Top 8 Tranh Phong Thuỷ Phòng Khách Sang Trọng Giúp Tăng Vượng Khí

Trên thị trường hiện nay có vô vàn những bức tranh Phong Thuỷ Phòng Khách đẹp mắt. Tuy nhiên, một mẫu tranh sẽ mang một ý nghĩa, một công năng khác nhau như: cầu may, chiêu tài chiêu lộc hay trừ tà,… Bạn đang muốn mua tranh phong thuỷ phòng khách nhưng lại chưa có nhiều kiến thức để lựa chọn? Top 8 bức tranh dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn phải hài lòng.

Top 8 tranh phong thuỷ Phòng Khách sang trọng giúp tăng vượng khí

Phòng khách coi là vị trí quan trọng, thể hiện bộ mặt của một ngôi nhà. Những bức tranh phong thuỷ khiến không gian phòng khách như “sống lại”, trở nên sang trọng với những vẻ đẹp mang tính nghệ thuật cao. Bên cạnh đó, chúng còn dùng để trấn hưng, mang tới những điều cát tường để gia chủ và gia quyến có thể cải vận.

Người hay thưởng tranh còn giúp thân tâm an nhiên, trút bỏ những áp lực và hướng tới những điều tích cực trong cuộc sống. Đặc biệt, tuỳ vào mỗi một chi tiết và nội dung mà các bức tranh phong thuỷ sẽ mang một ý nghĩa khác nhau. 

Dưới đây là Top 8 Tranh Phong Thuỷ Phòng Khách sang trọng giúp tăng vượng khí để quý bạn có thể tham khảo:

Tranh tứ quý bốn mùa Tùng – Cúc – Trúc – Mai

Bộ tranh tứ quý bốn mùa là một trong những mẫu tranh nổi tiếng và thịnh hành nhất tại Việt Nam hiện nay. Tứ quý biểu trưng cho 4 mùa tiêu biểu trong năm: Xuân – Hạ -Thu – Đông. 

Tranh tứ quý vốn là dòng tranh bộ, mỗi một bức tranh tái hiện một loài hoa, loài cây quý đại diện cho từng mùa trong năm. Ý nghĩa của tranh được bắt nguồn từ tập tính sinh học tiêu biểu của bốn loại cây: Tùng, cúc, trúc, mai. Chúng phản ánh cho bốn đức tính quân tử tiêu biểu mà bất kỳ ai cũng nên lấy đó để học theo và giáo dục con cái. 

  • Hoa mai: Hoa mai trong trong tranh tứ quý khắc hoạ một hình ảnh tinh khôi, thuần khiết nhưng sức sống vô cùng mãnh liệt. Biểu trưng cho ý nghĩa tài lộc, giàu sang và phú quý. 
  • Cây trúc: Từ xưa tới nay, ta vẫn luôn nhớ tới hình ảnh cây trúc với sức sống mạnh mẽ. Thân cây cao, dài nhưng chưa bao giờ cúi mình xuống đất ngay cả khi bị đốt cháy. Biểu trưng cho hình ảnh quân tử, bất khuất trước mọi bão tố. 
  • Hoa cúc: Trong tranh tứ quý, hoa cúc thuộc loại hoa vạn thọ, ngay cả khi tàn cũng không lìa khỏi cây. Trong phong thuỷ, hoa cúc là biểu tượng của sự thanh cao cùng lời cầu chúc vạn thọ.
  • Cây Tùng: là loài cây có bộ rễ khỏe mạnh. Dù trên vách núi sừng sững hay gánh trên thân lớp tuyết dày vẫn hiên ngang đứng vững. Cây tùng là biểu tượng của khí chất anh hùng, sẵn sàng đương đầu với bao khó khăn, thử thách.
tranh phong thuy phong khach
Tứ quý biểu trưng cho 4 mùa tiêu biểu trong năm: Xuân – Hạ -Thu – Đông.

Như vậy, bộ tranh tứ quý không chỉ mang tới sự may mắn, sung túc, đủ đầy mà còn mang tới sự sang trọng, hài hòa trong căn phòng khách. Bộ tranh là biểu tượng cho khí chất của người quân tử nên sẽ tạo cho khách đến chơi nhà cảm giác tin cậy, thoải mái. Từ đó, tạo được thiện cảm tốt để nhận được sự giúp đỡ từ những người xung quanh. 

