Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Hợi: 15 loại tốt nhất nên sử dụng ngay

Để nhận được năng lượng tương trợ giúp cuộc sống thêm tốt đẹp, tuổi Hợi cũng nên chọn cho mình những quả cầu phong thuỷ hợp mệnh. Tuy nhiên, với mỗi năm sinh lại ứng với những chất liệu và màu sắc quả cầu khác nhau, không ai giống ai. Nếu bạn đủ không tự tin với am hiểu của mình trong quá trình lựa chọn, tham khảo ngay 15 gợi ý tốt nhất về quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Hợi dưới đây. 

15 Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Hợi tốt nhất 

Hợi (hay còn gọi là Lợn) là linh vật xếp cuối cùng trong 12 con giáp, biểu trưng cho sự nhàn hạ và sung túc. Đa phần người này sẽ được trải qua những năm tháng đầu đời khá êm đềm, suôn sẻ. Người này sẽ phải đối mặt với những khó khăn, trắc trở khi bước vào giai đoạn tiền và trung vận. Những biến cố xảy đến trong cả công việc, tình duyên lẫn sức khỏe khiến họ đôi lúc phải “lao tâm khổ tứ” khá nhiều. 

qua cau phong thuy hop tuoi hoi
Tuổi Hợi phải đối mặt với những khó khăn, trắc trở khi bước vào giai đoạn tiền và trung vận

Bởi vậy, gia chủ nên lựa chọn những quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Hợi để tiếp thêm vượng khí, năng lượng tương sinh tương hợp trong cuộc sống. Lựa chọn cầu đá không phải chuyện đùa, sử dụng lung tung có thể sẽ dẫn họa vào thân. Nếu chọn đúng quả cầu hợp mệnh thì tuổi Hợi làm gì cũng thuận lợi, đầu óc minh mẫn, công danh thăng tiến không ngừng.

Trái lại, việc chọn quả cầu có màu sắc, chất liệu không phù hợp sẽ khiến công việc và cuộc sống của tuổi Hợi thêm khó khăn, tài lộc hao tổn. Hiện nay, nhu cầu tìm mua quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Hợi rất cao nhưng việc lựa chọn lại khá khó khăn. Bởi không phải ai cũng có đủ am hiểu về phong thuỷ cũng như kiến thức về đá. Dưới đây là 15 loại cầu đá dành cho người tuổi Hợi nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia phong thuỷ. 

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Kỷ Hợi 1959

Gia chủ tuổi Kỷ Hợi 1959 mang mệnh ngũ hành Mộc, niên mệnh là Bình Địa Mộc (tức một loài thân gỗ sống ở đồng bằng). Theo tử vi, từ tuổi 60 trở đi gia chủ không nên hao phí tiền của vào những chuyện không đâu, chẳng những hỏng việc mà còn “rước họa vào thân”. Do bước qua tuổi trung niên nên sức khoẻ yếu đi trông thấy. 

Tuổi Kỷ Hợi mang mệnh Bình Địa Mộc nên hợp nhất là quả cầu phong thuỷ màu xanh lá cây (hành Mộc) và màu xanh da trời, đen (hành Thuỷ). Bởi Mộc hợp Mộc và Thuỷ sinh Mộc, giúp đầu óc luôn tỉnh táo phấn chấn, chống lại bệnh tật tuổi già. Tiếp thêm may mắn để vạn sự như ý cát tường, giải trừ mưu kế do tiểu nhân hãm hại. 

Ngược lại, cần tránh sử dụng loại cầu phong thuỷ có màu sắc thuộc hành Kim và Hoả. Bởi Kim khắc Mộc và Mộc sinh Hoả nên sẽ khiến Kỷ Hợi bị tiêu hoa năng lượng, tinh thần ức chế, gặp nhiều chuyện không may. Ví dụ như màu trắng, xám, ghi, bạch kim và màu đỏ, cam, tím, hồng. Chuyên gia phong thuỷ khuyến khích Kỷ Hợi nên sử dụng ba loại cầu đá sau: quả cầu Fluorite xanh lá, quả cầu mã não xanh và quả cầu lưu ly xanh dương. 

Quả cầu phong thuỷ Fluorite xanh lá

Dưới thiết kế đơn giản dạng bi cầu tròn sáng bóng và láng mịn, quả cầu phong thuỷ Fluorite xanh ẩn chứa nguồn sinh khí dồi dào. Chúng giúp tuổi Kỷ Hợi vươn tới một cuộc sống thịnh vượng, an nhàn và thể chất bình an. Sắc màu xanh lá đậm cùng đường vân trắng tuyết tạo nên nét chấm phá độc đáo, nổi bật cho bất kỳ không gian trưng bày. 

Các chuyên gia phong thuỷ nói rằng, quả cầu đá chứa các tinh thể đá Fluorite huyền bí có khả năng kết nối luân xa để chữa bệnh. Năng lượng của chúng giúp cân bằng hai vùng bán cầu não, qua đó giúp Kỷ Hợi thêm minh mẫn và cải thiện trí nhớ. Vật phẩm còn có công dụng lọc bỏ stress, giải thoát khỏi những trầm uất được tích tụ trong suốt bao năm. 

qua cau fluorite xanh la
Quả cầu phong thuỷ Fluorite xanh ẩn chứa nguồn sinh khí vô cùng dồi dào (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Quả cầu đá Fluorite xanh lá rất hợp với những người bị loãng xương, giúp xương rắn chắc và dẻo dai hơn. Sự nhiệm màu của quả cầu này còn được thể hiện ở những tác dụng tích cực tới hệ tim mạch. Mỗi ngày đặt quả cầu đá Fluorit tại vị trí ngực và nhắm mắt lại, gia chủ Kỷ Hợi sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng tươi mới và nhẹ nhàng lan tỏa khắp cơ thể. 

