10 Loại đá phong thủy cho người mệnh Mộc phúc lộc tràn đầy

Đá phong thủy mang trong mình sức mạnh quyền năng nếu như bạn biết cách lựa chọn đúng với màu sắc, bản mệnh của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu những quy luật trong ngũ hành, tương sinh, tương khắc để chọn được loại đá phù hợp. Trong bài viết này, Đời sống phong thủy xin chia sẻ thông tin và Top 10 loại đá phong thủy cho người mệnh Mộc mang lại năng lượng tốt nhất.

Tổng quan về người mệnh Mộc

Theo thuyết ngũ hành, mệnh Mộc chỉ về mùa xuân tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, sự sinh sôi, nảy nở của cỏ cỏ cây. Cũng chính vì vậy người thuộc mệnh Mộc luôn mang trong mình bản tính tử tế, hòa đồng, hào phóng, thân thiện, rộng lượng và luôn biết chia sẻ, giúp đỡ người khác…  Bởi vậy, người mệnh Mộc luôn nhận được sự yêu quý của những người xung quanh.

Mệnh Mộc chỉ về mùa xuân tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, sự sinh sôi, nảy nở của cỏ cỏ cây.
Mệnh Mộc chỉ về mùa xuân tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, sự sinh sôi, nảy nở của cỏ cỏ cây.

Người thuộc mệnh Mộc luôn có ý chí vươn lên trong mọi hoàn cảnh, có khả năng giao tiếp tốt, luôn giành được nhiều thành công trong công việc, hạnh phúc viên mãn, cuộc sống an nhàn. Tuy nhiên, mệnh Mộc thuộc tuýp người dễ tin người, khó dứt khoát. Đây là một trong những hạn chế gây ảnh hưởng đến cuộc sống, cũng như các mối quan hệ của người mệnh Mộc.

Người mệnh Mộc hợp màu gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu các loại đá phong thủy cho mệnh Mộc, chúng ta cần hiểu rõ màu sắc tương sinh, tương khắc với mệnh Mộc. Nhằm ứng dụng vào cuộc sống và đặc biệt lựa chọn được các vật phẩm phong thủy phù hợp với bản mệnh của mình.

Màu tương sinh: Theo ngũ hành tương sinh, vạn vật đều có sự liên kết hỗ trợ lẫn nhau để cùng sinh trưởng, phát triển. Trong ngũ hành Thủy sinh Mộc, vì vậy khi sử dụng những màu sắc thuộc mệnh Thủy như xanh nước biển, màu đen giúp bạn tăng năng lượng tốt nâng cao năng lực quản lý, lãnh đạo. Một số loại đá phong thủy tương sinh mà chủ nhân hành Mộc có thể sử dụng như: Thạch Anh đen, mắt hổ xanh đen.

Trong ngũ hành Thủy sinh Mộc, vì vậy khi sử dụng những màu sắc thuộc mệnh Thủy như xanh nước biển, màu đen giúp bạn tăng năng lượng tốt nâng cao năng lực quản lý, lãnh đạo
Trong ngũ hành Thủy sinh Mộc, vì vậy nên sử dụng những màu sắc thuộc mệnh Thủy như xanh nước biển, màu đen

Màu tương hợp: Màu bản mệnh của mệnh Mộc chính là màu xanh lá cây, khi sử dụng đá phong thủy màu xanh lá cây như: Ngọc bích, Thạch Anh tóc xanh, Obsidian đen, Đá Lapis,…… sẽ giúp chủ nhân kìm hãm được sự nóng giận, lấy lại tinh thần tỉnh táo hơn trong công việc.

Màu khắc chế: Trong ngũ hành, Mộc khắc Thổ vì vậy những màu sắc thuộc mệnh Thổ như nâu đất, vàng bạn cũng có thể sử dụng để tiết chế khi dư tính Mộc. Bạn có thể sử dụng các loại đá như: Thạch Anh vàng, Thạch Anh tóc vàng.

