Đá phong thuỷ cho người tuổi Thân mang đến may mắn, bình an

Người tuổi Thân nếu mang muốn nhận thêm nhiều tiền tài, may mắn, sự nghiệp hanh thông thì cần chọn đúng loại đá phong thuỷ hợp mệnh. Chúng còn giúp gia chủ xua đi những tai ương, vận hạn và nguy hiểm xảy đến. Tuy nhiên, với sự phong phú của thị trường đá hiện nay khiến nhiều người băn khoăn đâu mới là viên đá dành riêng cho mình? Hãy cùng Đời Sống Phong Thuỷ “vén màn” 15 loại đá phong thuỷ cho người tuổi Thân tiêu biểu dưới đây. 

Đá phong thuỷ cho người tuổi Thân mang đến may mắn, bình an

Là mẫu người nổi tiếng với sự nhanh nhẹn, hoạt bát, tuổi Thân sở hữu sự linh hoạt và mưu trí như những chú khỉ. Người tuổi này rất thông tinh, tài giỏi và sở hữu nhiều tài lẻ thiên bẩm. Trong công việc, họ luôn cố gắng không ngừng nghỉ và dốc hết sức mình để đạt được những mục tiêu đề ra. Đa số đều sở hữu ngoại hình đẹp, dễ gần và rất biết cách ăn mặc, chăm chút cho bản thân.

da phong thuy cho nguoi tuoi kim
Tuổi Thân luôn cố gắng không ngừng nghỉ và dốc hết sức để đạt được những mục tiêu đề ra

Thế nhưng, tuổi Thân lại sở hữu một nhược điểm “chí mạng” là lòng đố kỵ quá lớn. Họ sở hữu cái tôi khá cao, không ai chịu nhường ai, chỉ chú trọng tới những thành quả của bản thân mà quên đi sự tồn tại của người khác. Chẳng những vậy, khi nóng giận còn phát ra những lời nói quá cay nghiệt, nóng lạnh thất thường.

Những nét tính cách này trở thành “vật cản” không nhỏ tới cuộc sống, sự nghiệp của người tuổi Thân. Chính vì thế, không ít người tìm đến những viên đá phong thuỷ nhằm hạn chế được điểm yếu, phát huy tối đa đặc tính tốt đẹp của bản thân. Không những vậy, còn được chiêu cát đón lộc, thu hút may mắn giúp công danh – sự nghiệp phát triển rực rỡ. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiến thức và am hiểu về đá phong thuỷ để chọn đúng loại đá phong thuỷ phù hợp với năm sinh, bản mệnh. Để hạn chế những rủi ro và tiết kiệm thời gian và công sức kiếm tìm, dưới đây là 15 loại đá phong thuỷ cho người tuổi Thân mang đến may mắn, bình an:

Đá phong thủy cho người tuổi Bính Thân sinh năm 1956

Tuổi Bính Thân được sinh vào năm 1956, mang ngũ hành Hoả có nạp âm là Sơn Hạ Hoả. Nạp âm này mang hình ảnh ngọn lửa dưới núi, là chút ánh sáng hiếm hoi nơi rừng lạnh. Bính Thân có thiên can (Bính) khắc địa chi (Thân) nên thường phải trải qua nhiều vất vả mới mong có thành quả. Với nguồn năng lượng mạnh mẽ từ mẹ thiên nhiên, loại đá nào có thể giúp Bính Thân cải vận?

Mang ngũ hành Hoả nên Bính Thân rất hợp với những viên đá có màu đỏ, tím, cam, hồng. Màu sắc viên đá càng đậm, chứng tỏ chủ nhân càng gặp nhiều may mắn. Mặt khác, Mộc càng nhiều thì Hoả càng to và lớn mạnh. Nếu gia chủ kết hợp với loại đá có màu xanh lá cây sẽ thu hút được nhiều tiền tài, danh vọng, sức khỏe. 

Tuổi Bính Thân nên tránh những viên đá phong thuỷ có gam màu thuộc Thổ và Thuỷ như: vàng, nâu, xanh da trời, đen. Bởi Hoả sinh Thổ và Thuỷ khắc Hoả, gây nên nhiều phiền toái cho chủ nhân và không tốt cho đường tài lộc. 

Đá ruby hồng ngọc

Đá Ruby (hồng ngọc) là viên đá cho người tuổi Thân sở hữu cả ngoại hình lẫn giá trị tâm linh vượt trội. Không chỉ sở hữu về ngoài mê hoặc, ruby còn sở hữu độ bền đáng kinh ngạc (9/10 theo thang Mohs). 

Những viên hồng ngọc lấp lánh tựa như những vì sao lấp lánh trở thành lựa chọn hoàn hảo cho gia chủ tuổi Bính Thân. Trong phong thuỷ, màu đỏ là biểu tượng của may mắn, hạnh phúc và quyền lực. Bởi vậy, khi mang bên người những vật phẩm gắn đá ruby giúp Bính Thân nâng cao địa vị, cuộc sống giàu sang, phú quý. 

da ruby
Đá Ruby là viên đá cho người tuổi Thân sở hữu cả ngoại hình lẫn giá trị tâm linh vượt trộ

Ruby hồng ngọc được hình thành và tôi luyện hàng triệu năm trong lòng đất tạo nên nguồn năng lượng và linh tính cực cao. Khi sở hữu viên đá, Bính Thân như có thêm tấm khiên chắn bảo vệ khỏi những xui xẻo, tà ma ngoại đạo. Hơn hết, chúng còn giúp bạn gột rửa năng lượng tiêu cực, mang tới niềm vui không gì có thể tả được. 

