Tử vi Trọn Đời Tuổi Canh Tuất Nam Mạng Chi tiết, Chuẩn Nhất

Luận giải chi tiết về tử vi trọn đời tuổi Canh Tuất nam mạng giúp quý độc giả có cái nhìn tổng quan và cụ thể hơn về công việc, tình cảm, sức khỏe, màu sắc kỵ hợp, diễn biến cuộc đời,… của tuổi này. Từ đó, đúc rút được những thông tin quý giá để biết đường phòng tránh.

Tổng quan chung về tuổi Canh Tuất nam mạng

Tuổi Tuất là linh vật đứng thứ 11 trong 12 con giáp. Trong hệ thống đánh số Can Chi của người phương Đông, Canh Tuất đứng thứ 47, xuất hiện trước Tân Hợi và sau Kỷ Dậu. Người tuổi Tuất mang mệnh Thoa Xuyến Kim được ông Quan Đế độ mạng.

Trong thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc, hành Kim ngự tại vị trí thứ tư trong tổng hợp gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Có thể nói hành Kim là đại diện cho thể rắn gợi nhắc đến những đồ vật làm bằng kim loại hay màu sắc mang màu của kim loại như trắng, xám, ghi. Thêm vào đó, đối ứng với hành Kim là khí khô, hướng Tây, mùa thu và màu trắng. 

Hơn nữa, “Thoa” ý chỉ trâm cài đầu của phụ nữ, “Xuyến” là vòng đeo tay. Đây đều là hai vật dụng của nữ nhi, khi kết hợp với Kim làm cho tính cứng rắn của Kim bị suy yếu. Tóm lại, người mang mệnh Thoa Xuyến Kim là những người mang trong mình nguồn năng lượng tích cực, hành xử thanh tao, có năng khiếu về mỹ thuật, nghệ thuật. Đồng thời họ cũng luôn ý thức được giá trị của bản thân và cũng chính vì thế mà đôi khi thường tỏ ra kiêu ngạo, tự đắc.

Tu vi tron doi tuoi Canh Tuat Nam mang
Người tuổi Tuất mang mệnh Thoa Xuyến Kim được ông Quan Đế độ mạng

Người tuổi Canh Tuất nam mạng vốn thuộc mệnh Thoa Xuyến Kim, tính tình thẳng thắn lại vô cùng trượng nghĩa đồng thời căm ghét sự giả tạo. Nam Canh Tuất luôn thể hiện rõ quan điểm ngay thẳng của mình trước mọi người, đôi lúc có thể hy sinh cả bản thân vì lợi ích cộng đồng, sẵn sàng đưa cánh tay nâng đỡ mọi người, đấu tranh vì những bất công của cuộc đời. Chính tính cách thẳng thắn, có phần “anh hùng” đã giúp tuổi Canh Tuất nam mạng dễ dàng chiếm trọn niềm tin và sự yêu mến của người khác. 

Về công việc, Nam Canh Tuất rất được lòng sếp và đồng nghiệp bởi tính tình ngay thẳng, khảng khái của mình. Tuy nhiên, giai đoạn Tiền vận của tuổi này lại không mấy an nhàn. Nhưng Nam Canh Tuất có thể yên tâm một điều, vào giai đoạn hậu Trung Vận và Hậu vận sự nghiệp sẽ phất lên cao, được hưởng cuộc sống sung túc, phúc lộc đầy mình.

Về tình duyên, dù là bất kỳ tuổi nào thì cũng sẽ có những luận giải riêng chính xác theo tháng, giờ sinh cụ thể. Tổng quan chung, đời sống tình cảm của Nam Canh Tuất diễn ra khá êm đềm. Cũng chính bởi tính nết chính trực, không ưa nịnh nọt mà tuổi này cực kỳ có duyên, được nhiều người theo đổi. 

Về sức khỏe, Nam Canh Tuất được ban cho nhiều sức khỏe. Ấy thế nhưng, không vì thế mà tuổi này coi thường sức khỏe của bản thân. Cần cẩn trọng chú ý giữ gìn sức khỏe vào những năm 20 tuổi đến 26 tuổi.