Màu kiêng kỵ: Theo ngũ hành Mộc bị khắc bởi Hỏa, lửa có thể thiêu rụi cây cối chính vì vậy bạn nên tránh xa những màu thuộc mệnh Hỏa. Khi người mệnh Mộc sử dụng phải những loại đá phong thủy màu này sẽ khiến cho chủ nhân gặp nhiều khó khăn về kinh tế, sa sút tiền bạc cũng như sức khỏe suy giảm.

Top 10 loại đá phong thủy cho người mệnh Mộc tài lộc may mắn

Hiện nay, có rất nhiều mẫu đá phong thủy để bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, để lựa chọn được loại đá thực sự phù hợp với bản mệnh tận dụng được triệt để nguồn năng lượng mà đá phong thủy mang lại là điều không hề dễ dàng.

Top 10 loại đá phong thủy cho người mệnh Mộc tài lộc may mắn
Top 10 loại đá phong thủy cho người mệnh Mộc tài lộc may mắn

Dưới đây là tổng hợp một số loại đá phong thủy cho người mệnh Mộc được đánh giá về tính thẩm mỹ cũng như giá trị phong thủy. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn loại đá phù hợp với bản thân mình nhé!

1. Đá Thạch Anh xanh

Đá Thạch Anh xanh (Aventurine) với ý nghĩa “tình cờ” và “cơ hội” biểu tượng cho sự thịnh vượng và tự tin, đây được cho là loại đá mang lại sự may mắn thu hút vượng khí giàu sang. Đặc biệt phù hợp với những người mệnh Mộc làm việc liên quan đến kinh doanh, buôn bán. Đá Aventurine tạo ra năng lượng thúc đẩy cơ hội phát triển vượt bậc trong mọi tình huống. 

Đá Thạch Anh xanh (Aventurine) với ý nghĩa "tình cờ" và "cơ hội" biểu tượng cho sự thịnh vượng và tự tin, đây được cho là loại đá mang lại sự may mắn thu hút vượng khí giàu sang
Đá Thạch Anh xanh (Aventurine) với ý nghĩa “tình cờ” và “cơ hội” biểu tượng cho sự thịnh vượng và tự tin

Theo thuyết phong thủy, đá Thạch Anh xanh có màu xanh lục tượng trưng cho cây cối cực kỳ phù hợp với người mệnh Mộc, đại điện cho con người mạnh mẽ, phát triển và sáng tạo mang lại cơ hội và tài lộc cho chủ nhân.

Đá Thạch Anh xanh với năng lượng nhẹ nhàng giúp cân bằng thân thể cảm xúc giảm căng thẳng mệt mỏi. Đặc biệt đá Aventurine hỗ trợ cho những người bệnh tim, có lợi cho khả năng sinh sản, bệnh về đường tiết niệu, các bệnh về mắt và các bệnh khác… 

2. Đá Mắt Hổ xanh đen

Đá Mắt Hổ xanh đen (Hawk’s Eye Quartz) đây là loại đá phong thủy cho người mệnh Mộc. Loại đá được xem như bùa hộ mệnh mang lại sự may mắn, giàu sang tránh xa những điều không tốt. Người mệnh Mộc khi sử dụng loại đá này sẽ giúp tinh thần thoải mái, tỉnh táo hơn nâng cao được năng lực đối mặt với mọi khó khăn. 

Đá mắt hổ xanh đen (Hawk’s Eye Quartz) đây là loại đá phong thủy cho người mệnh Mộc
Đá mắt hổ xanh đen (Hawk’s Eye Quartz) đây là loại đá phong thủy cho người mệnh Mộc

Đặc biệt, Mắt Hổ màu xanh đen là liều thuốc hiệu quả với những người bị bệnh căng thẳng thần kinh, điều hòa tâm tính giải tỏa căng thẳng mệt mỏi.

Khi sử dụng đá Mắt Hổ xanh đen hợp với bản mệnh nguồn năng lượng từ đá sẽ giúp bạn có thêm ý chí để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, không ngừng nỗ lực kiên trì để đạt được mục tiêu mà mình hướng đến. Loại đá mang đến sự quyền lực và sức mạnh này cũng giúp hóa giải và xua đuổi những điều không tốt đối với chủ nhân.

