bên mình một lá bùa hộ mệnh, xua đuổi những tai ương đang rình rập kéo đến. Viên đá còn có khả năng bảo vệ, giúp chủ nhân vượt qua mọi khó khăn, trắc trở trong cuộc sống thường nhật. Với những tuổi Thìn tính tình nóng nảy, dễ mất bình tĩnh hoặc đôi lứa hay xảy ra xô xát. Peridot mang luồng sinh khí làm cân bằng mọi thứ, hôn nhân mỹ mãn, hạnh phúc. 

Ngoài ra, viên đá có khả năng thúc đẩy tính quả quyết bên trong nội tâm, tăng ý chí tiến thú và lòng dũng cảm cho người tuổi Thìn. Khi mang Peridot bên người, bạn sẽ thêm thích nghi với mọi hoàn cảnh, có thêm năng lượng để thay đổi cục diện và kiến tạo sự khác biệt. 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Kỷ Mão 

Tuổi Kỷ Mão sinh vào năm 1999 mang mệnh Thổ, nạp âm Thành Đầu Thổ mang hàm ý đất trên tường thành. Mệnh Thổ tượng trưng cho đất đai trên trái đất, nên mang đá phong thuỷ có màu vàng, nâu. Những màu sắc tương hợp này sẽ mang đến nhiều điều hay đẹp trên con đường sự nghiệp, tài vận dồi dào. 

Nếu không thích những tone màu trên, Kỷ Mão vẫn có thể lựa chọn đá phong thuỷ thuộc Hoả như: màu đỏ, tím, cam, hồng. Bởi vạn vật bị thiêu đốt bởi Hoả đều hoá tro bụi sinh ra Thổ. Đá có màu càng đậm thì vận may càng mỉm cười, bình an và hạnh phúc. 

Tuy nhiên, đá phong thuỷ có màu xanh dương, đen (hành Thuỷ) và xanh lá cây (hành Mộc) lại rất khắc với tuổi Kỷ Mão. Bởi Thổ là vật ngăn cản và hút cạn dòng nước của Thuỷ. Trong khi đó, Mộc lại hút hết dinh dưỡng khiến đất đai cằn cỗi. Tốt nhất, gia chủ nên tránh những vật phẩm có màu sắc đại diện cho hai hành này nếu không sẽ suy giảm dương khí, mang đến nhiều điều xui rủi.

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng, Thổ sinh Kim nên Kỷ Mão cũng sẽ hợp với đá mang màu trắng, bạc, ghi (hành Kim). Thực tế lại không phải vậy, bởi Thổ phải sử dụng sinh khí của mình để bồi đắp cho Kim sinh sôi và phát triển. Chính vì thế, những vật phẩm có chứa những màu sắc trên sẽ chỉ tiết chế lại sự giàu sang, may mắn của Kỷ Mão mà thôi. 

Đá thạch anh tóc vàng

Sở dĩ gọi là thạch anh “tóc vàng” bởi những viên đá thạch anh này có chứa những tinh thể dạng rutin có màu vàng như tóc bên trong. Những sợi tóc màu vàng lấp lánh tạo nên phiến đá có vẻ ngoài rất rực rỡ. Sức nóng bỏng của các tinh thể cộng thêm sự khuếch đại vốn có, tạo nên viên đá có sức mạnh nhất trong nhà thạch anh. 

Thạch anh tóc vàng được rất nhiều tuổi Kỷ Mão ưa chuộng bởi nhiều ý nghĩa đặc biệt. Chúng là biểu tượng của ánh mặt trời ấm áp mang lại sự thịnh vượng, tiền tài, hạnh phúc và sức khoẻ dồi dào. Thạch anh tóc vàng mang đến sự thông tuệ, anh minh và tạo nên ánh hào quang cho thân chủ. Đây là món bảo vật không thể thiếu với nhiều tuổi Mão làm nghề kinh doanh, nghệ thuật và chính trị.

thach anh toc vang
Thạch anh tóc vàng mang đến sự thông tuệ, anh minh và tạo nên ánh hào quang cho thân chủ

Cùng sự liên kết với mặt trời, thạch anh tóc vàng giải tỏa mọi căng thẳng trong công việc nhanh  nhất. Bởi chúng có tác dụng cân bằng tính âm dương điều hoà khí huyết và hệ thần kinh trung ương trong cơ thể. Khi sử dụng đá này, Kỷ Mão sẽ cảm thấy tinh thần nhẹ nhõm, suy nghĩ tích cực để hướng đến những điều tốt đẹp. 

Thạch anh tóc vàng sẽ là món quà ý nghĩa dành cho các cặp tình nhân, vợ chồng trong ngày kỷ niệm. Viên đá giúp kết nối những tâm hồn thêm yêu thương, thấu hiểu để có một đời viên mãn. 

Đá mắt hổ vàng nâu

Nếu nhắc tới đá phong thuỷ hợp với người tuổi Mão thì không thể không nhắc tới viên đá mắt mắt hổ vàng nâu. Chúng được đặc biệt chú ý bởi hiệu ứng mắt mèo cũng như hiệu ứng trên mặt đá vô cùng độc đáo. Sở hữu vẻ ngoài bóng mượt, đá mắt hổ (Tiger’s Eye) sẽ phát ra thứ ánh sáng lấp lánh làm mê mẩn lòng người khi có ánh sáng chiếu vào. 