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Hợi này còn giúp trấn trạch nhà cửa, ngăn cản ma quỷ xâm phạm trái phép, hóa nguy thành an. Còn khi sở hữu vật phẩm này tại công ty, doanh nghiệp giúp công việc làm ăn thuận lợi, thu về nhiều tiền tài. Mặc dù sở hữu vẻ ngoài vượt trội nhưng độ bền của chúng lại thấp hơn hơn thạch anh xanh (4/10 trên thang Mohs). 

Quả cầu phong thuỷ mã não xanh 

Từ xa xưa, quả cầu phong thuỷ mã não xanh đã được rất nhiều người yêu thích bởi những ý nghĩa tâm linh phong thuỷ lớn lao. Đá mã não (Agate) là một dạng biến thể của thạch anh, được hình thành chủ yếu từ nham thạch núi lửa nguội. Do quá trình làm nguội nhanh cuốn theo những tạp chất (đất, đá, tro, bụi,…) vào bên trong đã tạo nên những vân đá lấp lánh ở Agate. 

Đá mã não là một trong “Phật giáo thất bảo”, chính vì vậy quả cầu đá mã não được xem như một lá bùa hộ thân, trừ tà thông qua việc hấp thụ năng lượng độc hại, cân bằng âm dương trong không gian. Còn trong phong thuỷ học truyền thống, chúng là biểu tượng của sức khoẻ, sự trường thọ và cuộc sống sung túc. 

qua cau phong thuy ma nao xanh
Quả cầu phong thuỷ mã não xanh được nhiều người yêu thích bởi ý nghĩa tâm linh phong thuỷ

Sức mạnh của màu xanh lá cây kết hợp với quả cầu mã não mang tới công dụng chữa bệnh tuyệt vời. Nhờ khả năng trung hòa axit mà những cơn đau dạ dày được tiêu trừ, hệ tim mạch và tuần hoàn cũng có những dấu hiệu khởi sắc. Bên cạnh đó, nó có khả năng chống nhiễm khuẩn, đột quỵ, thúc đẩy thời gian phục hồi xương khớp.
Về bản chất khoáng vật học, quả cầu đá mã não toả ra một tần số nhẹ nhàng hơn, khiến chúng trở thành một mảnh ghép lý tưởng cho những gia chủ Kỷ Hợi muốn sống chậm lại để cảm nhận hương vị cuộc sống. Với đặc tính làm dịu, bi cầu giúp bạn kết nối với năng lượng trong vũ trụ bằng cách mang tới sự hài hoà trong cơ thể, tinh thần và tâm trí bạn. Hãy ngồi trước quả cầu và hít thở thật sâu để trải qua một cuộc sống dễ dàng và duyên dáng hơn. 

Quả cầu phong thuỷ lưu ly xanh dương

Vẻ ngoài huyền bí cùng năng lượng dồi dào, quả cầu phong thuỷ lưu ly trở thành vật phẩm được nhiều gia chủ Kỷ Hợi săn đón nhất hiện nay. Ngọc lưu ly (Lapis) thường được tìm thấy với màu xanh đậm hấp dẫn, góp phần tạo nên ý nghĩa đằng sau tên gọi này. Điểm thú vị hơn cả ở viên bi cầu này chính là ánh sáng vàng của ngôi sao pyrite, khiến nó trở thành một bức tranh đêm đầy sao. 

Trong phong thuỷ, sắc màu xanh lam mạnh mẽ của quả cầu lưu ly tượng trưng cho quyền lực hoàng gia và sự thần bí. Từ xa xưa, chúng đã được giới thượng lưu sử dụng để xua đuổi tà khí, vong linh quấy rầy. Quả cầu này mang một sức mạnh tâm linh mạnh mẽ đến mức có thể giúp một người tìm thấy bản ngã và giác ngộ. 

qua cau phong thuy luu ly xanh duong
Quả cầu phong thuỷ lưu ly xanh dương trở thành vật phẩm được nhiều gia chủ Kỷ Hợi săn đón

Với sự xuất hiện của những đốm vàng, quả cầu Lapis trở thành một vật phẩm hoàn hảo cho tuổi Kỷ Hợi để chiêu tài kích lộc, thu hút may mắn cũng như sức khỏe. Thậm chí, quả cầu xam lam đậm này sẽ mang tới năng lượng để bảo vệ, hoá giải năng lượng tiêu cực còn tồn đọng bên trong ngôi nhà. 

Bước tới độ tuổi trung niên, sức khỏe của Kỷ Hợi bắt đầu đã có dấu hiệu suy yếu. Quả cầu Lapis như một liều thuốc kháng sinh tự nhiên làm sạch máu và điều hoà ổn định huyết áp. Linh khí toát ra từ vật khí giúp chủ nhân tránh khỏi những cuộc chiến tranh tâm linh, giải tỏa căng thẳng và làm giảm đau. Xét theo thông số kỹ thuật, quả cầu ngọc lưu ly có độ cứng trung bình, dao động từ 5 – 6 trên thang Mohs. 