3. Đá cẩm thạch

Đá Cẩm Thạch (Jadeite) là nguyên liệu thường thấy trong chế tác các sản phẩm trang sức cho nữ nhân mệnh Mộc. Đá Cẩm Thạch có màu xanh là màu của sự may mắn, giàu có với ý nghĩa hỗ trợ trong công việc thăng quan tiến chức, phát lộc phát tài. Từ xa xưa loại đá này đã được sử dụng nhiều trong các gia đình giàu có. 

Đá cẩm thạch (Jadeite) là nguyên liệu thường thấy trong chế tác các sản phẩm trang sức cho nữ nhân mệnh Mộc
Đá cẩm thạch (Jadeite) là nguyên liệu thường thấy trong chế tác các sản phẩm trang sức cho nữ nhân mệnh Mộc

Ngoài ra, đá Cẩm Thạch loại đá phong thủy cho người mệnh Mộc còn mang lại năng lượng dồi dào lấy lại tinh thần lạc quan, vui vẻ, giữ cho cuộc sống luôn được thanh thản thoải mái. Đặc biệt đá còn giúp xua đuổi tà ma, những năng lực xấu ra khỏi chủ nhân. 

4. Đá Thạch Anh đen

Thạch Anh đen đối với người mệnh Mộc có nguồn năng lượng to lớn đối với sức khỏe cũng như phong thủy bản mệnh.  Đá Thạch Anh đen với tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về máu, chống đột quỵ, xơ vữa động mạch, bệnh về cột sống, xương khớp… Đặc biệt cần thiết đối với nhân viên văn phòng hoặc những người cao tuổi.

Thạch Anh đen đối với người mệnh Mộc có nguồn năng lượng to lớn đối với sức khỏe cũng như phong thủy bản mệnh
Thạch Anh đen đối với người mệnh Mộc có nguồn năng lượng to lớn đối với sức khỏe cũng như phong thủy bản mệnh

Trong phong thủy, Thạch Anh đen mang trong mình năng lượng mạnh mẽ, kiên định luôn có lập trường với những quyết định mình đưa ra. Bởi vậy, khi lựa chọn đá phong thủy cho mệnh Mộc sẽ mang lại sự tự tin và mạnh mẽ cho chủ nhân.

Ngoài ra, Thạch Anh đen còn có tác dụng giải trừ được nhiều điều xấu mang lại trí tuệ hanh thông, bùa hộ mệnh mang lại may mắn về tiền bạc, công danh cho chủ nhân mệnh Mộc.

5. Đá Aquamarine

Đá Aquamarine (đá ngọc xanh biển) được xem như là là bùa hộ mệnh mang lại năng lượng tích cực hỗ trợ con đường công danh sự nghiệp cũng như tình duyên cho chủ nhân mệnh Mộc. Không những mang giá trị thẩm mỹ cao, đá Aquamarine còn có thể giảm trừ các bệnh liên quan đến thần kinh, tăng cường miễn dịch, kháng khuẩn, các bệnh liên quan đến thị giác, hỗ trợ điều trị các bệnh về da liễu, dạ dày…

Đá Aquamarine (đá ngọc xanh biển) được xem như là là bùa hộ mệnh mang lại năng lượng tích cực hỗ trợ con đường công danh sự nghiệp cũng như tình duyên cho chủ nhân mệnh Mộc
Đá Aquamarine (đá ngọc xanh biển) được xem như là là bùa hộ mệnh mang lại năng lượng tích cực

Về mặt phong thủy đá Aquamarine giúp cân bằng cảm xúc, biểu tượng cho tình yêu và lòng chung thủy giúp vun đắp và hòa giải các mối quan hệ trong gia đình. Đối với người mệnh Mộc sử dụng đá Aquamarine sẽ thu hút được nhiều tài lộc mang đến cuộc sống giàu sang thịnh vượng, thành công trong công việc, gặp nhiều may mắn trong tình yêu. 

