Top 11 Tranh Phong Thuỷ Hợp Mệnh Kim mang lại vượng khí tốt

Theo thuyết ngũ hành, những người mệnh Kim tượng trưng cho các loại kim khí trên Trái Đất. Bởi Kim được nuôi dưỡng từ đất trời, thiên nhiên, đất đá và trải qua quá trình tôi luyện để kết tinh nên hợp chất. Nhiều người quan niệm rằng việc treo tranh phong thủy hợp mệnh Kim sẽ mang lại nhiều vượng khí cho gia chủ. Bài viết sau đây sẽ gợi ý Top 11 tranh phong thủy hợp mệnh Kim mang tài lộc và may mắn tới chủ nhà. 

Nguyên tắc chọn tranh phong thủy hợp mệnh Kim cần biết

Bên cạnh việc trang trí, tranh phong thuỷ còn giúp cho những gia chủ mệnh Kim được bình an, luôn may mắn, hút nhiều tài lộc, vượng khí để thành công trong cuộc sống. Từ lâu, phong thủy đã trở thành một trong những lĩnh vực vô cùng quan trọng đối với đời sống tinh thần người phương Đông nói chung và dân tộc Việt Nam nói riêng. 

Bên cạnh việc trang trí, tranh phong thuỷ còn giúp cho những gia chủ mệnh Kim được bình an, luôn may mắn, hút nhiều tài lộc, vượng khí để thành công trong cuộc sống.
Bên cạnh việc trang trí, tranh phong thuỷ còn giúp cho những gia chủ mệnh Kim được bình an, luôn may mắn, hút nhiều tài lộc, vượng khí để thành công trong cuộc sống.

Theo Ngũ hành, mỗi mệnh sẽ sở hữu những tính chất, đặc điểm và yêu cầu phong thủy khác nhau. Để tranh phong thủy hợp mệnh Kim được phát huy một cách tốt nhất, mang đến nhiều tiền tài, gia chủ cần đặc biệt lưu ý những yếu tố sau đây:

Màu sắc tranh phong thuỷ cho mệnh Kim

Mệnh Kim rất phù hợp với các gam màu sắc như màu trắng sáng, màu trắng bạc, màu vàng hoặc các sắc độ của vàng. Đây là những gam màu mang ý nghĩa về sự tương hợp, nó sẽ đem đến sự thuận lợi, tài lộc và cơ hội thăng tiến cho gia chủ trên đường công danh cũng như sự nghiệp.

Bên cạnh các gam màu bản mệnh, những người mệnh Kim cũng có thể lựa chọn màu sắc thuộc trong hành Thổ như màu vàng, màu vàng sậm, màu vàng nâu, màu nâu đất,… Bởi dựa theo thuyết tương sinh thì mệnh Thổ sinh mệnh Kim, góp phần hỗ trợ nuôi dưỡng vận khí cho toàn bộ ngôi nhà, giúp cho mọi sự đều thịnh và gia đạo luôn hạnh phúc, ấm yên.

Mệnh Kim rất phù hợp với các gam màu sắc như màu trắng sáng, màu trắng bạc, màu vàng hoặc các sắc độ của vàng.
Mệnh Kim rất phù hợp với các gam màu sắc như màu trắng sáng, màu trắng bạc, màu vàng hoặc các sắc độ của vàng.

Tuy nhiên, khi lựa chọn tranh phong thủy cho những người mệnh Kim, chúng ta nên tránh gam màu xanh lá cây hay màu xanh lục (màu sắc thuộc hành Mộc) hoặc màu đỏ, cam, màu hồng, tím (màu sắc thuộc hành Hỏa) bởi đây đều là những mệnh tương khắc và áp chế mệnh Kim.

Lựa chọn chất liệu làm tranh phong thủy cho mệnh Kim

Yếu tố quan trọng thứ hai trong quá trình chọn tranh phong thủy hợp mệnh Kim mà gia chủ cần phải lưu ý đó là chất liệu cấu tạo của tranh. Những người mệnh Kim nên chọn những bức tranh phong thủy được làm từ kim loại như đồng, bạc, vàng hay đá quý vì chúng biểu tượng cho bản mệnh trong thuyết ngũ hành. 