Bên cạnh đó, quý bạn cũng nhận được những ảnh hưởng tích cực từ tranh: đức tính cương trực, bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn để trường tồn và thành công. Không chỉ vậy, bức tranh còn có tác dụng cân bằng sinh khí, tăng cường sức khỏe để hoàn thành tốt mọi công việc. 

Gia chủ cần lưu tâm trong cách cách sắp xếp của bộ tranh Tứ quý, tránh nhầm lẫn. Do sự thuận tiện trong cách nhớ và cách đọc, dân gian thường gọi theo thứ tự: Tùng – Trúc – Cúc – Mai. Tuy nhiên, thứ tự sắp xếp chính xác từ trái sang phải là: Mai – Trúc – Cúc – Tùng. 

Một lưu ý nho nhỏ với quý bạn rằng tranh Tứ Quý chỉ là vật phẩm, tuyệt đối không nên trên bàn thờ.

Tranh Sơn thuỷ hữu tình

Tranh Sơn thuỷ hữu tình là một kiệt tác mà bất kỳ ai nhìn thấy cũng phải rung động trước vẻ đẹp đến nao lòng của cảnh sắc thiên nhiên. Với hình ảnh những dãy núi trập trùng vắt trên mình dải mây mờ ảo như đang lạc vào chốn tiên cảnh. 

Hiếm có bức tranh phòng khách nào lại chứa đủ cả năm yếu tố ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Thổ – Hỏa như Sơn thuỷ hữu tình. Hạc tiên, rừng cây, thế nước, núi non và mặt trời là năm sự vật tượng trưng cho năm yếu tố trong ngũ hành. 

Tất cả tạo nên sự cân bằng về mặt phong thuỷ, hài hoà trong vẻ đẹp ban sơ của thiên nhiên, là biểu tượng của mưa thuận gió hoà. Thế nhưng, ý nghĩa ẩn chứa bên trong bức tranh lại khiến bạn càng muốn mua về ngay cho phòng khách gia đình.

Phong thuỷ có câu “Sơn quản đinh nhân, thủy quản tài lộc”, tức Thuỷ biểu tượng của tài lộc dồi dào; Sơn mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho con người. Tranh phong cảnh Sơn Thuỷ Hữu Tình có cả nước lẫn núi mang ý nghĩa chiêu tài nạp vận cho ngôi nhà của gia chủ. 

Từ đó, bạn sẽ có một đời sống thăng hoa, sung túc và sức khoẻ dồi dào hơn. Không những thế, bức vẽ còn cho ta cảm giác như được hòa cùng mẹ thiên nhiên. Mang cảm giác ấm áp, chữa lành mọi vết thương trong tâm hồn để những hoài bão sẽ nhanh chóng đạt được.

Tranh phong thuỷ Sơn Thuỷ hữu tình được treo ở phòng khách là thích hợp nhất. Một lưu ý nhỏ là khi treo tranh, gia chủ lưu tâm đặt thế nước phải chảy vào hướng trong nhà. Tuyệt đối không nên để hướng nước chảy ra ngoài, giống như tiền tài của bạn đang thất thoát ra bên ngoài vậy.

tranh phong thuy phong khach son thuy huu tinh
Tranh phong cảnh Sơn Thuỷ Hữu Tình có cả nước lẫn núi mang ý nghĩa chiêu tài nạp vận

Tranh Mã đáo thành công

Chắc hẳn chúng ta vẫn thường nghe những câu chúc nhau của những người kinh doanh “ Mã đáo thành công, công thành danh toại”. Ngay từ tên gọi, chúng ta đã cảm nhận thành công luôn chực chờ bên cạnh.

Bức tranh tái hiện hình ảnh của 8 chú ngựa đầy hùng dũng và khí thế. Chúng đang phi nước đại phăng phăng về phía trước như báo hiệu sự thuận lợi trên con đường làm ăn của gia chủ. Bức tranh phải gồm đủ 8 con mới gọi là Mã đáo thành công. Bởi số 8 trong tiếng Hán phiên âm là “bát”, đồng âm với “phát” trong phát đạt. 

Ngoài ra, ngựa cũng là động vật vô cùng gần gũi và gắn bó với hình ảnh các thương nhân đi buôn xa nhà. “Mã đáo” ám chỉ sự trông ngóng, mong cầu người đi xa ấy sẽ đạt được những thành tựu to lớn để mau chóng quay về. 

