Những Điều Kiêng Kỵ Trong Phong Thủy Nhà Ở Phải Biết Để Tránh


Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, gia chủ cũng cần quan tâm tới phong thuỷ nhà ở (dương trạch). Bởi chúng có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, vận mệnh của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Không đặt nhà bếp và nhà tắm liền kề, gương trong phòng ngủ, nhà có quá nhiều góc cạnh,… là những điều kiêng kỵ mà chúng ta cần tránh khi bố trí nhà ở.

Phong thủy nhà ở quan trọng thế nào?

Phong thuỷ là học thuyết chuyên nghiên cứu về sự ảnh hưởng của môi trường sống (gió, khí, nước) ảnh hưởng tới hoạ phúc của đời người. Thành công của chúng ta là sự kết hợp giữa ba thành tố: thiên thời, địa lợi và nhân hòa. Gia chủ hoàn toàn có thể tự tạo ra may mắn và cát lợi cho bản thân mà không chỉ dựa vào vận mệnh do ông trời sắp đặt. 

phong thuy nha o
Phong thuỷ là học thuyết chuyên nghiên cứu về sự ảnh hưởng của môi trường sống tới hoạ phúc con người

Phong thuỷ nhà ở dù còn ẩn chứa nhiều điều thần bí nhưng lại rất thực tế và gần gũi. Chúng không phải là yếu tố đơn lẻ mà là sự tổng hợp về hàng loạt thành tốt về địa hình, phương hướng, hình dạng, cổng và cửa, phương vị nhà bếp, giường ngủ, nhà thờ… Theo các nhà nghiên cứu, phong thuỷ nhà ở dù ít hay nhiều đều có tầm ảnh hưởng đến vận mệnh, tài lộc và sức khỏe của người ở. 

Ảnh hưởng đến vận mệnh: Tùy vào bản mệnh mà mỗi người sẽ tìm ra một phương hướng nhà hợp mệnh. Gia chủ cần cân nhắc kỹ lưỡng, bởi nếu chọn không đúng có thể khiến cho sự nghiệp lụi bại, sức khỏe đi xuống, thậm chí có người thiệt mạng. Ngoài ra, hướng nhà còn ảnh hưởng tới luồng sinh khí lưu chuyển bên trong. Một ngôi nhà tràn đầy năng lượng, thoáng đãng sẽ là điều kiện tốt cho vạn vật phát triển. 

Ảnh hưởng đến tài lộc: Một ngôi nhà ở có phong thuỷ tốt sẽ giúp xua đuổi tà ma, giải trừ vận hạn và tăng cường vượng khí. Vận may “trời cho” thi nhau kéo tới, gia chủ ngày càng ăn nên làm ra, tiền bạc rủng rỉnh. Ngược lại, ngôi nhà có phong thuỷ xấu thì tài lộc tiêu tán, tiền bạc làm ra nhiều cũng chẳng giữ được bao nhiêu. 

Ảnh hưởng đến sức khỏe: Không khí, mạch nước và hướng gió là những nguyên nhân chủ yếu ảnh hưởng tới con người. Một ngôi nhà nằm trên phương vị và địa hình tốt với mạch nước xuyên suốt và gió thổi vừa đủ, là môi trường lý tưởng cho mọi gia đình chung sống và phát triển. Khi được sống trong điều kiện này, chắc chắn tinh thần luôn được vui vẻ, tràn đầy sức sống và hạnh phúc mỗi ngày. 

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở 

Một nhà ở có phong thuỷ đẹp là ngôi nhà có phương vị tốt, nằm trên địa thế đất đẹp. Ngoài ra, còn phải có sự thông thoáng, chịu sự tác động hài hoà vừa đủ giữa nắng và gió. Nơi ở hội tụ đầy đủ ba yếu tố này sẽ mang tới cho gia chủ nhiều điều tốt lành, công việc hanh thông, sức khoẻ dồi dào. 

