Kích thước Lỗ Ban bàn thờ: Những số đẹp nhất nên chọn


Làm sao để có thể lựa chọn bàn thờ có kích thước đúng phong thủy, vào cung tốt trên Thước Lỗ Ban, đáp ứng được tâm nguyện và mong ước của gia chủ? Đây là thắc mắc của nhiều chủ nhà trong việc lựa chọn kích thước của bàn thờ sao cho phù hợp, dựa vào cung nào để đặt bàn thờ cho đúng với bát trạch mà không phải ai cũng biết. Dưới đây Đời Sống Phong Thuỷ sẽ giải đáp chi tiết nhất.

Tầm quan trọng của kích thước bàn thờ chuẩn phong thủy

Theo truyền thống của ông cha ta nói riêng và người dân các nước Á Đông nói chung, việc thờ cúng gia tiên đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa truyền thống.

Không gian thờ cúng trong mỗi căn nhà tương tự như một thế giới tâm linh thu nhỏ. Chính vì vậy mà không gian này cần được bài trí một cách sạch sẽ, ngăn nắp và trang nghiêm để con cháu thể hiện được sự tôn kính của bản thân mình với ông bà tổ tiên.

Do đó bàn thờ là món đồ mang tính biểu trưng nhất cho không gian thờ cúng tại gia. Nó thậm chí còn có ảnh hưởng tới phong thủy, tài vận và sức khỏe của các thành viên.

Đôi khi chỉ với một sai lầm rất nhỏ nhưng vô tình có thể dẫn đến hậu quả lớn. Do đó, trong quá trình xây dựng nhà ở thì việc thiết kế nội thất phòng thờ cũng được nhiều gia chủ đặc biệt coi trọng.

Theo truyền thống của ông cha ta nói riêng và người dân các nước Á Đông nói chung, việc thờ cúng gia tiên đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa truyền thống.
Theo truyền thống của ông cha ta nói riêng và người dân các nước Á Đông nói chung, việc thờ cúng gia tiên đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa truyền thống.

Trong thực tế, việc chọn ra một chiếc bàn thờ có kích thước đúng chuẩn Thước lỗ Ban phù hợp đối với tâm nguyện và mong ước của mình tuy nhiên không ít gia chủ mắc phải sai phạm. Nguyên nhân bởi nhiều gia chủ không biết sử dụng Thước Lỗ Ban nào phù hợp, đặt bàn thờ ở cung nào và hướng nào trên bát trạch…

Có thể nói, việc thiếu thông tin sẽ dẫn đến những sai lầm đáng tiếc và rất khó khắc phục triệt để, gây ra sự đen đủi, hao tài tốn của cho các gia chủ. Chính vì vậy mà bạn cần phải hết sức lưu ý khi thiết kế bàn thờ sao cho vào đúng các cung trong Thước Lỗ Ban, giúp đem lại sự tài lộc, bình yên, may mắn và hạnh phúc cho gia đình.

Phân loại và mục đích sử dụng của từng loại thước lỗ ban

Hiện nay, người ta thường sử dụng 3 loại Thước Lỗ Ban phổ biến trong việc xây dựng nhà cửa bao gồm thước Lỗ Ban 38.8cm, thước Lỗ Ban 42.9cm và thước Lỗ Ban 52.2cm. Có rất nhiều người nhầm tưởng rằng thước Lỗ Ban chỉ có 1 loại duy nhất và sử dùng cho mọi kích thước trong không gian. 

Chính vì sự nhầm lẫn này mà đa số gia chủ đã không biết về ý nghĩa và mục đích sử dụng của thước Lỗ Ban cũng như chỉ lựa chọn 1 loại thước Lỗ Ban có sẵn ở cửa hàng mà thôi. Điều này vô cùng nguy hiểm vì nó tiềm ẩn sai phạm rất lớn về mặt phong thủy.