6. Đá Thạch Anh tóc xanh

Thạch Anh tóc xanh vốn mang mệnh Mộc điều này thể hiện rõ trong chính màu sắc của đá. Với nguồn năng lượng tích cực mang đến động lực mạnh mẽ luôn hỗ trợ sức khỏe, công việc, tình duyên và được xem là bùa hộ thân của người mệnh Mộc. 

Thạch Anh tóc xanh vốn mang mệnh Mộc điều này thể hiện rõ trong chính màu sắc của đá
Thạch Anh tóc xanh vốn mang mệnh Mộc điều này thể hiện rõ trong chính màu sắc của đá

Không những mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, quý phái Thạch Anh tóc xanh còn có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh như mất ngủ, đau đầu. Sử dụng đá giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, hanh thông trí não, suy nghĩ tích cực hạn chế được các bệnh về thần kinh.

Trong phong thủy, khi người mệnh Mộc sở hữu đá Thạch Anh tóc xanh sẽ mang lại nguồn năng lượng tuyệt vời mang đến may mắn, tài lộc, cải thiện khả năng tự tin giải quyết nhanh gọn mọi vấn đề.

7. Đá Lapis lazuli

Đá Lapis lazuli (ngọc lưu ly) được rất nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp hoàng gia cao quý. Đây là một trong những loại đá mang nhiều công dụng tuyệt vời về mặt sức khỏe cũng như phong thủy. Về mặt phong thủy đá Lapis Lazuli được sử dụng trong thời Ai Cập cổ đại được sử dụng chôn cùng người chết để bảo vệ cho linh hồn luôn bình an về thế giới cực lạc.

Đá Lapis lazuli (ngọc lưu ly) được rất nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp hoàng gia cao quý. Đây là một trong những loại đá mang nhiều công dụng tuyệt vời về mặt sức khỏe cũng như phong thủy
Đá Lapis lazuli (ngọc lưu ly) được rất nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp hoàng gia cao quý.

Bởi vậy loại đá này luôn có năng lượng giúp xua đuổi những năng lượng xấu. Giúp cho chủ nhân luôn được bình an và mạnh khỏe. Đá Lapis giúp cho chủ nhân mệnh Mộc trở nên mạnh mẽ và tự tin kích thích sự tin cậy trong các mối quan hệ, luôn được người khác yêu quý và tin tưởng.

Ngoài ra, đối với sức khỏe đá Lapis hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp, giúp giảm đau các vết thương, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể luôn khỏe mạnh chống lại mọi bệnh tật. Đá Lapis Lazuli giúp cho tinh thần của chủ nhân luôn được lạc quan, xua tan được những mệt mỏi căng thẳng trong cuộc sống.

8. Đá Ngọc Lam

Đá Ngọc Lam (Turquoise) được xem là bảo vật thời Ai Cập cổ đại, vật linh thiêng mang lại quyền lực, sự bảo vệ và may mắn cho chủ nhân.  Đá Ngọc Lam đá phong thủy cho mệnh Mộc, có sức mạnh bảo vệ tạo điều kiện cho năng lượng của người mệnh Mộc được nâng cao thu hút may mắn tài lộc mang lại cuộc sống thịnh vượng an nhàn. Loại đá này không những bảo vệ cho chủ nhân mệnh Mộc khỏi những điều tiêu cực mà còn cân bằng được những yếu tố thuần khiết trong tự nhiên. 

Đá ngọc lam đá phong thủy cho mệnh Mộc, có sức mạnh bảo vệ tạo điều kiện cho năng lượng của người mệnh Mộc được nâng cao thu hút may mắn tài lộc mang lại cuộc sống thịnh vượng an nhàn
Đá ngọc lam có sức mạnh bảo vệ tạo điều kiện cho năng lượng của người mệnh Mộc

Không những mang lại những lợi ích về mặt phong thủy, về mặt tinh thần đá Ngọc Lam còn là kiểu thuốc an ủi tinh thần và sức khỏe cho chủ nhân. Theo y học Trung Quốc, đá ngọc lam được xem là con mắt thứ ba hỗ trợ trực giác nhằm giao tiếp giữ thế giới tâm linh và vật chất.

