Văn khấn Thần Tài Thổ Địa hàng ngày, cầu tài lộc, bình an

Thờ cúng Thần Tài hàng ngày một việc không thể thiếu, đặc biệt với người kinh doanh, buôn bán. Trong đó, văn khấn là một phần tất yếu mỗi khi làm lễ cúng vía Thần Tài Thổ Địa. Hiện nay, có rất nhiều bản thể khác nhau, nhưng để tìm được bài văn khấn hay và chuẩn nhất không phải là điều đơn giản. Tham khảo ngay bài văn khấn Thần Tài hàng ngày dưới đây để buôn bán phát đạt, làm ăn thuận lợi.

Có nên đọc văn khấn Thần Tài Thổ Địa hàng ngày?

Hình ảnh bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa đã trở thành hình ảnh quá đỗi quen thuộc mỗi khi ta bước chân tới các gia đình tại Việt Nam. Bởi Thần Tài – Thổ Địa là những vị thần cai quản tài lộc, đất đai và may mắn của gia đình. Chính vì thế, hầu hết những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán đều lập bàn thờ Thần Tài. 

co nen doc van khan than tai tho dia hang ngay
Hầu hết những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán đều lập bàn thờ Thần Tài

Cứ vào mùng 1, mùng 10 và ngày rằm hàng tháng, các gia đình thường làm lễ cúng vía Thần Tài. Mang theo những mong cầu về một cuộc sống sung túc, bình an, vạn sự như ý thông qua việc thờ cúng. Bởi đó là những ngày đặc biệt quan trọng với Thần Tài, Thổ Địa. 

Tuy nhiên, theo chuyên gia phong thuỷ, một khi đã lập bàn thờ Thần Tài thì cần thắp hương mỗi sáng để cầu tài lộc. Chứ không chỉ đợi vào những ngày lễ (ngày rằm, mùng 1, mùng 10) mới làm như mọi người vẫn nghĩ. Chính vì sai lầm này mà biết bao gia đình vô tình bỏ qua rất nhiều “lộc lá” từ Thần Tài, Thổ Địa. 

Để được các vị thần phù trợ tốt nhất trên con đường làm ăn, công danh, gia chủ nên thắp nhang cho bàn thờ mỗi ngày. Bởi lòng thành càng nhiều thì phúc đức nhận lại càng viên mãn, tròn đầy. Người ta còn tin rằng, một bài văn khấn thần Thần Tài hàng ngày bài bản sẽ giúp việc làm ăn hanh thông và thuận lợi hơn nhiều. 

Chuẩn bị lễ cúng Thần Tài Thổ Địa hàng ngày

Cho dù là nghi thức lớn hay hay nhỏ nhất thì việc đầu tiên mà gia chủ cần làm chính là lau dọn bàn thờ Thần Tài cho sạch sẽ, gọn gàng. Như vậy thì kinh doanh mới có lộc, bởi vị thần nào cũng đều yêu thích sự sáng sủa, sạch sẽ. 

Trước khi đọc văn khấn Thần Tài Thổ Địa hàng ngày, gia chủ cần sắm một chút lễ mỏng. Lễ vật tượng trưng cho sự kính trọng, biết ơn các vị thần đã phù hộ độ trì cho gia đình. Đồ cúng này phụ thuộc hoàn toàn vào lòng thành của gia chủ, bởi thần linh không bao giờ đòi hỏi. Tuỳ thuộc vào điều kiện kinh tế mà bày biện cho hợp lý. 

le vat doc van khan ban tho than tai tho dia
Trước khi đọc văn khấn Thần Tài Thổ Địa hàng ngày, gia chủ cần sắm một chút lễ mỏng

Nếu vẫn băn khoăn không biết nên sắm gì, gia chủ có thể tham khảo một số lễ vật như: hoa quả, bình hoa, nhang, thuốc lá, cà phê, nước trà, bánh kẹo,… Theo đó, gia chủ chỉ cần sắm một vài món đồ chay tịnh, không cần nấu cỗ hay cúng mặn như những ngày lễ.

Dân gian tương truyền, Thần Tài còn rất thích chuối chín vàng, gia chủ nên cúng thứ này cho ngài. Ngoài ta, người ta còn chuẩn bị thêm khay giấy vàng, hai cây đèn nhỏ đặt hai bên bát hương và một khay nước (ba cốc nước, hai chén rượu) trước khi đọc văn  khấn Thần Tài Thổ Địa hàng ngày. 