Với màu vàng nâu đặc trưng, viên đá sẽ bổ trợ năng lượng cho tuổi Kỷ Mão để sở cầu như ý, vạn sự hanh thông. Bởi nguồn năng lượng tích cực dồi dào, mắt hổ là viên đá lý tưởng để xây dựng lòng can đảm. Công dụng của đá mắt hổ vàng nâu cũng nhiều đặc biệt khi chúng thu hút sự giàu có và tạo đột phá về tài chính. 

Khi trở thành chủ nhân và kết nối với viên đá này, chúng sẽ trở thành sức mạnh nội tại để bạn vượt qua mọi gian nan, thử thách. Muốn được như vậy thì hãy đặt Mắt hổ vàng nâu ở bên tay trái, hít thở thật sâu để ra được phán đoán chính xác. Những người tuổi Kỷ Mão khí huyết hư nhược, thiếu dũng khí hãy giữ viên đá này trong người. Luồng sinh khí từ đá mắt hổ sẽ tác động lên trí não và cải thiện sức khỏe bản thân. 

Đá thạch anh hồng 

Thạch anh hồng (Rose Quartz) được giới phong thuỷ yêu thích bởi chính sắc hồng thanh tú, mềm mại và dịu dàng của nó. Sắc độ của biến thể này được trải dài từ hồng rất nhạt cho đến hồng đậm. 

Thạch anh hồng gắn liền với biểu tượng cho tình yêu, hạnh phúc, là liều thuốc cho trái tim của bao người. Năng lượng của loại đá này tác động tới luân xa có liên kết với sợi tơ tình cảm của mỗi người. Vậy nên, nó giúp bạn cởi mở hơn, dễ dàng chia sẻ những gánh nặng mà bản thân gặp phải. Các vết thương trong lòng nhờ đó mà dịu đi rất nhiều. 

Trong chuyện tình duyên, các vật phẩm phong thuỷ được chế tác từ thạch anh hồng giúp các bạn đang cô đơn sớm tìm được nửa kia. Các cặp vợ chồng khi đặt viên đá dưới gối sẽ tăng sự gắn kết, tránh xung đột mâu thuẫn để bên nhau dài lâu. 

thach anh hong
Thạch anh hồng (Rose Quartz) được giới phong thuỷ yêu thích bởi chính sắc hồng thanh tú, mềm mại

Nếu tuổi Kỷ Mão muốn chiêu tài phát lộc thì hãy đặt quả cầu đá thạch anh hồng trong nhà, văn phòng của mình. Viên đá chính là vật tăng “duyên” bán hàng, thu hút khách hàng tìm tới cửa. Đồng thời, truyền đạt sự nhạy bén và cảm thông, củng cố mối quan hệ gia đình, đối tác, đồng nghiệp, và cấp trên. Do đó, nếu bạn là người làm ăn buôn bán thì nên thỉnh ngay viên đá có lợi này cho riêng mình. 

Tuổi Kỷ Mão hãy đặt thạch anh hồng ở gần vị trí tim để cảm nhận trái tim được khỏe hơn mỗi ngày. Nó còn có tác dụng rất tốt với những người đang mắc bệnh về xương tuỷ, mạch máu, đường tiết niệu,… Hơn nữa, thạch anh hồng còn được cho là cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sự trao đổi chất để kéo dài tuổi thọ. 

Bài viết đã cung cấp những thông tin giá trị về 15 Loại đá phong thuỷ hợp với người tuổi Mão mang đại cát đại lợi. Gia chủ có thể lấy đó làm nguồn tham khảo và tìm mua những viên đá này khi có nhu cầu. Những viên đá này giúp tuổi Mão thu thêm tiền tài, mở rộng cơ hội thăng tiến cho mình. Tuyệt đối không được sử dụng những viên đá phong thuỷ khắc mệnh nếu không muốn rước xui xẻo vào người. 

5/5 - (10 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cách Đặt Trụ Đá Thạch Anh Trong Nhà, Văn Phòng Đúng Phong Thuỷ

Trụ đá thạch anh được biết đến là một vật phẩm phong thuỷ được nhiều người quan tâm và chú ý nhiều nhất. Bởi chúng...

Hướng dẫn chọn quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Sửu chuẩn phong thuỷ

Theo tử vi, người tuổi Sửu trời sinh chịu thương chịu khó, không ngần ngại đương đầu với mọi khó khăn để đạt được mục...

TOP 11 loại đá phong Thủy cho người mệnh Thủy vạn sự như mơ

Đá phong thủy từ xưa đã được biết đến như lá bùa hộ thân mang lại vận khí và hóa giải những chướng khí xung...

Top 8 Vật Phẩm Phong Thuỷ Cho Người Mệnh Kim Khai Thông Tài Lộc

Trong cuộc sống, người mệnh Kim là người rất kiên định và quyết đoán. Nhưng cũng chính vì vậy mà có phần cứng nhắc, kém...