Về mặt sức khỏe đá còn giúp tăng cường sức mạnh, hỗ trợ đồng hóa dưỡng chất, chống viêm giải độc, hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp, thần kinh và hô hấp..

9. Đá Thiên Thạch

Đá Thiên Thạch (Tektite) một trong những loại đá phong thủy cho người mệnh Mộc rất tốt cho sự cân bằng âm dương ngũ hành tạo điều kiện để sinh khí phát triển. Đặc biệt đối với những người mệnh Mộc khi sử dụng các vật phẩm, trang sức phong thủy được chế tác từ đá Thiên Thạch sẽ thu hút được vận may thành công trong sự nghiệp, an nhàn trong cuộc sống.

Đá thiên thạch (Tektite) một trong những loại đá phong thủy cho người mệnh Mộc rất tốt cho sự cân bằng âm dương ngũ hành tạo điều kiện để sinh khí phát triển
Đá thiên thạch (Tektite) một trong những loại đá phong thủy cho người mệnh Mộc

Với nguồn gốc từ vũ trụ đá Thiên Thạch còn giúp mở rộng ý thức, trí tuệ tần số cao. Bởi vậy đá cực kỳ hữu dụng trong việc thu nhận những kiến thức nâng cao trí tuệ. 

Ở Châu Âu thời trung cổ đá Thiên Thạch được xem như là bùa hộ mệnh, giàu năng lượng giúp giải phóng dòng chảy năng lượng trong cơ thể thúc đẩy quá trình chữa trị các loại bệnh tật, chấn thương. Đối với chủ nhân mệnh Mộc đá phong thủy này còn giúp cân bằng năng lượng nam, nữ lưu thông tuần hoàn thúc đẩy khả năng sinh sản cho cả nam giới và nữ giới.

10. Đá Ngọc Bích

Đá Ngọc Bích (Nephrite) cực kỳ phù hợp với các quý cô thuộc mệnh Mộc. Đá biểu tượng cho chòm sao Thất nữ thường được sử dụng chế tác trang sức cho phái nữ. Vì ngọc mang tính dương khi nữ giới mệnh Mộc đeo lên người sẽ giúp điều hòa cân bằng âm dương mang lại may mắn và sức khỏe.

Đá Ngọc bích (Nephrite) cực kỳ phù hợp với các quý cô thuộc mệnh Mộc. Đá biểu tượng cho chòm sao Thất nữ thường được sử dụng chế tác trang sức cho phái nữ
Đá biểu tượng cho chòm sao Thất nữ thường được sử dụng chế tác trang sức cho phái nữ

Đặc biệt, loại đá này còn mang trong mình năng lượng tích cực của sự dũng cảm, khiêm tốn với khả năng hỗ trợ thúc đẩy truyền năng lượng tích cực mang lại sự thông thái giúp chủ nhân luôn có những quyết định chính xác nhất xử lý mọi vấn đề trong cuộc sống. Ngoài ra, đá Ngọc Bích còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về phụ khoa, giúp cầm máu hiệu quả.

Ứng dụng của đá phong thủy đối với người mệnh Mộc

Đá phong thủy mang lại nguồn năng lượng cực kỳ tốt thu hút dương khí giúp hóa giải và hỗ trợ tinh thần vượt qua mọi khó khăn, mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân. Đá phong thủy mệnh mộc hiện nay được ứng dụng nhiều trong cuộc sống. 

Đá phong thủy mang lại nguồn năng lượng cực kỳ tốt thu hút dương khí giúp hóa giải và hỗ trợ tinh thần vượt qua mọi khó khăn
Đá phong thủy mang lại nguồn năng lượng cực kỳ tốt thu hút dương khí giúp hóa giải và hỗ trợ tinh thần vượt qua mọi khó khăn

Trong công việc thường sử dụng các vật phẩm đá phong thủy như: cầu phong thủy, Long Quy, Thiềm Thừ, Tỳ Hưu, vòng tay phong thủy… để giúp thu hút tài lộc, phát triển sự nghiệp. Trong cuộc sống chủ nhân mệnh Mộc có thể sử dụng các vật phẩm hoặc trang sức từ đá phong thủy như: đá hồ ly, vòng tay, các mẫu phật bản mệnh… để gắn kết tình cảm, quan hệ gia đình.