Dưới đây là các loại thước Lỗ Ban phổ biến và mục đích sử dụng của từng loại:

  • Thước Lỗ Ban 52.2cm: Thường được sử dụng để đo khối rỗng và các khoảng thông thủy trong nhà như đo kích thước của ô cửa ra vào, cửa sổ, ô thoáng,…
  • Thước Lỗ Ban 42.9cm: Thường được dùng để đo khác khối đặc, những chi tiết trong nhà và đồ đạc nội thất như kích thước của giường, tủ, bệ bếp, bậc,…
  • Thước Lỗ Ban 38.8cm: Thường được dùng để đo kích thước âm trạch như kích thước mồ mả, quách, tiểu, kích thước bàn thờ,…
Hiện nay, người ta thường sử dụng 3 loại Thước Lỗ Ban phổ biến trong việc xây dựng nhà cửa bao gồm thước Lỗ Ban 38.8cm, thước Lỗ Ban 42.9cm và thước Lỗ Ban 52.2cm.
Hiện nay, người ta thường sử dụng 3 loại Thước Lỗ Ban phổ biến trong việc xây dựng nhà cửa bao gồm thước Lỗ Ban 38.8cm, thước Lỗ Ban 42.9cm và thước Lỗ Ban 52.2cm.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng chỉ với một sự bất cẩn nhỏ thôi cũng có thể khiến cho gia đình của bạn gặp phải rất nhiều bất trắc dù đó chỉ là sự vô tình. Chính vì vậy mà để có thể tìm được kích thước bàn thờ tiêu chuẩn thì bạn cần phải tiến hành nghiên cứu thước Lỗ Ban một cách cẩn thận, tỉ mỉ và nghiêm túc để thiết kế không gian phòng thờ đạt độ chính xác nhất.

Hướng dẫn tra kích thước bàn thờ bằng thước Lỗ Ban

Kích thước của bàn thờ rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến vận mệnh và cuộc đời của mỗi cá nhân trong gia đình. Chính vì vậy mà để có thể kiểm tra kích thước bàn thờ nhà mình đã theo chuẩn thước Lỗ Ban chưa thì bạn có thể tra trực tiếp từ bảng hoặc sử dụng thước Lỗ Ban loại 38.8cm. Sau đây là phần hướng dẫn ra kích thước Lỗ Ban bàn thờ chính xác nhất.

Chiều cao bàn thờ hợp phong thủy

Điều đầu tiên chúng ta cần phải làm đó là xác định chiều cao bàn thờ. Chiều cao để lắp đặt bàn thờ được đo từ mặt đất (hoặc mặt của sàn nhà) cho đến mép trên của bàn thờ (chính là mặt bàn thờ chứ không phải mép dưới hay chân bàn thờ).

Chiều cao để lắp đặt bàn thờ được đo từ mặt đất (hoặc mặt của sàn nhà) cho đến mép trên của bàn thờ (chính là mặt bàn thờ chứ không phải mép dưới hay chân bàn thờ).
Chiều cao để lắp đặt bàn thờ được đo từ mặt đất (hoặc mặt của sàn nhà) cho đến mép trên của bàn thờ (chính là mặt bàn thờ chứ không phải mép dưới hay chân bàn thờ).

Gia chỉ nên sử dụng thước Lỗ Ban để tiến hành đo kích thước bàn thờ sao cho vào được cung đẹp (các kích thước có màu đỏ trên thước) như cung Đại Cát, cung Tài Vượng, cung Tiến Bảo, cung Quý Tử, cung Phú Quý, cung Nghi Phúc…

Thước lỗ ban 39cm (38,8) là gì?

Khác với thước Lỗ Ban 52.2cm và thước Lỗ Ban 42.9cm, một chu kỳ của thước 38.8cm (thước Lỗ Ban 39cm bao gồm 10 cung được sắp xếp thứ tự từ trái sang phải lần lượt đó là cung Đinh, cung Hại, cung Vượng, cung Khổ, cung Nghĩa, cung Quan, cung Tử, cung Hưng, cung Thất và cung Tài). Sau 38.8 cm thì chu kỳ này được lại lặp lại. Dựa vào quy tắc này mà người ta có thể nắm bắt cách tính toán kích thước Lỗ Ban bàn thờ vô cùng dễ dàng.