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Tân Hợi 1971

Gia chủ tuổi Tân Hợi 1971 thuộc mệnh Kim, niên mệnh Thoa Xuyến Kim (loại vàng trang sức quý giá làm từ vàng, bạc). Theo tử vi luận đoán, người này rất dễ dính phải những kiện cáo, tranh chấp mâu thuẫn với người khác. Tân Hợi cần họ cách “dĩ hoà vi quý”, học cách lắng nghe và nhường nhịn đi một chút, nếu không sẽ “rước họa vào thân”. 

Để hạn chế những rủi ro và tai hoạ ập tới, gia chủ nên ưu tiên sử dụng những quả cầu phong thuỷ màu sắc đại diện cho bản mệnh Kim: trắng, xám, bạch kim,… Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm tới cầu đá có màu vàng, nâu của hành Thổ (đất là môi trường nuôi dưỡng kim loại phát triển). Quả cầu phong thuỷ có gam màu này sẽ đảm bảo thu hút tài lộc, sức khỏe và tránh được những điều xui xẻo ngoài ý muốn. 

Mặc dù Kim khắc chế được Mộc những màu sắc này có thể khiến Thoa Xuyến Kim bị lu mờ giá trị. Ngoài ra còn có màu thuộc hành Hoả – cam, tím, hồng, đỏ (bởi Hoả khắc Kim). Những quả cầu phong thuỷ có màu sắc nêu trên đều không tốt cho cuộc sống Tân Hợi. Bạn có thể sẽ gặp nhiều ưu phiền, rắc rối, thất thoát tiền bạc nếu sử dụng chúng. 

Quả cầu đá gỗ hóa thạch xám, quả cầu thạch anh tóc vàng và quả cầu mắt hổ vàng chính là ba loại tốt nhất đối với gia chủ tuổi Tân Hợi.

Quả cầu gỗ hoá thạch xám nâu

Gỗ hoá thạch (gỗ hóa đá) là một trong những hiện tượng thiên nhiên lạ kỳ, đi ngược lại với quy luật của tạo hoá. Những cây thân gỗ bị chôn vùi trong hàng triệu năm mới hình thành nên một tinh thể gỗ hoá thạch. Bởi vậy, chúng sở hữu cả hai dòng năng lượng đến từ đá và gỗ, mang tới những công năng phong thuỷ mà không ai ngờ tới.

Tác dụng đầu tiền mà Đời Sống Phong Thuỷ muốn đề cập đến chính là khả năng lôi cuốn tiền tài, lộc lá. Không chỉ phù hợp với dân kinh doanh, chúng còn rất có ích với người làm nghệ thuật bởi sự kích thích trí tưởng tượng, sáng tạo vô cùng tốt. Vật phẩm thu hút sinh khí và xua đuổi những âm khí và năng lượng có hại xâm nhập cơ thể chủ nhân. Do đó, Tân Hợi sẽ luôn cảm thấy bình an, che chở để vững tin làm những việc lớn lao. 

qua cau go hoa thach
Gỗ hoá thạch (gỗ hóa đá) là một trong những hiện tượng thiên nhiên lạ kỳ (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Quả cầu đá gỗ hóa thạch mang tới từ trường tốt tác động trực tiếp lên hệ thần kinh. Tân Hợi sẽ thấy những cơn đau đầu, tiền đình sẽ được thuyên giảm đi nhiều, người hay ốm yếu sẽ nhanh chóng được hồi phục sức khỏe. Với năng lượng nuôi dưỡng, vật phẩm hỗ trợ rất tốt với những căn bệnh liên quan tới tim mạch, tai biến, đột quỵ,…Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Hợi này cũng giúp người bị mất ngủ, khó ngủ, chập chờn dễ đi vào giấc ngủ. 

Bi cầu cũng tương thích với những người có bản tính nóng nảy, thường xuyên bồn chồn và lo lắng. Bởi các tinh thể có trong đá gỗ hóa thạch mang tới cảm giác dễ chịu làm giảm đi tính Hoả, tuổi Tân Hợi sẽ được người khác yêu, cảm mến hơn. Ngoài ra, chúng cũng giúp cải thiện tình cảm, giúp vợ chồng thêm khăng khít và gắn bó hơn. 

Quả cầu thạch anh tóc vàng

Mang theo sắc màu của kim tiền, quả cầu thạch anh tóc vàng trở thành biểu tượng của tài lộc, phú quý và cuộc sống thịnh vượng. Việc sử dụng món đồ này giúp tuổi Tân Hợi nhận được sự tương hỗ để mở cung tài lộc, gia tăng sự giàu có và ấm no. Bởi vậy, chúng được rất nhiều người lựa chọn đặt trên bàn với mong cầu vạn sự hanh thông, buôn may bán đắt. Qua đó, thu hút được nhiều hợp đồng làm ăn lớn, mang về doanh thu khổng lồ cho công ty. 

