Top 5 Tranh Phong Thuỷ Hợp Mệnh Thuỷ giúp gia chủ phát tài

Tranh phong thủy là loại tranh được nhiều người yêu thích và quan tâm bởi giá trị về mặt thẩm mỹ và ý nghĩa về mặt tâm linh của nó. Mệnh Thủy là mệnh đại diện cho nguyên tố nước, thích hợp với những bức tranh có màu sắc xanh dương, trắng, đen … Top 5 tranh phong thủy hợp mệnh Thủy dưới đây sẽ là nguồn tham khảo đáng tin cậy giúp bạn đọc lựa chọn được bức tranh phù hợp với người mệnh Thủy. 

Top 5 tranh phong thủy hợp mệnh Thủy

Tranh phong thủy Cửu Ngư quần hội, Thuận buồm xuôi gió, Tùng hạc diên niên hay Hoa sen,… là các loại tranh phù hợp với người mệnh Thủy. Nếu biết cách tận dụng nó, treo tại những vị trí phù hợp thì sẽ đón được nhiều may mắn thuận lợi, bình an. Ngược lại, nếu treo không đúng cách sẽ kéo theo nhiều vận rủi không may cho gia chủ. 

Tranh phong thủy Cửu Ngư quần hội hợp mệnh Thủy

Cửu Ngư có nguồn gốc là một từ Hán Việt trong đó “Cửu” nghĩa là chín, “Ngư” là cá. Cửu Ngư quần hội là hình ảnh bầy cá chép tung tăng bơi lội trong nước, quây quần gặp nhau trước khi vượt vũ môn hóa rồng. 

Hiện nay có một số khách hàng yêu cầu thiết kế tranh với biểu tượng chính là cá Koi không phải cá chép. Về mặt thẩm mỹ thì không sai, ngược lại còn có phần giúp bức tranh thêm sinh động. 

Tranh phong thuy Cuu Ngu quan hoi
Tranh Cửu Ngư quần hội rất thích hợp dùng để treo phòng làm việc hoặc phòng khách, tặng đối tác, người quen nhân các dịp khai trương,… Có tác dụng trong việc đem lại vận may, tượng trưng cho sự thăng tiến trong công việc, sung túc, đầm ấm.

Tuy nhiên, về mặt phong thủy đa phần người ta vẫn chọn cá chép. Bởi lẽ, từ ngàn xưa cá chép là biểu tượng của sự chăm chỉ, thông minh, cần cù, chịu khó, không ngại khó khăn thử thách để chạm tới thành công. 

Tại sao lại là chín mà không phải số nào khác? Chín trong tiếng hán đọc là “Cửu”, đại diện cho sự vĩnh cửu, trường tồn, trọn vẹn, viên mãn. 

Hơn thế, trong tình yêu chín cũng là biểu tượng cho sự chung thủy, cho thứ tình cảm ngọt ngào mãi không đổi, vẹn toàn một tình yêu. Bởi vậy mà chúng ta vẫn thường hay thấy các cặp đôi tặng quà nhau sẽ đều lấy số chín làm trung tâm. 

Tranh Cửu Ngư quần hội rất thích hợp dùng để treo phòng làm việc hoặc phòng khách, tặng đối tác, người quen nhân các dịp khai trương,… Có tác dụng trong việc đem lại vận may, tượng trưng cho sự thăng tiến trong công việc, sung túc, đầm ấm. 

Với loại tranh này thì nên treo ở hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Bắc. Tránh treo tranh tại các hướng như Nam, Tây Bắc và Đông. 

Tranh phong thủy Thuận buồm xuôi gió hợp mệnh Thủy

“Thuận buồm xuôi gió” ý chỉ một câu thành ngữ được nhiều người sử dụng làm lời chúc với mong muốn cầu bình an, may mắn, mọi sự hanh thông, xuôi chèo mát mái. Thuận và xuôi là hai từ khác nhau về ngữ âm nhưng lại hao hao giống nhau về mặt nghĩa, đều chỉ việc hướng về cùng một phía, thuận lợi mà thẳng tiến tới thành công. 

Buồm và gió có mối liên hệ tương trợ với nhau. Khi đi thuyền, gió có tác dụng đẩy buồm giúp con thuyền băng băng trên sông nước hoặc đại dương mênh mông. Giúp con thuyền nhanh chóng tới đích thành công và an toàn. 

Tranh phong thuy Thuan buom xuoi gio
“Thuận buồm xuôi gió” ý chỉ một câu thành ngữ được nhiều người sử dụng làm lời chúc với mong muốn cầu bình an, may mắn, mọi sự hanh thông, xuôi chèo mát mái.