Cách thực hiện lễ cúng thần tài thổ địa hàng ngày

Thần Tài, Thổ Địa là những vị thần quan trọng trong một gia đình, do đó từ việc thờ cúng đến bài văn khấn đều phải chỉn chu, trang nghiêm. Hằng ngày, gia chủ chuẩn bị tùy tâm những vật lễ được gợi ý ở trên, đặt cẩn thận lên ban thờ. Gia chủ cần lưu ý một số điều về cách thực hiện lễ cúng Thần Tài Thổ Địa hàng ngày như sau: 

Có hai khung giờ để thắp nhang bàn thờ Thần Tài mỗi ngày là: 6h-7h buổi sáng trước khi mở hàng và buổi tối từ 18h-19h. Mỗi lần thắp đủ 5 cây nhang lên bàn thờ Thần Tài. Trước khi thắp nhang, đừng quên thay nước trong chén và nước trong bình hoa từ đêm hôm trước. 

lam le than tai tho dia hang ngay
Có hai khung giờ để thắp nhang bàn thờ Thần Tài mỗi ngày là: 6h-7h buổi sáng và buổi tối từ 18h-19h

Gia chủ nên thiết lập một lịch vệ sinh, lau chùi bàn thờ Thần Tài theo ngày cố định trong tháng để tránh nhầm lẫn, lãng quên. Song song đó, tắm rửa cho tượng Thần Tài vào những ngày cuối tháng hoặc 14 âm lịch. Nên dùng nước hoa bưởi đun cho thơm hoặc rượu gừng pha cùng với nước để tắm rửa cho tượng Thần. 

Sau khi tắm rửa xong, gia chủ dùng một chiếc khăn riêng để lau nhẹ nhàng cho ông Thần Tài. Chiếc khăn này phải đảm bảo sạch sẽ và không dùng cho những việc khác. 

Văn khấn Thần Tài Thổ Địa hàng ngày, cầu tài lộc, bình an

Sau khi đã chuẩn bị chu đáo lễ nghi cần thiết, gia chủ đọc bài khấn Thần Tài được Đời Sống Phong Thuỷ sưu tầm dưới đây. Đây là bài văn khấn Thần Tài Thổ Địa hàng ngày chính xác, được nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp áp dụng nhất: 

van khan than tai tho dia hang ngay
Văn khấn Thần Tài Thổ Địa hàng ngày chính xác, được nhiều gia đình và doanh nghiệp áp dụng nhất

Hiện nay, có vô vàn bàn văn khấn Thần Tài Thổ Địa, thường mỗi địa phương sẽ sử dụng một bài văn khấn khác nhau. Ngoài bài văn khấn trên, gia chủ có thể sử dụng thêm mẫu văn khấn Thần Tài Thổ Địa hàng ngày này cho gia đình của mình: 

van khan than tai tho dia hang ngay
Mẫu số 2 bài văn khấn Thần Tài Thổ Địa hàng ngày

Vậy là từ giờ, mỗi sáng trước khi mở hàng hoặc khi chiều tối, gia chủ có thể sử dụng hai mẫu văn khấn cực linh nghiệm trên để cầu tài lộc, bình an và sức khỏe cho cả gia đình/ doanh nghiệp của mình. 

Lưu ý khi thờ cúng Thần Tài Thổ Địa hàng ngày

Trong quá trình thờ cúng Thần Tài Thổ Địa hàng ngày, gia chủ cần lưu ý một số điều sau đây: 

Người đọc văn khấn Thần Tài Thổ Địa hàng ngày

Người đọc văn khấn Thần Tài Thổ Địa hàng ngày càng thành tâm, hiền lành, phúc đức và xởi lởi bao nhiêu. Thì gia chủ càng gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc bấy nhiêu. Bởi Thần Tài là những vị thần thiện, tốt bụng nên sẽ không phù hộ cho người xấu. Bởi vậy, dù là cúng Thần Tài Thổ Địa hay bất cứ vị thần nào khác quan trọng nhất vẫn là cái tâm và sự thiện lương. Khi đó thì thành công và tài lộc sẽ tự tìm đến. 

Bên cạnh đó, người đọc văn khấn phải mặc trang phục lịch sự, thái độ hòa nhã, trang nghiêm. Đồng thời, không nói tục, chửi bậy hay có lời nói bất kính nào trước khi làm lễ. 

Bạn có thể thắp hương cho bàn thờ Thần Tài mỗi ngày, nhưng thời điểm tốt nhất là vào sáng sớm. Người thực hiện nên là chủ hộ kinh doanh hoặc chủ doanh nghiệp. Đối với những chị em, phụ nữ đang đến ngày kinh nguyệt thì tuyệt đối không nên thực hiện làm lễ trước ban thờ Thần Tài. Gia chủ nên nhờ sự giúp đỡ của người khác để đảm bảo tính linh thiêng cho không gian thờ tự. 

nguoi thap huong ban tho than tai hang ngay
Người đọc văn khấn Thần Tài Thổ Địa hàng ngày càng thành tâm, phúc đức và xởi lởi thì càng may mắn, phát tài

Dọn dẹp, giữ gìn bàn thờ Thần Tài luôn sạch sẽ, gọn gàng

Khi dọn dẹp bàn thờ Thần Tài, gia chủ tuyệt đối không được xê dịch bát hương. Bởi bát hương được coi là nơi trú ngụ của các vị thần, nếu làm động sẽ kéo theo những ảnh hưởng xấu tới tài lộc, sức khoẻ và may mắn của gia đình/ doanh nghiệp. Đồng thời, ngăn chặn sự quấy nhiễu của những trong vật nuôi trên bàn thờ Thần Tài. 

