Giải đáp: Có nên mua nhà có đường đâm thẳng vào nhà?


Nhà có đường đường đâm thẳng vào nhà có giá thành thấp nhưng được xem là không hợp phong thủy. Chính vì vậy mà không ít người đã băn khoăn việc có nên mua nhà có đường đâm thẳng vào nhà hay không? Cách hóa giải phong thủy cho nhà có đường đâm thẳng vào như thế nào? Nội dung bài viết sau đây của Đời Sống Phong Thủy sẽ giải đáp cho các bạn những thắc mắc trên.

Có nên mua nhà có đường đâm thẳng vào nhà không?

Theo các chuyên gia phong thủy, đường đâm thẳng vào nhà được gọi là thế thương xác. Điều này có nghĩa là con đường giống như cây thương đâm thẳng vào nhà, điều này đã gây sát thương cho ngôi nhà và như vậy là điều cấm kỵ. 

Trong phong thủy thường có định tính và định lượng nên để xác định sát khí mạnh hay nhẹ thì còn phải xem mật độ con đường ấy có người đi lại có nhiều hay không. 

  • Nếu là hình vuông gấp hai chiều bằng nhau thì mặt phong thủy lại rất tốt. Không những không bị thương xác mà còn tạo thành một minh đường vô cùng sáng sủa. 
  • Nếu như con đường có chiều dài gấp 8 đến 10 lần thì sát khí rất nặng. Bạn tuyệt đối không nên mua các ngôi nhà như thế. 
  • Nếu con đường có một bên là công viên và bên còn lại là dãy nhà thì sẽ làm giảm tối đa độ thương xác cho căn nhà. Điều này sẽ không gây nên quá nhiều điều thiệt hại hay sát khí cho căn nhà của bạn. 
  • Nếu như có ngõ cụt đâm thẳng vào ngôi nhà hay nhà trong hẻm cụt thì phòng thủy sẽ rất xấu và bạn cần phải có biện pháp xử lý ngay đường đâm này. 
Có nên mua nhà có đường đâm thẳng vào nhà không?
Có nên mua nhà có đường đâm thẳng vào nhà không?

Chính vì vậy, không phải trường hợp nào đường đâm thẳng vào nhà cũng có phong thủy xấu. Chúng ta cần phải phân định môi trường khách quan xung quanh, đo đạc tỷ lệ của con đường. Trong trường hợp đường đâm vào phía bên hông nhà hoặc sau nhà cũng không đem lại những điều rủi ro nên các bạn không cần quá lo lắng nếu gặp phải trường hợp này. 

Đường đâm thẳng vào nhà có sao không? 

Nếu xét theo phương diện khoa học, tâm lý học và phong thủy, những căn nhà có đường đâm thẳng vào thường rất xấu, không mang lại những điều may mắn. Căn nhà này thường rất dễ ra tai nạn vì đối diện với mặt đường cái. Ngoài ra, nhà có đường đâm thẳng vào còn phải đón nhận những điều chẳng mấy cát tường.

Nhìn từ quan điểm khoa học hiện đại

Nhìn theo phương diện khoa học thì phong thủy của nhà có đường đâm thẳng vào nhà xấu là hoàn toàn có căn cứ:

  • Đối mặt với đường cái, các phương tiện giao thông thường chạy tới trước khi cua rẽ như cứ muốn phăm phăm lao vào trong nhà nên rất dễ gặp tai họa. Xét về mặt mặt giao thông là không an toàn, lành ít dữ nhiều, đặc biệt là đối với những ngôi nhà phố nằm ở mặt đường như mẫu nhà 3 tầng.
  • Bên cạnh góc độ phong thủy, những căn nhà có đường đâm thẳng vào cửa chính mà con đường đó càng rộng, càng lớn thì sẽ càng nguy hiểm. Nguyên nhân bởi vì lưu lượng giao thông di chuyển càng cao nên số lượng tai nạn sẽ càng nhiều và gây ra tâm lý bất an cho các thành viên trong gia đình. Đây chính là một trong những lí do khiến cho nhiều chủ nhà không thể nào yên tâm mà an cư lập nghiệp.
Nhìn từ quan điểm khoa học hiện đại
Nhìn từ quan điểm khoa học hiện đại

Nhìn từ tâm lý học và phong thủy

Như chúng ta đã biết thì có rất nhiều bộ phận hay khí quan của cơ thể đều có hình dạng chữ S. Điều này có nghĩa là cơ thể người sở hữu đường nét uốn lượn nên giảm thiểu được sức mạnh của luồng khí gió, từ đó mà giúp ta cảm thấy thoải mái dễ chịu.