Điểm nhận dạng đầu tiên của quả cầu thạch anh vàng chính là những tinh thể thạch anh trong suốt ẩn chứa những sợi “tóc” màu vàng ánh kim. Nhất là khi có ánh sáng chiếu vào bên trong sẽ tạo nên hiệu ứng phát quang rất đẹp và rực rỡ. 

qua cau thach anh toc vang
Quả cầu thạch anh tóc vàng trở thành biểu tượng của tài lộc, phú quý và cuộc sống thịnh vượng

Theo chuyên gia phong thuỷ, rất hiếm để tìm được vật phẩm có từ trường mạnh mẽ như quả cầu thạch anh tóc vàng. Từ trường này có khả năng xua đuổi ma quỷ, cô hồn, chế ngự hung khí và cải thiện vận số cực tốt. Một công năng khác khiến viên cầu đá này trở thành lựa chọn hàng đầu của Tân Hợi chính là khả năng khai thông giúp trí tuệ minh mẫn và tỉnh táo hơn. Đồng thời, tiếp thêm dũng khí để gia chủ vượt qua mọi thử thách, nhìn thấu cám dỗ và tránh được nạn tiểu nhân phá hoại. 

Về khía cạnh sức khỏe, quả cầu thạch anh tóc vàng góp phần không nhỏ trong việc làm giảm căng thẳng, áp lực. Bác sĩ cũng khuyên những người có dấu hiệu trầm cảm nên sử dụng vật phẩm này thường xuyên để giảm bớt cô đơn, lấy lại tinh thần và niềm vui trong cuộc sống.

Quả cầu đá mắt hổ vàng

Với sắc màu vàng nâu điển hình, quả cầu đá mắt hổ là gợi ý hoàn hảo dành cho tuổi Tân Hợi 1971. Đá mắt hổ được xếp vào loại đá chatoyant (có hiệu ứng mắt mèo) với sắc màu vàng nâu long lanh. Hiệu ứng ánh lụa xuất hiện trên bề mặt đá đã tạo cho chúng vẻ ngoài mượt mà, bóng bẩy đặc biệt. Độ cứng 7/10 theo thang đo Mohs, minh chứng rằng viên bi cầu này không dễ bị vỡ và hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Tuổi Tân Hợi khi sở hữu quả cầu đá mắt hổ sẽ được tiếp thêm sức mạnh nội tâm như “chúa tể sơn lâm” vậy. Đối với người làm kinh doanh, chúng giúp thân chủ gặp nhiều thông thuận, may mắn hơn trong việc đàm phán, ký kết hợp đồng làm ăn lớn. Với người làm quản lý cấp cao, bi cầu khiến thân chủ trở nên quyết đoán, sáng suốt trong mọi định hướng, sớm hoàn thành mục tiêu. 

Trong thời xưa, quả cầu đá mắt hổ vàng còn được cho là có thể khiến những linh hồn bóng tối khiếp sợ. Qua đó, giúp gia chủ Tân Hợi nhận được sự trợ giúp của trí tuệ và ánh sáng. Những người thường xuyên tụ tập rượu chè, thói quen sinh hoạt chưa tốt thì việc sử dụng bi cầu sẽ rất tốt cho cơ thể. Năng lượng được phát ra từ vật phẩm này có thể cải thiện các vấn đề về xương khớp nên sẽ rất hợp với những người làm văn phòng.

qua cau da mat ho vang
Quả cầu đá mắt hổ vàng còn được cho là có thể khiến những linh hồn bóng tối khiếp sợ (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Quý Hợi 1983

Tuổi Quý Hợi 1983 thuộc mệnh Thuỷ, nạp âm là Đại Hải Thuỷ ( nước bắt nguồn từ biển lớn mênh mông và đầy mạnh mẽ). Từ tuổi 35 trở đi, mọi vất vả cực nhọc từ thời tiền vận sẽ được bù đắp, làm gì cũng như ý nguyện. Nếu biết tận dụng cơ hội, nắm bắt thời cơ, chắc chắn Quý Hợi sẽ làm nên cơ nghiệp lớn. 

Để mọi chuyện được suôn sẻ, gia tăng may mắn thì gia chủ nên sử dụng thêm những quả cầu phong thuỷ có màu đen hoặc xanh dương. Theo quy luật ngũ hành tương sinh, Kim sinh Thuỷ nên Quý Hợi cũng có thể chọn vật phẩm có màu trắng, xám, ghi, ánh kim…. Nhóm màu sắc này sẽ giúp mọi điều mà gia chủ mong muốn đều sớm trở thành hiện thực. 

Mặt khác, không hợp với những quả cầu phong thuỷ có gam màu thuộc hành Thổ và Mộc, bởi Thổ khắc Thuỷ và Thuỷ sinh Mộc. Ví như màu: vàng, nâu, xanh lá,… Nếu cố tình sử dụng vật phẩm phong thuỷ chứa màu sắc này sẽ gặp phải nhiều điều không may, tài lộc không có, công danh sự nghiệp không thuận. 

Chuyên gia phong thuỷ khuyên tuổi Tân Hợi nên sử dụng ba quả cầu phong thuỷ sau: quả cầu Aquamarine, quả cầu thạch anh khói và quả cầu thạch anh trắng. 

Quả cầu đá Aquamarine

Đá Aquamarine hay còn được biết đến với cái tên mỹ miều “ngọc xanh biển”, thuộc dòng đá quý của Beryl. Tương truyền, chúng là những viên ngọc sáng của đại dương bao la, là kho báu của những nàng tiên cá. Điều đó khiến những quả cầu đá Aquamarine sở hữu vô vàn quyền năng đặc biệt. 