Ngược lại, nếu chọn phải nhà ở có phong thuỷ xấu thì công việc, tiền tài hay sức khoẻ đều gặp bất trắc. Hãy cùng Đời Sống Phong Thuỷ tìm hiểu ngay những điều kiêng kỵ trong phong thuỷ nhà ở dưới đây.

Căn nhà bị lệch tâm

Căn nhà bị lệch tâm là một trong những điều cấm kỵ hàng đầu trong phong thuỷ nhà ở. Điều này sẽ gây nên nhiều phiền nhiễu trong cuộc sống thường ngày của gia chủ và thành viên trong gia đình. 

Phía bên phải ngôi nhà được gọi là Bạch Hổ, phía bên trái là Thanh Long. Nhà bị lệch sang vị trí Bạch Hổ là khi nhìn từ trong ra ngoài, thấy nhà hơi nghiêng về phía bên phải. Nếu chẳng may gặp phải trường hợp này, gia chủ nhanh chóng bố trí đèn đêm vào khu vực bên trái của vườn. Ánh sáng của đèn sẽ làm giảm sinh lực của phía đối diện đi phần nào, giúp cân bằng âm dương hài hoà.

Còn nếu vị trí ngôi nhà lệch về hướng bên trái (tức Thanh Long) thì cách hóa giải tương tự như Bạch Hổ. Tuy nhiên, đèn nên để về phía bên phải sẽ mang tới hiệu quả tốt hơn. Với trường hợp ngôi nhà chênh lệch quá lớn, đặc là biệt ở hướng Bạch Hổ thì gia chủ cần nghiên cứu kỹ càng khi muốn mua căn nhà này. 

nha bi lech tam
Căn nhà bị lệch tâm là một trong những điều cấm kỵ hàng đầu trong phong thuỷ nhà ở

Nhà ở phạm phải “ám tiến sát”

“Ám tiến sát” có nghĩa là các thế sát trong phong thuỷ. Đầu tiên, gia chủ cần quan sát xem phía trước cửa nhà mình có xuất hiện chướng ngại nào không? Theo phong thuỷ, những chướng vật được coi là cấm kỵ gồm có: cột điện, cây to hay công trình thi công che mất tầm nhìn, chóp nhọn của nhà thờ, đền chùa,… 

Bởi theo quan niệm xưa, những yếu tố này sẽ khiến âm khí tích tụ, dương khí khó lòng vào trong được. Kéo theo đó là những ảnh hưởng về công, danh tài lộc bị đứt đoạn, sức khoẻ suy nhược, bệnh tật vây quanh. 

Những kiêng kỵ trong vị trí nhà ở

Gia chủ cần lưu ý những vị trí nhà xấu trong phong thuỷ dưới đây. Việc quan sát này giúp bạn biết được nhà có của mình có thực sự nằm trên hướng cát lợi để tránh được điềm dữ.

Hai nhà đối diện có cửa chính xung đối nhau: Trong phong thuỷ, hai căn nhà có cửa chính đối diện nhau thường không mang tới điều điềm lành. Bởi luồng khí của gia đình này sẽ xông thằng trực vào vào nhà khác, một trong hai nhà sẽ gặp điều không may. Tuy nhiên, cũng đừng quá lo lắng bởi bạn hoàn toàn có thể hoá giải bằng cách sử dụng chuông gió trước cửa chính. 

Dốc cao đâm thẳng vào nhà ở: Trường hợp này sẽ khiến luồng khí tiêu cực xâm phạm nhà ở. Đồng thời, luồng sinh khí tốt sẽ thoát ra ngoài. Bởi theo phong thuỷ, khí lưu thông vào nhà phải tuân thủ nguyên tắc nạp sinh khí, xuất uế khí. Luồng khí di chuyển càng quanh co uốn lượn thì càng may mắn. Nếu khi xông thẳng trực tiếp vào nhà sẽ khiến gia quyến gặp nhiều chuyện xui xẻo. 