Luận giải tử vi tuổi Canh Tuất nam mạng chi tiết

Tuổi Nam Canh Tuất hay bất kỳ tuổi nào khác vẫn thường hay tò mò về sự nghiệp, tình duyên, sức khỏe, thậm chí là con số, màu sắc, tuổi hợp, kỵ… với năm tuổi của mình. Từ đó có những nhận định và phán đoán riêng nhằm đề phòng, kiêng kỵ để tránh né được những tai ương, hiểm họa.

Đường công danh, sự nghiệp tuổi Canh Tuất nam mạng

Tuổi trẻ của Nam Canh Tuất khá vất vả, con đường sự nghiệp không rõ ràng, mọi sự vẫn đang trong trạng thái mơ hồ, có phần mong manh dễ vỡ. Ấy thế nhưng với bản tính kiên định, dám đương đầu với khó khăn thử thách Nam Canh Tuất vẫn có thể vươn lên chạm tới thành công. 

Người tuổi này có năng lực thích ứng, mạnh mẽ cùng tính sáng tạo cao trong công việc nên chỉ cần có cố gắng, không ngại khó thì ắt sẽ làm nên nghiệp lớn. Bắt đầu từ khoảng 36 tuổi trở đi, sự nghiệp của tuổi Canh Tuất nam mạng mới có phần vững chãi, tài lộc hưng thịnh, hưởng cuộc sống an nhàn, sung túc. 

Những Tuổi hợp làm ăn với Canh Tuất nam mạng

Chuyện làm ăn, kinh doanh vốn là chuyện quan liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến danh tiếng, sự nghiệp, tài lộc của một người. Mặt khác, những người kinh doanh thường có mối quan tâm đặc biệt đến vấn đề phong thủy. Cụ thể về việc chọn đất kinh doanh, hướng công ty, hướng đặt bàn làm việc, các tuổi hợp làm ăn,…

Theo phong thủy, người tuổi Canh Tuất nam mạng có Thiên Can “Canh”, Địa Chi “Tuất” rất hợp làm ăn với các tuổi như Canh Tuất, Bính Thìn, Kỷ Mùi. Trong đó phải kể đến Nam Bính Thìn là tuổi làm ăn khá hợp với Nam Canh Tuất. 

Về mệnh, Nam Canh Tuất mệnh Kim, Nam Bính Thìn mệnh Thổ mà hai mệnh này lại tương sinh với nhau. Các yếu tố còn lại là Thiên Can, Địa Chi, cung mệnh, niên mệnh đều ở mức xấu, tương khắc đến ổn. 

Bởi vậy, mặc dù hợp nhau trong chuyện làm ăn, sinh nhiều tài lộc nhưng về tính cách lại khắc khẩu nhau, không có sự đồng thuận và thường gặp khó khăn trong quá trình phát triển. Các tuổi còn lại đều hợp ở mức ổn, không khắc cũng không hợp. Do đó, Nam Canh Tuất vẫn là cần chăm chỉ và tự thân cố gắng, không dựa dẫm vào người khác thì mới làm nên cơ nghiệp.

Tuoi hop lm an tuoi Canh Tuat nam mang
Người tuổi Canh Tuất nam mạng rất hợp làm ăn với các tuổi như Canh Tuất, Bính Thìn, Kỷ Mùi

Đường tình duyên người tuổi Canh Tuất nam mạng 

Người sinh năm Canh Tuất nam mệnh vốn rất trung thành, thẳng thắn. Trong chuyện tình cảm cũng vậy, họ thường cực kỳ chung thủy với người mình yêu. Tuy nhiên, sự thẳng thắn đôi khi có phần hơi quá của Nam Canh Tuất lại dễ khiến đối phương cảm thấy bị xúc phạm, coi bạn là người không tinh tế và không biết giữ chừng mực. 

Do đó, chuyện tình duyên của tuổi này không mấy suôn sẻ. Tuy nhiên, về lâu về dài thì tuổi này vẫn là tuổi không cần lo lắng quá nhiều về chuyện tình cảm, về sau ắt gia đạo tự yên ấm. 

Dù là năm tuổi nào thì cũng đều chia thành ba trường hợp ứng với số mệnh các tháng sinh. Theo chuyên gia phong thủy, Tuổi Canh Tuất sẽ có ba lần thay đổi về tình duyên thì mới gặp được hạnh phúc đời mình nếu như tuổi này sinh vào các tháng 2, 6 và 9 âm lịch. 