Ẩn sâu bên trong vật phẩm này chính là năng lượng tinh khiết, mang ý nghĩa của một người bảo hộ. Những người vợ thường chọn viên bi cầu này cho người chồng tuổi Quý Hợi thường xuyên phải đi làm xa như một lời nhắn gửi sự bình an, an toàn. Trang trí không gian riêng của bạn bằng quả cầu đá Aquamarine để nhận lại sự bình yên, thư thái. 

qua cau phong thuy da aquamarine
Đá Aquamarine hay còn được biết đến với cái tên mỹ miều “ngọc xanh biển” (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Là biểu tượng của đại dương bao la, quả cầu đá Aquamarine giúp Quý Hợi có một cái nhìn lạc quan, tích cực hơn. Mang tới một cái nhìn sâu sắc các sự việc đang diễn ra bằng một khối óc thông suốt. Và nhờ vậy, công việc kinh doanh cũng như cuộc sống của người này sẽ suôn sẻ, cát tường hơn.

Nếu Quý Hợi đang bị stress quá độ, thư giãn ngay bằng một liều “vitamin biển cả” đến từ quả cầu đá Aquamarine. Năng lượng toả ra từ vật phẩm giúp bạn cảm thấy thoải mái và bình yên tới lạ lùng, tựa như đang đứng trước biển cả mênh mông vậy. 

Theo nhiều nghiên cứu, quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Hợi này có liên quan tới luân xa cổ họng. Do đó, chúng được coi là rất tốt cho giọng nói nên rất phù hợp với người làm trong lĩnh vực kinh doanh, diễn giả, MC, ca sĩ,… Một tác dụng khác rất đáng để nói đến chính là khả năng kháng khuẩn và phòng chống bệnh tật. 

Quả cầu đá thạch anh khói 

Ngày nay, quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Hợi được chế tác từ thạch anh khói là một trong những vật phẩm được rất nhiều người săn tìm. Loại đá để chế tác quả cầu này còn được gọi là thạch anh trà, màu sắc thanh tao tựa làn khói trong không khí. Theo thang độ cứng Mohs thì thạch anh khói xếp hạng 7 nên khá khó xước và bền vững. 

Quả cầu thạch anh khói mang màu trầm đại diện cho cương quyết và điềm tĩnh. Tuổi Quý Hợi sẽ được thừa hưởng tính cách này để vượt qua mọi khó khăn, trắc trở, vươn tới thành công rực rỡ. Hơn hết, viên cầu đá còn giúp chiêu nạp vượng khí, kìm hãm năng lượng tiêu cực để Quý Hợi mang về nhiều tài lộc. 

qua cau thach anh khoi
Quả cầu thạch anh khói mang màu trầm đại diện cho cương quyết và điềm tĩnh (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Bởi quả cầu thạch anh khói sở hữu sóng âm siêu đặc biệt, từ trường mạnh có thể ngăn cản âm khí, xua đuổi tà ma tốt nhất. Sau đó, mang sinh khí để bù đắp cho cơ thể, tăng cường kết nối con người với từ trường trái đất để cân bằng âm dương. Mà một khi âm dương hài hoà thì vạn sự an, cuộc sống trôi chảy, kinh doanh thành đạt. 

Quả cầu thạch anh khói dựa trên những tần số của chiếu xạ tự nhiên nhằm chống lại những ảnh hưởng xấu của bức xạ, phóng xạ, hoá trị liệu,…. Nó cũng được sử dụng như một phương pháp giảm đau mãn tĩnh ở lưng và bả vai. Trong khoa học, thạch anh khói có thể đẩy nhanh quá trình tái tạo giúp vết thương mau lành và phục hồi tuổi thanh xuân. 

Quả cầu đá thạch anh trắng

Quả cầu đá thạch anh trắng chắc hẳn không còn quá lạ lẫm đối với những tín đồ phong thuỷ. Từ xưa, thạch anh trắng đã được tôn vinh, ngợi ca như hiện thân của đáng thần linh tối cao bởi vẻ đẹp tinh khiết, lung linh. Với năng lượng từ trường và độ bền cao hơn các loại đá tự nhiên khác nên quả cầu thạch anh trắng không chỉ mang tới sự sang trọng cho Quý Hợi, mà còn đem tới sự may mắn và thịnh vượng bậc nhất. 

Tại La Mã cổ đại, khối thạch anh trắng khiến họ liên tưởng tới kết tinh của băng trong hàng vạn năm. Do đó, quả cầu thạch anh trắng được sử dụng với mục đích làm mát, chống lại ánh nắng của những ngày hè oi ả. Vật phẩm cũng nhận được lời ca ngợi đến từ các chuyên gia trong việc thiền định, củng cố sức mạnh tâm linh và loại bỏ tà thuật, bùa chú.

Quả cầu thạch anh trắng đặt ở góc tài lộc sẽ giúp sinh tiền tài, vượng khí, công việc làm ăn suôn sẻ, buôn bán thuận lợi. Gia chủ Quý Hợi sẽ thu về nhiều hợp đồng làm ăn lớn, tiền bạc dồi dào, cuộc sống ấm no. Bởi các tinh thể thạch anh trắng liên tục phát ra những năng lượng tốt tác động trực tiếp tới não bộ giúp cải thiện trí nhớ và sự tỉnh táo. Vật phẩm này rất phù hợp với những người lao động trí óc, người kinh doanh, học sinh sinh viên,… 

qua cau thach anh trang
Quả cầu thạch anh trắng mang tới sự sang trọng cho Quý Hợi, mà còn đem tới sự may mắn

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Ất Hợi 1995

Gia chủ tuổi Ất Hợi 1995 thuộc mệnh Hỏa, nạp âm là Sơn Đầu Hỏa (tức khí hoả ở trên đỉnh núi). Do chịu ảnh hưởng của nạp âm nên người này có tính khí khá nóng nảy nhưng lại không ổn định. Mặt khác, Địa chi Hợi (hành Thuỷ) sinh Thiên can Ất (hành Mộc) nên thời tiền vận gặp khá nhiều chông gai. Nhưng nếu kiên cường, cố gắng thì chắc chắn sẽ vượt qua một cách suôn sẻ, tốt đẹp.