Thêm vào đó, tác dụng của Ruby còn thể hiện ở khả năng hỗ trợ các bệnh về: cột sống, khớp, hệ thần kinh và tim mạch. Chúng giúp đào thải những độc tố bên trong cơ thể, tăng cường sức mạnh trí não và hạn chế chứng trầm uất. 

Với sắc đỏ nồng cháy, đá Ruby trở thành biểu tượng của tình yêu đôi lứa hạnh phúc, bền vững. Chính vì thế, chúng rất được ưa thích để làm món quà trong các dịp trọng đại của gia đình, vợ chồng: kỷ niệm ngày cưới, lễ tình nhân,… Ruby là một dòng đá quý, ngoài tác dụng tâm linh to lớn thì chúng còn thể hiện được đẳng cấp, sự sành điệu của người dùng. 

Đá thạch anh tóc đỏ 

Thạch anh tóc đỏ (Red Rutilated Quartz) là một biến thể thạch anh trong suốt ẩn chứa những sợi kim dạng tóc màu đỏ. Sắc đỏ lạ mắt của viên đá này nuôi dưỡng vận khí và những điều tốt đẹp cho tuổi Bính Thân. Theo các chuyên gia, thạch anh tóc đỏ sở hữu độ năng lượng gấp nhiều lần so với các dòng thạch anh khác.

Nguồn năng lượng còn được khuếch tán mạnh mẽ nhờ các sợi routine độc đáo bên trong viên đá. Gia chủ sẽ nhận được sức mạnh và tâm thế thoải mái nhất để hoàn thành công tốt mọi công việc. Đây sẽ là món quà tuyệt vời cho những người đang bế tắc, thất bại bởi viên đá sẽ khơi lên sự tích cực và nhiệt tình đã đánh mất. 

thach anh toc do
Sắc đỏ lạ mắt của viên đá này nuôi dưỡng vận khí và những điều tốt đẹp cho tuổi Bính Thân

Thạch anh tóc đỏ – “viên đá của sự sống” thay chủ nhân cân bằng và gia tăng sự dẻo dai cho cơ thể. Những người có thể trạng ốm yếu, sức khoẻ suy nhược nên dùng viên đá này để cảm nhận sự lan toả năng lượng từ đá lên các bộ phận trên cơ thể. Cụ thể, bổ sung năng lượng cho ba vùng (thái dương, mông, rốn) để điều hoà khí huyết.

Khi đặt thạch anh tóc đỏ lên vùng eo giúp Bính Thân dễ đi sâu vào giấc ngủ, tăng cường sinh lực. Niềm tin mà viên đá diệu kỳ này mang tới dẹp bỏ hoàn toàn nỗi lo âu, căng thẳng để có một tinh thần khỏe mạnh nhất. 

XEM THÊM NHIỀU VIDEO HỮU ÍCH TẠI KÊNH YOUTUBE ĐỜI SỐNG PHONG THUỶ

Đá ngọc lục bảo

Ngọc lục bảo (Emerald) là viên ngọc “nữ hoàng” quý giá mà đất mẹ thiên nhiên ban tặng cho con người. Emerald sở hữu màu sắc xanh lục, biểu tượng cho mùa xuân sinh sôi nảy nở và những khởi đầu tốt đẹp. Ngọc lục bảo là viên đá phong thuỷ cho người tuổi Thân được yêu thích không chỉ bởi chúng đẹp, quý tộc. Mà còn bởi những ý nghĩa tâm linh phong thuỷ tích cực linh ứng mà chúng mang đến. 

Ngọc lục bảo mang tới nguồn vượng khí mạnh mẽ, xua đuổi nguồn năng lượng xấu tồn đọng trong cơ thể. Các mối quan hệ tình cảm trong gia đình, xã hội cũng được củng cố thêm bền vững nhờ Emerald. Đặc biệt, viên đá có khả năng bảo hộ mang tới cho Bính Thân một cuộc sống bình an, hạnh phúc.

ngoc luc bao
Ngọc lục bảo mang tới nguồn vượng khí mạnh mẽ, xua đuổi nguồn năng lượng xấu tồn đọng

Những người bị mắc chứng đau đầu kinh niên, nhức mỏi do thay đổi thời tiết hoặc căng thẳng thì Ngọc lục bảo chính là “vị cứu tinh” mà bạn đang tìm kiếm bấy lâu. Gia chủ sẽ cảm nhận sự thoải mái tức thì nhờ nguồn năng lượng đặc biệt trong các tinh thể. Emerald còn giúp thân chủ xoa dịu cảm giác hồi hộp, lo âu để có một phong thái tự tin trong công việc và cuộc sống. 