Nhắc đến tranh về biển cả người ta thường nghĩ ngay đến khung cảnh mênh mông, hùng vĩ, nơi có gió, có sông nước, có mây trôi lững lờ cùng ánh mặt trời chói lọi tô điểm cho bức tranh thêm phần sinh động. Đặc biệt, khi treo tranh Thuận buồm xuôi gió sẽ phần nào giúp gia chủ cầu được hanh thông, gặp nhiều vận may trong cuộc sống lẫn công việc. 

Tuy vậy,  không phải ai cũng có thể treo bức tranh này trong nhà. Xét theo phong thủy thì chỉ có những người hợp mệnh mới nên sở hữu loại tranh này. Đơn cử như người mệnh Thủy là một trong số các mệnh phù hợp với tranh Thuận buồm xuôi gió. 

Theo chuyên gia phong thủy, người mệnh Thủy nên treo tranh tại hướng Bắc hoặc hướng Đông. Tránh treo tại hướng Nam vì hướng Nam là hướng thuộc mệnh Hỏa. 

Tranh phong thủy Tùng hạc diên niên hợp mệnh Thủy

Tranh phong thủy Tùng hạc diên niên vốn là bức tranh hợp người mệnh Thủy. Bởi sắc trắng, xanh dương kết hợp với dòng nước chảy êm đềm là đại diện của người mệnh này. Cây Tùng và chim Hạc đều là hai thứ thể hiện sự trường thọ, vĩnh cửu. Đặc biệt khi thêm hai chữ diên niên lại càng nhấn mạnh được ý nghĩa trường thọ của bức tranh mang lại.

Bức tranh Tùng hạc diên niên là thể hiện rõ nhất của sự thanh cao, thuần khiết mà vô cùng quyền quý. Treo tranh này trong nhà sẽ giúp gia chủ cầu được bình yên, mang lại sức sống căng tràn, bất biến. 

Cây Tùng vốn là biểu tượng của đức tính kiên cường, bất khuất, dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách, sẵn sàng đối mặt với mọi vấn đề trong cuộc sống. Hạc là loài chim tiên cao quý, có tuổi thọ dài lâu, dáng vẻ thanh tao, nhã nhặn nhưng toát ra vẻ quyền thế, trịnh trọng. 

Tranh phong thuy Tung hac dien nien
Bức tranh Tùng hạc diên niên là thể hiện rõ nhất của sự thanh cao, thuần khiết mà vô cùng quyền quý. Treo tranh này trong nhà sẽ giúp gia chủ cầu được bình yên, mang lại sức sống căng tràn, bất biến.

Hình ảnh chim hạc quanh quẩn bên gốc cây Tùng càng làm tô đậm thêm sự trường thọ, thể hiện nguồn năng lượng dồi dào, bất tận. Hầu như mọi bức tranh Tùng hạc diên niên đều có sự xuất hiện của ánh mặt trời đỏ chói. Hình ảnh này khiến người ta cảm thấy ấm áp, yên bình đến lạ thường, xoa dịu mọi mệt mỏi, chữa lành vết thương tâm hồn của người thưởng tranh. 

Tuy ý nghĩa là thế nhưng không phải bức tranh Tùng hạc diên niên nào cũng hợp người mệnh Thủy. Người mệnh này nên chọn những bức tranh có cảnh sông nước mênh mông, màu sắc thiên về ánh xanh dương, ít xanh lá. 

Tùy vào mục đích và mong muốn của gia chủ mà có thể treo tranh tại phòng khách hoặc phòng làm việc. Treo tranh phòng khách thuận về sức khỏe, hạnh phúc, gia đạo đầm ấm, bình yên. Treo tranh phòng làm việc cầu về công danh, đường quan lộ rộng mở, kinh doanh, làm ăn phát đạt. 

Tranh phong thủy Hoa sen hợp mệnh thủy

Hoa Sen là loài hoa sống dưới nước, thường đâm chồi nảy nở dưới cái nắng oi ả của ngày hè. Đây là loài hoa rất đặc biệt bởi tập tính sống đặc sắc và thú vị của nó. Trong khi bùn lầy là nơi hôi hám tanh tưởi, thì hoa Sen vẫn một mình thanh tao, thuần khiết, tỏa hương giữa đầm lầy.

Bởi thế dân gian đã có bài thơ để tôn vinh nét đẹp mộc mạc mà đầy thi vị của hoa Sen, trong đó có câu “…Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Trong phong thủy, tranh hoa Sen mang ý nghĩa giúp thanh lọc không khí, đầu óc thư thái dễ chịu, vì thế mà giải quyết mọi sự có phần trôi chảy hơn. 

Đặc biệt với những người mệnh Thủy thì tranh hoa Sen là một trong những lựa chọn tuyệt vời để treo trong nhà. Hoa sen không chỉ đơn giản là vẻ đẹp thuần túy bên ngoài mà còn mang ý nghĩa nhân sinh cao quý về nhân cách và lối sống con người. 

Tranh phong thuy hoa sen
Treo tranh hoa Sen có thể giúp gia chủ tránh được mọi sự đàm tiếu, dị nghị, cầu một cuộc đời bình an.