Để hoá giải, gia chủ có thể xây nhiều bậc lên xuống để giảm trừ xung khí. Bên cạnh đó, sử dụng hốc đá thạch anh hoặc tượng tỳ hưu phong thuỷ để trấn áp ở vị trí dốc cao chạy thẳng vào nhà. 

Nhà ở có đường đi đâm thẳng vào nhà: Tương tự với trường hợp dốc cao chạy vào nhà ở, nhà có đường đâm thẳng vào nhà sẽ khiến sát khí chiếu trực tiếp trước cửa, kéo theo những điều bất lợi. Những gia đình sống tại đây thường phải chịu cảnh bất hòa, ly tán mỗi người một phương. Nơi đây không thích hợp cho việc kinh doanh, lại càng không nên dùng làm nơi ở. 

Nếu không thể chuyển nhà, gia chủ hãy treo gương bát quái trước cửa chính hoặc trụ đá thạch anh để hoá giải là hợp nhất. 

Nhà ở trong ngõ cụt: Trước khi thi công bất cứ một công trình nào, gia chủ cũng cần lưu tâm tìm hiểu xem ngôi nhà đó gần với tuyến đường nào, có thuận tiện cho việc di chuyển hay không. Theo chuyên gia phong thuỷ, một trong những điều kiêng kỵ khi xây nhà là không đặt nơi cuối đường, trong tận cùng của ngõ cụt

Bởi vị trí này là điều cực xấu trong phong thuỷ, việc đón dòng sinh khí cũng bị hạn chế do địa hình khó khăn. Ngôi nhà âm u chứa toàn ám khí nên tài lộc cũng khó lòng sinh sôi. 

Nhà quá gần đường lớn: Theo phong thuỷ, không nên xây nhà quá gần đường lớn bởi phạm phải vị trí sát thương. Thực tế đã cho thấy những những ngôi nhà nằm ở vị trí này thường bị ảnh hưởng do tình trạng tai nạn giao thông xảy ra liên miên. Đôi khi chỉ là một chút xước xát tay chân nhỏ, nhưng cũng có trường hợp gây thiệt hại tới tính mạng con người. 

Kiêng kỵ trong hình dáng nhà

Những ngôi nhà có hình dạng vuông vắn, được xây theo hình vuông hay hình chữ nhật là tốt nhất. Chúng sẽ khiến các dòng chảy sinh khí được điều hoà, cân bằng, mang lại sự sung túc và đủ đầy cho gia đình. 

Bởi theo phong thuỷ bát trạch, ngôi nhà được chia thành 8 phương vị khác nhau. Tương ứng mỗi một góc trong ngôi nhà là một cung, một hướng riêng biệt. Góc khuyết trong ngôi nhà biểu trưng cho một phương hướng nào đó trong bát quái không cách nào đối ứng. Chúng sẽ làm xấu đi một mặt trong đời sống của gia chủ như: sức khỏe, tiền bạc hay con cái. 

Gia chủ cần kiểm tra góc khuyết với những ngôi nhà hình chữ L, chữ T, chữ U hay nhà có nhiều góc cạnh (đa góc). Nếu cảm thấy phương vị này quan trọng thì có thể dùng gương bát quái để tạo lại phương vị đó. 

kieng ky trong hinh dang nha
Góc khuyết trong ngôi nhà biểu trưng cho một phương hướng nào đó trong bát quái không cách nào đối ứng

Nhà có vị trí trước cao sau thấp

Theo quan niệm dân gian, đây tiếp tục là điều đại kỵ trong phong thuỷ nhà ở phải biết để tránh. 

Khi sống trong ngôi nhà có đặc điểm này, gia chủ thường bị suy yếu về hậu vận. Nếu cố tình ở lại, cuộc sống của các thành viên càng kém may mắn, sóng gió triền miên. Khỉ chỉ mang tới những bất lợi về đường tài lộc mà đường công danh cũng không thể phát triển. Tiền bạc làm ra không dư giả, cùng lắm chỉ đủ trang trải qua ngày. 