Gia chủ treo bức tranh trong phòng khách với mong cầu công việc kinh doanh ngày càng phát đạt, thăng quan tiến chức. Đặc biệt, bức tranh rất hợp với người sinh mùa đông, bởi Mã đáo thành công mang hành Hỏa, sẽ làm dịu đi sự lạnh giá. 

Tuy nhiên, những người tuổi Tỵ, Sửu và Tý không nên treo tranh bởi không hợp tuổi. Nên đặt tranh ở vị trí hướng Đông hoặc bức tường bên trái nhìn theo hướng phòng, tránh phía Nam. Ngoài ra, khi treo Mã đáo thành công tại phòng khách hoặc bất kỳ vị trí nào cũng phải quay hướng ngựa chạy về phía trong. 

tranh phong thuy ma dao thanh cong
Những người tuổi Tỵ, Sửu và Tý không nên treo Mã đáo thành công bởi không hợp tuổi

Tranh phong thủy chim công

Chim công hay còn có cái tên mỹ miều khác là Khổng tước, được xem như Phượng Hoàng trên trái đất. Trong thời phong kiến xa xưa, chỉ có người thuộc hàng quan ngũ phẩm trở lên mới được sử dụng lông công trên mũ. Do đó, tranh phong thủy chim công được xem là biểu tượng của sự quyền lực, quý phái và giàu có.

Theo quan niệm dân gian, chim công là loài chim quý với bộ lông có họa tiết trông như những đồng tiền cổ vàng óng, nối đuôi nhau. Hòa cùng ánh mặt trời vàng ươm khiến chúng càng trở nên lấp lánh và nổi bật. 

Theo phong thủy, chim công còn là biểu trưng của tài lộc dồi dào, có thể thu hút năng lượng tích cực từ đất trời  để cân bằng âm dương hài hòa. 

Treo tranh trong phòng khách mang tới sự sang trọng, quý phái cho căn phòng. Bên cạnh đó, bức hoạ còn hướng tới sự thịnh vượng, bình an, êm ấm giữa các thành viên trong gia đình. Tranh Chim công đặc biệt phù hợp với gia chủ tuổi Dậu và tuổi Hợi. Với tác dụng điều hòa sinh khí, bức tranh sẽ mang tới những suôn sẻ, hanh thông trong cuộc sống và công việc của bạn.

Tranh phong thuy chim cong
Tranh phong thủy chim công được xem là biểu tượng của sự quyền lực, quý phái và giàu có.

Tranh Đại bàng tung cánh

Bức tranh phong thuỷ Đại bàng tung cánh mang tới một nguồn năng lượng phong thuỷ dồi dào trong phòng khách của bạn. Bức vẽ tái hiện hình ảnh một chú chim đại bàng uy dũng, mạnh mẽ giữa núi rừng hùng vĩ. Nhiều bức tranh được làm từ chất liệu đá, tạo nên sự lấp lánh nổi bật trong các hoạ tiết. Thể hiện đúng chất cao sang, quyền quý vốn có của loài chim này.

Đại bàng vốn là biểu tượng của lòng can đảm, sức mạnh cùng sự bất tử. Theo thần thoại xưa, nó được coi là sứ giả của những vị thần tối cao và vua của loài chim trên bầu trời. Do đó, đại bàng được coi là loài chim có ý nghĩa phong thuỷ lớn. 

  • Đầu và đôi mắt của Đại bàng tung cánh luôn chất chứa sự uy nghiêm, có khả năng khắc chế tà khí.
  • Đôi cánh dài, rộng, sải lượn trên bầu trời xanh ngắt có khả năng điều hoà sinh lý, mang tới nguồn năng lượng may mắn cho gia chủ
  • Móng vuốt loài đại bàng sắc nhọn, thể hiện sức mạnh vô biên và sự oai hùng.

Người treo tranh Đại bàng cũng được thừa hưởng những ảnh hưởng tích cực từ bức tranh ấy. Trước mọi khó khăn, thử thách vẫn hiên ngang, dũng mãnh vượt qua không bao giờ bỏ cuộc. Sự nghiệp ngày càng thăng hoa và quyền lực cũng được “tung cánh” bay cao, bay xa hơn.

Với những đặc điểm trên, tranh Đại bàng tung cánh nên treo ở những nơi trang nghiêm như phòng khách. Gia chủ không nên treo ở nơi phòng ngủ, phòng ngủ, kỵ nhất là nơi phòng thờ sẽ mang tới những điều không may. 

