Bàn thờ Thần Tài bị ánh nắng chiếu vào có ảnh hưởng gì không?

Trong phong thuỷ, việc đặt bàn thờ Thần Tài đúng cách để thu hút tài lộc là điều rất quan trọng. Thông thường, vị trí đặt của bàn thờ Thần Tài ở sát dưới mặt đất và gần cửa ra vào. Do đó, việc bị ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu tới là điều không thể tránh khỏi. Rất nhiều người người khăn khoăn rằng Bàn thờ Thần Tài bị ánh nắng chiếu vào có ảnh hưởng gì không? Có phạm phải đại kỵ gì ảnh hưởng tới việc kinh doanh của mình?

Bàn thờ Thần Tài bị ánh nắng chiếu vào có ảnh hưởng gì không?

Theo phong thuỷ, Thần Tài là một vị thần có thể tới tiền bạc, phú quý và công danh cho con người trong nhân gian. Người Việt ta từ xưa đã lập nên bàn thờ Thần Tài với mong muốn gửi những nguyện vọng, ước mong của mình trong cuộc sống. Đặc biệt, là những tin vui trong chuyện làm ăn kinh doanh, buôn bán của gia đình. 

ban tho than tai bi anh nang chieu vao
Thần Tài là một vị thần có thể tới tiền bạc, phú quý và công danh cho con người trong nhân gian

Tuy nhiên, để đón nhận được những may mắn này thì gia chủ cũng phải thành tâm thờ cúng một cách chỉn chu và trang nghiêm. Có rất nhiều vấn đề mà gia chủ cần quan tâm trong việc thờ cúng để thu hút tài lộc. 

Vị trí đặc thù của bàn thờ Thần Tài thường được kê sát mặt đất và phải quan sát được toàn bộ người ra vào. Do đó, vị trí đắc địa nhất để đặt bàn thờ thường là nơi gần cửa chính. Mà nhiều cửa hàng, nơi kinh doanh thường sử dụng loại cửa làm bằng chất liệu kính trong suốt. Bởi vậy, việc bàn thờ Thần Tài bị ánh nắng chiếu thẳng trực tiếp là điều không tránh khỏi. 

Điều này khiến không ít người băn khoăn và lo lắng, liệu bàn thờ Thần Tài bị ánh nắng chiếu vào có ảnh hưởng gì không? 

Dựa theo thuyết Âm dương – Ngũ hành và Phong thuỷ học, tất cả các loại bàn thờ (nói chung) và bàn thờ Thần Tài (nói riêng) đều thuộc Âm. Trong khi đó, nắng và gió lại là những nhân tố có mối liên quan mật thiết tới ánh sáng, nhiệt độ và đông. Tất cả những thứ này đều là những đặc tính tượng trưng cho Dương. 

Do đó, bàn thờ Thần Tài mà bị ánh nắng chiếu vào được coi là một trong những đại kỵ trong phong thuỷ. Ánh sáng thuộc năng lượng dương nên sẽ thích hợp với những gì thuộc về dương khí. Ngoài ra, nắng và gió vốn chứa nhiều dương khí rất xấu, nên nếu để mặt trời rọi vào sẽ khiến âm khí không thể tụ lại. Mà điều này vốn không phù hợp theo tâm linh. Hậu quả là gia chủ và các thành viên trong gia đình sẽ luôn trong tình trạng bất an, công việc kinh doanh gặp nhiều trắc trở, trì trệ. 

ban tho than tai bi anh nang chieu vao
Bàn thờ Thần Tài mà bị ánh nắng chiếu vào được coi là một trong những đại kỵ trong phong thuỷ

Thậm chí, còn dẫn đến tình trạng làm ăn thua lỗ, phá sản khiến gia đình không còn hưởng trọn hạnh phúc… Hơn nữa, việc này còn làm tổn hại đến Thần linh, hạn chế tầm nhìn của ngài khiến việc thờ cúng mất thiêng.

Ánh nắng oi nồng còn khiến những lễ vật trên bàn thờ như: hoa tươi, đồ cúng, trái cây,… nhanh chóng bị hư hỏng. Ngoài ra, việc nắng chiếu trong một thời gian dài khiến bàn thờ Thần Tài được bằng gỗ cũng bị hư hỏng, phai màu. Gia chủ phải tốn một khoản tiền lớn nữa để thay mới và chăm chút lại cho không gian thờ của mình. 

Nói chung, bàn thờ Thần Tài bị ánh nắng chiếu vào là một điều đại kỵ. Không những thế, chúng còn ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ tâm lý của đương số. Gia chủ nên tìm biện pháp khắc phục và xử lý để tránh hao tổn tài vận, hồng phúc và tiền bạc trong gia đình. 