Để cuộc sống diễn ra theo chiều hướng tích cực hơn, Ất Hợi nên sử dụng những quả cầu phong thuỷ có màu đỏ, tím, cam và hồng (hành Hoả). Nếu không thích những màu trên, gia chủ có thể dùng màu xanh lá cây (hành Mộc). Sắc màu tương sinh này sẽ hỗ trợ cho Ất Hợi thêm giàu sang, phú quý. 

Thuỷ khắc Hoả và Hoả sinh Thổ nên gia chủ cần nói không với những quả cầu phong thuỷ có màu vàng, nâu, đen, xanh duong. Nếu không thì công việc và cuộc sống sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở hơn bình thường. Theo như những gì đã bàn luận, ba quả cầu phong thuỷ có sự tương hợp lớn đối với người tuổi Ất Hợi là: quả cầu đá mắt mèo đỏ, quả cầu thạch anh hồng và quả cầu thạch anh dâu tây xanh. 

Quả cầu đá mắt mèo đỏ 

Rực sáng như ngọn lửa trong đêm, quả cầu đá mắt mèo đỏ chính xác là vật phẩm trân quý dành cho tuổi Ất Hợi 1995. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, bạn sẽ bị hớp hồn bởi vật phẩm mang vẻ đẹp huyền bí này. Nguyên nhân bởi đá mắt mèo có hiệu ứng ánh sáng đặc biệt, thể hiện dưới dạng một dải sáng óng ánh ở chính giữa. Đặc biệt khi có ánh sáng chiếu tới, quả cầu như đang tái hiện hình ảnh đôi mắt của một con mèo thực thụ. 

Quả cầu đá mắt mèo từ lâu được coi là vật hỗ trợ trên con đường công danh – sự nghiệp đắc lực. Tuổi Ất Hợi sở hữu vật phẩm này như “hổ mọc thêm cánh”, luôn gặp may mắn và có quý nhân trợ giúp trong việc làm ăn, buôn bán phát đạt. Ngoài ra, chúng còn có khả năng chống lại hung khí, chuyện thị phi và những kẻ tiểu nhân có mưu đồ hãm hại. 

Bên cạnh những công dụng phong thuỷ tâm linh, quả cầu đá mắt mèo đỏ có đặc tính chữa bệnh mạnh mẽ. Mang biểu tượng của loài vật có đôi mắt tinh ranh, người ta tin rằng vật phẩm giúp cải thiện các bệnh về mắt: mờ mắt, mỏi mắt,… Những cơn đau nhức ở xương và khớp cũng được thuyên giảm. Bởi vậy, chúng rất có giá trị với những người Ất Hợi phải dành nhiều thời gian trước máy tính. 

qua cau mat meo do
Quả cầu đá mắt mèo từ lâu được coi là vật hỗ trợ trên con đường công danh – sự nghiệp đắc lực

Quả cầu đá thạch anh hồng

Thạch anh hồng là một loại đá quý được yêu thích bởi sắc hồng thanh tú rất đẹp. Màu sắc này được tạo thành do titan với độ cứng là cấp 7/10 trên thang Mohs. Trải qua hàng triệu năm trong lòng đất mẹ, hấp thụ tinh hoa nhật nguyệt nên quả cầu thạch anh hồng chứa nguồn dương khí cực dồi dào. Theo chuyên gia phong thuỷ, viên bi cầu này còn biểu tượng cho điềm lành và thập toàn thập mỹ. 

Nếu Ất hợi muốn được cung cấp thêm vượng khí để gia tăng vận may cho bản thân thì quả cầu thạch anh hồng là vật dụng không thể thiếu. Song song với đó, nguồn năng lượng của chúng còn mang tới công dụng rất tốt trong việc cầu tài lộc, xua đuổi quỷ dữ. Đây cũng chính là nguyên do mà nhiều doanh nhân, lãnh đạo nữ Ẩt Hợi đặc biệt yêu thích trưng bày một quả cầu thạch anh hồng tại bàn làm việc, tư gia. Chúng không chỉ là điểm nhấn độc đáo cho không gian mà còn góp phần cải thiện cho phong thuỷ nhà ở. 

