Phong Thủy Nhà Ở Đối Diện Chùa: Nên Biết Trước Khi Quyết Định Mua Nhà


Chùa là công trình tôn giáo, là nơi thờ cúng các vị thần linh nhưng đồng thời cũng là nơi nương náu của nhiều âm linh nên có âm khí khá nặng nề. Do đó, phong thủy nhà ở đối diện chùa hoặc gần chùa cũng được rất nhiều người quan tâm. Đây là kiến thức chúng ta nên biết trước khi quyết định mua nhà.

Đánh giá phong thủy nhà ở đối diện chùa 

Người bình thường tìm đến chùa chiền, đền thờ thường mang theo những mong cầu về: sức khỏe, công việc, sự nghiệp, tiền tài, danh vọng,… Cũng xuất phát từ những mưu cầu đó, khi con người cảm thấy bất an, gặp khó khăn, bất chắc, họ tìm đến chùa với mong muốn vơi bớt đi gánh nặng tâm hồn, tâm can được bình thản, rộng mở hơn. 

U uất, khổ cực, buồn đau của những khách vãng lai đến rồi đi dần tích tụ thành âm khí, năng lượng xấu tỏa ra xung quanh chùa. Do đó, những người sống xung quanh chùa có thể sẽ bị tác động không tốt đến tâm lý, nhất là đối với trẻ nhỏ.

Chùa chiền thường được tọa lạc ở nơi có vượng khí tốt

Như chúng ta đã biết, chùa chiền là nơi nương nhờ của các âm linh nên vùng đất xây chùa thuộc đất âm sát và có âm khí nặng. Những người có sức khỏe kém, yếu vía nếu sống gần chùa lâu sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần và thể chất sinh ra nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Mặt khác, chùa chiền thường được tính toán và xây dựng ở những vùng đất có phong cảnh đẹp, hấp thụ được những gì tinh hoa, tốt đẹp nhất của tạo hóa, đất trời. Nên những nơi chùa chiền, đền miếu tọa lạc có thể xem là nơi hội tụ vượng khí. 

Chính vì thế, nhiều người cho rằng nếu mua nhà đối diện hoặc gần chùa sẽ không thật sự tốt, bởi vượng khí xung quanh nhà sẽ bị tác động và hút cạn kiệt. Kéo theo đó, gia chủ và người thân sống trong nhà có thể gặp khó khăn trong sự nghiệp, thiếu may mắn trong cuộc sống, sức khỏe suy giảm vì nhà ở thiếu sinh khí, dương khí.

Luồng ý kiến khác cho rằng, chùa là nơi tích tụ vượng khí, thờ cúng các vị thần linh tối cao nên việc sống đối diện, gần chùa sẽ được thần linh phù hộ, che chở. Nhưng không, theo các chuyên gia về phong thủy, thực tế, những ngôi nhà gần chùa thường có sinh khí nội tại kém, ngoài mạnh trong yếu nên mọi thứ khó mà sinh sôi, phát triển được.

Ngoài ra, chùa chiền là nơi tập trung đông người không chỉ có con nhang đệ tử mà nhiều khách quan tới vãn cảnh hoặc thăm thú nên rất khó kiểm soát. Ô nhiễm tiếng ồn từ tiếng chuông, mõ, trống, chiêng,… hay tiếng nói chuyện của nhiều người mỗi khi có lễ hội, khóa tu có thể ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt của nhà bạn. Chưa kể, chùa còn là nơi nhiều đối tượng xấu như trộm cắp nhòm ngó, chúng có thể sẽ để mắt tới những nhà sống xung quanh chùa. 

Việc nhà ở đối diện chùa không chỉ mang những yếu tố có phần không tốt mà đổi lại cũng có một số ưu điểm đáng kể. Tại nhiều ngôi chùa có quy mô nhỏ hoặc ở địa phương, ngoài những ngày lễ tết, ngày rằm, mùng 1 hay cuối tuần thì không gian tại chùa sẽ khá yên tĩnh, vắng lặng. 

Trường hợp bạn là một Phật tử thì việc sống gần chùa sẽ thường xuyên được nghe tiếng chuông, tiếng đọc kinh giảng đạo của các sư thầy hay việc thường xuyên lui tới chùa cũng khá tiện. Thêm nữa, chùa thường được trồng nhiều cây xanh nên không gian trong lành, thoáng mát; môi trường sống có ánh sáng, gió, không khí ổn định.

Đặc biệt, việc nhiều phật tử, khách vãng lai qua lại chùa có thể giúp bạn tận dụng cơ hội làm ăn, kinh doanh. Thông thường đến chùa, người thường phải chuẩn bị lễ cúng nên việc bạn kinh doanh các vật phẩm, đồ cúng sẽ rất thuận lợi. Đó có thể là cơ hội làm ăn cực kỳ tốt cho bạn và gia đình. 