Vào những hôm trời đổ mưa to, gia chủ có thể đặt tượng Thần tài vào một cái chậu lớn trong khoảng 15 phút. Sau đó, đưa tượng vào nhà để lau khô và xịt nước thơm sẽ tăng thêm độ linh thiêng khi thắp hương cầu khấn. 

Khi thờ cúng Thần tài Thổ Địa hàng ngày, việc bàn thờ bị bẩn do tàn hương, cánh hoa,… rơi xuống là điều không tránh khỏi. Gia chủ cần làm sạch cẩn thận bằng khăn lau riêng, đảm bảo cho không gian thờ cúng luôn trang nghiêm, thanh tịnh. 

Đồ lễ khi cúng bàn thờ Thần Tài 

Việc sử dụng hoa giả, trái cây giả trên bàn thờ Thần Tài được coi là một đại kỵ trong phong thuỷ. Do đó, hoa được chọn cắm phải là hoa tươi, có nụ và mùi hương thanh tịnh không quá nồng gắt. Trái cây cũng không được dùng quả nhựa mà phải chọn loại tươi ngon. Nếu không sẽ khiến công việc kinh doanh thêm đình trệ, tài lộc không thấy.

Người ta thường dùng hoa đồng tiền, hoa cúc, hoa hồng,… để thắp hương bàn thờ Thần Tài. Với quả, nên chọn trái táo, cam, quýt, chuối, xoài, phật thủ,… để thờ cúng. Đặc biệt, tránh làm rơi vãi đồ cúng xuống đất trong quá trình thờ phụng hoặc di chuyển. 

do cung ban tho than tai
Người ta thường dùng hoa đồng tiền, hoa cúc, hoa hồng,… để thắp hương bàn thờ Thần Tài

Khi cúng Thần Tài vào những dịp lễ như: mùng 10 hàng tháng, mùng 1 hay ngày rằm nên chuẩn bị thêm một số món mặn. Ví dụ như: thịt lợn quay, bánh bao, tôm luộc, trứng luộc,… là những món Thần Tài đặc biệt thích. Lễ lạt có thể đủ hoặc nhiều hơn tuỳ thuộc vào cái tâm của người thờ cúng. Như vậy thì mới được phù hộ độ trì, mang lại tài lộc, bình an cho gia đình/ doanh nghiệp. 

Sau khi đã thắp hương xong, gia chủ nên thực hiện hạ lễ mỗi ngày. Điều này sẽ giảm thiểu được tối đa tình trạng đồ cúng hư hỏng trên bàn thờ Thần Tài, làm mấy hết phúc khí. Thông thường khi hạ lễ, việc làm xáo trộn vị trí của các đồ đạc trên ban thờ là điều không tránh khỏi. Do đó, gia chủ cần thực hiện sắp xếp lại ngay để giữ được sự linh nghiệm cho không gian cúng bái. 

Trên đây là những chia sẻ về bài văn khấn Thần Tài Thổ Địa hàng ngày, cầu tài lộc, bình an được nhiều gia đình/ doanh nghiệp áp dụng nhất. Ngoài ra, bài viết còn cung cấp thêm những thông tin hữu ích về các thủ tục cúng Thần Tài hàng ngày đúng chuẩn. Mong rằng sau khi đọc bài viết, gia chủ đã có thể áp dụng trong đời sống thường ngày. Giúp công việc kinh doanh gặp nhiều thông thuận, tiền bạc đầy túi, cuộc sống viên mãn như ý nguyện. 

5/5 - (5 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cúng tất niên gồm những gì? Cách chuẩn bị mâm cúng chu toàn

Tất niên là dịp để các thành viên trong quây quần , đoàn tụ chuẩn bị đón chào một năm mới. Cũng là nghi thức...

Cúng cô hồn ngày nào? Tìm hiểu phong tục cúng cô hồn 3 miền

Mỗi khi đến tháng 7 âm lịch hàng năm, nhà nhà lại chuẩn bị đồ lễ để cúng cô hồn. Với mong cầu cho những...

Văn khấn rằm tháng 7 cúng gia tiên, thần linh theo phong tục Việt

Rằm tháng 7 hàng năm được coi là một ngày lễ lớn và đặc biệt quan trọng đối với người Việt Nam. Bởi đây là...

Có nên đặt Bàn Thờ Thần Tài hướng ra cửa? Tốt hay Xấu?

Bàn thờ Thần Tài đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống mỗi người, đặc biệt là với người kinh doanh, buôn bán....