Nếu muốn hoá giải, gia chủ hãy cho xây dựng một bức tường cao đằng sau nhà. Trên bức tường này, bố trí hai đèn sáng chiếu chiếu thẳng lên mái. Đồng thời, hạ thấp ngay cổng trước ngôi nhà. Với nội thất nhà ở, gia chủ cũng nên tìm kiếm một vài vật phẩm phong thuỷ để tăng cường vượng khí.

Những điều kiêng kỵ trong bố trí cửa chính nhà ở

Trong phong thuỷ nhà ở, cửa chính không chỉ dùng để ra vào mà còn chiếm vai trò trọng yếu trong việc đón tài lộc. Do đó, nếu nhà có hai cửa chính thì phải có kiểu dáng, kích thước và tỷ lệ phù hợp để đón luồng sinh khí tốt lành vào nhà. 

Bên cạnh đó, gia chủ không nên thiết kế cửa chính và cửa hậu đối diện và có thể thông qua nhau. Chúng sẽ khiến khí bước vào nhà bị phát tán, không được điều hoà. Điều này cũng có nghĩa là gia chủ thường hao tốn tiền cửa, việc kiếm tiền đã khó khăn nay còn giữ được tài lộc trong nhà. 

Trong trường hợp này, gia chủ nên tiến hành sửa sang ngay thiết kế nhà ở. Ngoài ra, việc đặt bình phong chắn giữa cửa chính và cửa hậu để không nhìn thấy nhau cũng là lựa chọn thông minh. Gia chủ còn có thể sử dụng một vài vật phẩm phong thuỷ để trấn áp như: quả cầu phong thuỷ thạch anh hay đặt tượng Long Quy, Tam Đa ở vị trí cửa cửa hậu.

Những kiêng kỵ trong bài trí phòng khách

Phòng khách có tác động rất lớn tới vận thế của gia chủ và từng thành viên trong gia đình. Đây là nơi tụ tập thường xuyên của gia quyến nên cần được tích đủ nhà dương khí. Chúng thường thấy chúng được đặt tại tầng một trong trung tâm căn nhà. Bởi đây thuộc trung cung, là vị trí đắc địa để hội tụ các nguồn sinh khí và vượng khí trong ngôi nhà. 

Một trong những sai lầm lớn nhất mà mọi thường mắc phải chính là để xà ngang chạy qua phòng khách. Theo chuyên gia phong thuỷ, xà ngang đại diện cho sát khí, mang tới sự áp bức, xáo trộn trong gia đình. Ngoài ra, mặt sàn của phòng khách cần bằng phẳng, không được lồi lõm hay bong tróc. 

Phòng khách cần thoáng đãng, đồ vật bố trí gọn gàng, sạch sẽ để tụ khí. Tuyệt đối không để không gian bừa bộn, u ám nếu không muốn những luồng khí xấu sản sinh. Gia chủ không nên để phòng khách quá đơn sơ, trống trải duy nhất một màu. Bạn có thể trang bị thêm một vài cây xanh hoặc bức tranh màu sắc hợp mệnh để căn phòng thêm sinh động. Đồng thời, tạo cảm giác thoải mái, giúp tăng sinh khí, tài vận dồi dào.

Những điều kiêng kỵ trong phong thuỷ phòng ngủ

Phòng ngủ là một trong ba yếu tố chính trong dương trạch tam yếu gồm: Môn, chủ và táo. Con người luôn dành một lượng thời gian lớn để nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Do đó, phòng ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng, cần được thiết kế sao cho thoải mái nhất. 

Theo phong thuỷ, phòng ngủ không nên sử dụng gam màu tối bởi sẽ mang đến không gian u ám, gây bất lợi trong đời sống hôn nhân. Ngoài ra, cũng cần lưu ý vị trí kê đầu giường theo hướng đại cát với người chủ. Trong trường hợp vợ chồng không tìm thấy phương hướng tốt chung thì nên chọn theo hướng của người nữ. 