Nhà có đường thẳng đâm vào nhà thường sẽ sinh ra luồng khí độc, thẳng băng, tương đối mạnh và có tốc độ rất nhanh. Tốc độ của luồng khí quá cao sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình bị căng thẳng, luôn ở trong trạng thái nhắm nghiền mắt, miệng ngậm chặt, gập lưng lại để ôm lấy vai, toàn thân lúc nào cũng ở trạng thái chống đỡ,…mà sinh ra mệt mỏi.

Nhìn từ tâm lý học và phong thủy
Nhìn từ tâm lý học và phong thủy

Ngoài ra, theo phong thủy thì “Nhất tiễn xuyên tâm sát” (Mũi tên cắm phập tim) sẽ mang lại những điều xui rủi và chẳng mấy cát tường. Chính vì vậy, nếu bạn muốn mua một căn biệt thự hay muốn xây nhà tại những vị trí đấy thì nên suy nghĩ một cách kĩ càng.

Trong trường hợp bất khả kháng và không thể thay đổi, chúng ta có thể sử dụng những phương pháp hóa giải phong thủy của nhà có đường đâm thẳng vào nhà để tránh những tai ương và luồng sát khí ám và gia đình. 

Những cách hóa giải nhà có đường đâm thẳng vào nhà

Theo nhận định của khoa học và phong thủy, những căn nhà có đường đâm thẳng vào nhà phần lớn đều mang lại những điều xui rủi. Vậy nên, nhiều gia chủ đang tìm cách để hóa giải hoặc làm giảm bớt sự rủi ro khi sở hữu những ngôi nhà ở tại vị trí này.

Những cách hóa giải nhà có đường đâm thẳng vào nhà
Những cách hóa giải nhà có đường đâm thẳng vào nhà

Chúng ta thường nghĩ đến việc thờ cúng để hạn chế những điều không may mắn nhưng trong trường hợp này nó mang lại hiệu quả không cao. Còn dưới đây là những cách thực tế để xử lý cho phong thủy đường đâm thẳng vào nhà phù hợp nhất hiện nay.

Cách xử lý đường đâm theo phương pháp dân gian

Theo quan niệm của người xưa, để xử lý con đường đâm thẳng vào nhà, người ta sẽ dùng tấm bia đá chôn sâu dưới lòng đất ngay trước cửa chính hoặc dùng lá bùa phong thủy treo ở phía trên cửa của ngôi nhà.

Cách xử lý đường đâm theo phương pháp dân gian
Cách xử lý đường đâm theo phương pháp dân gian

Bùa đá hay bia đá sẽ giúp bạn hóa giải được các điều xấu, điều xui rủi hay những sự không lành. Tuy nhiên, điều này chưa được chứng thực cũng như không thể ứng dụng và dễ thực hiện trong cuộc sống hiện đại ngày nay. 

Xử lý theo phương pháp thực tế 

Nhìn chung, các căn nhà có đường đâm thẳng vào nhà đều mang lại những điều không tốt. Vậy nên, khi bạn chọn mua một mảnh đất hoặc một căn nhà có vị trí như thế này thì cần phải tìm cách hóa giải nó. 

Xử lý theo phương pháp thực tế
Xử lý theo phương pháp thực tế

Để có thể hóa giải căn nhà có đường đâm thẳng vào nhà, ta có thể xây hàng rào chắn, dựng tiểu cảnh phía trước nhà, trồng thêm nhiều cây xanh và tạo tấm bình phong để hạn chế những điều xui rủi đến với gia đình mình.

Cách xử lý đường đâm bằng xây hàng rào chắn

Việc xây dựng thêm các hàng rào chắn vô hình chung tạo nên một bức bình phong chặn đứng, giúp bẻ gãy dòng sát khí từ tuyến đường hay con hẻm tạo ra. Thực tế thì khi dòng sát khí này di chuyển rất nhanh, mạnh nên khi gặp phải vật cản thì nó sẽ bị bẻ gãy ngay lập tức.

Cách xử lý đường đâm bằng xây hàng rào chắn
Cách xử lý đường đâm bằng xây hàng rào chắn

Trong khi dòng khí tốt thường di chuyển từ tốn, nhẹ nhàng và mềm mại. Nó thường uốn lượn theo từng góc tường để đi vào bên trong nhà, giúp đem lại sự may mắn, phúc khí cũng như sự thịnh vượng cho ngôi nhà.