Sự vô nhiễm của hoa Sen khi tiếp xúc với bùn nhưng lại “chẳng hôi tanh mùi bùn” ý chỉ đức tính tốt đẹp của con người dù sống giữa muôn vàn những thứ dơ bẩn, thủ đoạn thì vẫn giữ cho mình cốt cách liêm chính, trong sạch không vướng vào những bụi trần xấu xa. 

Mùi hương dịu nhẹ của hoa Sen không quá nồng cũng không quá nhạt, ấy là một mùi hương thanh khiết. Giống như việc sống trong cuộc đời này con người ta cần biết đến chữ đủ, tránh xa khỏi sự tham, sân, si. Thay vào đó ngày ngày học hỏi, tĩnh tâm để cuộc sống trở nên ý nghĩa nhất. 

Treo tranh hoa Sen trong phòng mang ý nghĩa lớn về mặt phong thủy. Có thể giúp gia chủ tránh được mọi sự đàm tiếu, dị nghị, cầu một cuộc đời bình an. Thưởng tranh hoa Sen cũng giống như việc tự nhắc nhở bản thân phải kiên định hướng thiện, hỗ trợ tinh thần, tâm tịnh thì lòng mới an nhiên, vui vẻ mà sống. 

Khi treo tranh hoa Sen, gia chủ mệnh Thủy có thể treo theo hướng Bắc – hướng hợp người mệnh Thủy và có thể treo trong phòng khách hoặc phòng ngủ, giúp đem đến tài vận, lộc lá cho gia chủ. 

Tranh phong thủy Thác nước hợp mệnh thủy

Bức tranh thác nước thường được người nghệ nhân tả lại một cách rất chân thực qua từng nét vẽ, nét chạm trổ đặc sắc. Thông thường, thác nước được vẽ gần cây cối, núi rừng cùng ánh mặt trời càng làm tô điểm thêm cho dòng thác hiền hòa. Tổng thể bức tranh thác nước vẽ lên một khung cảnh nên thơ, mang ý nghĩa của sự sinh sôi, nảy nở, là biểu tượng của gia đạo đầm ấm, hạnh phúc, may mắn, cát tường. 

Tranh phong thuy thac nuoc
Bức tranh thác nước vẽ lên một khung cảnh nên thơ, mang ý nghĩa của sự sinh sôi, nảy nở, là biểu tượng của gia đạo đầm ấm, hạnh phúc, may mắn, cát tường.

Người đời có câu “Thủy quản tài lộc”, đưa nước vào nhà giúp tạo sinh khí, đón tài lộc cho gia chủ. Do đó, nước được coi là một yếu tố mang nhiều may mắn, đặc biệt là với những người mệnh Thủy. 

Mỗi vị trí treo tranh trong nhà lại thể hiện một ước muốn và khát vọng riêng của gia chủ. Treo tranh tại phòng khách giúp dễ dàng khuếch tán năng lượng tích cực, gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Tranh được treo ở phòng bếp giúp gia chủ cân bằng Thủy Hỏa. Bên cạnh đó còn mang đến cảm giác mát mẻ, tươi mới.  

Vị trí treo tranh nằm ở phòng làm việc, phòng đọc sách giúp đầu óc bạn trở nên sáng suốt hơn, đồng thời còn có tác dụng “vỗ về” tâm hồn của bản mệnh, giúp mang lại cảm giác sảng khoái, thư giãn cho gia chủ. 

Hy vọng bài biết “Top 5 tranh phong thủy hợp mệnh thủy giúp gia chủ phát tài” sẽ mang đến cho độc giả những sự lựa chọn sáng suốt, tuyệt vời trong việc chọn tranh hợp người mệnh Thủy nhằm giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc, hưng thịnh, sức khỏe dồi dào, gia đạo ấm êm. 

5/5 - (16 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Quả Cầu Phong Thuỷ Có Tác Dụng Gì? 4 Loại Được Ưa Chuộng Nhất

Ngày nay, quả cầu phong thuỷ trở thành vật bất ly thân của nhiều người, nhất là người làm kinh doanh. Bởi chúng mang tới...

Đá phong thuỷ cho người tuổi Hợi cải vận, vạn sự hanh thông

Đá phong thuỷ cho người tuổi Hợi cải vận, vạn sự hanh thông đang là câu hỏi khiến rất nhiều người băn khoăn. Bởi đá...

9 Loại đá phong thủy cho người mệnh Kim tài lộc như ý

Nếu người mệnh Kim mong muốn con đường công danh, tài lộc, sức khỏe và tình duyên ngày càng tốt hơn thì không thể thiếu...

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Tuất: đừng bỏ qua 15 loại này

Tuổi Tuất nên chọn quả cầu phong thuỷ làm từ chất liệu nào, hợp màu gì, giá thành ra sao đang là câu hỏi được...