Về vị trí, phòng ngủ đặt dựa vào bếp, nhà vệ sinh hay đầu giường quay hướng ra cửa là những điều kiêng kỵ trong phong thuỷ nhà ở. 

Kieng ky trong phong thuy phong ngu
Phòng ngủ không nên sử dụng gam màu tối bởi sẽ mang đến không gian u ám, gây bất lợi trong đời sống hôn nhân

Phòng ngủ dựa vào bếp: Bếp là nơi sinh ra nhiều nguồn khí độc, dầu mỡ thức ăn ám lại trong quá trình nấu nướng. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng giấc ngủ và sức khoẻ của thành viên trong gia đình. 

Phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh: đây là nơi có độ ẩm cao, ẩn chứa nhiều vi khuẩn có hại. Đặc biệt, mùi hương “ám ảnh” tại đây sẽ mang tới những tổn hại về sức khỏe, may mắn và tài lộc của gia chủ. 

Giường ngủ đối diện với cửa phòng: Luồng khí từ cửa sẽ xông thằng trực tiếp đến giường. Nếu không thay đổi, chúng sẽ mang đến những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ con người. 

Kiêng kỵ nhà bếp ở nơi lộ liễu, dễ thấy

Giống như phòng ngủ, nhà bếp cũng là một trong ba yếu tố quan trọng khi xem dương trạch tam yếu. Đây là nơi sản sinh tài lộc nên kỵ nhất là “lộ khẩu táo”, tức đặt bếp ở nơi lộ liễu, dễ thấy. Đặc biệt là khi mở cửa chính nhìn thấy bếp đầu tiên là việc đại kỵ trong phong thuỷ nhà ở. 

Ông bà ta có câu “Khai môn kiến Táo, tài phú đa hào”, nếu phạm phải sẽ mang tới những hao tổn nặng nề về mặt tiền tài. Không những tài vận suy yếu mà sức khoẻ cũng bị tổn hại ít nhiều. Trong trường hợp này, tốt nhất gia chủ nên bố trí lại sao cho người đi qua cửa không thể trông thấy bếp. Nếu không thể sắp xếp, gia chủ có thể hoá giải việc sử dụng tấm bình phong hoặc bức màn để ngăn cách. 

Tuy nhiên, cũng không phải vì thế mà bạn quay lưng về hướng cửa khi nấu nướng trong nhà bếp. Gia chủ cũng cần phải chắc chắn rằng không đặt các nhân tố nước (Thuỷ) quá gần với bếp. Tức là bếp nấu không đặt nằm ngay cạnh bồn rửa, tủ lạnh,…

Kiêng kỵ bếp và nhà vệ sinh liền kề nhau

Bếp đại diện cho hành Hỏa, trong khi đó nhà vệ sinh lại thuộc hành Thuỷ. Theo ngũ hành tương khắc, Thuỷ khắc Hoả, bếp và nhà vệ sinh liền kề nhau phạm phải điều kiêng kỵ trong phong thuỷ nhà ở. Thế xung khắc này mang tới những điều không may đến tài vận và sự bất hòa trong gia đạo. 

Trong trường hợp bất đắc dĩ không thể di dời, gia chủ nên bố trí một vài loại cây đặt ở giữa. Yếu tố Mộc sẽ phần nào giải trừ được tương khắc giữa Thuỷ và Hoả. 

Kiêng kỵ đặt nhà vệ sinh giữa nhà

Điều kiêng kỵ trong phong thuỷ nhà ở tiếp theo chính là tránh đặt nhà vệ sinh ở giữa nhà. Chuyện tưởng thật như đùa nhưng thực tế đã ghi nhận một số nhà vệ sinh ẩn dưới cầu thang ngay giữa căn nhà. Trung Cung bị ô nhiễm kéo theo tài vận, sức khoẻ và vận mệnh của gia đình cũng không tốt. 