Tranh phong thuy dai bang tung canh
Đại bàng tung cánh mang tới một nguồn năng lượng phong thuỷ dồi dào trong phòng khách

Tranh Trúc báo bình an

Tranh Trúc báo bình an đã trở thành một bức tranh phong thuỷ quá đỗi quen thuộc trong không gian phòng khách của người Việt Nam. Xuất hiện với hình ảnh rừng trúc xanh bạt ngàn, tạo nên sự tươi mát của thiên nhiên đất trời. Điểm vào đó là hình ảnh chim muông như đang “hò reo”, chơi đùa trên những cành trúc khẳng khiu. 

Bức tranh tràn ngập sắc xanh làm ta có cảm giác bình yên, thư thái tới lạ kỳ. Giữa đời sống thực tại đầy xô bồ, bức tranh như làm “sống” lại không gian tưới mới, tràn đầy sức sống. Nhắm mắt lại tưởng như một cuộc sống thanh bình, an nhàn đang hiện ngay trước mắt. 

Chắc hẳn vì thế mà bức tranh khiến không ít các tín đồ tranh phong thuỷ phải mê mẩn.

Ngay từ cái tên “Trúc báo bình an” , ta đã cảm nhận được rõ về những ý nghĩa chứa đựng bên trong. Bức tranh là hàm ý của sự trường thọ với sức sống mãnh liệt và bình an trong cuộc sống. 

Thân trúc dáng hình thanh tao, dù bị đốt cháy vẫn không chịu lụi tàn mà đứng thẳng ngay. Người xưa thường ca ngợi phẩm chất thanh cao của loài trúc và xem đây là biểu tượng cho cốt cách của người trượng phu. Đó là sự rắn rỏi, kiên cường và bất khuất. 

Bức tranh nên được chọn treo ở những nơi thoáng đãng, thú hút ánh nhìn như phòng khách. Với hình ảnh rừng trúc xanh mướt treo tại nơi này sẽ mang tới sự yên bình và thoải mái của gia chủ. Đây sẽ là nguồn năng lượng tích cực để xua tan đi mọi muộn phiền, lo âu trong cuộc sống. Tiếp tục chiến đấu với những hoài bão và ước mơ mới. 

Do bức tranh thuộc ngũ hành Mộc, nên treo những vị trí tương sinh như: hướng Bắc, hướng Đông bắc, Tây Nam,… thì mới mang lại thịnh vượng và bình an cho gia chủ. 

Bức tranh là hàm ý của sự trường thọ với sức sống mãnh liệt và bình an trong cuộc sống

Tranh tùng hạc diên niên

Tùng hạc diên niên từ lâu đã trở thành một món quà ý nghĩa không thể thiếu trong các dịp lễ quan trọng như: tân gia nhà mới, mừng thọ, quà biếu… Bởi nó không chỉ khiến ngôi nhà thêm đẹp mắt mà còn mang tới những may mắn bất ngờ cho chủ nhân. 

Tranh tùng hạc diên niên tái hiện hình ảnh những con chim hạc với bộ cánh trắng mềm mại, đang chơi đùa bên cây tùng trên vách núi cao cheo leo. Cùng Đời Sống Phong Thuỷ tìm hiểu ý nghĩa ẩn sau của hai yếu tố này nhé.

Từ xưa tới nay, cây tùng nổi tiếng là một loài cây có sức sống bền bỉ, mãnh liệt. Trong thời tiết khắc nghiệt hay đất đá khô cằn vẫn luôn xanh tốt bốn mùa. Hình ảnh cây tùng thanh cao, gắn liền với khí chất người quân tử xưa. Bên cạnh đó, chúng còn có khả năng trừ tà, xua đuổi tà khí để mang đến sự yên bình cho con người.

Còn Hạc là loài chim tiên có khả năng bát tử. Dù trải qua bao nhiêu ngàn năm chúng chỉ thay đổi màu lông, nhưng không bao giờ chết. Biểu trưng cho sự trường thọ và trường tồn theo thời gian.

Không chỉ vậy, sự xuất hiện của hai chữ “diên niên” trong Tùng hạc diên niên còn có nghĩa là lâu năm. Chứa đựng hàm ý trường thọ, gắn bó vĩnh cửu, lại mang ý nghĩa khí tiết thanh cao. Với sự xuất hiện của mặt trời chói lọi, tròn đầy trong bức tranh cũng là biểu tượng tốt đẹp. Mang đến cho gia đình nhiều điều may mắn và thịnh vượng dài lâu, con cháu đông đủ, hạnh phúc sum vầy. 