Tình duyên tuổi Canh Tuất nam mạng
Tuổi Canh Tuất sẽ có ba lần thay đổi về tình duyên thì mới gặp được hạnh phúc đời mình nếu như tuổi này sinh vào các tháng 2, 6 và 9 âm lịch.

Nếu sinh vào các tháng 1, 2, 10, 11 và 12 âm lịch thì Canh Tuất phải trải qua hai lần thay đổi (có thể là chia tay hoặc ly hôn) thì mới tìm được đến bến bờ của hạnh phúc, yên bình. 

Dẫu vậy, không có gì là không thể khắc phục, trong chuyện này nếu sinh vào các tháng như trên, tuổi Canh Tuất nam mạng có thể đi xem thầy, làm lễ giải hạn hoặc tổ chức cưới xin hai, ba lần tương ứng với số lần được phán đoán là sẽ chia lìa. Việc làm này giống như bản thân đã cưới hai, ba người vợ vậy. Chỉ có như vậy mới hóa giải được số mệnh chia lìa của tuổi này. 

Nếu sinh vào các tháng 3, 4 và 8 âm lịch sẽ được hưởng hạnh phúc trọn vẹn, không vướng vào sự chia ly. Ấy thế nhưng, mọi sự vẫn chỉ là dựa trên các yếu tố tâm linh, phong thủy mà phán đoán, nếu bạn sinh vào các tháng thuộc hai trường hợp phải chia ly thì cũng đừng vội bi quan, bởi cuộc đời tốt, xấu đều phụ thuộc vào hành vi, đạo đức, cái tâm của mỗi người.

Những tuổi kết hôn kỵ, hợp với tuổi Canh Tuất nam mạng

Từ xưa đến nay, người Việt Nam ta vẫn thường có thói quen đi xem bói, xem thầy để chọn ngày lành tháng tốt nhằm tổ chức nghi lễ cưới hỏi linh thiêng. Dù cuộc sống ngày càng trở nên hiện đại, thì việc xem bói tình duyên, xem ngày lành tháng tốt, tuổi hợp, kỵ,… vẫn mang nét đẹp văn hóa đặc sắc riêng của đất nước Việt Nam. 

Trong yếu tố phong thủy, Nam Canh Tuất khá hợp với các năm tuổi Bính Thìn, Kỷ Mùi, Canh Tuất, Đinh Mùi. Đây đều là những năm có mệnh hợp với Canh Tuất, tương sinh không tương khắc. Nếu Nam Canh Tuất tiến đến hôn nhân với những năm sinh như trên sẽ được hạnh phúc viên mãn, cuộc đời thăng hoa, phúc lộc đầy mình. 

Nếu kết hôn với các tuổi Tân Dậu, Ất Mão, Ất Tỵ và Kỷ Dậu, cuộc đời của Nam Canh Tuất sẽ ở vào mức trung bình. Không giàu cũng chẳng nghèo, không khổ nhưng cũng chẳng hạnh phúc. 

Tuổi Canh Tuất nam mạng cũng cần chú ý tránh kết hôn với những tuổi như Tân Hợi, Đinh Tỵ, Nhâm Tý, Mậu Ngọ. Xét về mọi mặt từ sự nghiệp, làm ăn, đến tình duyên hay bạn bè đều không hợp. Nếu vẫn cố gắng kết duyên thì ắt cuộc sống Nam Canh Tuất có thể gặp nhiều biến cố, khó khăn. 

Một điểm mà Nam Canh Tuất cũng cần hết sức lưu ý, nên tránh kết hôn khi ở các độ tuổi 20, 26, 32, 38, 44 và 50 tuổi. Một khi kết hôn tại một trong số những tuổi này thì Nam Canh Tuất sẽ có cuộc sống không hề dễ dàng, thậm chí có thể sinh ly tử biệt, dễ lâm vào cảnh xa vắng triền miên, sống không hạnh phúc.

Theo phong thủy phán đoán, những người tuổi Nam Canh Tuất sinh vào các tháng 1, 2, 6, 9 và 12 thường có số đào hoa. Mà những người đào hoa thì thường lắm duyên, được nhiều người để ý, dễ gây thị phi, số phận định phải chịu nhiều cảnh khổ đau, sầu não vì phụ nữ.