Những điều kiêng kỵ trong ban công nhà ở 

Thứ nhất, ban công không được thiết kế đối diện với vị trí cửa ra vào. Bởi như vậy sẽ phạm phải thế “xuyên tâm sát”, khiến các luồng sinh khí trong nhà khó tụ lại khiến tiền bạc dễ rò rỉ, hao tiền tốn của. Nếu bố trí ban công hướng ra cửa, gia chủ có thể hoá giải bằng cách kéo rèm làm vách ngăn. Tuy nhiên, điều này lại không thuận lợi cho việc thông gió. 

Thứ hai, ban công đối diện bếp cũng thuộc điều kiêng kỵ trong phong thuỷ nhà ở. Tương tự như trên, đây cũng là một loại “xuyên thấu tâm can” mang tới những ảnh hưởng xấu tới gia đạo. Mối quan hệ trong gia đình dễ rạn nứt, bất hoà, con cái không thích về nhà. 

Gia chủ có thể khắc phục bằng cách kéo rèm cửa từ trần nhà đến sàn tại ban công. Hoặc sử dụng tủ hoặc bức bình phong làm rèm ngăn cản ban công dẫn trực tiếp vào bếp. Ngoài ra, việc trồng thêm cây cảnh thuộc họ leo hoặc đạt chậu cây để cách ly bên trong và bên ngoài cũng là một ý kiến tốt. 

Không đặt gương kính tuỳ tiện

Hiện nay, rất nhiều gia đình có diện tích nhỏ sử dụng gương như vật trang trí để mở rộng không gian. Tuy nhiên, việc sử dụng và lắp đặt vật dụng này cũng không thể bừa bãi. Việc lắp gương trong phòng ngủ hay đối diện với cửa chính là điều đại kỵ trong phong thuỷ nhà ở. 

Như đã đề cập, phòng khách là nơi quan trọng nhất trong nhà. Một trong những sai lầm kinh điển mà nhiều gia đình mắc phải là đặt gương đối diện với cửa chính. Chúng sẽ sinh ra tà khí lớn mạnh, cản trở các nguồn năng lượng tốt đi vào nhà. Mang tới những ảnh hưởng tiêu cực tới tài vận và sức khoẻ của các thành viên. 

kieng ky phong thuy nha o dat guong kinh bua bai
Việc lắp gương trong phòng ngủ hay đối diện với cửa chính là điều đại kỵ trong phong thuỷ nhà ở

Gương được cho là đồ vật kết nối cõi âm và dương, rất hạn chế khi đặt trong phòng ngủ. Chúng sẽ phá hỏng từ trường, mang đến sự bất an, thường xuyên mơ thấy ác mộng hoặc mất ngủ. Nếu để trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới tâm lý, sức khoẻ không thể cứu chữa. 

Nếu bạn thực sự muốn lắp gương thì hãy đặt nghiêng một bên tường, tránh tạo thành phản xạ tiêu cực. Tốt nhất nên lắp một tấm rèm hoặc bức bình phong che gương lại hoặc dịch chuyển tới một nơi khác. 

Trong nhà đặt xà ngang sai vị trí 

Xà ngang (dầm ngang) là một cấu kiện chịu lực, tạo ra nhiều áp lực và khí trong nhà. Do đó, tại nhiều công trình thi công, xà ngang được thiết kế khéo léo để che giấu đi. Vị trí bàn thờ, phòng ngủ, bàn làm việc, phòng khách hay nhà bếp những nơi mà xà ngang không nên đi qua. 

Xà ngang nằm ở phía trên bàn thờ mang đến sự suy yếu trong vận trình tài lộc của gia chủ. Cuộc sống khó khăn, khó ổn định mà sức khỏe cũng không được tốt. Nghiêm trọng nhất là khi sao Thái Tuế đi qua thì người trong nhà sẽ gặp hiểm họa khôn lường. 