Thực tế đã cho thấy rằng, khi sử dụng ngọc lục bảo lâu ngày khiến họ ăn ngon hơn, cải thiện chứng đau dạ dày. Loại đá này còn có khả năng lọc bỏ nguồn năng lượng xấu phát ra từ các máy tính, tivi, điện thoại,… 

Đá phong thủy cho người tuổi Mậu Thân sinh năm 1968

Tuổi Mậu Thân được sinh vào năm 1968, có mệnh ngũ hành là Thổ, nạp âm Đại Trạch Thổ. Hiểu một cách đơn giản là nạp âm này chính là cồn đất, vùng đất trong đầm lầy, ao hồ. Vì là cồn cát bãi ở dạng địa tầng tạo nên nét đặc trưng của tuổi Mậu Thân là sự thiếu ổn định. Đa số họ đều khá “tùy duyên”, hành xử cảm tính và không theo một nguyên tắc cố định nào. 

Để vận số xoay chuyển theo hướng có lợi hơn, Mậu Thân nên ưu tiên chọn loại đá phong thuỷ có màu thuộc Hỏa: đỏ, cam, tím và hồng. Bởi Hoả đốt cháy vạn vật mới sinh ra Thổ. Ngoài những lựa chọn trên, gia chủ còn có thể dùng vật phẩm có màu vàng và nâu đặc trưng cho hành Thổ. Chúng sẽ giúp cho công việc làm ăn ngày càng phát đạt, cuộc sống đầy niềm vui và hạnh phúc 

Vì Mộc khắc Thổ nên màu xanh lá cây không phải là đá phong thuỷ cho người tuổi Mùi. Mặt khác, Thổ sinh Kim đồng nghĩa với việc Thổ phải mất rất nhiều năng lượng để giúp Kim lớn mạnh. Do đó, bạn nên tránh những loại đá có gam màu: trắng, xám, ghi. Nếu lỡ chọn nhầm sẽ khiến tiền tài hao hụt, công danh trắc trở, cuộc sống khó khăn.

Đá thạch anh vàng

Thạch anh vàng (Citrine) được ca tụng là viên “chiêu tài thạch” cho gia chủ tuổi Mậu Thân. Màu vàng của chúng giống như những tia nắng nên mang theo nguồn năng lượng dồi dào và thanh khiết nhất. Có Citrine khiến Mậu Thân được hỗ trợ rất tốt trong công việc, mọi vấn đề đều được giải quyết triệt để và nhanh chóng. 

Một trong những công dụng nổi bật nhất của thạch anh vàng chính là khả năng trấn trạch nhà cửa. Nguồn năng lượng của đá mạnh tới nỗi có thể cải biến vận số, ngăn chặn ma quỷ xâm phạm. Điều này giúp cho thân chủ luôn tràn đầy nhựa sống, cuộc sống vui vẻ, an yên. Những mối quan hệ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,… cũng được củng cố và trở nên hòa thuận, thân thiết hơn rất nhiều. 

Về mặt phong thuỷ, Citrine được xem là cách thu hút tiền tài, của cải tốt nhất. Thạch anh vàng có tác dụng đặc biệt đối với những căn bệnh thường gặp trong xã hội hiện nay: đau dạ dày, đại tràng, bệnh đường ruột, ợ hơi – khó tiêu,… Với những cơn đau bụng bất chợt, hãy đặt viên đá lên vị trí đau để cảm nhận sự thoải mái lan ra khắp cơ thể. Năng lượng của Citrine còn chăm sóc cực tốt cho não bộ, thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máy để tăng cường trí nhớ. 

thach anh vang
Citrine được xem là cách thu hút tiền tài, của cải tốt nhất (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Đá canxit vàng

Đá canxit là viên đá phong thuỷ cho người tuổi Thân hội tụ đầy đủ các yếu tố quan trọng trong đất trời: đất, lửa, nước và gió. Chính vì thế, nguồn năng lượng phong thuỷ mà chúng sở hữu vô cùng mạnh mẽ. Viên đá giúp Mậu Thân cải vận bằng cách giải trừ những vận hạn, ý đồ hãm hại xấu xa của kẻ tiểu nhân. 

Không chỉ vậy, đá canxit vàng còn giúp gia tăng sự tập trung, sự minh mẫn khi đã bước qua độ tuổi trung niên. Nó triệt tiêu sự lười nhác, kích thích sự hưng phấn để đưa ra những kế hoạch kinh doanh tuyệt vời. Nhờ có viên đá mà tuổi Bính Thân không ngừng đổi mới, say mê sáng tạo để đạt được thành công vang dội. 

da canxit
Đá canxit vàng còn giúp gia tăng sự tập trung, sự minh mẫn (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Song song đó, những vật phẩm phong thuỷ được chế tác từ canxit mang tới hiệu quả chữa bệnh tích cực. Với thành phần chủ đạo là canxi, viên đá giúp gia chủ Bính Thân phòng ngừa các bệnh về xương, răng và mắt. Đồng thời, giúp xương và răng thêm chắc khỏe, tăng cường sự cứng cáp của hệ cơ. 

Ngoài ra, các tinh thể đá canxit còn giúp làm dịu và thuyên giảm các cơn đau lưng do lão hoá hoặc ngồi làm việc quá lâu. Muốn được như vậy, gia chủ cần dùng một cặp đá lăn lên lòng bàn tay để giúp cơ trở nên linh hoạt hơn. Mặc dù có độ cứng không cao nhưng Canxit lại sở hữu một màu vàng đẹp mắt với các đường vân độc đáo. Mặt khác, giá thành của viên đá này tương đối ổn nên rất được tuổi Mậu Thân ưa chuộng.