Những tuổi đại kỵ làm ăn với Canh Tuất nam mạng

Nếu đã đọc đến đây, chắc hẳn quý độc giả đã thu được những thông tin hữu ích về tuổi Canh Tuất nam mạng. Trong đó có những năm tuổi kỵ, hợp trong hôn nhân và kinh doanh với Nam Canh Tuất. Thế nhưng, vẫn có một số tuổi là đại kỵ với Nam Canh Tuất mà nếu kết hợp cùng sẽ khắc kỵ cả về đường công danh lẫn tình duyên, bạn bè. 

Đó là các năm tuổi: Giáp Tý, Ất Sửu, Canh Ngọ, Bính Tý, Đinh Sửu và Mậu Ngọ. Các tuổi này không những khắc với Nam Canh Tuất về mệnh, cung mà còn khắc cả về Thiên Can, Địa Chi, niên mệnh. 

Tuoi dai ky voi Nam Canh Tuat
Một số tuổi đại kỵ với Nam Canh Tuất mà nếu kết hợp cùng sẽ khắc kỵ cả về đường công danh lẫn tình duyên, bạn bè.

Người tuổi Canh Tuất nam mạng nên biết đường mà tránh xa, chỉ giao du bình thường, nếu có nhỡ nên duyên trai gái thì người nữ nên âm thầm dọn vào nhà người trai ở và kỵ việc mang trầu cau đến hỏi. 

Còn trong làm ăn, nếu bắt buộc phải hợp tác thì nên đi xem thầy giải hạn, tránh vận rủi “gõ cửa”. Trường hợp là người một nhà thì hằng năm phải coi theo sao hạn của từng người kỵ tuổi mà giải hạn mới mong tránh được hạn xung khắc. 

Ngày giờ xuất hành với người Canh Tuất nam mạng

Việc chọn ngày lành, tháng tốt trước khi xuất hành hoặc tổ chức một sự việc trọng đại nào đó đã trở thành thói quen với phần đa người dân Việt Nam. Nếu chọn được ngày tốt phù hợp với bản mệnh thì công việc sẽ suôn sẻ và thuận lợi. Giúp cho việc lên kế hoạch đi chơi hoặc tổ chức nghi lễ hoặc chuyện đại sự được chu toàn hơn. 

Hơn thế, xem ngày tốt, giờ lành còn giúp tránh được các ngày hắc đạo. Thời điểm hắc đạo là thời điểm có sao xấu chiếu xuống, dễ mang đến nhiều rủi ro tiềm ẩn, bất ổn gây ảnh hưởng đến chuyện quan trọng của gia chủ. 

Phần đa mọi người đều xem ngày lành tháng tốt cụ thể theo năm, theo tháng, theo ngày để phán đoán chuẩn nhất ngày giờ hoàng đạo. Tuy nhiên, trong trường hợp gia chủ không có thời gian đi xem hoặc tự xem thì hãy chọn ngày giờ hợp với năm tuổi của mình. 

Cụ thể, với người Nam Canh Tuất nên chọn ngày lẻ, giờ lẻ và tháng chẵn là khung chuẩn để sắp xếp thời gian cũng như bố trí sao cho hợp lý vào các ngày trọng đại. 

Ví dụ như: Nam Canh Tuất muốn đi du lịch khi hè đến, có thể chọn tháng 6, ngày mùng 5, khởi hành lúc 5 giờ sáng. Việc chọn được ngày lành tháng tốt xét về mặt tâm linh không những giúp cho gia chủ đón nhiều vận may, công việc thuận lợi mà xét về góc độ tâm lý còn giúp bản mệnh có phần yên tâm hơn. Mà khi tâm tịnh thì làm việc gì cũng dễ thành công. 

Hướng tốt, xấu với người Canh Tuất nam mạng chuẩn nhất

Giống như nhận định bao đời nay, nhà luôn là chốn trú ngụ của mỗi người sau khi phải đương đầu với mọi khó khăn, thử thách ở ngoài kia. Một ngôi nhà có hướng tốt, hợp tuổi, mệnh của gia chủ sẽ góp phần tiếp thêm nguồn năng lượng may mắn và tài lộc cho gia đình nhà bạn. 

Người Nam Canh Tuất thuộc cung Ly, trực Thâu lại mang mệnh Thoa Xuyến Kim nên cực kỳ hợp với các hướng Nam, Bắc, Đông Nam, Đông. 