Cách xử lý khi bàn thờ Thần Tài bị ánh nắng chiếu vào

Để thuận với lý thuyết Âm Dương, thích hợp cho việc  “Đón lành, tránh dữ” và tụ khí đạt tối đa. Tốt nhất, gia chủ nên đặt bàn thờ ở những vị trí thoáng đãng, quang minh nhưng lại không được quá kín và riêng biệt. Độ sáng phải vừa đủ nhưng lại không được để nắng và gió thổi trực tiếp hoặc quá mạnh. Nếu vị trí đặt bàn thờ quá tối tăm thì có thể lắp thêm ánh đèn nhân tạo để bù vào. 

Hiện nay, bóng đèn được dùng trong không gian thờ được thiết kế với đa dạng mẫu mã và màu sắc khác nhau. Gia chủ không nên chọn những loại đèn nhiều màu sắc bởi chúng khá rối mắt, làm giảm tầm nhìn của người. Mặc khác, đèn nhiều màu sắc còn không phù hợp với không gian thờ cúng, làm giảm đi tính trang nghiêm.

cach xu ly ban tho than tai bi anh nang chieu vao
Nếu vị trí đặt bàn thờ Thần tài quá tối tăm thì có thể lắp thêm ánh đèn nhân tạo để bù vào

Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là nên sử dụng những loại đèn đơn sắc hoặc có hai màu. Ánh sáng đèn không quá rực rỡ, đặc biệt là phải phù hợp với không gian. 

Trong trường hợp bàn thờ Thần Tài bị ánh nắng chiếu vào trực tiếp, gia chủ nên sử dụng tấm rèm hoặc thứ gì đó để che chắn bớt. Trong đó, bình phong là vật dụng được rất nhiều gia đình lựa chọn bởi sự tiện lợi và nhiều mẫu mã đẹp để trang trí. 

Gia chủ nên sử dụng loại bình phong có tone màu trầm ấm để tạo nên sự hài hoà cho tổng thể. Nếu cửa chính của cửa hàng hoặc nơi kinh doanh được làm từ cửa kính trong suốt. Gia chủ có thể mua thêm miếng decal mờ về dán để giảm thiểu ánh nắng chiếu vào ban thờ Thần Tài.

Cách đặt bàn thờ Thần Tài chuẩn phong thuỷ

Bàn thờ Thần Tài được đặt đúng vị trí sẽ mời gọi may mắn, chiêu tài nạp vận cho việc làm ăn kinh doanh của gia chủ thêm thuận lợi. Hai vấn đề cốt yếu để đặt bàn thờ Thần Tài chuẩn phong thuỷ là phải lựa chọn được vị trí và hướng tối ưu nhất. Đời Sống Phong Thuỷ xin phép được chia sẻ kỹ hơn về vấn đề này, giúp gia chủ hiểu rõ về cách đặt bàn thờ Thần Tài đúng nhất. 

Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài chuẩn phong thuỷ

Theo quan niệm của Phong thuỷ học “Nhất vị, nhị hướng”, vị trí là thứ quan trọng nhất, kế tiếp sau đó mới là chọn hướng. Theo đó, vị trí bàn thờ Thần Tài phải tuân thủ theo nguyên tắc phổ biến: Đặt bàn thờ ở vị trí thông thoáng, tránh nơi ẩm thấp tối tăm và phải thuận tiện cho việc qua lại (tức không va chạm khi đi lại).

Ngoài ra, bàn thờ Thần Tài tuyệt đối không được đặt ở trên cao dù trong bất kỳ trường hợp nào. Bởi theo truyền thuyết, Thần Tài là người thích nằm ngủ dưới đất trong một xó nhà. Việc đặt bàn thờ ở trên cao dù xét trên khía cạnh tâm linh hay phong thuỷ cũng đều không thuận, là điều đại kỵ cần tránh.

vi tri dat ban tho than tai
Bàn thờ Thần Tài tuyệt đối không được đặt ở trên cao dù trong bất kỳ trường hợp nào

Bức tường, mặt phẳng nơi bàn thờ Thần Tài là dựa vào nhất định phải vững chắc, kiên cố. Sẽ rất xấu nếu điểm tựa của bàn thờ Thần Tài có lỗ hổng như vết đinh đóng, lỗ  khoan nhỏ hoặc là cửa sổ. Theo chuyên gia phong thuỷ, điều đó sẽ làm thất thoát tài khí và vận may của người chủ kinh doanh, buôn bán. 

Bàn thờ Thần Tài nên đặt ở gần cửa chính ra vào trong nhà/ địa điểm kinh doanh. Theo quan niệm dân gian, bàn thờ Thần Tài đặt sát cửa sẽ bao quát được tất cả người ra kẻ vào, chiêu tài nạp vận. Đồng thời, ngăn cản được yêu ma, tà khí và những hung hại gây nguy hiểm cho người chủ.