Đá thạch anh tím

Đứng cuối trong danh sách đá phong thuỷ cho người tuổi Thân là Thạch anh tím – viên đá được tôn sùng và ca ngợi từ thời xa xưa. Chúng là một viên đá tâm linh sâu sắc có khả năng trừ tà, chữa bệnh và mang lại tài lộc cho người sở hữu. 

Thạch anh tím là hiện thân cho một tâm trí sáng suốt, bình tĩnh để Mậu Thân đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn. Đó chính là lý do mà rất nhiều doanh nhân, giám đốc tuổi Mậu Thân đặt chúng tại bàn làm việc, văn phòng,… để thu hút vượng khí. Qua đó, giúp công việc làm ăn thêm nhiều thắng lợi, phát đạt, sinh tài sinh lộc. 

thach anh tim
Thạch anh tím có khả năng trừ tà, chữa bệnh và mang lại tài lộc cho người sở hữu

Với năng lượng quyền lực, thạch anh tím làm giảm bớt nỗi đau và tiêu trừ vận xui vô cùng hiệu quả. Tại các nước Phương Đông, chúng được sử dụng rộng rãi trong việc trấn trạch, cải thiện lỗi phong thuỷ cho nhà ở để mang tới bình an và may mắn cho chủ nhà. Các tinh thể thạch anh tím mang đến cho thân chủ một giấc ngủ ngon và chất lượng sau ngày dài mệt mỏi. 

Theo thông số kỹ thuật, thạch anh tím sở hữu độ cứng khá ấn tượng 7/10 trên thang Mohs. Viên đá sở hữu sắc tím quyến rũ với phổ màu trải dài từ tím nhạt, tím violet hoặc đôi khi kéo trắng. Với giá thành hợp lý, thạch anh tím thuộc loại đá phổ biến trên thị trường hiện nay mà ai cũng có thể sở hữu. 

Đá phong thủy cho người tuổi Canh Thân sinh năm 1980

Tuổi Canh Thân sinh vào năm 1980, mang ngũ hành thuộc Mộc, nạp âm là Thạch Lựu Mộc. Với nạp âm mạnh mẽ cùng sự tương hòa trong thiên can – địa chi nên tuổi Canh Thân từ nhỏ đã vô cùng tài năng, may mắn. Tuy nhiên, người mang nạp âm này lại mắc một khuyết điểm là càng thành công càng trở nên kiêu ngạo, không muốn tiếp thu góp ý từ ai. Bởi vậy, họ rất dễ vướng phải những thị phi, rắc rối hay những tranh chấp không đáng có. 

Để tránh tình trạng này xảy ra, Canh Thân nên sử dụng những loại đá phong thuỷ có màu xanh lá cây để được tương hợp. Nếu không thích màu trên, gia chủ còn có thể dụng đá có màu: xanh dương, đen (hành Thuỷ). Bởi Thuỷ sinh Mộc, cây cối nhờ nguồn nước trong lành mà trở nên xanh tươi, mạnh khoẻ. Khi kết hợp với đá phong thuỷ mang màu sắc trên sẽ giúp gia chủ ngăn chặn xui rủi, gia tăng vận số, phát tài phát lộc. 

Tuổi Canh Thân tốt nhất không nên dùng loại đá có màu trắng, xám, ghi (hành Kim) và đỏ, cam, tím, hồng (hành Hoả). Bởi theo ngũ hành, Kim khắc Mộc và Mộc sinh Hoả. Những gam màu có khả năng khắc chế này không hề tốt cho sức khoẻ và đường tài lộc của bạn. 

Đá thạch anh dâu tây xanh

Có thể bạn không biết, nhà thạch anh còn xuất hiện một biến thể độc đáo mang tên thạch anh dâu tây xanh (Green Strawberry Quartz). Ngoài độ bóng đặc trưng, chúng còn sở hữu một màu xanh ngọc tựa như một trái dâu tây xanh. Màu xanh đặc trưng của người mệnh Mộc này dự báo những điều tốt đẹp về tiền tài, công danh, sự nghiệp của tuổi Canh Thân. 

Với nguồn năng lượng dồi dào, thạch anh dâu tây xanh mang tới khả năng chiêu tài giữ lộc bậc nhất. Do đó, người ta thường đặt vật phẩm phong thuỷ chế tác từ đá này trên bàn làm việc, quầy thu ngân,… Mục đích để thu hút vượng khí, công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, mang về doanh thu khủng cho công ty. 

thach anh dau tay xanh
Với nguồn năng lượng dồi dào, thạch anh dâu tây xanh mang tới khả năng chiêu tài giữ lộc bậc nhất

Ngoài ra, chúng cũng giúp thân chủ của mình cải thiện các mối quan hệ xung quanh trở nên tốt đẹp, bền vững. Trang sức từ Green Strawberry Quartz giúp người dùng chống lại những bức xạ độc hại phát ra từ các thiết bị điện tử. Qua đó, bảo vệ sức khỏe cũng như làn da một cách tối ưu. 

Mặt khác, thạch anh dâu tây xanh còn mang đến công dụng tuyệt vời với người phải làm việc trong môi trường áp lực cao. Viên đá giúp chủ nhân luôn cảm thấy khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để hoàn thành mục tiêu. Nếu đang trong tình trạng mất ngủ, Green Strawberry Quartz sẽ mang tới cho bạn một giấc ngủ cực kỳ chất lượng.