Những rung động mạnh mẽ tồn tại xung quanh môi trường là cách mà quả cầu thạch anh hồng ảnh hưởng tới cuộc sống của Ất Hợi. Được mệnh danh là “Heart Stone”, nó là một quả cầu củng cố mối quan hệ gia đình, nuôi dưỡng tình cảm lứa đôi. Đặc biệt khi ngồi trước quả cầu này, mạch máu trở nên thông thoáng, các cơn đau đầu dần biến mất.

qua cau phong thuy thach anh hong
Thạch anh hồng là một loại đá quý được yêu thích bởi sắc hồng thanh tú rất đẹp (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Quả cầu thạch anh dâu tây xanh

Được ví như một hòn ngọc xanh mượt giữa muôn vàn loại đá, quả cầu thạch anh dâu tây xanh rất được lòng gia chủ tuổi Ất Hợi, nhất là những người yêu thích vẻ đẹp trẻ trung, dịu dàng. Linh khí toát ra từ viên bi cầu mang tới một cảm giác thoải mái, xóa tan bao căng thẳng và áp lực đè nén. Bên cạnh đó, vật phẩm còn hỗ trợ cho Ất Hợi một trí tuệ thông thái cùng một cơ thể căng tràn sức sống để công việc phát triển như mơ, tiền vào như nước. 

Sở dĩ gọi là “thạch anh dâu tây” bởi loại đá này có màu sắc như trái dâu tây còn non vậy. Khi nhìn kỹ vào viên bi cầu này, bạn sẽ thấy những chấm nhỏ li ti dưới mật độ dày đặc bên trong lòng đá. Điều này góp phần kiến tạo nên nét đẹp độc lạ chỉ thấy ở loại đá này. 

qua cau thach anh dau tay xanh
Sở dĩ gọi là “thạch anh dâu tây” bởi loại đá này có màu sắc như trái dâu tây còn non vậy

Theo mối quan hệ tương sinh, gia chủ tuổi Ất Hợi mệnh Hoả khi sở hữu quả cầu thạch anh dâu tây xanh sẽ lấy được sự yêu mến và tín nhiệm của những người xung quanh, làm gì cũng thuận lợi nhờ tăng thêm vận quý nhân. Vật phẩm này còn mang tới nhiều điều tốt đẹp trong chuyện tình cảm, tạo sự gắn bó và mang lại hạnh phúc lứa đôi. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, năng lượng mà thạch anh dâu tây xanh mang tới có thể bảo vệ Ất Hợi khỏi con mắt quỷ dữ, hạn chế tai ương ập đến. Nếu bạn thường xuyên mất ngủ hay cảm thấy lo âu, cầu đá sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu và một giấc ngủ ngon không còn là xa xôi. 

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Đinh Hợi 2007

Tuổi Đinh Hợi 2007 có ngũ hành là Thổ, chính xác hơn là Ốc Thượng Thổ (tức đất trên mái nhà). Theo tử vi luận đoán, người này sẽ bắt đầu đạt được thành công vang dội khi bước qua tuổi 26 nếu có sự tích luỹ, nhẫn nại suy xét nhìn vấn đề. 

Để công danh rộng mở, học hành tăng tiến, Đinh Hợi nên chọn những quả cầu phong thuỷ có màu vàng, nâu của bản mệnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng loại cầu đá có màu đỏ, tím, cam và hồng của hành Hoả tương sinh. Chúng sẽ giúp Đinh Hợi gia tăng vận may, cơ hội để vươn tới tương lai xán lạn. 

Trái lại, quả cầu phong thuỷ màu xanh lá cây (hành Mộc) và màu xám, trắng, ghi (hành Kim) sẽ khiến cuộc sống của chủ nhân thêm khó khăn, sức khỏe suy yếu, công danh không thuận. Bởi theo ngũ hành, Mộc khắc Thổ và Thổ sinh Kim dẫn tới sự sinh suất năng lượng ở người mệnh Thổ. 

Ba loại quả cầu phong thuỷ có công dụng và ý nghĩa phong thuỷ lớn nhất đối với tuổi Đinh Hợi chính là: quả cầu ngọc hoàng long, quả cầu canxit và quả cầu thạch anh tím. 

Quả cầu ngọc hoàng long

Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Hợi được chế tác từ ngọc hoàng long được xem là một “báu vật” mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho con người. Loại đá này thường gắn liền với biểu tượng của vua chúa trong thời xưa bởi sắc vàng thuần khiết, uy nghiêm. Vẻ đẹp của quả cầu ngọc hoàng long gần như đạt tới chân thiện mỹ, khiến người ta mê mê mẩn ngay từ lần đầu gặp mặt. 

Quả cầu ngọc hoàng long với nguồn năng lượng thần bí sẽ thúc đẩy Đinh Hợi yêu thích và chú tâm hơn trong việc học hành để đỗ đạt thành tài. Đặc biệt, loại đá này còn chứa yếu tố vi lượng giúp chủ nhân của nó tăng cường sức mạnh thể chất, kích thích tư duy nhạy bén, sáng tạo để tập trung giải quyết mọi vấn đề nhanh chóng nhất. 

qua cau ngoc hoang long
Vẻ đẹp của quả cầu ngọc hoàng long gần như đạt tới chân thiện mỹ khiến người ta mê mê mẩn

Đáp ứng đủ 5 “đức tính” quân tử của một loại ngọc quý, quả cầu ngọc hoàng long chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa dành cho Đinh Hợi. Nếu được sử dụng đúng cách thì vạn sự hanh thông, công thành danh toại. Sắc vàng chủ đạo của quả cầu là biểu tượng cho sự sung túc, phú quý, xua đuổi điềm dữ trong suốt bao đời. 

Không những vậy, quả cầu ngọc hoàng long còn rất nổi tiếng trong việc chữa bệnh. Nhờ khả năng giảm đau và chữa lành, chúng hỗ trợ rất tốt cho tuổi Đinh Hợi trong các chứng đau mắt, cận thị, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Rất phù hợp với học sinh, sinh viên hay người ngồi làm việc trong thời gian dài. 