Nhìn chung, nếu xét những yếu tố về phong thủy về nhà ở đối diện chùa sẽ khiến nhiều người cảm thấy lo lắng và không dám lựa chọn mua nhà tại vị trí này. Tuy nhiên, nếu đó là ngôi nhà có thiết kế đẹp, vị trí giao thông thuận lợi, giá thành ưu đãi thì bạn có thể xét những điều kiện thực tế cũng như nhu cầu cần thiết của gia đình để đưa ra lựa chọn mua nhà đối diện chùa hay không? 

Việc nhiều phật tử, khách vãng lai qua lại chùa có thể giúp bạn tận dụng cơ hội làm ăn

Mua nhà đối diện chùa cần cân nhắc những vấn đề gì?

Nếu ngôi nhà bạn muốn mua có điều kiện tốt về: thiết kế, giao thông, gia thành,… nhưng lại có vị trí đối diện hay gần chùa thì bạn nên cân nhắc thêm các yếu tố dưới đây trước khi quyết định lựa chọn mua ngôi nhà đó hay không?

Xác định mục đích sử dụng nhà để ở, kinh doanh buôn bán, đầu tư hay cho thuê? Bởi mỗi mục đích sử dụng sẽ kèm theo những yêu cầu và điều kiện khác nhau.

Dù bạn ở đâu nhưng tâm luôn bình thản thì cuộc sống của bạn cũng sẽ yên bình. Vì vậy, nếu lựa chọn nhà đối diện chùa, bạn nên đến thăm chùa và cảm nhận không khí xung quanh. Bạn bước vào bên trong chùa mà cảm thấy tâm tư thoải mái, nhẹ lòng, không gian thanh tịnh thì tốt nhưng nếu mang lại cảm giác lạnh lẽo, ảm đạm, u tối, lo lắng thì nên xem xét.

Đánh giá thiết kế chùa như thế nào? Chùa thiết kế càng đón được nhiều nắng càng tốt, mang lại cảm giác sáng sủa và nhiều sức sống.

Vào những ngày lễ, mùng 1, ngày rằm, dịp cuối tuần hay tết, số lượng người đổ về chùa cầu an có đông hay không? Tiếng ồn như thế nào? Nó có khiến bạn cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng tới cuộc sống hay không?

Ngoài ra, nhà gần chùa cũng cần chú ý các vị trí đặc biệt là đối diện. Trong phong thủy, người ta khuyên không nên để cửa chính hay cửa sổ đối diện trực tiếp với đỉnh của mái chùa, 4 góc nhọn của mái hay vị trí góc nơi hai bức tường giao nhau. Bởi những gì sắc nhọn thường biểu trưng cho tà khí, sự hung hiểm, không may mắn. Bạn nên cân nhắc kỹ nếu ngôi nhà sắp mua có vị trí đối diện với chùa như vậy.

Nhà ở đối diện chùa cần kiêng kỵ những gì?

Trên thực tế, chúng ta chưa có một nghiên cứu hay minh chứng nào có thể khẳng định việc chọn nhà đối diện chùa là xấu, hay tối kỵ. Đơn giản đó là những lời khuyên để chúng ta có thêm thông tin và lựa chọn mua nhà kỹ lưỡng hơn bởi có kiêng thì có lành. 

Nếu bạn đã quyết định mua một ngôi nhà đối diện chùa thì cần đặc biệt chú ý những điều kiêng kỵ sau:

  • Tuyệt đối không xây nhà lên đất của chùa hoặc lấy các đồ vật dù có giá trị hay không có giá trị ở chùa mang về nhà dùng. Đây đều bị quy thành tội lấy trộm đồ lễ của chúng sinh nếu bạn cố tình lấy sử dụng sẽ có thể gặp phải tai họa hoặc những điều không may mắn trong cuộc sống. 
  • Chùa chiền là nơi tu hành, trừ những ngày lễ, tết, cuối tuần thì không khí thường thanh tịnh, yên tĩnh. Nếu bạn sống đối diện chùa thì nên chú ý không gây ồn ào, tranh cãi ầm ĩ hay cãi chửi nhau, mở nhạc to, gây ảnh hưởng tới chốn tâm linh, như thế sẽ bị coi là bất kính với các vị thần linh.
  • Không xả rác bừa bãi không chỉ là hành động giúp bảo vệ môi trường mà đối với không gian tâm linh như chùa còn là hành động giữ gìn sự trang nghiêm, linh thiêng. Nếu bạn cố tình vứt rác ra chùa sẽ bị coi làm ô uế nơi phật và thần linh trú ngụ nên rất có thể vận xui sẽ tới “hỏi thăm” bạn và người thân.
  • Dù bạn theo đạo Phật hay không nhưng việc sống đối diện chùa thì cần tránh việc sát sinh. Sát sinh là phạm vào điều cấm trong đạo Phật nếu phạm phải sẽ bị trừng phạt và nhận  được nhân quả báo ứng.
Nếu bạn cố tình vứt rác ra chùa sẽ bị coi làm ô uế nơi phật và thần linh trú ngụ nên rất có thể vận xui