Với độ cứng 7/10 theo thang Mohs minh chứng rằng loại đá này có một độ bền khá tốt. Mặc dù là một biến thể quý hiếm nhưng thạch anh dâu tây lại có giá thành không hề đắt đỏ như lời đồn. Bởi vậy, chúng rất được nhiều người tuổi Canh Thân hiện nay yêu thích và lựa chọn. 

Đá ngọc bích xanh

Nếu đã là một dân “sành” đá thì hẳn không còn lạ lẫm với viên đá phong thuỷ cho người tuổi Thân này. Từ xa xưa, ngọc bích (Nephrite) được mệnh danh là “ngọc bích hoàng gia” bởi sắc màu xanh lục đặc trưng. Nephrite là một khoáng chất gồm các tinh thể dạng sợi mật độ cao, bề mặt bóng mịn và sáng trong. 

Nephrite mang tới những chuyển biến tích cực đối với căn bệnh dạ dày và phụ khoa. Viên đá còn giúp thân chủ có một cuộc sống khỏe mạnh, căng tràn sức sống, kéo dài tuổi thọ. Ngọc bích sở hữu độ cứng khá ổn, có thể làm xước thuỷ tinh hoặc kim loại. Nephrite hiện nay khá phổ biến nên trang sức từ loại đá này cũng không quá đắt đỏ, rất đáng cho Canh Thân tham khảo. 

da ngoc bich xanh
Ngọc bích (Nephrite) được mệnh danh là “ngọc bích hoàng gia” bởi sắc màu xanh lục đặc trưng

Theo chuyên gia phong thuỷ, ngọc bích xanh tiếp thêm sự may mắn, giúp tuổi Canh Thân tránh khỏi những thị phi rắc rối do bản tính gây nên. Đó chính là lý do mà chúng được người ta sử dụng như một lá bùa cầu may. Viên đá mang tới sự thuận lợi trong công việc, tạo mối quan hệ tốt giữa đồng nghiệp, cấp trên – cấp dưới, bạn bè,… 

Bằng cách mang tới nguồn năng lượng sáng tạo vô biên, sự kiên trì, ngọc bích giúp bạn đến gần với những hoài bão còn dang dở. Ngoài ra, chúng còn giúp Canh Thân ổn định cảm xúc, biến năng lượng tiêu cực thành tích cực. Với vẻ đẹp thanh khiết, lại là biểu trưng cho chòm sao Thất Nữ nữ nên ngọc bích được tuổi Canh Thân sử dụng phổ biến làm đồ trang sức. 

Đá thuỷ tinh núi lửa 

Sở hữu màu đen sang trọng cùng độ bóng hoàn hảo như thuỷ tinh, Thuỷ tinh núi lửa (Obsidian) tôn lên vẻ đẹp quý phái, huyền bí cho bất kỳ ai sở hữu. Nhất là với người tuổi Canh Thân thì Obsidian như một “lá bùa hộ mệnh” giúp gia chủ có một đời thịnh vượng, bình an. 

Thông qua quá trình núi lửa phun trào trong hàng triệu năm đã kiến tạo nên viên đá Thuỷ tinh núi lửa với nguồn linh khí cực kỳ mạnh mẽ. Khi đặt vật phẩm chế tác từ Obsidian giúp công việc thăng tiến không ngừng, tiền tài dư giả, như ý cát tường. Nguồn linh khí này khi tác động trực tiếp lên trí não giúp kích hoạt khả năng tư duy, logic. 

da thuy tinh nui lua
Thuỷ tinh núi lửa (Obsidian) tôn lên vẻ đẹp quý phái, huyền bí (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Qua đó, giúp Canh Thân có những hướng đi kinh doanh và quyết định đúng đắn nhất. Nguồn năng lượng thần bí còn giúp gia chủ tránh được những rủi ro, bất trắc do ma quỷ ám hại trong cuộc sống. Ngoài ra, bạn còn có thể đặt viên đá tại nơi cần tĩnh dưỡng để tẩy rửa không gian, ổn định năng lượng. Đó cũng chính là lý do mà Obsidian là một trong những lựa chọn thông minh để hoá giải phong thuỷ, thu hút thêm vượng khí cho ngôi nhà. 

Xét theo thông số kỹ thuật, đá Thuỷ tinh núi lửa sở hữu độ cứng khoảng 5.5/10 theo thang đo độ cứng Mohs. Mặc dù sở hữu ngoại hình có nhiều điểm tương đồng so với thạch anh nhưng lại có giá thấp hơn nhiều. 

Đá phong thủy cho người tuổi Nhâm Thân sinh năm 1992

Tuổi Nhâm Thân sinh năm 1992 mang mệnh ngũ hành là Kim, nạp âm là Kiếm Phong Kim. Nạp âm mang hình ảnh của vàng trong kiếm, tức một kim loại quý giá được tôi luyện qua ngọn lửa lớn để trở nên sắc bén và cứng cáp. Bởi vậy, tính cách tuổi Nhâm Thân đa phần khá cứng rắn và lạnh lùng. Tuy nhiên, đừng để những nguyên tắc khiến bản thân trở nên chuyên quyền và độc đoán. 

Do sở hữu mệnh Kim nên người thuộc tuổi này sẽ tương sinh với mệnh Thổ và tương hợp với mệnh Kim. Do đó, gia chủ tuổi Nhâm Thân mang đá phong thuỷ có màu: nâu, vàng, trắng, xám và ghi sẽ rất may mắn, thuận lợi đủ đường. Trong đó, màu xanh dương sẽ làm dịu đi phần tính cách cương quyết bên trong con người họ.