Xử lý theo phương pháp dựng tiểu cảnh trước nhà

Phía trước cửa nhà, các bạn có thể trồng cây hoa có màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình theo hình dạng uốn lượn sẽ mang lại vận khí vô cùng tốt cho ngôi nhà. Điều này giúp cho căn nhà biến hung thành cát. Tuy nhiên căn nhà này phải có khoảng không phía trước tương đối rộng để có thể tạo nên một số tiểu cảnh theo quan niệm phong thủy.

Xử lý theo phương pháp dựng tiểu cảnh trước nhà
Xử lý theo phương pháp dựng tiểu cảnh trước nhà

Thêm vào đó, dựng non bộ cũng mang tác dụng tương tự như việc xây dựng nên bức tường hoặc hàng cây giúp ngăn chặn những dòng sát khí. Điều mà các bạn cần lưu ý là chọn hình thái núi cũng như loại đá phù hợp đối với hướng nhà đó. Non bộ và tiểu cảnh thường rất phù hợp với những căn biệt thự sân vườn, mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho căn nhà thêm đẹp.

Trồng cây xanh

Công dụng của việc trồng thêm nhiều cây xanh tương tự như một bức tường chắn. Đồng thời, tạo thêm một khoảng không gian xanh giúp cân bằng được vận khí cho căn nhà. Đây chính là phương án được nhiều người ứng dụng bởi nó dễ thực hiện để hóa giải phong thủy xấu cho nhà có đường đâm thẳng vào nhà.

Trồng cây xanh
Trồng cây xanh

Tạo tấm bình phong trước nhà

Gia chủ của ngôi  nhà có thể xây dựng hoặc bố trí thêm các đồ trang trí ở phía trước nhà một cách hài hòa và hợp lý. Điều này giúp tạo nên một tấm bình phong, giúp ngăn cản và làm lệch hướng lưu chuyển những dòng sát khí không tốt đâm thẳng vào nhà.

Gia chủ cũng nên chuyển đổi vị trí của cửa chính sang hướng khác để tránh hướng con đường đâm thẳng vào nhà. Ngoài ra, bạn còn có thể xây thành cửa giả qua một khoảng rộng. Có thể thiết kế cửa nằm trong khoảng chính vào nhà để hạn chế sự đâm thẳng của con đường. Tuy nhiên, phương án này sẽ làm ảnh hưởng khá nhiều đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Tạo tấm bình phong trước nhà
Tạo tấm bình phong trước nhà

Việc tìm hiểu vị trí đất đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình mua bán và xây dựng nhà ở. Theo phong thủy, địa thế nhà ở không những mang đến sức khỏe, tài vận mà nó còn còn liên quan tới mệnh số. Cho nên, việc xử lý con đường đâm thẳng vào nhà là điều cần thiết, nếu không cẩn thận thì gia chủ có thể gặp nhiều vận hạn cũng như họa sát thân.

Trên đây là nội dung chia sẻ của Đời Sống Phong Thủy về câu hỏi có nên mua nhà có đường đâm thẳng vào nhà hay không?. Hi vọng, chúng sẽ mang tới cho bạn những thông tin bổ ích cũng như giải đáp được thắc mắc của bạn. Chúc bạn sẽ có được nơi an cư lạc nghiệp lý tưởng nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phong thuỷ nhà ở tuổi Bính Thìn 1976: Những điều cần biết

Nhắc tới tuổi Bính Thìn 1976, nhiều người sẽ hình dung ra một người có tính cách mạnh mẽ, hội tụ nhiều phẩm chất đẹp....

Phòng khách nên để vật phẩm phong thuỷ gì để hút tài lộc ?

Phòng khách nên để vật phẩm phong thủy gì để hút tài lộc? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm và tìm lời...

Những lỗi phong thuỷ nhà ở thường gặp và cách hoá giải

Nhà ở là chốn bình yên chờ đón ta trở về sau một ngày dài mệt mỏi, nạp thêm năng lượng để phát triển sự...

Tiện ích của nhà gần bệnh viện
Phong thủy nhà ở gần bệnh viện có tốt không? Có nên mua?

 Hiện nay khi mà nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng cao, đất và nhà cửa để định cư lâu dài đang dần...