Hướng Nam (thuộc cung Sinh Khí): Cung Sinh Khí vốn là hiện thân của sao Tham Lang thuộc hành Mộc. Cung này cũng là đại diện của một trong số những sao tốt, mang đến phúc lộc vẹn toàn. Người Nam Canh Tuất theo hướng này thường phúc lộc đầy mình, may mắn thường xuyên hiện hữu, cuộc sống được hưởng phú quý, giàu sang. 

Hướng Bắc (thuộc cung Thiên Y): Thông thường khi bàn đến chuyện hôn nhân đại sự, người ta thường xem hướng có sao này ngự trị. Bởi lẽ, đây là chòm sao mang đến hạnh phúc, may mắn, vẹn toàn trong hôn nhân. 

Nếu theo hướng này, gia đạo người tuổi Canh Tuất nam mạng sẽ vô cùng yên ổn, đầm ấm. Con cháu hòa thuận, lớn lên có người trở thành hiền tài phục vụ đất nước. Cuộc sống không phải lo đến cơm ăn, áo mặc, tài lộc sẽ ngày một hưng thịnh.

Hướng Đông Nam (thuộc cung Diên Niên): Diên Niên là hướng mang ý nghĩa tốt đẹp, đem đến may mắn và tài lộc về đường công danh, sự nghiệp lẫn gia đạo. Tuy nhiên, để phát huy hết tối đa sự tốt lành của hướng này gia chủ cần chú ý tránh đặt nhà kho, khu vệ sinh theo hướng Diên Niên. 

Bằng không sẽ gây ra họa xung khắc khiến cho gia đạo bất ổn, thường vướng phải cãi vã, thị phi bủa vây. Người Nam Canh Tuất theo hướng này sẽ đặc biệt tốt trong việc sinh con nối dõi dòng tộc, gia đạo được hưởng phú quý, giàu sang. 

Hướng Đông (thuộc cung Phục Vị): Hiện nay, chưa có nhiều tài liệu khẳng định chắc chắn nhưng có thể thấy đa số đều chỉ ra rằng cung Phục Vị thuộc sao Tả Phù. Đây là một chòm sao tốt, là hiện thân của cát tinh trong phong thủy. 

Phục vị hướng đến sự yên tĩnh, trầm lặng chính vì thế Nam Canh Tuất không nên đặt phòng khách hoặc hướng ngôi nhà theo hướng này nếu muốn kinh doanh thuận lợi. Bởi lẽ, một bên là Phục Vị biểu trưng của sự yên tĩnh, một bên là kinh doanh náo nhiệt, ồn ào. 

Chính vì vậy, thường xung nhau và dễ gây ra đổ vỡ. Nhiều chuyên gia phong thủy khuyến khích nên đặt phòng ngủ hoặc phòng thờ theo hướng này sẽ phát huy được hết tác dụng của hướng Phục Vị. Tuổi Canh Tuất nam mạng theo hướng này sẽ tránh được điều tiếng, tai ương. Dẫu có bị người khác hãm hại thì vẫn sẽ không tổn hại đến danh dự. 

Xem huong tot xau voi nguoi tuoi Canh Tuat Nam Mang
Một ngôi nhà có hướng tốt, hợp tuổi, mệnh của gia chủ sẽ góp phần tiếp thêm nguồn năng lượng may mắn và tài lộc cho gia đình

Có phải sẽ có trái, có khỏe sẽ có yếu, có may mắn thì sẽ cũng có rủi ro và tất nhiên có tốt thì sẽ có xấu. Nam Canh Tuất nên tránh những hướng sau đây để không rước họa vào thân. Đó là các hướng: Tây, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam. 

Hướng Tây (thuộc cung vị Tuyệt Mệnh): Cung Tuyệt Mệnh là cung xấu nhất trong phong thủy. Tuyệt Mệnh còn có tên gọi khác là sao Phá Quân và tên này gắn với điển tích thời Trụ Vương. Cung Tuyệt Mệnh còn tác động trực tiếp đến sự sống của gia chủ. Nam Canh Tuất theo hướng này, thường thân thể dễ yếu ớt, ốm đau, bệnh tật khiến công việc bị trì hoãn, chia ly. 