Lựa chọn hướng đặt bàn thờ Thần Tài chuẩn phong thuỷ

Có rất nhiều ý kiến xoay quanh việc đặt bàn thờ Thần tài quay ra hướng nào là tối ưu nhất. Hiểu một cách đơn giản, bàn thờ Thần Tài tương tự như bộ phận lễ tân của một công ty. Mà lễ tân phải đặt được ở nơi có thể quan sát được toàn bộ sự ra vào của mọi người. 

Theo phong thuỷ, có hai hướng cần chú ý khi chọn hướng tốt để đặt bàn thờ Thần Tài là: hướng tốt của người chủ kinh doanh Hoặc dựa theo hướng đón lộc từ phía ngoài vào. 

Lựa chọn hướng đặt bàn thờ Thần Tài theo mệnh người chủ

Tuỳ vào năm sinh mà mỗi người khi sinh ra sẽ mang một cung mệnh khác nhau. Dựa theo bản mệnh đó của mình mà gia chủ có thể tìm ra hướng bài trí bàn thờ Thần tài hợp nhất. 

Người mang mệnh Kim: nên đặt bàn thờ Thần Tài quay về những hướng này để mang tới vận khí dồi dào, kinh doanh may mắn. Đó là các hướng: Tây Bắc (Sinh Khí), Đông Bắc (Diên Niên) và hướng Tây Nam (Thiên Y)

Người mang mệnh Mộc: Hướng Đông (Diên Niên), hướng Tây Bắc (Diên Niên) và hướng Đông Nam (Phục vị) là những hướng có lợi

Người mang mệnh Thuỷ: nên đặt bàn thờ Thần Tài tại những hướng tốt lành như: hướng Đông Bắc (Phục Vị), hướng Tây Bắc (Thiên Y), hướng Tây (Diên Niên) và Tây Nam (Sinh Khí)

Người mang mệnh Hoả: Hướng Đông Nam (Diên Niên), hướng Bắc (Thiên Y), hướng Nam (Sinh Khí) và hướng Đông (Phục vị) là những hướng đẹp nhất để đặt bàn thờ

Người mang mệnh Thổ: nên đặt bàn thờ quay về Đông Bắc (Diên Niên) và Đông Nam (Phục vị) để mang tới nhiều tài lộc, kinh doanh thắng lợi

lua chon huong dat ban tho than tai theo menh
Dựa theo bản mệnh đó của mình mà gia chủ có thể tìm ra hướng đặt bàn thờ Thần tài hợp nhất

Lựa chọn hướng đặt bàn thờ Thần Tài theo cung cát lợi

Bất kỳ một mặt bằng dương trạch nào cũng sẽ được chia làm 9 cung. Người ta thường chọn các cung Thiên Lộc và Quý Nhân khi đặt bàn thờ Thần Tài để kích hoạt tài lộc trong kinh doanh. Hai hướng này được xem là đạt cát đại lợi, giúp gia chủ thu hút được nhiều tài lộc cho gia đình, doanh nghiệp. 

Cung Thiên Lộc (thuộc hướng Đông Nam): là phương Lâm Quan của Tuế can. Đây là cung mang tới những điều tốt đẹp trong khía cạnh tài chính, đường quan lộ rộng mở, nhà cửa vượng. Bàn thờ Thần Tài quay về hướng này còn giúp gia chủ tăng cường vượng khí, thông minh nhanh nhạy, có tài năng kinh doanh giỏi.

Cung Quý Nhân (thuộc hướng Tây Bắc): mặc dù không được tốt như Thiên Lộc, nhưng cũng được đánh giá là một cung cát lợi. Quý Nhân mang lại những điềm lành, hanh thông, hay được người khác giúp đỡ. Gia đình có bàn thờ Thần tài quay về hướng này thì hỷ khí đầy nhà, gia đạo bình an, mua may bán đắt. Công việc kinh doanh chẳng những phát đạt mà còn nâng cao uy tín, được nhiều người nâng đỡ và che chở.

Những đại kỵ khác khi đặt bàn thờ Thần Tài 

Bên cạnh đại kỵ do đặt bàn thờ Thần Tài bị ánh nắng chiếu vào, vẫn còn rất nhiều sai lầm khác mà gia chủ dễ mắc phải khi đặt bàn thờ. Bởi vậy, gia chủ cần lưu ý kỹ một số điều được liệt kê dưới đây để tránh phạm phải một lần nữa trong quá trình thờ cúng.

Tất cả mọi vật phẩm thờ cúng như: bát hương, tượng Thần Tài – Thổ Địa, chén kỷ,… mới mua về đã đặt luôn lên bàn thờ. Hoặc gia chủ quên lau rửa sạch sẽ bằng nước gừng để tẩy uế trước khi thờ cúng. 