Xà ngang phía trên đầu giường ngủ giống như có vật nặng đè xuống đầu người nằm. Khiến gia chủ mất ngủ, ngủ không ngon hay cảm thấy mệt mỏi mỗi khi thức dậy. Còn nếu chúng nằm ở phía đuôi giường sẽ cản trở việc di chuyển, thăng tiến trong cuộc sống.

Nếu xà ngang nằm ở trên bàn ăn hoặc bếp nấu gây ức chế cho người đứng bếp. Ngăn cản vận may tới với gia đình, gia chủ thường mắc kẹt trong vấn đề tài lộc. Xà ngang ở phía trên bàn làm việc sẽ mang đến sự trì trệ trong trí tuệ và tập trung của người ngồi dưới. 

Gặp phải trường hợp này, làm sao để thay đổi phong thuỷ nhà ở? Thay vì làm xà bê tông, bạn có thể làm dầm gỗ hoặc dùng giấy căng ngang, che lấy xà. Giải pháp này tuy không thể khắc phục triệt để nhưng cũng làm giải trừ đi phần nào. 

Sân trước và sân sau quá rộng

Khoảng sân phía trước hay phía sau thường được thiết kế rộng rãi để tạo không gian thông thoáng đón nắng và gió. Tuy nhiên, diện tích sân chỉ nên vừa đủ so với tổng thể quỹ đất căn nhà (đẹp nhất là 2:8). Diện tích sân vườn quá rộng rãi vô hình chung làm sai lệch đi nguyên tắc phong thuỷ nhà ở. 

Cụ thể, gia chủ sẽ gặp phải nhiều điều phiền muộn trong cuộc sống, công việc. Nhất là những mâu thuẫn, xích mích khó hoà giải giữa chủ nhà và hàng xóm xung quanh. Để khắc phục những ảnh hưởng xấu này, bạn có thể trồng một số loại cây xen kẽ để hạn chế khoảng không. Tốt nhất là những loại cây: tre, trúc, lan, cau cảnh,… hoặc các loại cây thuộc họ dây leo như: Sử quân tử, Trầu bà, mai hoàng yến,…

Sự xuất hiện của cây to hoặc cây bị khô trước nhà

Theo chuyên gia phong thuỷ, phía trước ngôi nhà cần thông thoáng và sáng sủa. Việc có vật che chắn không chỉ hạn chế tầm nhìn mà ngăn cản dòng sinh khí lưu thông vào nhà. Đặc biệt, sự xuất hiện của cây chết, héo úa ở ngoài sân hay trước nhà là điều đại kỵ trong phong thuỷ. 

Cây không còn sự sống là dựa báo cho sự cạn kiệt trong nguồn năng lượng của gia đình bạn. Rất dễ để rơi vào tình trạng buồn chán, cô đơn gây ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn nên loại bỏ cây khô và trồng thêm cây xanh bổ sung. 

Với những cây to còn đang phát triển, gia chủ hãy quan sát xem nó nằm ở bên trái hay phải ngôi nhà. Nếu là bên trái (thuộc phía Thanh Long) sẽ hứa hẹn mang tới nhiều điều hay đẹp cho gia chủ. Tuy nhiên, cây mọc bên phải (phía Bạch Hổ) là điều đại kỵ nên chặt bỏ ngay. Nếu để trong một thời gian dài sẽ tạo nên thế hung sát, gây suy kiệt sức khoẻ của gia đình. 

kieng ky trong phong thuy nha o
Cây mọc bên phải nhà ở (phía Bạch Hổ) là điều đại kỵ nên chặt bỏ ngay

Những điều kiêng kỵ cần tránh khác

Ngoài ra, bạn cũng lưu tâm một vài điều kiêng kỵ cần tránh khác trong phong thuỷ nhà ở như sau: 

Phòng ngủ nên lấy hình vuông làm chủ, tuyệt đối không sử dụng cửa sổ hình tròn, cột hình trụ hay bàn cũng hình tròn. Không lắp đặt hai vòi nước mở về hai phía, vòi nước ở hai bên bếp cũng là tối kỵ, bởi đây là quẻ Ly “Nhị âm nhất dương”. Và tuyệt đối không trưng bày chậu cây cảnh to dọc hai bên lối đi vào nhà. Bởi chúng sẽ khiến người ở bị trấn áp, ngột ngạt, thiếu thoải mái. 