Ngoài ra, các gia chủ mệnh Kim cũng có thể thảm khảo chất liệu thuộc hành Thổ để song hành và hỗ trợ cho mệnh Kim như gốm sứ, thạch cao hay đất sét. Nhị hành này nếu được kết hợp với nhau sẽ tạo ra một luồng sinh khí rất tốt lưu thông trong gia đình, mang đến sự may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Những người mệnh Kim nên chọn những bức tranh phong thủy được làm từ kim loại như đồng, bạc, vàng hay đá quý vì chúng biểu tượng cho bản mệnh trong thuyết ngũ hành. 
Những người mệnh Kim nên chọn những bức tranh phong thủy được làm từ kim loại như đồng, bạc, vàng hay đá quý vì chúng biểu tượng cho bản mệnh trong thuyết ngũ hành.

Mặt khác, những người mệnh Kim cũng có thể lựa chọn những bức tranh phong thủy được làm từ chất liệu gỗ hoặc giấy (thuộc hành Mộc) nhưng chúng phải được sơn bởi gam màu sắc đặc trưng của mệnh Kim, mệnh Thủy hay mệnh Thổ để ức chế và hóa giải đi sự tương khắc, mang lại phúc lộc cho chủ nhà.

TOP 11 Tranh Phong Thuỷ Hợp Mệnh Kim mang lại vượng khí và tài lộc 

Treo tranh phong thủy trong nhà không chỉ có công dụng tô vẽ khoảng trống cho không gia đình thêm phần nổi bật, tươi đẹp mà còn có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm ý cũng như tài vận của con người. Bởi vậy, các gia chủ cần phải thận trọng hơn trong quá trình chọn lựa tranh phỏng thủy phù hợp với bản mệnh, mang đến vượng khí, tránh chọn những bức tranh cấm kỵ đem đến sự xui rủi cho gia đạo.

TOP 11 Tranh Phong Thuỷ Hợp Mệnh Kim mang lại vượng khí và tài lộc 
TOP 11 Tranh Phong Thuỷ Hợp Mệnh Kim mang lại vượng khí và tài lộc

#1. Tranh Tùng Hạc Diên Niên cho người mệnh Kim

Dựa theo thuyết Ngũ hành tương sinh tương khắc, những gia chủ mệnh Kim rất phù hợp với màu vàng, màu trắng và màu ghi. Bởi vậy, trong quá trình mua tranh phong thủy hợp mệnh Kim, chủ nhà nên chọn những bức tranh được tô vẽ từ những gam màu sắc chủ đạo để mang lại nhiều tài lộc. 

Gợi ý đầu tiên cho các gia chủ mệnh Kim đó là bức tranh Tùng Hạc Diên Niên. Nếu bức tranh này được treo trong không gian phòng khách sẽ giúp gia chủ hút nhiều vượng khí, tiền tài, niềm vui và sự thành công trong cuộc sống

Tùng vốn dĩ là một trong bốn loài cây tứ quý, sở hữu sức sống vô cùng bền bỉ và mãnh liệt. Mặc dù mọc trên những ngọn núi đá cao khô cằn, thiếu thốn dinh dưỡng, phải chịu nhiều cơ cực, sương gió và bão tuyết nhưng loài cây này vẫn luôn xanh tươi mơn mởn. 

Chính vì vậy, cây tùng thường được ví von như người quân tử, không bao giờ lùi bước mà luôn luôn cố gắng vươn lên, phát triển và mạnh mẽ trong bão táp mưa sa hay khó khăn cản đường. Theo quan niệm của ngườ ixưa, cây Tùng còn có tác dụng xua đuổi tà khí, ma quỷ, những điều không may mắn đem lại sự bình yên, ấm êm cho con người.

Còn Hạc được người đời xem là loài chim tiên, chỉ xếp sau Phượng Hoàng và mang biểu tượng của sự trường tồn, trường thọ. Bộ lông màu trắng muốt của Hạc biểu hiện cho sự tinh khiết, trong sáng, thanh cao, nhã nhặn nhưng rất đỗi cao sang và quyền quý. 

Hình ảnh chim Hạc vươn cao đôi cánh trong bức tranh Tùng Hạc Diên Niên đã mang nguồn năng lượng sống dồi dào, tràn trề, vượng khí đủ đầy cho gia chủ.  Bên cạnh sự trường thọ, chim Hạc còn là biểu tượng của sự may mắn, tài chí, nhanh nhẹn, thông minh và hạnh phúc cho chủ nhà.