Dù thuộc hệ Kim nhưng nạp âm của người này lại cần Hoả để tương trợ thêm để ngày càng vững vàng và mạnh mẽ. Bởi vậy, việc sử dụng hợp lý những viên đá phong thuỷ có gam màu đỏ, hồng, tím và cam sẽ đem tới nhiều điều tốt lành trong công danh – sự nghiệp của Nhâm Thân. 

Tuy nhiên, người tuổi này nên tránh xa những loại đá có màu xanh lá cây thuộc hành Mộc tương khắc. Màu sắc xung kỵ sẽ khiến năng lượng của gia chủ bị sinh suất, cuộc sống khó khăn, công danh trắc trở. 

Đá thạch anh trắng

Thạch anh trắng (Clear quartz) mang sắc trắng tinh khiết đặc trưng của mệnh Kim. Do đó, gia chủ tuổi Nhâm Thân có thể đặt trên bàn làm việc, mang trang sức trên người để kích hoạt năng lượng chống tà khí xấu không cho chúng xâm nhập cơ thể. Đồng thời, tạo nguồn sinh khí tốt lành để công việc được hanh thông, tiền tài tìm tới. Thậm chí, nhiều người còn đặt chúng trong xe tô để ngăn chặn sát khí, hoá giải xung đột và hạn chế tai nạn do va chạm giao thông. 

Tuổi Nhâm Thân có tình trạng sức khỏe không tốt, hãy thử ngồi thiền với hai viên thạch anh trắng. Chắc chắn tuần hoàn máu của bạn sẽ được cải thiện và cảm thấy dễ chịu lên trông thấy. Bên cạnh đó, Clear quartz còn mang tới một cơ thể tràn đầy sức sống, sinh lực dũng mãnh để thân chủ giải quyết triệt để những công việc còn tồn đọng và trì trệ.

da phong thuy cho tuoi nham than
Thạch anh trắng mang sắc trắng tinh khiết đặc trưng của mệnh Kim (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Sở hữu nguồn linh khí dồi dào nên tính mát là đặc điểm nổi bật của thạch anh trắng. Chị em phụ nữ tuổi Nhâm Thân có thể sử dụng như một “con lăn”, làn da và bọng mắt sẽ được giảm thiểu tức thì. Đồng thời, các dòng từ trường của đá giúp làm chậm đi quá trình lão hoá để da mặt luôn hồng hào và tươi trẻ. 

Bản thân thạch anh trắng sở hữu những đường vân mây khá đặc trưng, khi có ánh sáng chiếu tới tạo nên vẻ đẹp kiều diễm khó diễn tả. Vì thuộc gia tộc nhà thạch anh nên viên đá này sở hữu độ bền cao với điểm 7/10 theo thang Mohs. Tuổi Nhâm Thân có thể an tâm phần nào khi dùng Clear quartz mà không sợ hư hỏng nhanh chóng. 

Đá mặt trăng Moonstone

Nếu tuổi Nhâm Thân vừa muốn sở hữu một viên đá có năng lượng phong thuỷ cao, lại sở hữu vẻ đẹp kiêu sa, thoát tục thì Moonstone là cái tên không thể bỏ qua. Sở dĩ có tên gọi như vậy vì khi có ánh sáng xuyên qua sẽ tạo nên hiệu ứng “quang học ánh trăng” ở trên mặt đá. Những vệt sáng xanh của Moonstone chẳng khác nào một ánh trăng thực thụ đang chơi đùa trên mặt hồ trong suốt yên ả. 

Moonstone được mặt trăng soi chiếu trong hàng nghìn năm và nhận lại những quyền năng vô cùng mạnh mẽ. Viên đá toả ra nguồn sinh khí mãnh liệt, rực rỡ để thanh lọc tâm hồn và cơ thể. Trong cuộc sống, đôi khi bạn sẽ bị mất phương hướng, không biết mình là ai, nên làm gì tiếp theo. Moonstone chính là sợi dây kết nối tâm linh giúp bạn tìm ra những câu trả lời nhờ sự thấu hiểu bản thân. 

da mat trang moonstone
Những vệt sáng xanh của Moonstone chẳng khác nào một ánh trăng thực thụ đang chơi đùa

Mặt khác, viên đá tăng thêm cảm giác tự tin để bày tỏ quan điểm của mình trong những cuộc đàm phán, cuộc họp quan trọng. Với sự liên kết với luân xa vương miện, Moonstone giúp tuổi Nhâm Thân thỏa sức sáng tạo để hoàn thành tốt phương án kinh doanh cũng như công việc được giao. 

Đá mặt được dùng như một vật bảo vệ khỏi những nguy hiểm khi đi du lịch vào ban đêm, sông nước, phụ nữ đang mang thai. Cuối cùng, chúng còn được tin là có khả năng làm sạch hệ tiêu hoá, giảm nguy cơ béo phì. 