Quả cầu đá canxit 

Quả cầu đá canxit vàng nâu mang theo năng lượng tương sinh hỗ trợ cho gia chủ tuổi Đinh Hợi phát triển lớn mạnh. Các tinh thể đá có khả năng thúc đẩy chủ nhân mạnh mẽ trên con đường học vấn, chú ý và tập trung hơn. Đinh Hợi sẽ cảm thấy tự tin cũng như có cái nhìn sâu sắc để ngày càng hoàn thiện bản thân. Với tần số hoạt động riêng biệt, quả cầu đá canxit giúp chủ nhân của nó có một trí tuệ thông minh, sự kiên cường để tránh xa những kẻ xấu trong cuộc sống. 

Vật phẩm được rất nhiều bậc phụ huynh thỉnh về cho con em mình để đẩy lùi tình trạng trầm uất, căng thẳng trong mỗi cuộc thi. Khi tiếp xúc với quả cầu đá canxit, mọi sự lười nhác, trì hoãn sẽ sớm bị triệu tiêu. Trong nền văn minh cổ đại còn cho rằng, quả cầu đá canxit giúp thân chủ rèn dũa khả năng giao tiếp, hùng biện. Rất có giá trị với những tuổi Đinh Hợi còn rụt rè, thiếu tự tin. 

Với thành phần chủ yếu là canxi, quả cầu đá canxit được sử dụng như một phương pháp để điều trị các bệnh về răng, xương và mắt. Gia chủ sẽ nhận được một lượng canxit dồi dào đến từ tự nhiên, giúp xương và răng chắc khỏe, hệ cơ trở nên cứng cáp và bền bỉ hơn. 

qua cau da canxit
Quả cầu đá canxit được sử dụng để điều trị các bệnh về răng, xương và mắt (Nguồn ảnh: Thachanhviet.com)

Quả cầu thạch anh tím

Gợi ý cuối cùng trong danh sách quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Hợi 2007 chính là viên bi cầu thạch anh tím. Đây là một vật phẩm khá phổ biến tại thị trường Việt Nam bởi sắc màu tuyệt đẹp và khả năng bảo vệ mạnh mẽ. 

Năng lượng của vật phẩm được dùng như phương pháp góp phần thành công trong việc hành của con cái, thăng tiến trong sự nghiệp. Đồng thời, tạo nên sự hưng phấn cùng tin thần tập trung để thực hiện mọi ước mơ, dự định trong tương lai. 

qua cau thach anh tim
Quả cầu thạch anh tím góp phần thành công trong việc hành của con cái, thăng tiến sự nghiệp

Bởi vậy mà rất nhiều người sử dụng quả cầu thạch anh tím với mong ước bản thân trở nên linh hoạt hơn, sáng suốt hơn, ham học hỏi để thi cử đỗ đạt vị trí cao. Ngoài ra, viên bi cầu này còn giúp chủ nhân của nó tránh khỏi nhiều tai ương, rủi ro và vận đen bủa vây. Cuộc sống của tuổi Đinh Hợi nhờ vậy mà trở nên an yên, hạnh phúc và thuận lợi hơn. 

Một ý nghĩa tuyệt vời của quả cầu thạch anh tím mà chúng ta không nên bỏ lỡ chính là những ảnh hưởng tích cực tới sức khoẻ. Sự tinh tế cùng màu sắc nhẹ nhàng của nó làm xoa dịu tâm trí, tinh thần trở nên lạc quan và ngủ ngon giấc hơn. Tần số của vật phẩm tác động trực tiếp lên hệ thống dây thần kinh để Đinh Hợi luôn cảm thấy thoải mái và hướng đến những điều tích cực. 


Bài viết đã mang tới những thông tin hữu ích cho chủ đề Quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Hợi: 15 loại tốt nhất nên sử dụng ngay. Yếu tố hợp mệnh luôn quan trọng hàng đầu mỗi khi tìm mua bất cứ một món đồ phong thuỷ nào. Mong rằng với những kiến thức chuyên sâu về đá cũng như giá trị của nó trong bài viết trên, bạn đã có thể tìm được quả cầu phong thuỷ phát huy giá trị phong thuỷ tâm linh cũng như sức khỏe tốt nhất với bản thân. 

5/5 - (9 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

15 Loại đá phong thuỷ hợp với người tuổi Mão mang đại cát đại lợi

Người tuổi Mão sử dụng loại đá phong thuỷ nào sẽ tốt nhất là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bởi chỉ có...

Chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Ngọ, đừng bỏ qua 15 loại này

Đá phong thuỷ sẽ giúp người tuổi Ngọ tăng cường vượng khí, chiêu tài phát lộc, nâng cao địa vị, gia đình hạnh phúc. Tuy...

Chọn Quả Cầu Phong Thuỷ cho người Mệnh Hoả tốt nhất

Trong số muôn vàn những vật phẩm phong thủy thì quả cầu phong thủy là món đồ được ưa chuộng và săn đón hơn cả....

Người tuổi Thìn hợp với quả cầu phong thuỷ màu gì? Loại nào?

Người tuổi Thìn được đánh giá là người có tính cách mạnh mẽ, dũng cảm, tốt bụng và không ngại đổi mới. Nếu sử dụng...