Hình ảnh nổi bật trong bức tranh Tùng Hạc Diên Niên đó là những chú Hạc đang tung cánh nô đùa xung quanh những tán cây Tùng. Điều này mang ý nghĩa tượng trưng cho sự gắn kết, ý chí kiên cường và sức chịu đựng dẻo dai để có thể mang lại một cuộc sống sung túc, giàu sang cũng như danh tiếng vẻ vang đến với gia chủ.

Vị trí tốt nhất để treo tranh Tùng Hạc Diên Niên đó là không gian phòng khách hay những nơi dễ quan sát hoặc nằm ở phía trên của bộ ghế sofa. Nếu treo tranh ở những nơi này sẽ giúp con đường sự nghiệp của gia chủ được phát triển, công danh mở rộng và tình cảm đôi lứa được thăng hoa, hạnh phúc tràn đầy.

#2. Tranh Thủy Mặc cho người mệnh Kim

Tranh Thủy Mặc là loại tranh phong thuỷ rất phù hợp với gia chủ mệnh Kim. Thoạt nhìn thì tranh Thủy Mặc sẽ mang vẻ đẹp có chút trầm lắng vì họa tiết phác họa đậm chất u sầu. Tuy nhiên đối với những người mệnh Kim thì đây lại là bức tranh ẩn chứa nhiều tầng ý nghĩa vô cùng quan trọng. 

Ngoài việc sử dụng những gam màu sắc phù hợp với người mệnh Kim mà bức tranh Thủy Mặc còn giúp cho không gian trong căn nhà thêm phần nên thơ, lãng mạn và trữ tình. 

Thủy mặc là bức tranh đặc biệt và không giống với những bức tranh phong thủy nghệ thuật khác. Bên cạnh việc tô vẽ phong cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng cho người đời chiêm ngưỡng thì sâu xa hơn, nó còn thể hiện tâm hồn thơ mộng của người họa sĩ.

Tranh Thủy Mặc là loại tranh phong thuỷ rất phù hợp với gia chủ mệnh Kim
Tranh Thủy Mặc là loại tranh phong thuỷ rất phù hợp với gia chủ mệnh Kim

Họ dùng tranh để bày tỏ quan điểm, tư duy và lối sống nhân sinh của mình thay vì lời nói. Quan sát tranh Thủy Mặc kĩ càng, ta có thể cảm nhận được tiếng lòng của người họa sĩ. Cảnh chính là yếu tố để họ thể hiện tâm trạng, quan điểm của cá nhân một cách tinh tế hơn.

Bởi vậy, đối với những gia chủ mệnh Kim có tính cách nóng nảy, bốc đồng, hay đưa ra quyết định trong nóng vội dẫn đến phải sai lầm không đáng có thì việc treo bức tranh Thủy Mặc sẽ giúp bản thân họ điềm tính hơn, biết kiềm chế và đưa ra những lựa chọn đúng đắn nhất có thể.

#3. Tranh Rồng Vàng cho người mệnh Kim

Rồng là loài linh hợp được kết hợp từ 9 con vật khác nhau trên Trái Đất bao gồm Sừng Hươu, Mắt Thỏ, Cổ Rắn, Tai Bò, Đầu Lạc Đà, Vây Cá Chép, Bụng Ếch, Móng Chim Ưng và Chân Hổ.

Phần đầu Rồng rất lớn, nổi bật với bờm dài và râu cằm thể hiện sự uy dũng, cao sang quyền lực. Thân con rồng thường uốn thành hình sin 12 khúc nhưng vô cùng mềm mại chính là biểu tượng cho biến hóa khôn lường.

Những người mệnh Kim không thể bỏ qua bức tranh phong thủy có họa tiết Rồng Vàng, bởi đây là loài linh vật có tầm quan trọng đặc biệt và sức ảnh hưởng rất lớn trong đời sống văn hóa cũng như tín ngưỡng của dân tộc Việt Nam. 

Đây không chỉ là linh vật biểu tượng cho sự may mắn mà nó còn giúp xua đuổi kẻ tiểu nhân xấu xa, ma quỷ ám hại, giúp công việc làm ăn của gia chủ mệnh Kim ngày càng trở nên thịnh vượng, gặt hái nhiều tài lộc và có sức khỏe căng tràn.

Tuy nhiên theo lời khuyên của các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phong thủy thì chúng ta chỉ nên đặt những bức tranh có họa tiết rồng vàng tại khu vực phòng khách. Bởi không gian này chính sự giao thoa của dương khí, nếu bức tranh được đặt vị trí đó sẽ giúp thu hút nhiều vượng khí hơn cũng như xua đuổi tà khí ra khỏi căn nhà của gia đình mình.