Khi khi tra cứu kích thước bàn thờ, âm trạch gia chủ cần lưu ý sử dụng đúng loại thước Lỗ Ban 38.8cm. Nên tránh việc vội vàng, hấp tấp, không tìm hiểu kỹ, dẫn đến việc sử dụng nhầm lẫn với những loại thước khác.

Ngoài việc tra cứu kích thước Lỗ Ban bàn thờ đứng, bàn thờ treo, tủ thờ,… thì gia chủ có thể linh hoạt dùng loại thước này trong việc tính toán kích thước cho những hạng mục âm trạch khác như quách, tiểu, … sao cho phù hợp với điều kiện trong thực tế.

Sau khi đã hiểu và đưa ra quyết định sử dụng thước 38.8 cm cho mục đích tra cứu kích thước bàn thờ, gia chủ hãy bật công cụ Thước Lỗ Ban và nhập kích thước theo đơn vị tính mm vào từng ô kích thước. Sau đó xem nó rơi vào cung nào, nếu vào ô đỏ là tốt và nên làm, còn vào cung đen là xấu thì bạn không nên làm. 

Ý nghĩa các cung trên thước lỗ ban 38.8

Trên thước lỗ ban 38.8cm được chia thành 10 cung lớn, mỗi một cung dài 38,8mm, bao gồm có 6 cung tốt (Đinh, Nghĩa, Tài, Vượng, Quan, Hưng) và 4 cung không tốt (Thất, Khổ, Hại, Tử). Trong mỗi cung lại được chia thành 4 cung nhỏ nữa, mỗi một cung nhỏ sẽ có độ dài khoảng 9,7 mm với ý nghĩa tốt, xấu riêng biệt. 

Khi dùng thước Lỗ Ban, người ta thường canh sao cho kích thước rơi vào những khoản cung màu đỏ để có thể gặp may mắn, phù hợp phong thủy, giúp thực hiện mong muốn. Đó chính là lý do mà chúng ta thường thấy trong quá trình xây dựng, các kích thước đo đạc thường sẽ có số lẻ chứ không mang số chẵn.

Dưới đây là ý nghĩa tốt xấu của từng cung trên thước Lỗ Ban 38.8 cm dùng để đo bàn thờ:

Cung Đinh bao gồm các cung nhỏ như cung Phúc Tinh (sao phúc), Đăng Khoa (thi đỗ), cung Đỗ Đạt (thi cử thành công) và cung Tài Vượng (tiền của đến). Thiết kế Âm trạch theo cung này sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, phúc lộc và vạn sự như ý.

Cung Vượng bao gồm các cung như Hỷ Sự (chuyện vui đến), cung Thiên Đức (đức của trời), cung Tiến Bảo (tiền của đến) và cung Thêm phúc (phúc lộc dồi dào). Nếu thiết kế Lỗ Ban bàn thờ theo cung này sẽ giúp chủ nhà hút nhiều vận khí, tài lộc dồi dào và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Cung Nghĩa gồm các cung Đại Cát (tốt lành), cung Lợi Ích (có lợi ích), cung Thiên Khố (kho báu trời cho) và cung Tài Vượng (tiền của nhiều). Đây là một cung tốt, đại cát, nếu gia chủ thiết kế Lỗ Ban bàn thờ theo cung Nghĩa sẽ giúp cho gia đạo yên ấm, tài lộc đủ đầy, tránh xa những điều không may mắn.