Hướng Đông Bắc (thuộc cung vị Lục Sát): Lục Sát hiểu theo nghĩa đen vốn là từ Hán Việt kết hợp để chỉ 6 điềm xấu. Gia chủ dính phải hướng này dễ bị ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống, kìm hãm sự phát triển của gia chủ cũng như các thành viên trong nhà. 

Nếu cất nhà theo hướng này thường sẽ xảy ra đại họa khó tránh. Sự nghiệp, tình duyên, đời sống liên tục xảy ra vấn đề. Người tuổi Canh Tuất nam mạng nên tránh hướng này để phòng những tại ương, rủi ro.  

Hướng Tây Bắc (thuộc cung vị Ngũ Quỷ): Ngũ Quỷ là hướng mà nhiều người hay phạm phải nhất. Thường ảnh hưởng đến gia đạo sau đó là tài vận, công danh của gia chủ. Nam Canh Tuất theo hướng này sẽ tán gia bại sản, thường xuyên bị dòm ngó bởi kẻ xấu, gây ra bất ổn về tâm lý từ đó ảnh hưởng không tốt đến mọi khía cạnh từ công danh sự nghiệp đến tình cảm, gia đạo.  

Hướng Tây Nam (thuộc cung vị Họa Hại): Họa Hại thuộc hành Thổ và còn có tên gọi khác là sao Lộc Tồn. Hướng này thường ảnh hưởng nhiều đến tài lộc, vật chất, sức khỏe và các mối quan hệ của gia chủ trong gia đình và ngoài xã hội. 

Nam Canh Tuất phạm phải hướng này dễ gây thị phi, điều tiếng. Bệnh tật triền miên, nhẹ thì có thể chữa khỏi nhưng tốn của, nặng thì có thể không qua khỏi, cần đặc biệt tránh khỏi hướng này.

Màu sắc hợp, khắc với tuổi Canh Tuất nam mạng

Từ trước đến nay, trong xây nhà, chọn xe, mua điện thoại,… người ta đều chú ý tìm những đồ có màu sắc hợp mệnh với bản thân để cầu may mắn, thuận lợi, tránh được tai ương. Ngoài việc thể hiện ở tính thẩm mỹ, màu sắc còn mang nhiều ý nghĩa về mặt tâm linh, tiềm ẩn những điều thú vị mà con người chưa khám phá hết. 

Với Nam Canh Tuất, màu sắc phù hợp của tuổi này là các màu tương sinh với Canh Tuất. Trong vòng tròn ngũ hành, Thổ sinh Kim (Nam Canh Tuất thuộc mệnh Kim), bởi vậy những người Canh Tuất nam mạng nên chọn những màu tương đồng với màu của đất như là vàng, nâu. Ngoài ra nên chọn thêm màu trắng là màu của bản mệnh để thu hút may mắn và tài lộc. 

Màu vàng còn là màu của sự ấm áp, thường khiến người ta liên tưởng đến ánh mặt trời nuôi dưỡng sự sống trên trái đất này. Thường gợi cảm giác mới mẻ, quý phái, sang trọng.

Mau sac hop, khac voi nguoi tuoi Canh Tuat nam mang
Màu vàng là màu của sự ấm áp gợi cảm giác mới mẻ, quý phái, sang trọng.

Bởi vậy, thời xưa các vị hoàng đế thường chọn màu vàng là màu chủ đạo trong hầu hết mọi thứ vật dụng của nhà vua. Trong phong thủy, màu vàng gợi sự giàu có, phú quý, nếu hợp mệnh còn giúp bổn mệnh thêm tài lộc, phúc đức dồi dào, ngày một hưng thịnh.

Màu nâu là biểu tượng của sự bền vững, Nam Canh Tuất chọn màu này thường có số may mắn về gia đạo. Hơn nữa, gia đình lại rất đoàn kết, trên dưới một lòng. 

Màu trắng là biểu tượng của sự tinh khôi, hoàn mỹ. Người hợp mệnh với màu trắng như Canh Tuất thường khi chọn sẽ được bảo toàn về danh tiết, tránh được thị phi. 

Ngược lại, do Nam Canh Tuất hành Kim là Hỏa lại khắc Kim, vì thế tuổi này nên tránh các màu sắc như đỏ, hồng, gây mệnh không tốt cho người tuổi Canh Tuất nam mạng. 