Tranh phong thuy tung hac dien nien
Sự xuất hiện của hai chữ “diên niên” trong Tùng hạc diên niên còn có nghĩa là lâu năm

Tranh phong thuỷ Vinh quy bái tổ

Vinh quy bái tổ không chỉ là một bức tranh phong thuỷ phòng khách ý nghĩa, mà còn giúp không gian trở nên sang trọng và hài hoà hơn. 

Nội dung chính là khung cảnh làng quê đầy mộc mạc với: cây đa, giếng nước, sân đình và cảnh sinh hoạt bình dị của người dân làng quê. Thế nhưng, tâm điểm của bức tranh chính là đoàn người uy nghiêm cùng cờ hoa long trọng kéo về nhà. Đây chính là hình ảnh của đoàn quân lính đang rước Trạng nguyên về để vinh quy bái tổ, báo hiếu với các đấng sinh thành. 

Ngày nay, bức tranh thường được những người kinh doanh hay công chức nhà nước treo trong nhà. Mang hàm ý về một cuộc sống thành đạt, công danh sáng chói, rạng rỡ gia tộc. Đây còn là niềm tự hào của gia chủ mỗi khi nhìn lại những cố gắng của bản thân trong công việc và cuộc sống. 

Không chỉ vậy, bức tranh như lời răn dạy con cháu phải biết “uống nước nhớ nguồn”, thể hiện lòng biết ơn, kính hiếu đối với tổ tiên và đấng sinh thành.

Với những ý nghĩa to lớn như thế, gia chủ có thể lựa chọn treo tranh trong phòng làm việc hoặc phòng khách. Tuy nhiên, việc treo chúng tại nơi phòng khách là phương án được đa phần người lựa chọn. Chắc hẳn, nhiều vị khách tới chơi nhà sẽ phải trầm trồ bởi tác phẩm mang giá trị nghệ thuật cao này. 

Việc đặt tranh tại vị trí phù hợp sẽ làm bức tranh phát huy hết ý nghĩa “phong thuỷ” vốn có của nó. Gia chủ lưu ý dù đặt tại đâu thì đoàn ngựa và người rước cũng phải hướng vào trong nhà.

tranh phong thuy vinh quy bai to
Gia chủ lưu ý dù đặt tại đâu thì đoàn ngựa và người rước cũng phải hướng vào trong nhà

Mỗi một bức tranh đều mang tới những điều tốt đẹp và may mắn riêng. Nếu biết kết hợp đúng với cung/ mệnh,… sẽ giúp bản thân và gia đạo có một cuộc sống bình an và hạnh phúc. Quý bạn cần nắm vững một số điều cần lưu ý khi mua tranh phòng khách để không phạm phải điều kiêng kỵ. 

Ngày nay, việc treo tranh phong thuỷ Phòng Khách đã trở thành một xu hướng. Từ người làm ăn kinh doanh, công chức nhà nước cho tới các gia đình bình thường đều muốn sử dụng. Trên đây là Top 8 Tranh Phong Thuỷ Phòng Khách sang trọng giúp tăng vượng khí. Hy vọng với những gợi ý trên, quý bạn đã tìm cho cho mình sự lựa chọn hoàn hảo nhất. 

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ý Nghĩa Tháp Văn Xương 9 Tầng và tác dụng trong phong thuỷ

Người ta trưng bày tháp văn xương trên bàn học/ bàn làm việc với mong cầu học hành tinh tấn, sự nghiệp đi lên. Trên...

Quả cầu thạch anh là gì? Tác dụng phong thuỷ và 6 loại phổ biến nhất

Quả cầu thạch anh vốn là một vật phẩm phong thủy được nhiều người ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao và những tác dụng...

Chọn đá phong thuỷ cho người tuổi Dần: Hé lộ 15 loại tốt nhất

Đá phong thuỷ được hình thành sau hàng triệu năm trong lòng nên hấp thụ được nguồn năng lượng tinh túy nhất trong đất trời....

Đá phong thuỷ cho người tuổi Sửu: 12 loại vượng khí tốt nhất

Đá phong thuỷ có vai trò quan trọng đối với tài lộc, công danh - sự nghiệp và sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên,...