Cung Quan bao gồm các cung như cung Phú Quý (giàu có), cung Thuận Khoa (thi đỗ đạt), cung Tài Lộc (nhiều tiền của) và cung Tiến Bảo. Đây là kích thước Lỗ Ban bàn thờ đẹp mà gia chủ nên tham khảo, nếu thiết kế âm trạch theo cung Quan sẽ mang lại sự giàu sang, phú quý và may mắn trên con đường sự nghiệp cho chủ nhà.

Cung Hưng bao gồm các cung như cung Đăng Khoa (thi đỗ), cung Hưng Vượng (giàu có), cung Quý Tử (con ngoan) và cung Thêm Đinh (thêm con cái). Nếu gia đình bạn neo người và muốn có con đàn cháu đống, bạn nên thiết kế Âm trạch vào cung Hưng vì nó sẽ mang lại nhiều vận khí, giúp đông con nhiều cháu, con ngoan và rất có hiếu với cha mẹ.

Cung Tài gồm các cung như cung Lục Hợp (6 hướng tốt), cung Nghinh Phúc (phúc đến), Tiến Bảo và cung Tài Đức (có tiền đức). Đây cũng là một trong những cung mà các gia chủ nên thiết kế bàn thờ vì nó sẽ mang nhiều vận khí, tài lộc, sự thành công và may mắn trong cuộc đời cho chủ nhà.

Cung Hại bao gồm các cung Họa Chí (tai họa bất ngờ), cung Tử Tuyệt (đoạn tuyệt con cháu), cung Khẩu Thiệt (mang họa vì lời nói) và cung Lâm Bệnh (bị mắc bệnh). Trong thiết kế Âm trạch, bạn nên tránh xây dựng vào cung này vì nó ẩn chứa nhiều hiểm họa, mang đến điềm xui rủi, khiến cho sức khỏe đi xuống và tài lộc tiêu tan.

Cung Khổ bao gồm các như cung Thất Thoát (mất của), cung Quan Quỷ (tranh chấp, kiện tụng), cung Kiếp Tài (bị cướp của) và cung Vô Tự (không có con nối dõi). Chủ nhà không nên thiết kế âm trạch theo cung Khổ vì dễ bị hao tài tốn của bởi trộm cướp, dễ dính vào kiện tụng và lâm vào cảnh neo người.

Cung Tử bao gồm các cung như cung Ly Hương (xa quê hương), cung Thất Tài (mất tiền), cung Tử Biệt (có người mất) và cung Thoát Đinh (con trai mất). Âm trạch thiết kế theo cung Tử sẽ khiến cho gia chủ dễ gặp cảnh xa nhà, hao tốn tiền của, bệnh tật triền miên và đặc biệt là mất mạng (con trai).

Cung Thất bao gồm các cung như cung Cô Quả (cô đơn), cung Thoát Tài (mất tiền), cung Công Sự (lên cửa quan) và cung Lao Chấp (tù đày). Khi thiết kế Lỗ Ban bàn thờ cho gia tiên, bạn không nên đo kích thước vào cung này vì dễ đến cảnh cô đơn, tài lộc giảm sút, dính vào lao lý và thậm chí là tù đày.

Trên thước lỗ ban 38.8cm được chia thành 10 cung lớn, mỗi một cung dài 38,8mm, bao gồm có 6 cung tốt (Đinh, Nghĩa, Tài, Vượng, Quan, Hưng) và 4 cung không tốt (Thất, Khổ, Hại, Tử).
Trên thước lỗ ban 38.8cm được chia thành 10 cung lớn, mỗi một cung dài 38,8mm, bao gồm có 6 cung tốt (Đinh, Nghĩa, Tài, Vượng, Quan, Hưng) và 4 cung không tốt (Thất, Khổ, Hại, Tử).

Như vậy, để có một chiếc bàn thờ có kích thước đẹp và chuẩn phong thủy, giúp mang lại những điều tốt đẹp, may mắn cho gia đình. Bạn nên lưu ý khi đo đạc cũng như thiết kế Lỗ Ban bàn thờ sao cho vào cung đỏ để có thể nhận được phúc lộc của tổ tiên và thành công trong sự nghiệp, cuộc sống. Tránh xa các cung đen để không gặp những điều kém may mắn, gây tổn hại cho sức khỏe và tài lộc của bản thân.