Đá mắt hổ vàng tươi

Đá mắt hổ (Tiger’s eye) hợp nhất với gia chủ tuổi Nhâm Thân chính là màu vàng tươi. Khi có ánh sáng chiếu rọi vào, Tiger’s eye lập tức phát ra một hiệu ứng đặc biệt khiến chúng tựa như ánh nhìn dũng mãnh của vị chúa tể sơn lâm. Chính bởi sắc màu sang trọng và nổi bật, mắt hổ vàng tươi được rất nhiều người lựa chọn làm viên đá phong thuỷ yêu thích của mình. 

Ngay từ cái tên là chúng ta đã liên tưởng tới ngay một con mãnh hổ oai nghiêm, ngạo nghễ trước mọi cuộc chiến. Đối với gia chủ tuổi Nhâm Thân, viên đá tiếp thêm dũng khí, sự tự tin để đạt được những thành công vẻ vang. Rất nhiều người tin rằng, Tiger’s eye mang tới sự bình an và may mắn cho thân chủ, nhất là những người thường xuyên công tác xa nhà. 

da mat ho vang
Đá mắt hổ (Tiger’s eye) hợp nhất với gia chủ tuổi Nhâm Thân chính là màu vàng tươi

Từ trước tới nay, màu vàng luôn gợi nhắc tới sự giàu sang, vương giả, tài lộc song toàn và màu vàng của mắt hổ vàng tươi cũng không phải là ngoại lệ. Trải qua quá trình hình thành trong hàng thiên niên kỷ, viên đá mang theo nguồn sức mạnh giúp tuổi Nhâm Thân chiêu tài hút lộc, công việc làm ăn ngày càng phát đạt. Chính bởi những ý nghĩa này mà Tiger’s eye được xem như “bảo vật” trong giới doanh nhân. 

Không chỉ vậy, mắt hổ vàng tươi còn rất hợp với người bị suy giảm trí nhớ, hay quên hay tính toán kém bởi những năng lượng tốt cho luân xa thái dương. Đồng thời, giúp xương cột sống thêm cứng cáp, thanh lọc cơ thể và giảm đau đầu hiệu quả. 

Đá phong thủy cho người tuổi Giáp Thân sinh năm 1944 và 2004

Tuổi Giáp Thân (1944 và 2004) có nạp âm là Tuyền Trung Thuỷ, mang hình ảnh của dòng chảy mát lành tại những con suối trên thượng nguồn. Do ảnh hưởng bởi nạp âm này nên tính cách của Giáp Thân khá phức tạp. Họ thích sự yên tĩnh nhưng nội tâm lại dễ biến động, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng phải suy nghĩ cẩn trọng. Cũng chính bởi vậy mà người này thường mắc bản tính do dự nên dễ bỏ mất nhiều cơ hội tốt. 

Tuổi Giáp Thân sẽ rất may mắn và phát tài phát lộc nếu mang những loại đá có màu sắc xanh dương, đen (Hành Thủy) hoặc trắng, xám và ghi (Hành Kim). Bởi theo ngũ hành, Kim sinh Thuỷ (kim khí nung nóng tạo thành nước) và Thuỷ hợp Thuỷ (nguồn nước kết hợp với nhau tạo thành một khối nước lớn). 

Giáp Thân lưu ý, vì mệnh Thổ khắc Thuỷ nên những viên đá phong thuỷ có màu vàng, nâu sẽ tạo nên sự tương khắc. Mặt khác, Thuỷ sinh Mộc – cây cối sẽ sinh sôi nảy nở nhờ có dòng nước mát tưới tắm. Gia chủ cũng không nên chọn viên đá phong thuỷ có màu xanh lá cây, không tốt cho đường tài lộc và sức khoẻ của chủ sở hữu. 

Đá lưu ly 

Đá lưu ly (Lapis Lazuli) mang đến nhiều điều tốt đẹp trên con đường sự nghiệp, học vấn của tuổi Giáp Thân. Tinh thể Lapis Lazuli ẩn chứa nét tinh túy trong đất trời với màu xanh lam đậm tuyệt đẹp với những đốm vàng nhỏ lấp lánh. Viên đá như đang mô tả một bầu trời đêm đầy sao vô cùng thi vị và cuốn hút. 

Trong phong thuỷ, lưu ly là biểu tượng cho sự quyền lực và sức mạnh huyền bí của những vị thần. Do đó, vật phẩm được chế tác từ chúng rất thích hợp với những người có địa vị, làm lãnh đạo, luật sư,…Viên đá mang đến sự say mê trong học tập để tuổi Nhâm Thân ngày càng thăng tiến, thi cử đỗ đạt. 

da luu ly
Lapis Lazuli mang đến nhiều điều tốt đẹp trên con đường sự nghiệp, học vấn (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Từ xưa, người ta đã sử dụng trang sức từ lưu ly như một món đồ để xua đuổi ma quỷ, mang đến sự bình an tuyệt đối. Với những đốm vàng độc đáo, Lapis Lazuli được xếp vào danh sách đá phong thuỷ thu hút vận may về tiền bạc, giàu có và sức khỏe. Quả cầu đá lưu ly được sử dụng phổ biến để đặt trong nhà nhằm hoá giải trường năng lượng tiêu cực, bảo vệ sinh khí cho mọi thành viên trong gia đình. 

Trong lĩnh vực sức khỏe, lưu ly được biết đến như một liều thuốc kháng sinh tự nhiên, làm dịu chứng viêm. Với sự rung động của trường năng lượng, Lapis Lazuli làm giảm chứng trầm cảm và bảo vệ thân chủ khỏi những cuộc tấn công tâm linh. Theo thông số kỹ thuật, đá lưu ly có độ cứng dao động từ 5 cho đến 5.5/10 nên khi sử dụng cần hạn chế rơi vỡ tối đa. 