Những con số hợp, kỵ với Canh Tuất nam mạng 

Các con số luôn mang những ý nghĩa sâu xa mà con người có trải qua bao nhiêu thế kỷ vẫn không giải đáp hết được. Xét về mặt phong thủy, con số cũng chiếm vai trò khá quan trọng giúp gia chủ có được may mắn, tiền tài, phúc lộc. 

Nam Canh Tuất thuộc mệnh Kim nên cực kỳ hợp với các con số thuộc hành Kim, Thủy và Thổ. Tương ứng với từng loại mệnh sẽ là 6, 7 (hành Kim), 2, 5 và 8 (hành Thổ), 0, 1 (hành Thủy). 

Trong ngũ hành thì Hỏa khắc Kim, Mộc khắc Kim. Do đó, Nam Canh Tuất nên tránh các con số 9 (hành Hỏa) và 3, 4 (hành Mộc). Nếu bất đắc dĩ phải chọn một trong số những màu này thì vẫn nên là vui vẻ chấp nhận, bởi nó chỉ mang tính phán đoán, không mang tính quyết định, mọi sự vẫn tại tâm từng người. 

Vật phẩm phong thủy phù hợp với tuổi Canh Tuất nam mạng

Vật phẩm phong thủy là những đồ không chỉ có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ mà còn ẩn chứa những tâm ý về mặt tâm linh. Gia chủ muốn mua đồ phong thủy nên chọn những vật phẩm hợp với bản mệnh của mình. Nam Canh Tuất cũng vậy, vốn thuộc hành Kim nên tuổi này chỉ nên chọn những vật phẩm có màu sắc hợp với mệnh của mình như vàng, nâu hay trắng. 

Ngoài ra, tuổi này cũng có thể chọn những vật phẩm không tương sinh hay tương hợp với mệnh nhưng chắc chắn phải là không tương khắc. Có như vậy mới phát huy hết tối đa tầng ý nghĩa mà vật phẩm phong thủy mang lại.

Người tuổi Canh Tuất nam mạng vô cùng hợp với Tỳ Hưu, cầu đá xanh, chuông gió đen, mã não đen. Ví dụ như Tỳ Hưu Ngọc Đông Linh, Tỳ Hưu xanh nén vàng như ý, nhẫn Mã Não, cầu đá Thanh Kim,… Quan trọng hơn, tuổi này nên tránh những vật phẩm phong thủy hay trang sức có hình rồng. Bởi tuổi Thìn và tuổi Tuất có mối quan hệ xung khắc với nhau, tuyệt đối không nên mua hay đeo những vật phẩm như vậy để tránh những chuyện không may xảy đến.

Diễn biến cuộc đời của Canh Tuất nam mạng qua các năm

Từ khoảng năm 20 tuổi đến năm 25 tuổi: Nam Canh Tuất có nhiều điều buồn lo trong cuộc sống liên quan đến vấn đề tình cảm, công việc ở khoảng tuổi 20. Có thể nói giai đoạn này là “cú sốc đầu đời” với Nam Canh Tuất. 

Thời gian đó, tuổi này nên hết sức bình tĩnh, tìm cách để giải quyết vấn đề, giữ vững tinh thần lạc quan để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Khoảng năm 21 đến năm 25 tuổi, cuộc sống của Nam Canh Tuất bắt đầu khởi sắc, gặp nhiều may mắn, công việc thuận lợi, gặp nhiều điều tốt đẹp trong công việc và tài vận. 

Từ khoảng năm 26 tuổi đến năm 30 tuổi: Cuộc đời Nam Canh Tuất giai đoạn này có phần đi xuống. Năm 26 tuổi gặp hạn về tài lộc và việc làm ăn, năm 27 đến 28 tuổi chú ý cẩn thận tránh đi xa hay giao dịch với người ngoài, tuy nhiên có thể làm ăn, kinh doanh nhỏ để duy trì cuộc sống. Năm 29 tuổi không được tốt lắm, mọi sự có phần trùng xuống khá nhiều, sức khỏe Nam Canh Tuất yếu kém. 

Dien bien tuoi Canh Tuat theo tuoi
Năm 26 tuổi, Nam Canh Tuất gặp hạn về tài lộc và việc làm ăn.