Bảng tra Thước Lỗ Ban 38.8cm

Bên cạnh việc sử dụng thước Lỗ Ban để đo kích thước bàn thờ một cách trực tiếp, người ta có thể sử dụng bảng tra Lỗ Ban mà không kém phần tiện dụng. Những số nằm trong khoảng màu đỏ sẽ biểu trưng cho sự tốt lành. 

Những số nằm trong khoảng màu đỏ sẽ biểu trưng cho sự tốt lành. 
Những số nằm trong khoảng màu đỏ sẽ biểu trưng cho sự tốt lành.

Khi gia chủ chọn kích thước bàn thờ, hãy ưu tiên chọn các con số nằm trong những khoảng đỏ này để mang lại điều may mắn, tốt đẹp và tài lộc cho chủ nhà. 

Kích thước bàn thờ chuẩn phong thủy theo thước lỗ ban

Bàn thờ được phân chia làm rất nhiều loại như Bàn thờ treo tường, tủ thờ đặt trên nền đất, bàn thờ phật, bàn thờ mẫu, sập thờ, ban thờ thần tài, bàn thờ thiên chúa và bàn thờ truyền thống,… Mỗi một loại sẽ có kích thước bàn thờ riêng biệt tùy vào mục đích sử dụng của gia chủ. 

Thông thường, tủ thờ sẽ có kích thước riêng biệt so với bàn thờ treo tường. Chính vì vậy mà việc đo đạc chiều cao của tủ thờ có tầm quan trọng đặc biệt. Chiều cao phổ biến của tủ thờ là 127cm – kích thước này không quá cao nhưng cũng không quá thấp. Bên cạnh việc giữ được vẻ tôn nghiêm cho không gian thờ cúng thì nó còn giúp cho việc thắp hương, sắp đồ lễ và quét dọn bàn thờ được diễn ra thuận tiện, dễ dàng hơn.

Kích thước Lỗ Ban bàn thờ mang ý nghĩa tâm linh

Kích thước bàn thờ treo tường thông dụng và mang ý nghĩa phong thuỷ tâm linh giúp cho gia đạo luôn được sống trong an yên và hạnh phúc như  41*61, 48*69, 48*81, 48*89 và 61*107. Cụ thể đó là:

  • Kích thước Lỗ Ban bàn thờ có chiều sâu 41cm mang ý nghĩa tài vượng và chiều rộng 61cm mang nghĩa tài lộc. Bàn thờ được thiết kế theo kích thước này sẽ mang đến vận khí tốt đẹp, tiền tài dư giả và gia chủ sẽ được sống trong nhung lụa, bình an.
  • Kích thước Lỗ Ban bàn thờ có chiều sâu 41cm mang ý nghĩa tài vượng và rộng 81cm mang ý nghĩa đăng khoa. Nếu gia chủ thiết kế bàn thờ dựa vào kích thước này sẽ đem đến tiền tài, của cải cho gia chủ, giúp chủ nhân căn nhà được thành đạt trong học tập và cuộc sống.
  • Kích thước Lỗ Ban bàn thờ có chiều sâu 48cm mang nghĩa hỷ sự và rộng 69cm mang ý nghĩa hưng vượng. Bàn thờ thiết kế theo kích thước này sẽ mang lại nhiều vận may và tài lộc. Gia chủ sẽ đón nhận nhiều tin vui và sống trong sung sướng.
  • Kích thước bàn thờ teo thước Lỗ Ban có chiều sâu 48cm mang ý nghĩa hỷ sự và rộng 81cm mang ý nghĩa đăng khoa. Gia chủ sẽ đón nhận nhiều niềm vui, may mắn trong cuộc sống và sẽ được đỗ đạt trong thi cử.
  • Kích thước Lỗ Ban bàn thờ có chiều sâu 48cm mang ý nghĩa hỷ sự và rộng 89cm mang ý nghĩa thêm phúc. Nếu bạn thiết kế bàn thờ theo kích thước này sẽ mang lại nhiều tin vui, thêm nhiều vận phú và phúc lộc cho gia đình.
  • Kích thước Lỗ Ban bàn thờ có chiều sâu 61cm mang ý nghĩa tài lộc và rộng 107cm mang ý nghĩa quý tử. Bàn thờ gia tiên được thiết kế theo kích thước này sẽ mang đến cho gia chủ nhiều vận may, của của và sớm sinh quý tử.
Kích thước bàn thờ treo tường thông dụng và mang ý nghĩa phong thuỷ tâm linh giúp cho gia đạo luôn được sống trong an yên và hạnh phúc như  41*61, 48*69, 48*81, 48*89 và 61*107
Kích thước bàn thờ treo tường thông dụng và mang ý nghĩa phong thuỷ tâm linh giúp cho gia đạo luôn được sống trong an yên và hạnh phúc như  41*61, 48*69, 48*81, 48*89 và 61*107