Ngoài ra, đối với những gia chủ mệnh Kim đang hợp tác kinh doanh thì nên treo bức tranh phong thủy Rồng Vàng trong nhà sẽ giúp bản thân tìm được đối tác chiến lược có cùng tư duy làm ăn lớn, công danh thành toại, làm đâu thắng đó và bội thu về tiền bạc.

#4. Tranh Tứ Quý cho người mệnh Kim

Tranh tứ quý là bộ tranh tái hiện hoa sắc của bốn mùa trong năm. Ngày nay, bộ tranh này được người đời xem là một trong những biểu tượng mang tính bất diệt trong lĩnh vực nghệ thuật phương đông. Từ xưa đến nay, Tứ quý vẫn luôn là một trong những bộ tranh phổ biến nhưng vô cùng nổi bật được người dân tại các nước như Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, HongKong và Đài Loan sử dụng phổ biến.

Tranh tứ quý còn có một tên gọi khác đó là tranh tứ bình. Tranh tứ quý là hình tượng thể hiện sự luân chuyển bốn mùa trong năm gồm xuân, hạ, thu và đông. Bởi vậy, ông cha ta mới quan niệm rằng bộ tứ bức tranh này sẽ mang lại sự yên ấm, mưa thuận gió hòa, sung túc, phú quý, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. 

Người ta thường treo bộ tranh tứ quý trong không gian phòng khách với mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với gia đình mình, giúp các thành viên trong nhà luôn sống bình yên, may mắn, hạnh phúc suốt bốn mùa trong năm.
Người ta thường treo bộ tranh tứ quý trong không gian phòng khách với mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với gia đình mình, giúp các thành viên trong nhà luôn sống bình yên, may mắn, hạnh phúc suốt bốn mùa trong năm.

Do đó, các gia chủ mệnh Kim không nên bỏ qua những bức tranh này vì đây là biểu tượng nổi bật nhất trong văn hóa phương đông, miêu tả sự luân chuyển của bốn mùa, sự kỳ diệu của thiên nhiên, mang đến vương khí cho gia đạo. 

Người ta thường treo bộ tranh tứ quý trong không gian phòng khách với mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với gia đình mình, giúp các thành viên trong nhà luôn sống bình yên, may mắn, hạnh phúc suốt bốn mùa trong năm.

Bên cạnh ý nghĩa về phong thủy, bộ tranh Tứ Quý còn mang sắc tố rất đẹp, hình ảnh được tô vẽ vô cùng nổi bật, tươi tắn và rất phù hợp với những người mệnh Kim. Nếu gia chủ mệnh Kim treo tranh Tứ quý ở không gian phòng khách, phòng làm việc sẽ gặp được nhiều may mắn, công việc làm ăn luôn thuận lợi, suôn sẻ và thu về nhiều tiền tài. 

#5. Tranh Cá Chép cho người mệnh Kim

Tranh Cá chép là một trong những bức tranh được rất nhiều gia chủ mệnh Kim lựa chọn để trang trí cho không gian nội thất trong nhà. Hình tượng cá chép trong phong thủy của phương Đông thường biểu trưng cho tài lộc, sự phát triển, thăng quan tiến chức, thành công trong cuộc sống và sức khỏe dồi dào. 

Bức tranh này cũng góp phần thể hiện sức mạnh, sự kiên trì và lòng dũng cảm của chủ nhân căn nhà. Xét về phương diện phong thủy học, những bức tranh cá chép sẽ đại diện cho nguồn Thủy khí và cung quan lộc của mỗi con người. Loại tranh này thường mang ý nghĩa về tài lộc, sự may mắn và thành công trong sự nghiệp kinh doanh. 

Nếu gia chủ mệnh Kim đặt các bức tranh cá chép trong nhà sẽ kích hoạt Thủy khí, giúp mở rộng các mối quan hệ làm ăn và công việc buôn bán của chủ nhà luôn được phát triển suôn sẻ, thuận lợi.

Ngoài ra, cá chép còn là hình ảnh biểu trưng cho sự kiên trì, cố gắng và nỗ lực thành công của con người. Bởi vậy mà khi treo bức tranh 9 con cá chép trong nhà sẽ giúp con đường công danh của gia chủ mệnh Kim được phát triển, sự nghiệp thăng tiến và có tiền đồ mãi vững chắc. 