Phong thủy nhà ở đối diện chùa – Cách hóa giải hiệu quả nhất 

Tùy quan điểm mà nhiều người quyết định có mua nhà đối diện chùa chiền hay không? Đối với những người vì điều kiện ngôi nhà phù hợp mà vẫn quyết định mua nhà đối diện chùa thì nên tìm hiểu những cách hóa giải phong thủy xấu để gia chủ và người thân tránh dữ, đón lành, cuộc sống thêm phần may mắn.

Trồng cây lớn hoặc làm hàng rào trước nhà: Việc nhà ở đối diện chùa được gọi là “thế cô dương sát”, để hạn chế tình trạng này, người chọn trồng những cây to hoặc làm hàng rào ngay trước nhà. 

Đối với hàng rào, bạn nên dựa vào Ngũ hành để chọn màu sắc tương sinh với mệnh gia chủ và tương khắc với màu của ngôi chùa. Bạn cũng có thể lựa chọn trồng cây trước và quanh nhà để ngăn cho âm khí len lỏi vào trong nhà. Tre là loại cây  được khuyến khích trồng trước nhà có thể thay hàng rào và tạo không khí trong lành, mát mẻ.

Dùng vật phẩm phong thủy thích hợp: Để giải quyết những vấn đề phong thủy thì phương pháp thích hợp hơn cả chính là sử dụng vật phẩm phong thủy. Chuông gió, gương bát quái là hai vật phẩm phong thủy phổ biến giúp nhà ở đối diện chùa tránh được những điều không tốt.

Với mỗi nhu cầu khác nhau, chúng ta sẽ sử dụng loại gương khác nhau: để giữ vượng khí cho ngôi nhà người ta thường sử dụng gương bát quái. Trong trường hợp nhà bạn không đối diện trực tiếp mà chỉ hơi chếch sang một bên so với chùa thì có thể dùng gương bát quái lõi hút dương khí rất tốt hoặc gương bát quái lõm dùng để ngăn cản âm khí xâm nhập, tích tụ. 

Bên cạnh đó, bạn đừng quên dùng thêm 2 chiếc chuông gió, khi có gió luân chuyển thì chuông gió sẽ phát ra âm thành với tác dụng ngăn âm khí từ nơi tâm linh trước khi chúng kịp xâm nhập vào ngôi nhà của bạn. Chuông gió sẽ được treo tại các vị trí như: cách cửa chính một khoảng tầm trên 5m, dưới mái nhà phía trước. 

Bạn có thể tham khảo thêm một số cách khác như đốt hương quế thường xuyên, việc này không chỉ giúp không gian luôn có mùi thơm dễ chịu, tạo cảm giác ấm áp mà còn đảm bảo dương khí cho ngôi nhà. Đồng thời, bạn nên dùng đèn pha với cường độ chiếu sáng cao để chiếu vào nhà, cách này giúp tạo lớp ngăn để người âm không thể bước vào nhà của bạn. 

Hy vọng thông qua bài viết “Phong thủy nhà ở đối diện chùa: Nên biết trước khi quyết định mua nhà” sẽ giúp bạn tránh được những điều tối kỵ không may mắn cho bản thân và gia đình. Nhiều người cho rằng vị trí nhà ở đối diện chùa được đánh giá là không tốt nhưng tất cả chỉ là tương đối. Nếu ngôi nhà hội tụ những điều kiện tốt và bạn nắm được cách hóa giải thì hoàn toàn có thể cân nhắc mua nhà đối diện chùa chiền, miếu thờ.

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phong thủy nhà ở ngã ba đường có tốt không? Cách hoá giải

Từ xưa đến nay, người đời luôn quan niệm nhà ở ngã ba đường thường đem đến vận rủi, gia chủ làm ăn thất bát,...

Phong thuỷ nhà ở tuổi Quý Sửu 1973 cần lưu ý những gì?

Phong thuỷ là một yếu tố quan trọng cần đặc biệt lưu tâm mỗi khi làm việc đại sự như xây nhà dựng cửa. Bởi...

Hướng Nhà Xấu Tuyệt Mệnh Là Gì? 6 Cách Hoá Giải Đơn Giản

Bên cạnh vị trí tọa lạc, hướng ngôi nhà được coi là yếu tố then chốt hàng đầu trước khi mua hoặc khởi công một...

Kích thước nhà ở theo phong thuỷ: Những điều bạn cần biết

Theo phong thuỷ, nhà ở là có vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới tài vận, sức khoẻ và may mắn của một...