Thạch anh đen

Thạch anh đen (Morion) là khối đá rất được giới sưu tầm đá ưa chuộng bởi sắc đen đặc biệt của nó. Theo chuyên gia phong thuỷ, chúng chính là khối đá hộ thân vẹn toàn cho người tuổi Giáp Thân. 

Với nguồn năng lượng to lớn, nếu được đặt tại vị trí thích hợp sẽ loại bỏ được ám khi xấu xa và khí độc và hung khí. Mang tới cho bạn bạn tinh thần thoải mái, sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn trắc trở mà không cần lo lắng hay sợ hãi bất cứ điều gì. Nếu bạn đang có những ước mơ, kế hoạch còn dang dở, hãy mang viên đá diệu kỳ này bên người nhé!

thach anh den
Thạch anh đen chính là khối đá hộ thân vẹn toàn cho người tuổi Giáp Thân (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Thạch anh đen còn rất hữu dụng trong thời đại ngày nay bởi nó có khả năng triệt tiêu sóng điện từ trường phát ra từ máy tính, điện thoại, tủ lạnh,… Người ta còn tin tưởng giao nhiệm vụ quan trọng cho viên đá này trong việc hỗ trợ các bệnh về xương khớp, tuần hoàn và máu. Hơn thế nữa, năng lượng đặc biệt của Morion có khả năng chống lại 

Nhắc tới thạch anh đen, nhiều người thường nghĩ ngay tới khối trơn bóng, đen xì như một con mèo mun đáng yêu. Khác với “chị em” trong gia đình của mình, Morion sở hữu màu đen rất đặc, cứng chắc nên gần như không một tia sáng nào có thể lọt qua. 

Thạch anh ưu linh trắng

Thạch anh ưu linh trắng là sự lựa chọn hoàn hảo để gia chủ tuổi Giáp Thân nhận được sự tương hỗ bởi nguồn dương khí dồi dào. Chúng không chỉ mang tới công danh, tài lộc mà còn đảm bảo cho thân chủ có một sức khỏe tuyệt vời, ít bệnh tật. 

Theo các chuyên gia phong thuỷ, thạch anh ưu linh trắng như chiếc “anten” thu hút sự thịnh vượng, năng lượng tích cực cho thân chủ của nó. Từ đó, mang tới nhiều cơ hội kinh doanh tốt, phát đạt, mở rộng cơ hội tiến trong công việc. Mặt khác, viên đá này còn có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch, làm giảm những cơn ốm vặt. 

thach anh uu linh trang
Thạch anh ưu linh trắng như chiếc “anten” thu hút sự thịnh vượng, năng lượng tích cực

Bên cạnh đó, việc sử dụng thạch anh ưu linh trắng cũng giúp chủ nhân thoải mái hơn, giảm hẳn mệt mỏi trong công việc để đưa ra những giải pháp phù hợp nhất. Viên đá cho người tuổi Thân này còn là đại diện cho thần tình yêu, thu hút ánh nhìn của người khác giới, sớm tìm ra “chân ái” cuộc đời. Chúng ta có thể sử dụng thạch anh ưu linh trắng như một “liều thuốc” để cân bằng nội tiết tố, kiểm soát cân nặng, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và giảm cảm giác nóng rát. 

Không chỉ với tuổi Giáp Thân, thạch anh ưu linh trắng được săn lùng nhiệt tình bởi những tinh thể rêu ẩn chứa bên trong. Dưới sự chế tác tinh xảo khiến những vật phẩm hay trang sức từ loại đá này càng trở nên đẹp mê người. Dù mang bên người hay đặt tại nơi làm việc đều tôn lên sự sang trọng, thẩm mỹ của người sở hữu. 


Bài viết đã cung cấp những thông tin giá trị về Đá phong thuỷ cho người tuổi Thân mang đến may mắn, bình an. Mong rằng với những gợi ý trên đã giúp cho bạn đọc có cái nhìn tổng quan nhất về hình dáng, công năng của một số loại đá phong thuỷ. Nhờ vậy mà tuổi Thân có thể tìm ra cho mình một viên đá quý phong thuỷ hợp mệnh để gặp nhiều may mắn, tăng cường vượng khí và thu về nhiều tài lộc, của cải. 

5/5 - (15 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chọn Quả Cầu Phong Thuỷ cho người Mệnh Hoả tốt nhất

Trong số muôn vàn những vật phẩm phong thủy thì quả cầu phong thủy là món đồ được ưa chuộng và săn đón hơn cả....

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Mùi: 15 loại không thể bỏ qua

Nổi bật với vẻ ngoài ôn hoà, người tuổi Mùi thường phải trải qua khá nhiều trắc trở mới tiến tới thành công vang dội....

Quả Cầu Thạch Anh Tóc Vàng: Tác dụng chiêu tài, kích lộc

Quả cầu thạch anh tóc vàng là một trong những vật phẩm phong thuỷ mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu bởi khả năng...

Top 15 quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Thân giúp sự nghiệp thăng tiến

Quả cầu phong thuỷ được xem là một vật phẩm vô cùng linh thiêng, giúp cho người sở hữu có thêm nhiều vận may, vạn...