Từ khoảng năm 31 tuổi đến năm 35 tuổi: Giai đoạn đầu của khoảng tuổi này vẫn không tốt lên được. Tài vận, sức khỏe có phần suy giảm đi khá nhiều so với các khoảng tuổi trước, cần giữ gìn sức khỏe thật tốt, phải thật bình tĩnh nếu có ẩu đả xảy ra hoặc có chuyện chẳng lành. Vào năm 35 tuổi, tài lộc có phần tiến triển khá tốt, tuy nhiên vẫn phải đề phòng một số chuyện và một số “kẻ tiểu nhân”.

Từ khoảng năm 36 tuổi đến năm 40 tuổi: Vào khoảng tuổi này, mọi chuyện có vẻ yên ổn. Gia đạo yên ấm, hạnh phúc, tài vận ở mức trung bình. Cuộc sống không có gì mới mẻ nhưng vẫn phải đề phòng có bệnh đại nạn xảy đến.

Từ khoảng năm 41 đến năm 45 tuổi: Khoảng tuổi này, tài vận, công việc có phần hưng thịnh. Tuy nhiên, khoảng năm 42 và 43 Nam Canh Tuất kỵ đi xa, trừ những việc quan trọng bất khả kháng phải đi thì nên chọn ngày lành tháng tốt, lên chùa lễ phật cầu chuyến đi may mắn, suôn sẻ. 

Từ khoảng năm 46 tuổi đến năm 50 tuổi: Sức khỏe của tuổi Canh Tuất nam mạng có phần yếu kém ở khoảng tuổi này. Chú ý cẩn thận việc làm ăn và tài lộc, tránh “tiền mất, tật mang”, rước họa vào thân.

Từ khoảng năm 51 tuổi đến năm 56 tuổi: Đây là giai đoạn mở đầu cho chuỗi thời gian hưng thịnh cả về tiền bạc lẫn công danh, sự nghiệp của Nam Canh Tuất. Thế nhưng, gia đạo có nhiều buồn lo từ khoảng năm 56 tuổi trở đi.

Từ khoảng năm 57 đến năm 60 tuổi: Giai đoạn Tiền Vận và tiền Trung Vận của tuổi này khá vất vả, không mấy tốt đẹp. Tuy nhiên, nhờ sự cố gắng và nỗ lực không ngừng, Nam Canh Tuất sẽ gặp được nhiều may mắn, cuộc sống tốt đẹp hơn ở Hậu Vận. Con cháu được thăng quan tiến chức, gia đạo yên ấm. Dẫu vậy, tuổi này vẫn là nên giữ gìn sức khỏe của bản mệnh, “hành thiện tích đức” để giữ lộc cho con cháu sau này.

“Tử vi trọn đời tuổi Canh Tuất nam mạng chi tiết, chuẩn nhất” đã mở ra nhiều thông tin, bất ngờ thú vị về công danh, sự nghiệp, tình duyên cùng các phán đoán về màu sắc, con số, hướng, tuổi hợp, kỵ với Nam Canh Tuất. Hy vọng độc giả đã tìm được những thông tin hữu ích cho riêng mình và khám phá được lối đi đúng nhất trên hành trình dài vạn dặm của cuộc đời bản mệnh. 

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tử vi Trọn Đời Tuổi Quý Mão Nam Mạng Chi tiết, Chuẩn Nhất

Nếu luận qua tử vi trọn đời tuổi Quý Mão Nam Mạng bạn sẽ thấy cuộc đời nam tuổi Quý Mão thường khá tốt đẹp,...

Tử vi Trọn Đời Tuổi Canh Tý Nam Mạng Chi tiết, Chuẩn Nhất

Người tuổi nam Canh Tý cũng như các tuổi khác đều hay tò mò về cuộc đời mình. Khi đó họ thường tìm đến bói...

tử vi tuổi Đinh Mùi nam mạng
Tử vi Trọn Đời Tuổi Đinh Mùi Nam Mạng Chi tiết, Chuẩn Nhất

Tử vi trọn đời cho thấy Đinh Mùi nam mạng thường có con đường tình duyên không trọn vẹn lúc đầu, có thể phải qua...

Tử Vi Trọn Đời Tuổi Kỷ Dậu Nam Mạng Chi Tiết, Chuẩn Nhất

Theo tử vi, Kỷ Dậu nam mạng đa phần có thời thơ ấu hàn vi, phải trải qua nhiều khổ cực. Song càng về trung...