Các kích thước bàn thờ thông dụng hiện nay

Sau đây, Đời Sống Phong Thủy xin giới thiệu tới các bạn những kích thước Lỗ Ban bàn thờ thông dụng nhất hiện nay. Kích thước của bàn thờ đứng và tủ thờ thông dụng phổ biến đó là: 61*89, 61*107, 61*127, 67*153, 67*176, 61*153, 61*176, 81*195….

  • Lỗ Ban bàn thờ có kích thước 61cm thuộc cung Quan sẽ giúp cho gia chủ có nhiều tài lộc, được sống trong giàu, sung túc, hạnh phúc có và thi cử đỗ đạt.
  • Lỗ Ban bàn thờ có kích thước 67cm thuộc cung Hưng. Thiết kế bàn thờ theo cung này sẽ giúp cho chủ nhà sớm sinh quý tử, sống trong nhung lụa và tài lộc dư giả.
  • Lỗ Ban bàn thờ có kích thước 81cm thuộc cung Đinh. Gia chủ nên cân nhắc thiết kế bàn thờ theo kích thước này để mang lại nhiều phúc lộc, tiền tài dư giả và thành công trong cuộc sống. 
  • Lỗ Ban bàn thờ có kích thước 89cm thuộc cung Vượng. Bàn thờ thiết kế theo cung này sẽ mang đến cho gia chủ nhiều phúc lộc, của cải, sự may mắn và thành đạt.
  • Lỗ Ban bàn thờ có kích thước 107cm thuộc cung Hưng. Gia chủ thiết kế bàn thờ theo cung này sẽ mang lại nhiều tiền tài, gặp nhiều vận may, sống trong giàu có và thi cử luôn đỗ đạt. 
  • Lỗ Ban bàn thờ có kích thước 127cm thuộc cung Vương. Hàm nghĩa của cung này chính là giúp cho gia chủ hút nhiều vận phú, phúc lộc đầy đủ, được gia tiên che chở, phù hộ độ trì và sống trong bình an.
  • Lỗ Ban bàn thờ có kích thước 153cm thuộc sung Tài. Bàn thờ thiết kế theo cung này giúp gia chủ có thêm tài lộc, công việc làm ăn kinh doanh được suôn sẻ và sống trong nhung lụa.
  • Lỗ Ban bàn thờ có kích thước 175cm thuộc cung Quan. Gia chủ nên thiết kế bàn thờ theo cung này để có một cuộc sống an yên, sung túc, hạnh phúc và đường công danh mở rộng.
  • Lỗ Ban bàn thờ có kích thước 195cm thuộc cung Đinh. Gia chủ thiết kế nào thờ theo kích thước này sẽ có nhiều phúc lộc, tài vận được bình yên, cuộc sống hạnh phúc và đầy đủ. 