Bát hương trên bàn thờ Thần Tài thiếu nhãn được viết bằng chữ nho, hoặc thậm chí không có cốt chữ nho mà cũng không có gói Thất bảo. Nhiều người còn qua loa đến mức mua về cũng không rõ là có gì bên trong hay không mà cứ thể mang đi thờ cúng bình thường. Trên bàn thờ thiếu vắng Bùa cầu tài bằng chữ nho và Bài vị bằng gương chữ nho cũng là điều đại kỵ trong phong thuỷ. 

Không xem hướng đặt bàn thờ dựa theo tuổi mệnh hay phương vị kỹ càng mà chỉ thuận theo câu truyền miệng “bàn thờ đặt bên trái, quay ra ngoài cửa”. Do đó, gia chủ có thể vô tình quay bàn thờ ra những hướng xấu như: Ngũ quỷ, Tuyệt mệnh, Lục sát và Hoạ tại. Đây là những hướng đại kỵ trong phong thuỷ, ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ và tài vận của cả gia đình. Nhiều gia đình dù thờ phụng Thần Tài chu toàn nhưng vẫn làm ăn khó khăn, thua lỗ liên miên là bởi thế. 

nhung dai ky khac khi dat ban tho than tai
Bát hương trên bàn thờ Thần Tài thiếu nhãn được viết bằng chữ nho là một đại kỵ trong phong thuỷ

Khu vực xung quanh và chính diện bàn thờ Thần vô cùng bừa bộn, nhiều đồ vật ngổn ngang. Bàn thờ không được dọn dẹp sạch sẽ thường xuyên, thiếu sự trang nghiêm là biểu hiện bất kính với Thần Tài. 

Tượng Cóc ngậm tiền (Thiềm thừ phong thuỷ) là vật không thể thiếu trên bàn thờ Thần Tài. Tuy nhiên, nhiều hộ gia đình phạm phải sai lầm khi không khai quang điểm nhãn cho vật phẩm. Hoặc quên mất việc sáng phải quay đầu cóc ra, tối quay tượng cóc vào khiến tài lộc không thể giữ lại hoặc đi vào nhà. 

Màu sắc của Bộ đồ sứ hoặc bàn thờ thần Tài xung khắc của bản mệnh của người chủ. Ví dụ như gia chủ mệnh Hỏa nhưng lại chọn bát hương màu xanh dương (hành Thuỷ) được coi là xung khắc. Bên cạnh đó, nhiều gia đình không sắm sửa lễ lộc chu đáo, không thành tâm dẫn tới làm ăn trắc trở, kinh doanh lên xuống thất thường. 

Bàn thờ Thần Tài cần ánh sáng vừa đủ, nhưng không được quá nhiều ánh sáng chiếu thẳng vào. Bàn thờ cũng không được đặt ở gần nhà vệ sinh, chậu rửa hay gương bởi thiếu sự tôn nghiêm. Đặc biệt, đối diện là góc nhọn đâm vào sẽ làm tổn hại tài khí, kinh doanh mất lộc. 

Bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích để giải đáp cho câu hỏi Bàn thờ Thần Tài bị ánh nắng chiếu vào có ảnh hưởng gì không? Chắn hẳn sau khi đọc xong, gia cũng đã biết rõ câu trả lời cho vấn đề này. Ngoài ra, bài viết cung cấp thêm những kiến thức giúp gia chủ hiểu thêm về cách đặt bàn thờ Thần Tài chuẩn phong thuỷ và một số đại kỵ khác. Hy vọng với những chia sẻ trên, gia chủ đã biết cách làm sao để thu hút tài lộc, may mắn khi thờ cúng Thần Tài. 

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về nhà mới có phải bốc lại bát hương không? Cần lưu ý điều gì

Khi chuyển nhà, gia chủ có thể dễ dàng vận chuyển mọi món đồ nội thất, vật dụng cũ sang nơi ở mới. Tuy nhiên,...

Văn khấn sau khi bao sái bàn thờ gia tiên gia chủ cần biết

Từ bao đời nay, bao sái bàn thờ vẫn là nghi thức tâm linh quan trọng không thể thiếu tại bất kỳ gia đình nào,...

Văn khấn cúng Cửu Huyền Thất Tổ hàng ngày đúng chuẩn dễ thuộc

Việc thờ cúng Cửu Huyền Thất Tổ vào những dịp lễ quan trọng đã quá quen thuộc trong mỗi gia đình Việt Nam. Nhưng đối...

Bàn thờ Thần Tài không dùng nữa thì phải làm sao? Giải đáp

Người kinh doanh, thương gia thờ Thần Tài với ước mong được ban phát tài lộc, phù trợ để có một năm buôn bán phát...