Với những ý nghĩa mà cá chép mang lại, đây được xem là bức tranh phong thủy pháp khí giúp kích thích đường tài lộc và công danh của mỗi cá nhân. Bởi vậy, hiện nay, có rất nhiều gia chủ mệnh Kim lựa chọn tranh cá chép gỗ đẹp, tranh thêu cá chép, tranh sơn dầu, tranh đá quý cá chép để làm quà biếu cho người thân, đối tác, bạn bè,… hoặc treo trong phòng làm việc nhằm kích hoạt tài vận, tài lộc cho bản thân mình và những người xung quanh.

Vậy tranh cá chép hợp mệnh Kim nên treo ở hướng nào trong nhà? Các chuyên gia phong thủy cho rằng tranh cá nên treo ở hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Bắc sẽ là tốt nhất vì đây là những hướng đó hợp hành Thủy, giúp hút nhiều vượng khí và tài lộc cho gia chủ. 

Ngoài ra, những người mệnh Kim nên tránh treo tranh cá chép ở hướng Nam, Tây Bắc hay hướng Đông bởi đây là hướng tương Khắc với hành Thủy, làm cho chủ nhà luôn gặp xui rủi, thất bại trong công việc, thậm chí tán gia bại sản.

#6. Tranh Chim Công cho người mệnh Kim

Theo thuyết phong thủy cổ xưa, chim Công là loài vật đại diện cho sức mạnh, mang lại những cơ hội mới giúp gia chủ vượt qua mọi vận hạn trong cuộc đời. Ngoài ra, chim Công cũng được xem biểu tượng cho tình yêu nồng cháy, hạnh phúc ấm êm và sự giàu có.

Thực tế cho thấy, chim Công không chỉ có tác dụng làm cảnh mà còn mang ý nghĩa rất quan trọng và đặc biệt trong phong thủy. Theo phong thủy học, chim Công được xem như là Phượng Hoàng trên mặt đất.  Và là loài chim nằm trong bộ tứ linh (long, lân, quy, phụng), con vật biểu tượng của đức hạnh, thanh nhã, duyên dáng, quyền quý và mang đến sự hòa hợp về âm dương. 

Dựa theo khái niệm dân gian, Công là một loài chim vô cùng quý hiếm, mang lại may mắn và phúc lộc. Hình ảnh chim công thể hiện cho tình nghĩa vợ chồng, gia đình ấm êm. 

Những gia chủ mệnh Kim không nên bỏ qua bức tranh phong thủy có chủ đề về Chim Công vì nó sẽ đem đến vượng khí và tài lộc cho gia đạo. Tuy nhiên, nếu chủ nhà Sinh vào các năm Mão, Tuất thì không nên treo tranh chim Công trong nhà, tránh điều cấm kỵ, làm gia đạo lục đục và tài sản tiêu tán.

Những gia chủ mệnh Kim không nên bỏ qua bức tranh phong thủy có chủ đề về Chim Công vì nó sẽ đem đến vượng khí và tài lộc cho gia đạo.
Những gia chủ mệnh Kim không nên bỏ qua bức tranh phong thủy có chủ đề về Chim Công vì nó sẽ đem đến vượng khí và tài lộc cho gia đạo.

Bên cạnh việc mang ý nghĩ về sự nghiệp, tranh Chim Công còn thể hiện cho chuyện tình yêu đôi lứa. Đối với những gia chủ mệnh kim muốn tình cảm vợ chồng được thăng hoa, gia đình yên ấm, gắn bó và hòa hợp thì nên treo tranh phong thủy có hình tượng chim công trong phòng ngủ. 

Nếu gia chủ mệnh Kim còn độc thân, muốn tìm bạn đời thì tranh chim Công sẽ giúp cho các bạn có thêm sự tự tin, dũng khí để mở rộng mối quan hệ và tìm được người thương.

#7. Tranh Sơn Thủy Hữu Tình cho người mệnh Kim

Hình ảnh nổi bật trong bức tranh Sơn Thủy Hữu Tình là núi non trùng điệp kết hợp cùng cảnh quan thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. Dưới bàn tay tỉ mỉ và công phu của người họa sĩ, mỗi tác phẩm đều được tô vẽ một cách sống động, đem đến cho người dùng cảm giác như thật, rất êm đềm, thoải mái, thư thái và bình yên mỗi khi ngắm.