Trong phong thuỷ, bể cá giúp tăng cường sinh khí, tượng trưng cho thu thập tiền tài, của cải. Những người đang tránh thuỷ thì tuyệt đối không đặt thứ này trong nhà. Kiêng kỵ thiết kế mái hiên cho tán cây hình vòng cung. Bởi hình dạng giống hình mũi tên nên sẽ gây tổn hại tới sức khỏe gia chủ. Không đặt loa nghe nhạc trên trần nhà do sẽ tạo ra lực xung sát trên trần. 

Gia chủ cũng không nên xây tường quá cao bởi như vậy sẽ khiến không gian như bị giam cầm. Xét theo phong thuỷ, nhà có tường quá cao còn làm ánh sáng tự nhiên không thể lọt vào, căn nhà trở nên u ám và tối tăm hơn nhiều. Đây là một trong những điều kiêng kỵ trong phong thuỷ nhà ở mà bạn cần lưu tâm.

Ngôi nhà có mặt tiền to lớn, rộng rãi, mặt sau lại thu hẹp được gọi là thế đầu voi đuôi chuột. Tiền vào nhiều thế nào cũng nhanh chóng tiêu tan, dù có tâm để dành cũng không dư giả. Nhà nào có hẻm vực, ao sâu thì người trong nhà thường xuyên đau bệnh, phụ nữ thì hiếm muộn.

Cửa chính (môn) của căn nhà không được quá hẹp. Khung cửa phải chắn chắn, hình dạng không cong gãy hay uốn lượn vòng cung. Thông thường, người ta hay lắp đặt bóng đèn điện ở hai bên của chính phía ngoài để chiếu sáng. Nếu thấy đèn hỏng, cháy thì phải lập tức thay ngay, bởi đó là điềm không may. 

Cuối cùng, những ngôi nhà có sân vườn nên chú trọng bề sâu hơn bề rộng. Nếu chỉ chú trọng bề rộng mà không có bề sâu thì gia chủ thường gặp những bệnh về phổi, khó thở hay nhức đầu. 

Phong thuỷ nhà ở vốn là một phạm trù rất rộng nên bài viết xin phép chỉ đề cập tới những vấn đề cơ bản và cấp thiết nhất. Hy vọng đã giải đáp thỏa đáng cho gia chủ thắc mắc về Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở phải biết để tránh. Giúp bạn có thêm nguồn tham khảo bố trí nhà ở để mang tới sự may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng trong gia đình. 

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phong thủy nhà ở ngã ba đường có tốt không? Cách hoá giải

Từ xưa đến nay, người đời luôn quan niệm nhà ở ngã ba đường thường đem đến vận rủi, gia chủ làm ăn thất bát,...

8 Dấu hiệu nhà có phong thủy tốt mang lại vượng khí cho gia chủ

Mặc dù thế giới đang ngày càng phát triển, khoa học, công nghệ cũng ngày một tiên tiến hơn. Tuy thế, văn hóa tâm linh...

Hướng Nhà Xấu Tuyệt Mệnh Là Gì? 6 Cách Hoá Giải Đơn Giản

Bên cạnh vị trí tọa lạc, hướng ngôi nhà được coi là yếu tố then chốt hàng đầu trước khi mua hoặc khởi công một...

Kích thước nhà ở theo phong thuỷ: Những điều bạn cần biết

Theo phong thuỷ, nhà ở là có vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới tài vận, sức khoẻ và may mắn của một...