Kích thước bàn thờ treo tường phổ biến

Kích thước Lỗ Ban bàn thờ treo tường tùy thuộc vào không gian và diện tích căn phòng muốn đặt bàn thờ mà ta sẽ có những kích thước khác nhau như sau:

  • Lỗ Ban bàn thờ có kích thước chiều sâu 48cm đem đến ý nghĩa Hỷ sự và chiều rộng 81cm mang ý nghĩa Tài Vượng. Gia chủ thiết kế bàn thờ theo kích thước này sẽ đón nhận nhiều niềm vui mới, phúc lộc đầy đủ, có một cuộc sống nhung lụa và thành công trong công việc.
  • Lỗ Ban bàn thờ với kích thước chiều sâu 48cm đem đến ý nghĩa Hỷ sự và chiều rộng 88cm mang ý nghĩa Tiến Bảo. Bàn thờ theo kích thước này sẽ giúp gia chủ có nhiều niềm vui mới, tiền bạc dư giả và thi cử luôn đỗ đạt.
  • Lỗ Ban bàn thờ có kích thước chiều sâu 49.5cm và chiều rộng 95cm mang ý nghĩa Tài Vượng. Nếu gia chủ thiết kế bàn thờ theo kích thước này sẽ mang lại nhiều tiền của, sự may mắn, vận khí và thành công cho chủ nhà.
  • Bàn thờ có kích thước chiều sâu 56cm và chiều rộng 95cm mang ý nghĩa Tài Vượng. Gia chủ thiết kế bàn thờ dựa vào kích thước này sẽ mang lại tài lộc, sự may mắn, giúp cho chủ nhà thành công trong cuộc sống.
  • Lỗ Ban bàn thờ có kích thước chiều sâu 61cm đem đến ý nghĩa Tài lộc và chiều rộng 107cm mang ý nghĩa về Quý Tử. Bàn thờ thiết kế theo kích thước này sẽ giúp gia chủ đón nhận nhiều may mắn, phúc lộc, có một cuộc sống sung sướng và sớm sinh quý tử.
Kích thước Lỗ Ban bàn thờ treo tường tùy thuộc vào không gian và diện tích căn phòng muốn đặt bàn thờ
Kích thước Lỗ Ban bàn thờ treo tường tùy thuộc vào không gian và diện tích căn phòng muốn đặt bàn thờ

Thông qua bài viết này, Đời Sống Phong Thủy hy vọng quý bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về thước Lỗ Ban trong việc đo kích thước bàn thờ, âm trạch,… cũng như là tìm được kích thước bàn thờ mà bạn muốn! Hãy tìm hiểu kỹ những loại thước Lỗ Ban phổ biến để có thể ứng dụng vào từng công việc đo đạc và thiết kế nhà ở, giúp cho căn nhà hợp Phong Thủy, chuẩn theo kích thước thước lỗ ban để gia chủ gặp  được những điều may mắn hơn trong cuộc sống!

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cách tính Âm Trạch cho người mất: Những điều cần biết

Tính Âm trạch cho người mất đóng vai trò quan trọng đặc biệt tương tự như việc “xây nhà, dựng cửa” của đời người. Do...

Giải thích ý nghĩa các cung trong Thước Lỗ Ban và cách sử dụng

 Cổ nhân thường có câu “Có thờ có thiêng có kiêng có lành”. Việc thiết kế nhà ở có kích thước phù hợp với...

Mộ phần là gì? Thế nào là phong thuỷ mộ phần đẹp

 Người xưa có câu “Mồ yên mả đẹp”, hàm nghĩa đó là muốn gia đình có một cuộc sống hạnh phúc, ấm no thì...

Thế đất đặt mộ đẹp và những điều kiêng kỵ cần biết khi chọn

Phong thuỷ âm trạch có ảnh hưởng lớn tới sự yên bình, hưng thịnh của con cháu đời sau. Do đó, việc chọn đất chôn...