Bức tranh hiện lên với hình ảnh những ngọn núi đồ sộ được kết hợp hài hòa cùng dòng sông chảy nhẹ nhàng nhưng không kém phần sinh động và hấp dẫn người xem. Núi non trùng điệp là hình ảnh biểu trưng cho chủ đề của bức tranh này nên nó chứa đựng nhiều tầng ý nghĩa. Gia chủ mệnh Kim có thể lựa chọn tranh Sơn Thủy Hữu Tình để treo trong phòng làm việc hay phòng khách với ngụ ý cuộc sống và công việc sẽ được thuận lợi thành công.

Sơn Thủy Hữu Tình là một trong những bộ tranh phong thủy được nhiều người lựa chọn để treo trong nhà. Bức tranh hiện lên với cảnh núi non hùng vĩ, trời cao mây trắng sẽ cho không gian trong gia đình ở thêm phần đặc sắc, nổi bật. Nếu gia chủ treo tranh Sơn Thủy Hữu Tình sẽ sống trong giàu sang, công việc thuận lợi, suôn sẻ và mưa thuận gió hòa. 

#8. Tranh Anh Hùng Tương Ngộ cho người mệnh Kim

Tranh anh hùng tương ngộ được xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai loài linh vật trên trái đất (Hổ và Đại Bàng). Một loài là chúa tể của rừng xanh, của mặt đất; loài còn lại là vua bầu trời cùng, cảnh núi non và thác nước hùng vĩ. Tất cả được kết hợp hài hòa tạo lên một bức tranh phong thủy tuyệt đẹp và đầy màu sắc.

Theo quan niệm dân gian, Hổ là hình ảnh tượng trưng cho sức mạnh, sự quyền uy, cao sang, nhanh nhẹn và vô cùng hung hãn. Mỗi khi Hổ gầm sẽ khiến cho đất trời rung động và muôn loài khiếp sợ. Trong phong thủy học, Hổ là linh vật mang sức mạnh xua đuổi tà ma, quỷ dữ, trấn áp luồng tà khí và bảo vệ gia chủ khỏi những rủi ro, hiểm nguy.

Nếu như Hổ được xem là vua của rừng xanh, của mặt đất thì Đại Bàng chính là chúa tể bầu trời. Sở hữu đôi mắt tinh anh với đôi cánh nhanh nhẹn và mạnh mẽ, Đại Bàng có khả năng quan sát cực kỳ tốt, nhắm trúng mục tiêu một cách chuẩn xác từ xa nên nó là nỗi khiếp sợ của nhiều loài động vật.

Chim Đại Bàng còn được cổ nhân ví như vua của không trung, là sứ giả và vật nuôi của các vị thần tối cao. Theo thần thoại Hy Lạp, Đại Bàng là biểu tượng cho vị thần Zeus tối cao (thần của các vị thần) nắm quyền năng về còn người La Mã lại xem Đại Bàng là biểu tượng cho  thần Jupiter (vua của các vị thần). 

Một vài bộ tộc ở Đức còn xem Đại Bàng là hiện thân của vị thần chiến tranh – Odin, người có sức mạnh to lớn, quyết định sự thắng lợi trong các trận chiến tranh và là biểu trưng cho sự khôn ngoan, tài trí, thông minh. Trong Kito giáo thì Đại Bàng được coi là biểu tượng cho thiên chúa giáo, mang giá trị lớn về tín ngưỡng.

Bức tranh Anh Hùng Tương Ngộ với hình ảnh hổ và đại bàng đang đương đầu nhau, một là vua của rừng xanh, một là bá chủ bầu trời.
Bức tranh Anh Hùng Tương Ngộ với hình ảnh hổ và đại bàng đang đương đầu nhau, một là vua của rừng xanh, một là bá chủ bầu trời.

Bức tranh Anh Hùng Tương Ngộ với hình ảnh hổ và đại bàng đang đương đầu nhau, một là vua của rừng xanh, một là bá chủ bầu trời. Sự kết hợp hoàn hảo này giúp trấn áp được tà khí, góp phần thể hiện được uy quyền, sức mạnh cũng như cá tính riêng của gia chủ. 