Lưu ý khi chọn mua đá phong thủy cho người mệnh Mộc

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm đá phong thủy. Điều này cũng là điểm có lợi để người dùng có thể thoải mái lựa chọn được đơn vị cung cấp với giá tốt nhất. Tuy nhiên, khi nhu cầu tăng cao, kéo theo nhiều cơ sở cung cấp sản phẩm kém chất lượng không mang lại giá trị cho người dùng. Bởi vậy, ngoài việc lựa chọn đá phong thủy hợp màu hợp mệnh, chất lượng các loại đá cũng là điều mà bạn cần phải lưu ý khi chọn đá phong thủy cho người mệnh Mộc.

Lưu ý khi chọn mua đá phong thủy cho người mệnh Mộc
Lưu ý khi chọn mua đá phong thủy cho người mệnh Mộc

Vậy dưới đây là một số lưu ý khi chọn mua đá phong thủy và Đời sống phong thủy muốn chia sẻ để bạn có thể chọn được sản phẩm đúng chất lượng và nhu cầu:

  • Trước khi mua đá phong thủy về để trang trí, bạn nên tìm hiểu kỹ trước công dụng của các loại đá đặc biệt là về các linh vật, hình dạng màu sắc có phù hợp với tương sinh mệnh của gia chủ hay không.
  • Lựa chọn kích thước vật phẩm phong thủy phù hợp để đảm bảo về mặt mỹ quan cũng như giá trị của các loại đá phong thủy.
  • Mỗi loại đá sẽ ứng với mệnh nam và mệnh nữ khác nhau. Cũng chính vì vậy mà cách chọn đá phong thủy cũng sẽ khác nhau, cần lựa chọn đúng loại đá để có thể phát huy được hết năng lượng kích cầu may mắn.
  • Điều quan trọng bạn cần xem xét thật kỹ cơ sở cung cấp sản phẩm uy tín chất lượng. Sản phẩm được kiểm định về vật lý hóa học có phải đá tự nhiên hay không? Mỗi sản phẩm sẽ có duy nhất một mã số và một giấy kiểm định riêng biệt. Việc lựa chọn đơn vị uy tín có thể giúp bạn lựa chọn được sản phẩm chất lượng đúng với giá trị mà mình đưa ra. Ngoài ra, bạn sẽ được tư vấn đúng với mục đích sử dụng nhằm lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Trên đây là tổng hợp chi tiết 10 loại đá phong thủy cho người mệnh Mộc nhằm thu hút được phúc khí tài lộc mà Đời Sống phong thủy muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hi vọng, qua đây bạn sẽ hiểu hơn và lựa chọn được vật phẩm đá phong thủy phù hợp với bản thân.

5/5 - (38 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tháng cô hồn nên mang gì trong người để tránh gặp xui xẻo

Mỗi khi nhắc tới tháng cô hồn là không ai không cảm thấy rùng mình. Bởi theo quan niệm dân gian, đây là thời điểm...

Hướng dẫn chọn quả cầu phong thuỷ hợp tuổi Sửu chuẩn phong thuỷ

Theo tử vi, người tuổi Sửu trời sinh chịu thương chịu khó, không ngần ngại đương đầu với mọi khó khăn để đạt được mục...

15 Loại đá phong thuỷ hợp với người tuổi Mão mang đại cát đại lợi

Người tuổi Mão sử dụng loại đá phong thuỷ nào sẽ tốt nhất là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bởi chỉ có...

Top 8 Vật Phẩm Phong Thuỷ Cho Người Mệnh Kim Khai Thông Tài Lộc

Trong cuộc sống, người mệnh Kim là người rất kiên định và quyết đoán. Nhưng cũng chính vì vậy mà có phần cứng nhắc, kém...