Bên cạnh đó, nó còn đem lại nguồn vượng khí rất tốt bởi các yếu tố thiên nhiên được thể hiện trong bức tranh, mang lại tài lộc, sự may mắn và cơ hội thăng tiến trong công việc kinh doanh. Ngoài ra, màu sắc chủ đạo của bức tranh Anh hùng tương ngộ rất tương thích với gia chủ mệnh Kim, mang lại nhiều cơ hội phát triển và quyền uy cho chủ nhà.

#9. Tranh Bát Mã Truy Phong cho người mệnh Kim

Theo quan niệm của Trung Hoa, bát mã bao gồm tám con ngựa mạnh khỏe còn truy phong là đang phi trong gió hoặc đuổi theo gió. Bởi vậy, bát mã truy phong là bức tranh mô tả hình ảnh tám con ngựa vô cùng mạnh khỏe và phi nhanh như gió, hàm nghĩa biểu thị cho sức mạnh cũng như sự đoàn kết trong một đội để hướng đến sự thịnh vượng, thành công, thắng lợi trong tương lai. 

Ngày xưa, các tướng lĩnh khi nhận lệnh nhà vua đi đánh giặc mà thắng trận sẽ lập tức có người cưỡi ngựa chiến chạy nhanh nhất, khỏe nhất về báo cho triều đình. Hình ảnh bát mã truy phong thường biểu trưng của sự chiến thắng (hay Mã đáo thành công). 

Tám con tuấn mã rất mạnh mẽ, rắn rỏi phi nhanh như gió gợi lên sức mạnh vô song, sự nỗ lực, rắn rỏi, ý chí quyết tâm sắt đá, khát vọng thành công vì cùng chung một chí hướng nên đồng lòng tiến lên phía trước để có thể đem thắng lợi trở về.

Các gia chủ mệnh Kim thường treo tranh bát mã truy phong trong nhà với ngụ ý cầu chúc mọi sự thành công, luôn đồng lòng chiến đấu và hoan hỉ. Có một số quan niệm cho rằng nếu bạn được tặng bức tranh này khi mới bắt đầu sự nghiệp, đến khi gặt hái được thành công thì tuyệt đối không được làm mất hoặc đem tặng lại bức tranh này cho người khác mà luôn giữ gìn một cách cẩn thận để công việc luôn thuận lợi và suôn sẻ. 

Tuy nhiên, nếu gia chủ đã nắm vững trong ta sự nghiệp lớn, đứng đầu một tập thể thì không nên treo tranh này trong nhà hay phòng làm việc nữa. Bởi sức mạnh của bức tranh này quá mạnh mẽ và có thể đem lại nhiều sóng gió.

#10. Tranh Thuận Buồm Xuôi Gió cho người mệnh Kim

Từ xa xưa, khi con người chưa có phương tiện giao thông đường bộ thì họ thường vận chuyển hàng hóa bằng thuyền trên biển cả. Những người dân làng chài đánh cá hay nhà buôn chở hàng trên đường thủy đều phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. 

Khi bầu trời kéo cơn thịnh nộ, nó có thể nhấn chìm toàn bộ thành quả làm việc cả tháng của ngư dân. Mặt khác, nếu tiết trời được hanh thông, thuận lợi, buồm căng cánh, thuyền chạy nhanh sẽ làm cho năng suất làm việc tăng lên nhiều lần so với ngày thường. 

Vì vậy, lời chúc thuận buồm xuôi gió trong phong thủy mang ý nghĩa cầu chúc mọi sự được may mắn, bình an, suôn sẻ và thành công vang dội trước mọi bão táp cuộc đời.

Hình ảnh nổi bật trong bức tranh Thuận buồm xuôi gió là những con thuyền to lớn đang chở hàng với những cánh buồm căng rộng lên, như lướt trên mặt biển cả bao la. Thực tế cho thấy, bức tranh thuận buồm xuôi gió được nhiều người sử dụng để treo trong nhà. 

Đặc biệt hơn cả là giới doanh nhân, họ thường treo bức tranh này với hy vọng mọi chuyện suôn sẻ, công việc kinh doanh luôn gặp nhiều may mắn và được thuận lợi để gặt hái được nhiều thành công. 

Lời chúc thuận buồm xuôi gió trong phong thủy mang ý nghĩa cầu chúc mọi sự được may mắn, bình an, suôn sẻ và thành công vang dội trước mọi bão táp cuộc đời.
Lời chúc thuận buồm xuôi gió trong phong thủy mang ý nghĩa cầu chúc mọi sự được may mắn, bình an, suôn sẻ và thành công vang dội trước mọi bão táp cuộc đời.

Khu vực treo tranh không chỉ dừng lại trong không gian phòng làm việc hay cửa hàng buôn bán mà nó còn được trong ngay trong phòng khách với ngụ ý cầu mong cho gia đạo được yên ấm, no đủ, giàu sang và phú quý. 

Điều mà gia chủ mệnh Kim cần lưu ý khi treo tranh thuận buồm xuôi gió đó là hướng mũi thuyền vào trong nhà. Bởi theo phong thuỷ, thuyền buồm sẽ chở tài lộc, phú quý và may mắn cho gia đạo. 

Mặt khác, có một vài nhà phong thủy học lại lý luận rằng thuyền buồm phải được treo với phần mũi quay ra ngoài cửa chính với hàm nghĩa giúp cho người trong nhà khi xuất hành sẽ gặp thuận lợi và trôi chảy. 

Trong thực tế, có rất ít người tán đồng theo quan điểm này vì họ lo sợ hình ảnh thuyền buồm quay ra sẽ chở hết vận khí, tài lộc và của cải ra ngoài.

#11. Tranh Cánh Đồng Lúa Chín cho người mệnh Kim

Đây là bức tranh phong cảnh phác họa hình ảnh mùa màng bội thu. Những người mệnh Kim khi treo tranh này trong nhà sẽ gặt hái được nhiều thắng lợi và sự thành công trong cuộc sống. Dòng tranh cánh đồng lúa chín là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho chủ nhân mệnh Kim khi muốn treo nó ở không gian làm việc của mình. 

Tranh thường được được treo ở phía sau lưng ghế hay ngay sau bàn làm việc. Bức tranh nổi bật với gam màu chủ đạo là màu vàng của lúa chín, góp phần thể hiện một cuộc sống giàu có, nhung lụa, gia đình nhiều tiền của và vàng bạc.

Ngoài ra, nếu gia chủ mệnh Kim treo bức tranh Cánh đồng lúa chín trong nhà sẽ giúp cho tâm hồn được nghỉ ngơi, thư giãn và giải tỏa căng thẳng mỗi khi ngắm nhìn hình ảnh về quê hương đất nước vô cùng tươi đẹp. 

Nó cũng góp phần tô điểm cho không gian căn nhà thêm thẩm mỹ, đậm chất nghệ thuật độc đáo nhưng bình dị và rất gần gũi. Cánh đồng lúa chín khi được tô vẽ bằng tranh sơn dầu hay tranh đá quý sẽ làm cho căn nhà thêm hiện đại, nổi bật, mới lạ và sang trọng.

Việc treo tranh đồng lúa chín phong thủy trong nhà còn thể hiện được niềm tự hào và hãnh diện của mỗi con cá nhân về quê hương Việt Nam đơn sơ mà tươi đẹp.

Như vậy, bài viết trên đây của Đời Sống Phong Thủy đã gợi ý cho độc giả Top 11 tranh phong thủy hợp mệnh Kim, giúp mang lại vương khí cho giả chủ. Hy vọng qua những thông tin vừa chia sẻ trên, bạn sẽ tìm được bức tranh phong thủy phù hợp với bản mệnh của mình để có một cuộc sống thuận lợi, suôn sẻ, bình an, ấm no và hạnh phúc. 

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mệnh Dương Liễu Mộc hợp mệnh nào? Cuộc đời, Tình Duyên, Sự nghiệp

Mệnh Dương Liễu Mộc hợp mệnh nào? Cuộc đời, tình duyên, sự nghiệp? Đều sẽ được đề cập đầy đủ và chi tiết trong bài...

Quả Cầu Thạch Anh Xanh Lục: Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

May mắn, “cơ hội” và “sự tình cờ” là những ý nghĩa ẩn chứa trong quả cầu thạch anh xanh lục (Green Aventurine). Khi đặt...

Sinh năm 1971 mệnh gì? Hợp màu gì? Tuổi Tân Hợi hợp tuổi nào?

Mỗi người khi chào đời đều sẽ được định sẵn về tướng số, cung mệnh. Qua đó, phản ánh được cuộc sống, công việc, mối...

Ý Nghĩa Tháp Văn Xương 9 Tầng và tác dụng trong phong thuỷ

Người ta trưng bày tháp văn xương trên bàn học/ bàn làm việc với mong cầu học hành tinh tấn, sự nghiệp đi lên. Trên...